หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แคมเปญ #BiasCorrect ชวนตั้งคำถามเพื่อท้าทายอคติต่อผู้หญิง  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 มี.ค. 21, 14:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

แคมเปญ #BiasCorrect "Make the Invisible Visible" ของ Catalyst เพื่อวันสตรีสากลปี 2564 ชวนตั้งคำถามเพื่อท้าทายอคติต่อผู้หญิง

แคมเปญนี้จะรวบรวมภาพพื้นหลังสำหรับใช้ในการประชุมผ่านวิดีโอให้ดาวน์โหลด โดยในภาพมีข้อความชักชวนให้ตั้งคำถามเกี่ยวกับอคติในสถานที่ทำงาน

Catalyst จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล (International Women's Day - IWD) ประจำปี 2564 ด้วยการเชิญชวนให้บริษัทผู้ประกอบการต่าง ๆ เข้าร่วมแคมเปญ #BiasCorrect "Make the Invisible Visible" (แก้ไขอคติ ชวนมองปัญหาที่อาจไม่เคยเห็น) ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วโลก โดยจะมีการรวบรวมภาพพื้นหลังสำหรับใช้ในการประชุมผ่านวิดีโอที่มีข้อความส่งเสริมการพูดคุยกันอย่างเปิดอกเกี่ยวกับอคติที่มีโดยไม่รู้ตัวซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการประชุม

งานวิจัยของ Catalyst ชี้ให้เห็นว่า กำแพงที่มองไม่เห็นซึ่งเป็นอุปสรรคต่อผู้หญิงในสถานที่ทำงาน โดยเฉพาะผู้หญิงผิวสีนั้น ยิ่งก่อปัญหามากขึ้นในช่วงที่มีการทำงานทางไกลระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น

- ผู้หญิง 1 ใน 5 คนรู้สึกว่าถูกเพื่อนร่วมงานเมินหรือมองข้ามระหว่างการประชุมผ่านวิดีโอ
- 45% ของผู้หญิงในตำแหน่งผู้นำทางธุรกิจระบุว่า การพูดในที่ประชุมผ่านวิดีโอเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิง
- คนวัยทำงาน 1 ใน 5 คนพบเห็นการเลือกปฏิบัติในสถานที่ทำงานมากขึ้น หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แคมเปญ Make the Invisible Visible ของ Catalyst ครั้งนี้ จัดขึ้นร่วมกับ Burns Group โดยเปิดโอกาสให้เลือกดาวน์โหลดภาพพื้นหลังสำหรับใช้ในการประชุมผ่านวิดีโอที่มีข้อความเชิญชวนให้ตั้งคำถาม และเปิดโอกาสให้พูดคุยถึงอคติที่มีโดยไม่รู้ตัวในสถานที่ทำงาน รวมถึงวิธีรับมือกับประสบการณ์ของผู้ที่ได้พบเจอกับอคติดังกล่าว เช่น

- คุณเคยรู้สึกว่าโดนผู้อื่นตัดสินเมื่อลูกของคุณมาขัดจังหวะการประชุมหรือไม่
- คุณเคยถูกแย่งพูดในที่ประชุมหรือไม่
- คุณเคยเป็นคนส่วนน้อยเพียงคนเดียวในห้องประชุมหรือไม่
- คุณเคยโดนผู้อื่นถามว่า "จริงๆ แล้วคุณมาจากที่ไหนกันแน่" หรือไม่
- คุณเคยรู้สึกว่าไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองในสถานที่ทำงานหรือไม่

ภาพพื้นหลังเหล่านี้จะมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน

แคมเปญในปีนี้เป็นการต่อยอดมาจากแคมเปญ #BiasCorrect ของ Catalyst เนื่องในวันสตรีสากลปี 2562 และ 2563 ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การเลือกใช้คำพูดซึ่งแสดงถึงอคติต่อผู้หญิงในสถานที่ทำงาน เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงกับผู้ชายที่มีความรู้ความสามารถในระดับที่เท่ากันนั้น อาจได้รับการพูดถึงในลักษณะที่แตกต่างกันอย่างมาก จนทำให้เกิดอุปสรรคซึ่งขัดขวางความก้าวหน้าของผู้หญิง

"แคมเปญ "Make the Invisible Visible" นี้เป็นการแสดงถึงประสบการณ์เกี่ยวกับอคติที่ผู้หญิงต่างต้องเจอในการทำงานทางไกลระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19" คุณ Lorraine Hariton ประธานบริหารและซีอีโอของ Catalyst กล่าว "อคติที่มีโดยไม่รู้ตัวนั้นกำจัดได้ยาก เราจึงอยากเชิญชวนให้บริษัทต่าง ๆ และพนักงาน รวมถึงผู้ชายในฐานะพันธมิตร มาร่วมกันแก้ไขอคติและสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่โอบรับคนหลากหลายกลุ่มยิ่งขึ้น"

Catalyst ขอเชิญชวนให้ทุกคนและบริษัทผู้ประกอบการต่าง ๆ เข้าชมเว็บไซต์ #BiasCorrect ซึ่งมีแหล่งข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจ ป้องกัน และแก้ไขอคติที่มีโดยไม่รู้ตัว โดยมี Bank of America และ The Guardian Life Insurance Company of America เป็นผู้สนับสนุนแคมเปญนี้

เกี่ยวกับ Catalyst
Catalyst เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลก ที่ทำงานกับซีอีโอที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้น ๆ และบริษัทชั้นนำของโลก เพื่อช่วยสร้างสถานที่ทำงานที่ใช่สำหรับผู้หญิง Catalyst ก่อตั้งในปี 2505 และช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้วยงานวิจัยบุกเบิก เครื่องมือปฏิบัติ และโซลูชันที่ผ่านการทดสอบแล้ว เพื่อเร่งให้ผู้หญิงมีความก้าวหน้าสู่การเป็นผู้นำ เพราะความก้าวหน้าของผู้หญิงคือความก้าวหน้าของทุกคน

เกี่ยวกับ Burns Group
Burns Group คือบริษัทพลิกโฉมแบรนด์ที่มีความกล้าในการร่วมสร้างอนาคตของแบรนด์ ทั้งแบรนด์เก่าและใหม่ เรานำความกล้าหาญมาเสริมแกร่งให้แบรนด์เก่าแก่ และนำประสบการณ์ให้กับสตาร์ทอัพ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ burnsgroupnyc.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
Naomi R. Patton
Vice President, Global Communications
Catalyst
npatton@catalyst.org

Stephanie Wolf
US Communications Consultant
Catalyst
media@stephaniewolfpr.com

Francine Beck
Canada Communications Consultant
Catalyst
francine@fbstrategiesgroup.com

Frances Knox
Europe Communications Consultant
Catalyst
frances@frankly-pr.co.uk

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/732308/Catalyst_Tagline_Logo.jpg

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม