หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Chery ตอกย้ำความแข็งแกร่งในยุคของพลังงานใหม่  (อ่าน 17 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 พ.ค. 22, 13:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


เมื่อโลกกำลังสนใจเรื่องพลังงานใหม่ Chery ก็ได้ขยายการสร้างพลังงานแบบ All-Domain 4.0 โดยใช้ระบบการพัฒนาระบบส่งกำลังซึ่งครอบคลุมเครื่องยนต์แบบดั้งเดิม เครื่องยนต์แบบไฮบริด ระบบเกียร์ และยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเพื่อรักษาความได้เปรียบเอาไว้ในตลาด

การคงความต่อเนื่องในการพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริด

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 Chery ได้เปิดตัวระบบเกียร์ไฮบริดแบบเฉพาะ DHT ที่มีฟังก์ชันครบถ้วน "แห่งแรกของโลก" โดยรถยนต์ของ Chery ถือเป็นแบรนด์แรกในกลุ่มแบรนด์จีนที่ใช้มอเตอร์คู่ มีโหมดการทำงานทั้งหมด 9 โหมด มีชุดเกียร์ 11 ชุด (เกียร์มากที่สุดในโลก) และติดตั้งระบบขับเคลื่อนเพลาคู่ TSD ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 Chery ได้จัดตั้งโครงการ "การพัฒนาระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรูปแบบใหม่ที่คุ้มค่า" เป็นโครงการวิจัยและพัฒนาระดับชาติที่นำโดย Chery Automobile ผ่านการรับรองโครงการในเมือง Wuhu ประเทศจีน ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งรถยนต์รุ่นแรกของ Chery เป็นระบบเกียร์ไฮบริดเฉพาะ 3DHT125 ได้รับการติดตั้งแล้วใน TIGGO 8 Pro e+ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2565 ทาง Chery ได้คิดโครงการ DHE "การพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ" ขึ้น เป็นโครงการวิจัยและพัฒนาที่สำคัญระดับชาติอีกโครงการหนึ่ง ผ่านการประเมินของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณะผู้เชี่ยวชาญ โครงการเครื่องยนต์ไฮบริดนี้มุ่งเน้นไปที่การวิจัยเกี่ยวกับอัตราส่วนการอัดของเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีการเผาไหม้ที่ใช้เชื้อเพลิงน้อย อากาศปริมาณมาก (Lean-burn) และสร้างเครื่องยนต์สำหรับการผลิตรถยนต์ Chery เป็นจำนวนมาก พร้อมการสนับสนุนทางเทคนิคที่ทรงพลัง

การอัพเกรดพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่และพลังงานไฮโดรเจน

อันที่จริงแล้ว Chery ทำมากกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงและระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ที่งาน World Manufacturing Convention 2019 นั้น Chery ได้จัดแสดงรถยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นที่สามที่มีเซลล์เชื้อเพลิง 30kW ซึ่งสามารถเติมไฮโดรเจนได้ภายใน 3 นาทีและวิ่งได้ไกลกว่า 700 กิโลเมตร

ในระบบควบคุมไฟฟ้า Chery ได้รับความสามารถในการพัฒนาชุดควบคุมเครื่องยนต์ ECU, ชุดควบคุมไฮบริด HCU และชุดควบคุมมอเตอร์ MCU ในการพัฒนาชิ้นส่วนหลักของระบบไฟฟ้าและส่วนประกอบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Chery ได้ปรับใช้ทรัพยากรบน IGBT, SiC IC, MCU, มอเตอร์ และแบตเตอรี่ solid-state

Chery 4.0 Era All-Domain Power Architecture ครอบคลุมการใช้เชื้อเพลิง พลังงานไฮบริด พลังงานไฟฟ้า และไฮโดรเจน และตามความตั้งใจที่ Chery คิดไว้ ทุกแผนงานที่เป็นเทคโนโลยีด้านพลังงานของรถยนต์ในอีก 30 ปีข้างหน้าจะใช้ระบบโครงสร้างเครื่องยนต์ดังกล่าวด้วย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1823788/image_5011064_48831470.jpg
คำบรรยายภาพ - การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีไฮบริดของ Chery ในรถยนต์
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  automotive 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม