หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: โลจิสติกส์ หมากสำคัญรับมือ E-Commerce ปี 66  (อ่าน 18 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ธ.ค. 22, 17:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดมูลค่าตลาด E-Commerce ปี 65-66 จะเติบโตชะลอลง อาจขยายตัวแค่ 4-6% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 606,000 – 618,000 ล้านบาทในปี 2566 ต่ำสุดเมื่อเทียบกับ 3 ปีที่ผ่านมาที่ขยายตัวเฉลี่ย 26% ต่อปี โดยจำนวนผู้ใช้บริการ E-Commerce รายใหม่ น่าจะเริ่มอิ่มตัวหลังจากที่เข้ามาจำนวนมากในช่วงโควิด-19 อีกทั้งค่าครองชีพและราคาสินค้าที่ปรับสูงขึ้น ยังคงกดดันกำลังซื้อของผู้บริโภคให้มีการใช้จ่ายอย่างจำกัด

นอกจากจะเผชิญปัจจัยด้านค่าครองชีพและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีจำกัดแล้ว ธุรกิจ B2C E-Commerce ยังมีโจทย์ท้าทายสำคัญที่ผู้ประกอบการจะต้องเผชิญและเตรียมวางแผนรับมือ โดยเฉพาะ ระบบโลจิสติกส์ที่มีมากมายหลายแบรนด์ลงแข่งขันอยู่ในตลาด และมีต้นทุนที่สูงขึ้น จากการระบาดของโควิดในจีนที่ยังมีอยู่ทำให้เกิดปัญหาในการนำเข้าสินค้า สถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ทางภาคใต้ของไทย และราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนด้านโลจิสติกส์คาดการณ์มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย ผู้ประกอบการจึงต้องวางแผนเตรียมการเรื่องการจัดส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ในฐานะผู้ให้บริการ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทย มีสาขาให้บริการกว่า 1,200 สาขา ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการในไทยกว่า 4 ปี ได้มุ่งมั่นพัฒนาบริการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น 1.) บริการ BEST Fast Track ส่งพัสดุด่วนพิเศษ ถึงภายในวันถัดไป (Next Day Delivery) 2.) บริการ BEST Tracking Alert แจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System) แบบ Real-time ผ่าน LINE Official Account ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลา 3.) บริการ BEST Multiple Parcel ส่งพัสดุหลายกล่องรวมกันใน 1 เวย์บิลสู่ปลายทางเดียวกัน ตอบโจทย์การส่งพัสดุแบบแยกชิ้นหลายกล่อง แต่จัดส่งรวมใน 1 เวย์บิลทำให้ง่ายต่อการติดตามพัสดุที่จัดส่งไปยังลูกค้าปลายทาง 4.) บริการ BEST Big Parcel ขนส่งพัสดุด่วนชิ้นใหญ่น้ำหนักปริมาตรสูงสุดถึง 300 กิโลกรัม เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจ B2B และ B2C เพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการส่งพัสดุขนาดใหญ่ได้ 5.) บริการ BEST2D Booking เข้ารับพัสดุขนาดใหญ่ถึงบ้าน ฟรี ไม่มีขั้นต่ำ 6.) บริการ BEST Insurance ประกันพัสดุสุขใจ ค่าบริการเริ่มต้นเพียง 10 บาท และ 7.) บริการ BEST COD 2% เก็บเงินปลายทาง ฉะนั้น BEST Express ยังคงพัฒนาบริการต่าง ๆ อยู่เสมอเพื่อครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

นอกเหนือจากการบริการสำหรับตลาดภายในประเทศแล้ว ปัจจุบัน เบสท์ เอ็กซ์เพรส ยังมีบริการ BEST Cross Border (ส่งพัสดุด่วนระหว่างประเทศ) ที่ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนจากไทยไปมาเลเซียและจีน หรือจากมาเลเซียและจีนมาไทย และในอนาคตบริษัทฯ จะขยายการบริการ BEST Fast Cargo (เบสท์ ฟาสต์ คาร์โก้) บริการส่งสินค้าขนาดใหญ่ระหว่างประเทศอีกด้วย เพื่อช่วยสนับสนุนหรือผลักดันให้สินค้าของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยขยายตลาดไปต่างประเทศหรือจากต่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทยได้มากขึ้น



ที่มา: https://www.thestorythailand.com/17/11/2022/82582/
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  โลจิสติกส์  BEST Express  เบสท์ เอ็กซ์เพรส  e-commerce  Cross Border 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม