หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning ด้วยการสอนแบบ  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ก.พ. 22, 20:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่องานวิจัย   การพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning   ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step เรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียน           ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
ชื่อผู้วิจัย   นางสุภาวดี   มงคลการ
ตำแหน่ง   ครู  วิทยฐานะ  ครูชำนาญการพิเศษ
   กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   
สังกัด   โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก  องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่ทำวิจัย          2563     
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทคัดย่¬อ
   การพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step เรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้  1)  เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step เรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80       2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การเรียนการสอนออนไลน์     ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step เรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบสุ่มกลุ่ม (Cluster Random  Sampling)
   เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) การเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step เรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา    ปีที่ 4  ซึ่งประกอบด้วย 15 บทเรียน ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น  2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง  การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบอิงเกณฑ์  4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.40 และมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.75   สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ (Percentage), ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean), ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้  t – test (Dependent Samples)
                ผลการวิจัยพบว่า 1.   การพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active  Learning ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step เรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.44/80.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การตกแต่งภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  หลังเรียนโดยใช้การเรียนการสอนออนไลน์ผ่านเว็บ ตามแนวคิด Active Learning ด้วยการสอนแบบ GPAS 5step  สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม