หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "Kind + Jugend ASEAN 2023" คืบหน้า 90% พร้อมจัดงานเต็มรูปแบบ  (อ่าน 21 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 มี.ค. 23, 11:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
"Kind + Jugend ASEAN 2023" คืบหน้า 90% พร้อมจัดงานเต็มรูปแบบ
รองรับผู้ประกอบการ 200 แบรนด์ 15 ประเทศ สร้างเม็ดเงินสะพัด 1 พันล้าน
ดันตลาดแม่และเด็กอาเซียนโตเต็มศักยภาพ


เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค ตัวแทน โคโลญเมสเซ่ ประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตร แถลงงาน "Kind + Jugend ASEAN 2023" (คิน-อัน-ยู-เก้น-อา-เซียน) คืบหน้าครั้งใหญ่กว่า 90% พร้อมจัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบวันที่ 5-8 เมษายน 2566 นี้ คาดมีผู้ประกอบการร่วมงานจากในและต่างประเทศ กว่า 200 แบรนด์จาก 15 ประเทศ ดึงดูดผู้ร่วมงานกว่า 3,000 คนจากทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมจัดเวทีสำคัญมากมาย อาทิ โปรแกรม Business Matching เจรจาจับคู่ทางธุรกิจ สร้างโอกาสเติบโตในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เวทีสัมมนา Trend Forum กว่า 10 หัวข้อ โดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม, การประกวดนวัตกรรมสินค้าสำหรับเด็ก Innovation Award คาดมีมูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมช่วยสร้างศักยภาพให้ตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กภูมิภาคอาเซียนเติบโตไปอีกขั้น


นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ตัวแทน โคโลญเมสเซ่ ประเทศไทย เผยว่า งาน "Kind + Jugend ASEAN 2023" (คิน-อัน-ยู-เก้น-อา-เซียน) มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% และพร้อมสำหรับการจัดงานอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 5-8 เมษายน 2566 นี้ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้ประกอบการภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 แบรนด์จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม แคนาดา เดนมาร์ก เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และจีน ประกอบไปด้วยสินค้าประเภท ผลิตภัณฑ์ของเล่นเสริมพัฒนาการและเพื่อการศึกษา, เสื้อผ้า, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขลักษณะแม่และเด็ก, ผลิตภัณฑ์เก้าอี้เด็ก รถเข็น และเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องแต่งกายแม่และเด็กผลิตภัณฑ์อุปกรณ์, ผลิตภัณฑ์โภชนาการสำหรับเด็ก, อัจฉริยะสำหรับเลี้ยงเด็ก รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ มหาวิทยาลัย สื่อ สมาคมต่าง ๆ


ด้าน นางอุไรวรรณ บุนนาค นายกสมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย เปิดเผยว่า เพื่อให้ของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทยสามารถสู้กับตลาดโลกได้ ตัวผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองความต้องการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะด้านสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตที่ใส่ใจในความยั่งยืน อาทิ ของเล่นไม้จากยางพารา ของเล่นจากพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยตอบโจทย์กับพ่อแม่ที่ยอมเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพและปลอดภัยสูงขึ้นไม่น้อยกว่า 15% ซึ่งสัดส่วนการใช้จ่ายจะอยู่ประมาณ 30% ของค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเป็นส่วนการซื้อของเล่นอยู่ประมาณ 10% (สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีตไม่เกิน 5%) ทั้งนี้ยังช่วยสร้างการเติบโตในต่างประเทศ จากแนวโน้มการส่งออกขยายตัวมากขึ้น โดยปี 2565 ตลาดของเล่นส่งออกอยู่ที่ประมาณ 9,800 ล้านบาท สูงขึ้นจากปี 2564 อยู่ 15% และสมาคมฯ คาดการณ์ว่าในปี 2566 จะสามารถเพิ่มยอดการส่งออกได้ไม่น้อยกว่า 10%


ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เผยว่า อพวช. เชื่อว่าการเล่นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเด็กปฐมวัย ช่วยให้ได้รู้จักใช้การสังเกต ใช้ความคิด ความสามารถปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ ขณะเดียวกันเด็กก็จะได้รับความสนุกสนานและมีความสุขด้วย ซึ่ง อพวช. ได้ร่วมกับหลากหลายหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เห็นความสำคัญของการส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก ในการนำนิทรรศการเคลื่อนที่ (Traveling exhibition) จาก อพวช. มาใช้ผลักดันให้สังคมเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งในงาน Kind + Jugend ASEAN 2023 นี้ ได้มีการนำนิทรรศการเคลื่อนที่เด็กปฐมวัยชุด "สนุกวิทย์ สนุกคิดส์" Fun Science Kits ชิ้นงานวิทยาศาสตร์รูปแบบ Hands-on ที่เน้นให้เด็กเรียนรู้และสนุกไปกับตัวชิ้นงานด้วยตัวเอง พร้อมสอดแทรกความรู้วิทยาศาสตร์พื้นฐาน อาทิ เรื่องน้ำและอากาศ แสงสี การมองเห็นและเสียง ไฟฟ้า แม่เหล็ก ร่างกาย และเรื่องการท่องโลกนับจำนวน ที่เด็ก ๆ จะได้รับความสนุกที่มาพร้อมการสร้างพัฒนาการที่เหมาะสมกับช่วงวัย


"Kind + Jugend ASEAN 2023 ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากพันธมิตรที่มีคุณภาพ อาทิ กรุงเทพมหานครฯ หอการค้าไทย สมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย สมาคม Asia Toy & Play Association จากประเทศสิงคโปร์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) สถาบันอาหาร คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อร่วมกันสานเป้าหมายให้งานเป็นเวทีสำหรับการรวมตัวผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมแม่และเด็กทั่วโลก ที่ต้องการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมสร้างศูนย์กลางการค้า-การเจรจาธุรกิจ และสร้างศักยภาพให้ตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กในภูมิภาคอาเซียนเติบโตไปอีกขั้น โดยปีนี้เราวางเป้าหมายมูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท" นายภูษิต กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมดูรายละเอียดอื่น ๆ ได้ที่ kindundjugend.asia หรือ facebook.com/kindundjugendasean
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  เอ็กซ์โปลิงค์  Kind + Jugend  งานแสดงสินค้า  แม่และเด็ก  ของเล่น  อพวช. 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม