นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวถึง คิง เพาเวอร์ มหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจท่องเที่ยวในกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ว่า จากยุทธศาสตร์ของ คิง เพาเวอร์ ที่ต้องการให้ธุรกิจ ดิวตี้ ฟรี ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ขยายไปยังธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง
ทั้งนี้ การพัฒนา คิง เพาเวอร์ มหานคร ให้เป็นแลนด์มาร์กเดสติเนชั่นของกรุงเทพฯ เป็นแผนงานภายใต้ Business Portfolio ที่จะช่วยพัฒนา ต่อยอดและ Synergise กับกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ภายใต้การบริหารของกลุ่ม คิง เพาเวอร์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม
ภายใต้แผนงานดังกล่าว บริษัทฯ ได้พัฒนา คิง เพาเวอร์ มหานคร มาอย่างต่อเนื่อง จนมีความสมบูรณ์และมีความพร้อมในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ เพิ่มศักยภาพความเป็นเมืองหลวงของกรุงเทพมหานครในการรองรับนักท่องเที่ยว ด้วยปัจจัยความพร้อมของทำเลที่ตั้งในย่าน CBD มีสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรีย์อำนวยความสะดวกในการเดินทาง
นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในอาคารที่มี Observation Deck ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในประเทศ สามารถชมวิวได้ 360 องศา ทั้งวิวเมืองและโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็น Attraction ที่มีเอกลักษณ์สะท้อนภาพของกรุงเทพฯ ได้ชัดเจนในด้านกายภาพ เช่นเดียวกับเมืองสำคัญต่าง ๆ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นต้นของโลก จะต้องมีแลนด์มาร์กเป็น Attraction ระดับโลกหลายแห่ง เช่น ลอนดอนอาย ในประเทศอังกฤษ, หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส หรือ ตึกเปโตรนาส ในประเทศมาเลเซีย เป็นต้น
สำหรับ คิง เพาเวอร์ มหานคร จะเติมเต็มในส่วนของแลนด์มาร์กที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมของไทย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดชาวต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือน ครบครันด้วยแหล่งแฮงเอ้าท์สุดฮิปและร้านอาหารระดับ World Class เช่น Mott32, Ojo Bangkok The Standard Grill Bangkok, The Parlor, Tease Room, Sky Beach
https://www.thebangkokinsight.com/news/business/1006606/