Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ   (อ่าน 10 ครั้ง)
Guest
กิตติ์วิทยา คงสุริยะพงษ์
 

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 15 ธ.ค. 22, 11:18 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบ

CIPPIEST ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ สังกัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู

ผู้วิจัย : นายวิรพล แพงน้อย

ปี พ.ศ. : 2565

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

โดยใช้รูปแบบ CIPPIEST ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ประเมินในด้านบริบท

ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน

และด้านการเชื่อมโยงความรู้ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารและผู้รับผิดชอบโครงการ

จำนวน 20 คน ครูผู้สอนนักเรียนในโครงการฯ จำนวน 36 คน นักเรียนในโครงการฯ จำนวน 53 คน

คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียนในโครงการฯ จำนวน 63 คน รวม 172 คน

ดำเนินการประเมินโครงการตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ถึง วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ทั้งหมด 4 ฉบับ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.8 – 1.00

และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.941, 0.926, 0.961, 0.929 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

ได้แก่ ความถี่ (frequency) ร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

(Standard Deviation) ผลการประเมิน มีดังนี้

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

โดยใช้รูปแบบ CIPPIEST ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ภาพรวมของ 4 กลุ่ม ทั้ง 8 ด้าน

ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย

ได้แก่ ด้านบริบท ด้านความยั่งยืน ด้านกระบวนการ ด้านการเชื่อมโยงความรู้ด้านประสิทธิผล

ด้านผลผลิตเท่ากับด้านผลกระทบและด้านปัจจัยนำเข้า ตามลำดับ



1. การประเมินด้านบริบท พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน

2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์

การประเมิน ส่วนความคิดเห็นของผู้บริหารและผู้รับผิดชอบโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

3. การประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

4. การประเมินด้านผลผลิต พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ส่วนความคิดเห็นของผู้บริหารและผู้รับผิดชอบโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

5. การประเมินด้านผลกระทบ พบว่าภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ส่วนความคิดเห็นของผู้บริหารและผู้รับผิดชอบโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

6. การประเมินด้านประสิทธิผล พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์

การประเมิน ส่วนความคิดเห็นของผู้บริหารและผู้รับผิดชอบโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

7. การประเมินด้านความยั่งยืน พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

8. การประเมินด้านการเชื่อมโยงความรู้ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์

การประเมิน ส่วนความคิดเห็นของผู้บริหารและผู้รับผิดชอบโครงการอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้