หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: “เด็กอาชีวะ” สุดเจ๋ง สร้างสื่อดิจิทัล รวมกว่า 130 ชิ้นงาน “เกรียนไซเบอร์ฯ ปี 2”  (อ่าน 39 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 31 ม.ค. 21, 16:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

“เด็กอาชีวะ” สุดเจ๋ง สร้างสื่อดิจิทัล รวมกว่า 130 ชิ้นงาน
“เกรียนไซเบอร์ฯ ปี 2” ย้ำ พันธกิจสร้าง “อาชีวะสื่อสารสุขภาวะ”
.........................................

“เกรียนไซเบอร์ฯ ปี 2” สร้าง “อาชีวะสื่อสารสุขภาวะ” เน้นการตระหนักรู้และการรู้เท่าทันประเด็นภาวะซึมเศร้า การระรานทางไซเบอร์และภัยบนสื่อสังคมออนไลน์ เผยสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้กิจกรรมเสริมทักษะด้านต่างๆปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบออนไลน์ และหากช่วงมี.ค.64 สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ก็พร้อมจัดนิทรรศการโชว์ 133 ผลงาน จาก 31 ทีมอาชีวะ

ดร.สุภาพร ศรีสัตตรัตน์ หัวหน้าโครงการเกรียนไซเบอร์เซ่ียนสร้างสรรค์สื่อสร้างสุข – เกรียน ไซเบอร์ฯ ปี 2 ” โดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และมหาวิทยาลัยสยาม เปิดเผยว่า ปัจจุบัน โครงการเกรียนไซเบอร์ฯ ปี 2 มีนักศึกษาอาชีวศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 155 คน จาก 31 ทีม (20 วิทยาลัย) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและภาคกลาง และผลิตผลงานสื่อดิจิทัล จำนวนรวม 133 ชิ้นงาน
“นักศึกษาอาชีวะได้สร้างผลงานในประเด็นภาวะซึมเศร้า การระรานทางไซเบอร์และภัยบนสื่อสังคม ออนไลน์ ซึ่งเป็นประเด็นที่โครงการเกรียนไซเบอร์ฯ ค้นพบจากการสำรวจความสนใจด้านปัญหาสังคมของนักศึกษาอาชีวะเมื่อปี 2563 ผลงาน 133 ชิ้นงานของนักศึกษาอาชีวะ มีหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ โปสเตอร์แอนิเมชั่น โมชั่นกราฟฟิก ภาพถ่าย สารคดี มิวสิควีดีโอ คลิป(หนังสั้น,โฆษณา,ซีรีย์) อินโฟกราฟฟิก(ภาพนิ่งและแอนิเมทกราฟฟิก) และภาพรวมผลงานของนักศึกษาก็นับว่ามีคุณภาพสมกับฝีมือการผลิตของวัยรุ่น”
ดร.สุภาพร กล่าวว่า จากผลงานทั้งหมดของนักศึกษาอาชีวะที่มีอายุระหว่าง 14-18 ปี และเข้าร่วมโครงการฯ สะท้อนให้เห็นว่า นักศึกษาอาชีวะก็เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป ไม่ช่างพูด มีความอ่อนไหว มีปัญหาเหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป เช่น เหงา ว้าเหว่ มองสังคมว่าไม่ได้สวยงาม มองโลกในแง่ลบ และขณะเดียวกันผลงานก็ได้สะท้อนถึงทางออก การป้องกันและการเข้าใจปัญหา และทำให้เจ้าของผลงานเข้าใจความเป็นจริงของสังคมมากขึ้น
โครงการ “เกรียนไซเบอร์ฯ ปี 2” มุ่งเน้นให้นักศึกษาอาชีวะตระหนักและรู้เท่าทันปัญหาภาวะซึมเศร้า การระรานทางไซเบอร์และภัยบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันทางสังคมและถ่ายทอดสิ่งดังกล่าวไปสู่เพื่อนวัยเดียวกัน ดังจะเห็นได้จาก ผลงานของนักศึกษาฯ มีอัตลักษณ์แสดงให้เห็นถึงตัวตนของวัยรุ่น ซึ่งสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายในวัยเดียวกัน เช่น มิวสิควิดีโอที่ผลิตเป็นเพลงแรป วิดีโอคลิปที่สะท้อนการบูลลี่ (การกลั่นแกล้ง / การระรานทางไซเบอร์) จึงกล่าวได้ว่านักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็น “อาชีวะสื่อสารสุขภาวะ” อย่างแท้จริง
จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กิจกรรมเสริมทักษะความรู้และกิจกรรมด้านต่างๆ ของโครงการ “เกรียนไซเบอร์ฯ ปี 2” ต้องจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งมีผลกระทบต่อการสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างนักศึกษาอาชีวะ 31 ทีม จาก 20 วิทยาลัย อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โครงการฯ จะจัดนิทรรศการโชว์ผลงานของนักศึกษาอาชีวะในเดือนมีนาคม 2564
………………………………………






noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม