หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "นิสสัน" ภูมิใจเทคโนโลยีอีฟอร์ซส่งราเมงถึงมือได้โดยไม่หกสักหยด  (อ่าน 39 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 มี.ค. 22, 21:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ระบบลำเลียงแบบใหม่นี้สะท้อนให้เห็นคุณประโยชน์ของเทคโนโลยียานยนต์จากนิสสัน ผลงานจากการคิดนอกกรอบ

ในวันนี้ นิสสัน (Nissan) ได้เผยแพร่วิดีโอจากโครงการนิสสัน อีฟอร์ซ ราเมง เคาน์เตอร์ (Nissan e-4ORCE Ramen Counter) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีควบคุมยานยนต์ที่นิสสันเพิ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่นั้น ทำให้ยานยนต์ที่ติดตั้งระบบอีฟอร์ซแล่นได้อย่างราบรื่น ซึ่งชามบะหมี่เองก็เช่นกัน วิดีโอดังกล่าวโชว์ความล้ำหน้าของเทคโนโลยีอีฟอร์ซ ซึ่งทำให้ถาดเสิร์ฟติดล้อส่งราเมงถึงมือผู้รับประทานอาหารได้โดยที่ตัวราเมงไม่กระฉอกเลยสักนิดเดียวตั้งแต่มือเชฟถึงลูกค้า ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีดังกล่าวในยานยนต์ของนิสสัน สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยีอีฟอร์ซจากนิสสันได้ในรถครอสโอเวอร์อีวีนิสสัน อริยะ (Nissan Ariya) ใหม่ล่าสุด

https://www.youtube.com/watch?v=HT0wwU93LUA
อีฟอร์ซเป็นเทคโนโลยีควบคุมแบบออลวีลที่ล้ำหน้าที่สุดของนิสสัน ซึ่งควบคุมกำลังขับและการเบรกได้อย่างแม่นยำเพื่อความไหลลื่นและมั่นคง ระบบดังกล่าวทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ด้วยการติดตามไลน์ในการขับที่มุ่งหมายไว้บนถนนแทบทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะถนนเปียกหรือหิมะเกาะ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่หรืออินพุต โดยทีมวิศวกรได้เข้ามาปรับเทคโนโลยีควบคุมความแม่นยำของอีฟอร์ซและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ เพื่อมอบการขับขี่ที่สะดวกสบายอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้แก่ผู้ที่นั่งอยู่ในรถ ส่วนการเหวี่ยงและพุ่งลงของรถซึ่งทำให้เกิดอาการเมารถนั้น บรรเทาลงด้วยระบบเบรกโดยจ่ายพลังงานคืน (regenerative braking) ที่มอเตอร์หน้าและหลังเมื่อรถลดความเร็วลง

ถาดเสิร์ฟราเมงที่ใช้เทคโนโลยีอีฟอร์ซนั้น ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ทำงานแยกกัน โดยทีมวิศวกรได้เข้ามาปรับจูนเป็นพิเศษ เพื่อให้ถาดเสิร์ฟเร่งความเร็วและแล่นได้อย่างไหลลื่นบนผิวเคาน์เตอร์เหมือนกับที่นิสสัน อริยะ พร้อมเทคโนโลยีอีฟอร์ซวิ่งบนท้องถนน

การพัฒนาเทคโนโลยีอีฟอร์ซ

อีฟอร์ซถือกำเนิดขึ้นจากประวัติอันยาวนานของนิสสันในการพัฒนายานยนต์และรถสปอร์ตที่ใช้ได้กับทุกดินฟ้าอากาศและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี อีฟอร์ซเป็นผลิตผลจากระบบแยกแรงบิดแอตเทซา อี-ทีเอส (ATTESA E-TS) ของนิสสัน จีที-อาร์ (Nissan GT-R) และระบบ 4X4 อันชาญฉลาดของนิสสัน พาโทรล (Nissan Patrol)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีอีฟอร์ซบนนิสสัน อริยะ ได้ที่นี่

ดูการนำเทคโนโลยีอีฟอร์ซไปใช้ในการแล่นบนดวงจันทร์ได้ที่นี่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ และพันธสัญญาในการสัญจรอย่างยั่งยืนของนิสสันได้ที่ nissan-global.com ติดตามเราได้ทางเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และลิงก์อิน และดูวิดีโอล่าสุดของเราทั้งหมดได้บนยูทูบ

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1759667/e_4ORCE_Ramen_Counter_2.jpg
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1759666/e_4ORCE_Ramen_Counter_1.jpg

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม