ข่าวล่าสุดของหมวด
ครูหนุ่มหนีคดีอนาจารนักเรียนหญิง บังคับออรัลเซ็กซ์ โดนจับเพราะหลงกลตำรวจ
หนุ่มคลั่งเพชรบุรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุวันตายตัวเอง 7 ชั่วโมงยังไม่ยอมจำนน ยิงตำรวจเจ็บ
หนุ่มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงในหมู่บ้าน ตัวเมืองเพชรบุรี มีผู้เสียชีวิตหลายราย
"นารา เครปกะเทย" นอนเรือนจำ หลัง "ทนายเดชา" ไม่ยื่นขอประกันตัว ด้วยเหตุผลนี้
ฟัน 4 ตำรวจ ให้ออกจากราชการ ปมอุ้มชาวจีน-ล่ามสาว มี พ.ต.ต.ยังหลบหนีอยู่ 1 นาย
ปคบ. บุกจับ "นารา เครปกะเทย" หลอกขายกล่องสุ่ม ลุยค้น 3 จุด อยุธยา-ลพบุรี
ภูิมิใจไทยเสนอ “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” เลือกได้ภาษีที่เสียใน จะนำไปสู่ท้องถิ่นใด
ย้อนวาทะโทนี่ทักษิณ จวกยูเครนซวยเหตุผู้นำตัวตลก ฟาดก้าวไกลคล้ายประชาธิปัตย์
ประวิตร นำทีมพปชร. ถ่ายทีเซอร์ทรงอย่างเท่ ตามติดซีรีย์
เลือกตั้ง 66 : ครูปรีชา เตรียมแถลงเปิดตัวลง ส.ส.เมืองกาญจน์ฯ แอบเฉลยว่าพรรคไหน
ด่วน! กกต.ประกาศวันเลือกตั้งแล้ว 14 พฤษภาคม 2566
เอนก แจงซีเซียม-137 ที่เจอแล้ว ยังไม่มีอะไรน่าวิตกมากนัก ลั่นซีลอย่างดี
เอ๊ะยังไง? "เจ เจตริน" ยกเลิกร่วมงาน แถลงคอนเสิร์ต GMM MUSIC X RS MUSIC
"เปิ้ล ไอริณ" โชว์รูปคู่ ขออธิบายหลังถูกหาว่าเมคเรื่องมีผู้ชายมาขอจูบ
ลูกสะใภ้น่ารัก "แก้ว จริญญา" เก็บมะละกอผลโตจากสวน ไปฝาก "คุณแม่บานเย็น"
"พ่อตูน" อวดโมเมนต์อบอุ่น "น้องทะเล" นานๆ ทีลูกชายจะนอนหลับซบอก
"แก้มบุ๋ม" แย้มเรื่องข่าวดีกับแฟนหนุ่ม ด้าน "แม่ลี ศริญญา" ขอแก้ข่าว เที่ยวบาร์โฮส
"ชิน-ลิลลี่" น้ำตาคลอควงแขนเปิดเรื่องรัก เผยคำต้องห้าม อ่านแล้วซึ้งเลย
สาวเชื่อแฟน "ต้องอ้วนถึงจะสวย" กินจนพุ่งขึ้น 10 โล สุดท้ายเฉลยความจริง ทรยศแรงมาก
คนโสดตาร้อน! เมียอยากกินข้าวโพด แต่เรียกคนขายไม่ทัน ผัวเห็นปุ๊บหยิบโทรโข่งวิ่งทันที
ฮีโร่ในบ้าน ด.ช.เห็นลูกอมติดคอ ลุกขึ้นช่วยชีวิตไม่ลังเล ฉลาดและรวดเร็วจนผู้ใหญ่ยังทึ่ง
โชเฟอร์ร้องเฮ้ย! จู่ๆ ผสด.สาวเอื้อมมาจับ "ของลับ" ยิ้มระรื่นบอกแค่อยากวัดไซส์
สามีเอาคืนเจ็บ แอบถ่ายเมียเล่นชู้ผัวเก่า เปิดแฉกลางงานแต่งลูกสาว บ้านแตกเป็นแตก
ลบแล้วแต่แคปทัน ชายหญิงควงคู่เที่ยว ทั้งที่ต่างมีครอบครัว แชตหวานไม่สนผัวเมียใคร
ยายแทบขาดใจ อุ้มหลายตัวร้อน-ชัก ร้องขอ ตร.ทางหลวง ช่วยพาส่งโรงพยาบาล
ทนายตั้มแถลงแล้ว แฉแหลกสายข่าวเป็นหลานชูวิทย์เอง จี้ "กล่องดวงใจ" คนนี้ใช่ไหม
ฝากขัง 3 ตํารวจ ตม. แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน-ล่ามสาวไทย ขณะที่ พ.ต.ต.ยังไม่มอบตัว
ยายสะดุ้ง เจอ "เห้ยักษ์" อ้าปากวิ่งใส่ แต่ยังเชื่อมาให้โชค กู้ภัยฯ ส่องเจอเลขเด็ด 2 ตัว
ฮือฮา สาวไต้หวันใส่ชุดนักเรียน พิชิตข้าวมันไก่ไจแอนท์ 3 กก. แห่เปิดวาร์ปเธอเป็นใคร
อ่วม เชียงใหม่จมฝุ่น ค่า PM2.5 พุ่งท็อป 2 ของโลก กทม.อันดับ 64
เปิดใจกู้ภัยทิ้งหมูกระทะช่วยอุบัติเหตุ เคยเจอเคสหนักกว่านี้ ตั้งวงตอนเย็น ได้กินตี 4
เด็กชาย 3 ขวบ ติดในรถ ขาดอากาศหายใจดับ พบร่องรอยสลด น้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด
ขนย้ายผงเหล็กออกจากระยอง ส่งคืนให้ปราจีนบุรี หวั่นปนเปื้อนซีเซียม-137
คนกลัวติดคุก แห่ปิดบัญชีม้ากว่า 500 ราย ธนาคารแทบแตก กฎหมายใหม่ได้ผลทันตา
มิติใหม่ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดใหญ่ลอตเตอรี่ พร้อมเลขเด็ดไปลุ้นงวดหน้า
เปิดตำนาน "หลวงปู่วรพรตวิธาน" ผ่านไปกว่า 20 ปี สรีระสังขารยังไม่เน่าเปื่อย
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ CSR ของแต่ละองค์กร ยังเป็นตัววัดความสำเร็จของธุรกิจ หรือ แบรนด์ ในปัจจุบัน ขอยกข้อมูลจาก Marketingoops. กรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลก ชูกลยุทธ์ “CSR” สร้างความยั่งยืนธุรกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม (marketingoops.com)แน่นอนว่ามิติด้าน “ผลกำไร” ยังเป็นมาตรวัดการเติบโตทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้ถือหุ้น ทว่าองค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ จะดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม ย่อมต้องแสดงให้เห็นถึง “Purpose-driven” คือ เจตจำนงขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในด้านของผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมองค์กร หรือแบรนด์ใดที่มี Purpose และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ สิ่งที่จะได้กลับมาในระยะยาว ย่อมมากไปกว่าด้าน “ผลกำไร” แต่คือ การเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ในใจผู้บริโภคให้ความเชื่อใจ-ไว้วางใจ และรักในแบรนด์ หรือองค์กรนั้นๆ (Brand Love)MarketingOops! รวบรวมกรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลกที่มีเจตจำนงและลงมือทำด้าน “CSR” (Corporate Social Responsibility) อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการพัฒนาคน – ชุมชน – สังคม และสิ่งแวดล้อม จนสามารถเสริมสร้างศักยภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนชุมชน – สังคม และเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งองค์กรแรกที่ขอกล่าวถึง ได้รับรางวัลระดับโลก ด้าน CSR มาแล้ว อย่างในปี 2021 สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ด้าน “Social Empowerment” การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากนั้นในปี 2565 ได้รับรางวัล Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้าน “การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” และรางวัล The International CSR Excellence Awards 2022 ด้าน “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม” คือKing Power เชื่อในพลังคนไทย สร้างโอกาสด้านกีฬา-ดนตรี-ชุมชน ไปสู่เวทีระดับโลก ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนาม สร้างพลังเยาวชนไทยด้านดนตรี ผนึกกำลัง “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี ก้าวไปสู่เวทีดนตรีระดับสากล The Powerbandด้านชุมชน ยกระดับและพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สนับสนุนช่องทางจำหน่ายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น นำสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจากภูมิปัญญาของคนไทย ไปวางจำหน่ายที่ “ฟ็อกซ์เซส แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอื่นๆ ทั่วทุกทวีป จำนวน 8 ประเทศ รวมถึง การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย จากกรณีได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 6,000 ครัวเรือน“Starbucks” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนระบบนิเวศธุรกิจกาแฟหากนึกถึง Iconic Brand ระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงคือ “Starbucks” (สตาร์บัคส์) ที่นิยามตัวเองป็น “People Business” ด้วยการสร้าง “Starbucks Experience” ให้กับลูกค้า ซึ่งกว่าจะมาเป็นประสบการณ์ Starbucks มาจากโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญ 3 แกนหลักคือ “People – Planet – Governance”“Unilever” สร้างแบรนด์ให้มีความหมายต่อผู้บริโภคด้วย “Brand Purpose” ด้วยความที่ “Unilever” (ยูนิลีเวอร์) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลกที่มี Brand Portfolio กว่า 400 แบรนด์ จำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ และมีผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในทุกวัน ก่อให้เกิดการผลิต การใช้ และขยะบรรจุภัณฑ์หลังจากการใช้-บริโภคมหาศาล จึงได้กำหนดกลยุทธ์ “Unilever Compass”และ Unilever ได้ทำแคมเปญระดับโลก “Every U Does Good” หรือ “ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดี”จัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ในทุกวัน ผ่านโครงการ กิจกรรม และผลิตภัณฑ์ของ Unilever ซึ่งทุกแบรนด์มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“Google” พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ผู้คน ขับเคลื่อนการเติบโต Digital Economy หนึ่งใน purpose ของ “Google” Tech Company ระดับโลกคือ พัฒนาระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ ด้านการค้า ฯลฯ “Adidas” สร้างความยั่งยืนในกระบวนการธุรกิจ อีกหนึ่ง Global Company ที่มี purpose สร้างความยั่งยืน ทั้งธุรกิจ – สังคม – สิ่งแวดล้อมคือ “Adidas” แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกที่มี brand attitude อันทรงพลังอย่าง “Impossible is Nothing”นอกจากนี้ Adidas ได้ให้คำมั่นสัญญาร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และตระหนักถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการเคารพ “สิทธิมนุษยชน” (Human Rights) โดยมุ่งปกป้องสิทธิของพนักงานและแรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับ Adidas ผ่านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และมาตรฐานสถานที่ทำงาน
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี