yuri
|
ฟอทเรนเจอดีกว่านะเราใช้อยู่
|
|
|
|
|
|
Bbb.
|
ศูนย์อีซูซุ ตังปัก โคราช บริการดีมาก ๆ ครับ ประทับใจจริง ๆ ขอให้มาตรฐานการ บริการดี ๆ อย่างนี้ตลอดไปนะครับ
|
|
|
|
|
|
sun 2010
|
ผมใช้ TOYOTA ไมตี้เอ๊กซ์ ตั้งแต่ปี 36 ใช้มาจนเดี๋ยวนี้ ก็ 17 ปี ไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไร อะไหล่ก็เปลี่ยนไปตามอายุการใช้งาน หม้อน้ำเคยรั่วและซึมให้ช่างหม้อน้ำซ่อมให้ก็ยังใช้ได้เหมือนเดิม เครื่องยนต์ยังแรงจัดเหมือนเดิม ผมไม่ค่อยได้บรรทุกของหนัก ใช้ขับไปโรงเรียนวันละ 15 กิโล ขณะนี้วิ่งได้ 500,000 กม. นำมันเครื่องเติม ครั้งล 6 ลิตร พร้อมใส้กรอง ก็ในราว 700 บาท ไม่แพงนัก เปลี่ยนปีกนก 1 ครั้ง เปลี่ยนตาน้ำ 2 ครั้ง เคยมีครั้งหนึ่งตาน้ำรั่ว น้ำหม้อน้ำแห้ง มันยังสามารถขับไปได้อีก 30 กิโลแล้วเข้าอู่ซ่อม ช่างบอก งง มากถ้าน้ำหม้อน้ำแห้งวิ่งไม่เกิน 10 กิโลเมตรเครื่องก็น็อคแล้ว แต่นี่มาได้ยังไงตั้ง30 โล คงเป็นเพราะผมเติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องพิเศษเคลือบเครื่องยนต์เอาไว้ซึ่งมันมีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ได้ในระดับฉุกเฉินสามารถวิ่งมาถึงอู่ซ่อมได้อย่างสบาย และรถเพื่อนผมน้ำเข้าห้องเครื่องเครื่องก็ยังไม่น็อคสามารถวิ่งมาเข้าอู่ซ่อมได้ทัน ก็ใช้น้ำมันเครื่องพิเศษตัวนี้ ผมไม่ได้โฆษณาขายบ้ำมันเครื่องนะครับ พูดจริงตามประสบการณ์ที่เกิดกับตัวเอง รถโตโยต้ามีดีและมีเสียเหมือนยี่ห้ออื่นเช่นกัน ถ้าเป็นรุ่นก่อนวีโก้ พึ่งระวังเรื่องหม้อน้ำเป็นอันดับแรก ควรตรวจเช็ควาวล์ปั้มน้ำตามระยะทางถ้าน้ำในหม้อน้ำไม่วนให้เปลี่ยนทันทีไม่กี่ร้อยเอง ไม่งั้นผลเสียคือเครื่องยนต์จะพังและต้องเสียเงินยกเครื่องใหม่เป็นหมื่น ๆ เรื่องประหยัดน้ำมันผมนำมาเปรียบเทียบกับเพื่อนที่ขี่ VGO รุ่น 3000 ก็กินน้ำมันพอ ๆ กันประมาณ กิโลเมตร ละ 2 บาท (นำมันลิตรละ 28 บาท) ใครที่บอกว่ารถระบบคอมมอลเรล ประหยัดน้ำกว่า ผมไม่เชื่อเด็ดขาด และเพื่อนที่ออก D-MAX Hilender รุ่น 2500 - 3000 ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า วิ่งเร็ว 100 ขึ้นไป โคตรซดน้ำมันเลย ตกเฉลี่ย ลิตรละ 12 - 14 กิโล แต่ถ้าเป็น ISUZU รุ่น TFR จะประหยัดกว่าเยอะ ระบบคอมมมอลเรลโฆษณาว่าประหยัดน้ำมัน มันหลอกลวงประชาชนชัด ๆ ผมอยากใช้รถรุ่นใหม่บ้างแต่ก็ยังลังเลอยู่ ISUZU รุ่นใหม่ ๆ D - ไซน์สวย แต่กลัวปัญหาระบบเครื่องยนต์ที่ใครต่อหลายคนเจอปัญหามาแล้ว
|
|
|
|
|
|
up
|
เชื่อเถอะเคยลองใช้อีซุอยู่ตอนที่โฆษณาประหยัด50กิโลลิตรมันห่วยแตกมากอาการคือนำ้มันเครื่องขาด เฟื่องท้ายหอนมีเสียงดังเครมศูนย์หลายเที่ยวจัดเมื่อมาเที่ยบกับวีโก้3.0 4ประตูพรีรันเนอร์วิ่งกว่าลองขี่ขึ้นเขาแรงดีโค้ง140เส้นทางบนเขายังเกาะถนนดีเยี่ยมแข่งกับรถเบนต์ขึ้นเขารถเบนต์ยังสู้ไม่ได้อาจ กับอีซุเครื่อง2.5 สรุปวีโก้3.0แรงกว่าประหยัดเท่ากับเครื่อง2.5ดีแม็ก 
|
|
|
|
|
|
ใช้
|
 ผมใช้อีซูซุไม่เคยมีปัญหามากมายจนต้องซ่อมบ่อยๆๆ ใช้มาได้นานพอสมควร ที่เค้าเลือกอีซูซุก็เพราะมองในแง่รวมของรถและศูนย์บริการ ถึงแม้ว่าจะมี แค่เครื่อง 2.5ddi 116 แรงม้า แต่พอใช้ งานมันก็ไม่ได้หมายถึงว่าไม่แรง นี่ผมใช้อยู่บนดอยนะเนี้ย. บรรทุกหนัก 3.6 ตัน ก็ไหว ไม่ได้แพ้ค่ายอื่นเลย แต่ผมชอบ vigo ตัว 3.0 163แรงม้าเหมือนกานก็ยอมรับว่าแรงจิงแต่รถทุกคันย่อมมีดีไม่เหมือนกัน อีซูซุมีลูกปืนล้อคู่หลัง นิสสันแร้วแรงก็ดีพอสมควร เพราะอัตราทดมาเยอะกว่าทุกยี่ห้อแต่เวลาวิ่งอะไรจะกินน้ำมันและทำไมรถใหม่อยู่เลยมีควันดำปุ๊ดๆๆมากกว่ายี่ห้ออื่นเลยคับเพือนบ้านใช้ แต่ค่าบำรุงรักษาคิดว่าจะมากกว่าอีซูซุนะ เพราะอ่านเจอ "เขาบอกว่าถ้าลูกยางที่ปีกนกของนิสสันเสียต้องเปลี่ยนปีกนกทั้งชุดแต่วีโก้หรือค่ายอื่นเปลี่ยนแต่ลูกยางอะไรนั้นน่ะ ไม่รู้พูดถูกหรือเปล่าต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยคับ" ศูนย์อีซูซุบริการดี ถ้าใช้รถนานๆๆสัก 8 ปีบอกได้เลยว่าอีซูซุยังแรงไม่ตกเท่าไหร่และการบำรุงรักษาไม่มาก และนานๆๆได้ซ่อมที หากใครสักคนซื้อรถสักคันบรรทุกผมว่าน่าจะมองในแง่รวมทั้งหมดแล้วตัดสินใจเอง หากโจมตีค่ายอื่นแล้วทำให้ไม่พอใจก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยคร๊าบ
|
|
|
|
|
|
บุญช่วย
|
ผมชื้อรถอีชูชุมา3เดือนแล้วครับเมียผมชอบเลยชื้อแต่ผมขับวันล่ะ150ก.ม.วิ่งไปต.จ.วกินน้ำมัน15-16ก.มต่อลิตรลงเขาปล่อยเกียรว่างครับ  
|
|
|
|
|
|
unseen
|
ไม่จริงครับ ยิ่งเครื่องคอมมอนเรล ป๊ 05,06,07 ยิ่งแล้วใหญ่ รถใหม่ๆแต่กินน้ำมันเครื่องเหมือนเครื่องหลวม ทางดีลเลอร์เคลมเครื่องให้ใหม่เป็นว่าเล่น(ไม่เชื่อลองถามคนเคยใช้ดู) เรื่องนี้แค่บางส่วนนะยังมีอีกเช่น พวกโช๊คคู่หน้าคู่หลัง3หมื่นกว่าๆกม.***รั่ว ลองเช็คดูได้
|
|
|
|
|
|
ford
|
ฟอค์ดใช้ดีกว่าครับขับมันใด้ใจ
|
|
|
|
|
|
5555
|
isuzu มีข้อดีคือ ช่วงล่างนิ่มนวลกว่ากระบะยี่ห้ออื่น ประหยัดหรือเปล่าขึ้นอยู่กับการขับ เหยียบมากกินมาก เหยียบน้อยกินน้อย ส่วนรุ่น 2500 เวลาซื้อราคาถูกกว่ารุ่น 3000 แต่เหยียบไม่ค่อยขึ้นหรอก เคยขับแล้ว เร่งแซงหรือรีบๆ เหยียบสู้ 3000 ไม่ได้เลย จริงๆ ผมว่าไม่ได้ประหยัดกว่า 3000 เท่าไหร่หรอก เพราะว่าต้องเหยียบคันเร่งมากจนจมคันเร่งกว่าจะไป แต่ 3000 เหยียบหน่อยเดียวก็พุ่งแล้ว เวลาขี้นเขาสูงๆ 3000 ดีกว่าแน่นอน ดีไซด์ภายนอกก็อาจดูดีกว่าค่ายอื่นหน่อย ส่วนภายใน ก็คงพอๆกับค่ายอื่น แต่ผมไม่ชอบที่วางแก้วตรงคอนโซลกลางเลย วางแก้วไม่ได้ สู้ขอวีโกไม่ได้ วางสะดวกกว่า ไม่แปลกเลยที่ออกแบบที่วางแก้วมาแบบนั้น เพราะคนออกแบบไม่เคยมาใช้ isuzu เลยไม่รู้ว่าออกแบบได้ห่วยมาก
ข้อดีอีกอย่างคือราคาขายต่อดีกว่าค่ายอื่นๆ ไม่ค่อยจุกจิก
|
|
|
|
|
|
sabai
|
ผมเคยใช้ toyota mity x ปี 95 โคตรทน เลยครับ แต่งปั้มมา วิ่งได้เต็มเกย์เลยครับ วิ่ง 160 กม/ชม กระทืบคันเร่ง กระทืบเบรก ตลอด 4 ปี ไม่เคยร่อน ไม่เคย เสียหลักเลย ปาดซ้ายปาดขวา ตอนวิ่ง 140-160 กม/ชม มันสุดๆ อะไหล่ทนทานมาก เครื่องไม่เคยมีปัญหา แผ่นคลัชเป็นที่ประมาณ 450000 กม.ผมใช้มา 13 ปี เลยขายมาออก vigo มันตอบโจกย์ผมได้ตรงใจมาก สวย หรู แรง ควบคุมได้ดั่งใจ รถผม เป็น 4 ประตู เครื่อง 3000 ผมคิดว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ที่คนขับมากกว่าอย่างไปโทษรถเลย เราขับรถเราต้องรู้นิสัยรถครับ รถมันแรงต้องคนมีฝีมือหน่อย ถึงจะควบคุมรถได้ ใช่ไหม ไม่งั้นรถแข่งก็ขับกันได้ทุกคนโดยไม่ต้องทดสอบกันเลย
|
|
|
|
|
|
sabai
|
ณ ปัจจุบัน ราคาขายต่อ vigo ได้ราคาแพงสุด ไม่เชื่อไปดูตามเต้นซิ ราคาขายต่อ isuzu เมื่อ 3 ปีก่อนราคาดีแต่ตอนนี้ไม่แล้ว รถมีปัญหาเยอะ น้ำมันเครื่องหาย กระจกไฟฟ้าขึ้น ลงไม่ได้ หน้ากากแอร์กรอบ กล่อง ecu เสีย วาวล์ vsc เสีย
|
|
|
|
|
|
|
|
|
มือสองต้อง อีซูซุ
|
ขอออกความเห็นจากประสบการณ์นะครับ ผมก็ใช้รถมามาก กระบะอีซูซุที่ได้รับความนิยมเพราะราคาขายต่อไม่ตก เรื่องประหยัดน้ำมัน กระบะทุกยี่ห้อทำได้พอๆกันครับอยู่ที่อุปนิสัยในการขับขี่ กลับมาที่ทำไมราคาขายต่อไม่ตก สาเหตุเพราะความประหยัด แต่ไม่ใช่ประหยัดน้ำมัน แต่ประหยัดในจุดอื่นๆด้วย คือราคาอะหลั่ยถูกที่สุด เทคโนโลยีไม่ซับซ้อนจึงซ่อมง่ายซ่อมถูก ช่างบ้านนอกแทบทุกคนต่างก็มีโอกาสได้ซ่อมอีซูซุ ส่วนยี่ห้ออื่นๆบางครั้งเสียต้องเข้าศูนย์สถานเดียว และการซ่อมในศูนย์สำหรับรถเก่าๆนั้นไม่ถูกเลย ค่าแรง ค่าvat ค่าอะหลั่ยแท้ จิปาถะ อีกสาเหตุคือตัวถังทน ทรงเหลี่ยมจึงซ่อมสีง่าย ซ่อมแล้วเหมือนเดิม ถ้าตัวถังโค้งมนมากๆ จะซ่อมยาก ซ่อมแล้วเป็นคลื่นดูไม่เรียบร้อย ถ้าไปชนหนักๆมา อาจต้องเปลี่ยนชิ้นส่วน เสียเงินมาก ลองสังเกตุดีๆ รถกระบะปีเดียวกัน โดยรวมอีซูซุจะสภาพดีกว่ายี่ห้ออื่น นี่คือสาเหตุที่คนซื้อรถมือ2เจาะจงอีซูซุ เพราะคนกลุ่มนี้เป็นคนจน มักซื้อรถไปใช้ งานจริงๆ ไม่เคยสนว่าแรงแค่ไหน ความเร็วสูงสุดเท่าไหร่ ขับนิ่มเงียบหรือไม่ รูปทรงสวยงามโชว์สาวได้หรือเปล่า เขาสนอย่างเดียวว่าจะต้องใช้งานได้ดี และมีค่าใช้จ่ายกับตัวรถน้อยที่สุดครับ อย่าลืมว่ารถมือ2มันเสียบ่อยนะครับ เดี๋ยวคุณโน่นเสื่อม คุณนี่พัง แทนจะทุกเดือน ไม่เหมือนรถใหม่ครับที่ใช้ลืม5ปีไม่ต้องทำอะไร สรุปว่าอีซูซุไม่ใช่รถที่มีสมรรถนะดีที่สุด แต่มันใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด เมื่อเทียบกันบาทต่อบาทที่ต้องจ่ายไป มันคือรถกระบะจริงๆครับ สนับสนุนครับ ท่านนี้รู้จริง **อัตราเร่ง ยิ่งเเรงยิ่งเปลืองน้ำมัน อีซูซุไม่แรงมากสุด แต่พอไปวัดไปวาได้ **ราคาอะหลั่ย มือสองต้องซ่อมเพราะรถใช้งานมาหลายปี หากแพง ซ่อมยากไม่คุ้มครับ อะหลั่ยหาง่าย งบน้อยใช้ของเทียมก็ได้ **ช่างซ่อมได้ทั่วไป ใกล้บ้านรู้จักฝีมือก็หายห่วง แต่บางค่ายต้องศูนย์อย่างเดียว **รถใช้งาน ไม่ต้องการความเท่ห์ ความนิ่มนวลเหมือนรถเก๋ง หากใช้ขับไปมา ใช้เก๋งประหยัดกว่า **รถกระบะ บรรทุกก็ได้ โดยสารก็ได้ไปได้หลายคน เอนกประสงค์ ครับ
|
|
|
|
|
|
bughum
|
รุ่นเก่า isuzu จะไม่ใช้สายพานราวลิ้น แต่จะใช้เฟืองแทนทำให้เสียงดังแต่ทนมาก
|
|
|
|
|
|
|
Triton ฟันธง ทดลองขับดูครับอย่าพึ่งเชื่อตามโฆษณา ราคาซื้อไม่แพง(ไม่ต้องซื้อแอร์เพิ่ม5555) สมรรถนะคุ้มเงินแน่นอน
|
|
|
|
|
|
กุนซือ
|
ผมใช้ Ford 2.5 com ยงสูงโรงงานนะ,ก็ประหยัดดีนะประมาณ11-12กิโล/ลิตรนะ,ใช้ความเร็วที่90-140กม./ชม.นะเข้าโค้งหายห่วงเพราะมีเหล็กกันโคลงจากโรงงานแถมมีลิมิเต็ดสลิปด้วย,เรื่องศูนย์บริการเหรอเป็นกันเองมากที่สุด,ตรวจเช็คก็ไม่นาน,ที่สำคัญไม่เป็นรถตลาดที่มีแมวมองจ้องโขมยส่งเขมร,ลาว,พม่า อีกต่างหาก,ถ้าติดกับค่านิยมเดิมๆก็มักไม่ค่อยเจอสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่าฟอร์ดรุ่นไหม่ไม่ได้กินน้ำมันอย่างเดิมแล้วไม่เชื่อไปทดลองขับดูนะ
|
|
|
|
|
|
ป
|
|
|
|
|
|
|
เหอๆ
|
ที่บ้านขับKUBOTAอ่ตังค์ซื้อคันไหนก้อไม่น่าเกลียดะ...เลยไม่รู้แต่ผมว่าถ้ามี
|
|
|
|
|
|
arther
|
zผมใช้มาสด้า fighter 15-16 โลลิตร ตั้งแต่เมื่อ 7ปีที่แล้วทุกวันนี้ก็ระยะนี้ตลอดมา ครับ ซ่อมบำรุงก็น้อย วิ่งที่ 80-120 ก็ประมาณนี้มาตลอด จอดที่ใหนก็สบายใจไม่ต้องกล้วโดนขโมย เพราะไม่นิยมเท่าไหร่นัก ควันก็ไม่ดำเหมือนวีโก้ กับอีซุ ไม่ต้องเสียตังค์ให้ตำรวจ ตัวถังก็แน่นดี ประตูไม่ตกเหมือน อีซุ เพื่อนผมมันบ่นจะตายไป แอร์ก็ยังเย็นไม่มีดกลิ่นเข้ารถด้วย 7ปีแล้วไม่มีปัญหายางอะหลั่ยก็ยังไม่หาย ไม่เหมือนเพื่อนผมจอด 2 ชม.เสียค่ายางอะหลั่ยใหม่อีกเป็นหมื่น คิดให้ดีๆๆ แต่ถ้าเป็นคนมีตังค์ก็ว่ากันไป 
|
|
|
|
|
|
หยก(สุรินทร์)
|
ใช้ isuzu มังกรทองปี31 โคตรทนเลย ตอนนี้ยังใช้อยู่
|
|
|
|
|
|
เป็นกลาง
|
ผมว่ารวมๆแล้วยี่ห้อไหนก็ดีทั้งนั้นเพราะเขาตั้งใจคิดและพัฒนาเพื่อผู้ใช้ทั้งนั้น อยู่ที่ความชอบของแต่ละท่าน บางท่านชอบแรง บางท่านชอบประหยัด บางท่านชอบหนึบ บางท่านชอบซ่อมถูกเลือกดูเอาเองครับ แล้วแต่บุคคล การวิจารณ์คือส่วนหนึ่งของการเลือกให้ได้ของที่ดีที่สุด แต่ไม่ควรให้เสียถึงยี่ห้อรถต่างๆ ครับขอบคุณ 
|
|
|
|
|
|
101
|
ผมโดนภาษีซับดาวน์ เซลบอกต้องเสียเงินเพิ่ม2000กว่า โดนที่อีซูซุร้อยเอ็ด ครับสดๆ มันคืออะไรไม่รู้ เขาเพิ่งมาบอก หรือว่าผมโดนหลอกเสียแล้ว
|
|
|
|
|
|
คนใช้ฟอร์ด
|
|
|
|
|
|
|
มิตซู
|
รถโหลดสวย ทน แรง คัสซีไม่ค่อยผุ ต้อง มิตซูบิชิ L 200 ไซโคลน เกาะถนนดี ต้นตำหรับ สปริงหน้า รถกระบะ อะไหล่หาไม่ยาก 
|
|
|
|
|
|
หนุ่มเฒ่า
|
ผมใช้ โรดิโอ มังกร ปี 96 เดิมหมด ล้อ 265/75R16 มัดเทอรเรน ขี่ทางเรียบขึ้นได้ 160 พอแล้ว ทางเละก็ป่าแถวร่องกล้า ทับเบิก สนุกดี ประหยัด คุ้มค่า ไม่เคยซ่อม แต่เปลี่ยนฮับเป็นมือหมุน กับโชคอัพดี ๆ เท่านั้น มังกรครับ เก่าแต่มีคุณภาพ
|
|
|
|
|
|
SANOOK TFR
|
TFR 800000KM 15YEAR IT GOOD.
|
|
|
|
|
|
ชายเมืองเซ
|
ตอนนี้ผมใช้อิซูซุทั้งเครื่อง2500และเครื่อง3000ก็ใช้ดีนะเข้าโค้งก็ใช้ได้เเต่ว่าออกตัวอืดนิดหน่อย2500เวลาเเซงต้องรอรอบ อยากเปลี่ยนยี่ห้ออื่นเหมือนกัน อยากลองไทรทรันเหมือนกันว่าจะเร็วเเค่ไหน
|
|
|
|
|
|
คันแรกในครอบครัว
|
ซื้อd-maxมา 4ประตู 2.5 ปี 2006 ก็ยังสภาพดีอยุ่ ผมชอบที่มันสวยดี ตอนนี้5ปีแล้วก็ยังเหมือนตอนซื้อมาใหม่รถไม่มีปัญหา ขับนครสวรรค์-จ.อุบลฯ บ่อย ไม่ได้พักรถเลย ไม่รู้จะพังป่าว แต่ที่รู้ๆอัดทั้งคนทั้งของก็ไหว ศุนย์ก็ดูแลดี ไม่มีปัญหากวนจัย ใช้ผมจะไม่ถนอมรถเลยใครมาแถวโรงงานน้ำตาล ที่หนองโพคงรู้เกี่ยวกับถนน สรุป ตั้งแต่ซื้อมาจนบัดนี้พอใจมากจนผูกพันแล้ว
|
|
|
|
|
|
patta
|
ผมใช้ โต้โยต้า วีโก้ ก็ดีไม่มีอะไรเพราะชอบและเวลาเข้าศูนย์ก็บริการดี  
|
|
|
|
|
|
darika_132
|
ขับมาแล้วทุกยี่ห้อ วันละ 300 กิโล ใช้ triton 3.2 อยู่
|
|
|
|
|
|
มีปัญหาไรคุยกะกู
|
สปีดต้นไม่เท่าไหร่แต่แรงปลาย2.5เหยียบสุด220กม/ชมเข้าโค้งไม่ต้องห่วงดึงถนนสุดยอดวีโก้ยังกะงูลอยน้ำเวลาเข้าโค้งยอมรับว่าออกตัวไม่สู้ยี่ห่ออื่นแต่กินปลายจ้า
|
|
|
|
|
|
ชมชน
|
ก็ซื้อมาแล้วสดสด ไม่ได้ผ่อน ISUZU เครื่อง 3000 เกียร์ออโต้ ก็รู้สึกได้ว่า กินน้ำมันมากจริง ออกตัวอืด รอรอบ โตโยจะดีกว่ามากมาย ฮิ 
|
|
|
|
|
|
รักมิตซู3
|
ถ้าเราต้องการจะมีรถใหม่ซักคัน เราต้องเชื่อใจตัวเองในการเลือกรถ ไม่ใช่ว่าเชื่อในโฆษณาหรือเชื่อคนอื่น มีแต่คนบอกว่ารุ่นนี้ดี แต่ถ้าเราไม่ชอบเราก็เสียดายเงิน เราต้องซื้อที่เราชอบ แฟนเราเขาเห็นรถโตโยต้าแล้วก็เคยขับเขาก็บอกดี เราก็ชอบนะ แต่ตอนซื้อเขาซื้อรถมิตซูไทรทันพลัส เขาชอบมาก ตอนแรกเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่พอได้ขับเองแล้ว มีความรู้สึกว่ารักรถคันนี้มาก ขับสบาย รูปทรงสวย รถเราใส่ล้อแมกซ์ใหญ่ เวลาแต่งแล้วสวยจริง ๆ ถึงจะไม่แต่งรถเขาก็สวย บางคนไม่ชอบรูปร่างของรถมิตซู เราอย่าไปดูแต่รูปร่างรถ เราต้องดูการใช้งานด้วย การประหยัดน้ำมันขึ้นอยู่กับเราใช้ เพื่อนเราตอนแรกใช้รถโตโยต้าวีโก้ เขาบอกดีมาก แต่ไม่นานเขาเปลี่ยนเป็นอีซูซุ ก็บอกว่าดี แต่ตอนนี้เขาใช้มิตซูไทรทัน เขาบอกว่าต่อไปนี้จะไม่เปลี่ยนเป็นรถอื่นแล้ว เขาเจอรถที่เขาหาแล้ว ดีมากมาก ถ้าจะซื้อรถขึ้นอยู่กับเรานะคะ ขอให้โชคดีนะคะ รักมิตซูไทรทันมาก 
|
|
|
|
|
|
หวังดี
|
ให้ดูตามถนนว่ามียี่ห้อไหนวิ่งเยอะ.. ให้ดูยี่ห้อไหนมีอุบัติเหตุเวลาฝนตก ให้ดูศูนย์บริการยี้ห้อไหนเยอะ ให้ดูราคาขายต่อยี่ห้อไหนใด้เยอะ ให้ดอะไหล่ยี่ห้อไหนเยอะ
***ตามนี้แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ในอนาคตข้างหน้า****
|
|
|
|
|
|
คนใช้รถจิงๆ
|
ผมใช้มา 2 Gen.แล้ว ไม่เคยพบปัญหาใดๆของDMAXเลย อาจจะใช้น้อยด้วยมั้งครับ ขับวันละ 20 กม. มา 7 ปี แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะเท่านั้น ส่วนเรื่องความประหยัด ต้องให้คุณๆ ทั้งหลายดูในรายละเอียดของโฆษณาครับ ว่าวิ่งในความเร็วแค่ 60 กม./ชม. ไม่เปิดแอร์ สูบลมยาง 70 ปอนด์/ตรน. เอานมค.ออกอีกค่อนแครงค์ ขับยาวเป็นสิบกม.แล้วจับเอาช่วงที่ประหยัดที่สุดมาโฆษณา ทุกยี่ห้อจะไกล้เคียงกันเลยครับ อาจจะต่างกันแค่ทศนิยมเท่านั้น แต่ที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะ ห้องโดยสารออกแบบถูกใจ มีลูกเล่นที่ดีไซน์โดนใจ ทั้งไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างก่อนเพื่อน หน้าปัทม์เรืองแสง ไฟโปรเจคเตอร์ ถูกใจสุดๆที่ไม่ขี้เหนียวต่างจากยี่ห้ออื่นๆคือไฟส่องแผนที่สว่าง มีที่เก็บแว่นตาแบบมีเอกลักษณ์(มีแผนกะว่าจะเอาไปใส่ในซิตี้2010ด้วย) ส่วนบริการหลังการขายที่จังหวัดที่ผมอยู่-จ.แพร่ ถือว่าดีมาก ทุกยี่ห้อ ทั้ง ISUZU MAZDA CHEVLOLET MITSUBISHI TOYOTA FORD NISSAN HONDA มีการสอบถามความพึงพอใจ UP GRADE การให้บริการดีๆทั้งนั้น อะใหล่ก้อราคาตามตลาด แต่ของ ค่ายTOYOTA จะแพร่หลายมากกว่า ช่างรู้จักมากกว่า รองลงมาจะเป็น NISSAN เพราะพ่อค้าใช้เยอะ ใช้หนักเลยเข้าอู่เร็วกว่าเพื่อนแต่ก้ออยู่ในกลุ่มที่ราคาถูกที่รับได้ ทั้งแท้ เทียม เทียบ ปลอม สำหรับDMAX-HILANDERที่ใช้อยู่ อายุ 5ปีผมซื้อมือสองในศูนย์ฯมาครับ สภาพดีมากเพราะเจ้าของเดิมเป็นครู เปลี่ยนเป็น MU-7เพราะต้องเดินทางไปหาลูกที่มช.บ่อย เลยต้องเปลี่ยนรถ ก้อไม่เห็นจะมีปัญหาใดๆ
|
|
|
|
|
|
|
ขอต่ออีกคำตอบครับ ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ในความเห็นจากประสพการณ์ผม ถ้าเป็นเรื่องสมรรถนะ การเกาะถนน อัตราเร่ง ความประหยัดสุดๆ ต้องMAZDAครับ เพราะใช้มา 10 ปี ยังเหยียบสุดได้ 165 แต่ดีไซน์โบราณมาก คงอิงกับยุโรปมากไป...*****.... รองลงมาคงเป็น MITSU ของครูที่ทำงานด้วยกัน กินเหล้า-เที่ยว ด้วยกัน ที่ตัวถังหนาโครตๆ ช่างเคาะเมิน เครื่องสุดอึด ถ้าวิ่งไกลจะประหยัดน้ำมันที่สุด ห่างจากMAZDA จนเห็นชัดเจนเวลาเติมน้ำมัน แต่พอเข้าศูนย์บำรุงรักษาต้องพกเงินเข้าไปมากกว่าเพื่อนเลย****มายี่ห้อยอดฮิต พี่TO ประหยัดกว่า หล่อกว่า ลูกเล่นเยอะกว่า แต่ดันร่อน+โคลง ที่เห็นหมอบข้างๆทางโดยเฉพาะทางดอย จะเห็นเป็นยี่ห้อนี้ซะส่วนใหญ่ ..........แล้วน้องเนาว์ ของNISSANล่ะ เครื่องดี เงียบ อัตราเร่งดี ประหยัดพอใช้ แต่พลาสติกในห้องโดยสารโดยเฉพาะช่องแร์เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ต้องย้วยเมื่อตากแดด อันนี้คนที่ทำงานบ่นให้ฟัง คันอื่นที่เป็นพ่อค้าผักเอาชิ้นส่วนของคอนโซลกลางมาให้ดูว่าแค่นิ้วจิ้มก้อทะลุแล้ว ...นี่ สำหรับISUZU DMAX เครื่องเงียบ ประหยัดพอใช้ หล่อพอประมาณ เกาะถนนพอให้พึ่งได้ ห้องโดยสารเล็กกว่าพวก แต่ดูทันสมัย ร่วมสมัยด้วย วัสดุใช้ของดี อะใหล่ก้อราคาตลาด ส่วนนอกนั้นไม่เคยขับ ได้แค่นั่งไปด้วยกัน จับความรู้สึกได้แค่ว่า FORDอารมณ์เดียวกับMAZDA ,ChevyเหมือนDMAX ราวกะแกะครับ......
|
|
|
|
|
|
VAN HALEN
|
มีใครสังเกตุมั่งว่า อีซูซุ D-MAX ยางหน้าชอบเป็นคลื่น บั้งๆ
|
|
|
|
|
|
Sagi
|
I can't hear anything over the sound of how aweomse this article is.
|
|
|
|
|
|
Keyla
|
THX that's a great asenwr!
|
|
|
|
|
|
Ireland
|
Information is power and now I'm a !@#$ing dictoatr.
|
|
|
|
|
|
Keyla
|
I don't know who you wrote this for but you hpeeld a brother out.
|
|
|
|
|
|
คิดดี
|
ผมว่ารถทุกยี่ห้อมีข้อดีข้อเสียเหมือนกันหมดแหละมันอยู่ที่ว่าเรารับขอ้เสียของมันได้ใหม
|
|
|
|
|
|
jk Out
|
ผมใช้ 3 รุ่นครับ มิตซู ไทรตัน ใช้ 5 ปีซ่อมแอ้ 1 ครั่ง 5500 ซ่อมลูกปื่นแกนพวงมาลัย 1 ครั่ง 700 บาทถ่ายนำมันเครื่องปรกติ วิ่ง 130000 กม. วีโก้ 3 ปีกว่าเปลี่ยนชุดคลัส หมื่นต้น ซ่อมแอร์ 1 ครั่ง 8000 ซ่อมคลัสต์ ครั่งที่2 ไม่แน่เป็นไร ก็เลยขายไปเลยกว่าต้องซ่อมอีก ดีแม็ก ปี 49 โฉมไฟซีนอน ใช้ได้ 6 เดื่อนเปลี่ยนชุดจ่ายฯมัน หลักหมื่น สภาพทั่วปรกติ ผิดแต่เวลาขับไม่สนุกเครื่องเกียร์ต้น 1 2 3 4 รอบเรื่องดังมากค่อนข้างดัง และอึดช่วงออกตัวถ้าเทียบกับไทรตัน 2500 CC เท่ากัน ถ้าจะซื้อเพื่อตามใจตัวเองเลือก ไทรตันดีกว่า ทดลองขับก่อนที่ศูนย์ได้ รถไม่ค่อยรอรอบ ตัวพลัส /4x4 จะสุงกว่ารถรุ่นอื่นๆ ค่อนข้างเกาะถนน โคลงหรือส่ายสลับ น้อยกว่ารุ้น ข้อเสียคือราคาขายออกจะต่ำกว่า วีไก้/ดีแมก เล็กน้อย แต่ถ้าจะซื่อใช้งานอย่าคิดแบบนั้น ซื้อแล้วต้องใช้ให้คุมเงิน ถ้าจะซื้อมากจอด แล้วขายรุ่นใหนก็ขาดทุน
|
|
|
|
|
|
ไม่บอก
|
ในโลกกระบะเมืองไทยต้องยอมให้กับเจ้าพ่อกระบะอย่าดีแม็กซ์ เพราะ มีข้อเสียน้อยที่สุด ผมว่านะ และใช้ง่ายราคาก็ดี ส่วน วีโก้ ไม่ค่อยลงทุ้นด้านสินค้า แต่มีความทนทานมากแต่ไม่มีความแปลกใหม่ด้านสินค้า ...
|
|
|
|
|
|
นะโม
|
1.เทียบกันทีขนาดกระบอกสูบ อิชุชุ กินขาดเรื่องประหยัดน้ำมัน (แรงม้า/แรงบิดน้อยกว่ายี่ยอ้อื่น --ออกตัวช้า/ปีนเขาไม่ค่อยดี) 2. แรงบิด น่าจะเป็นโตโย /มิตชู (ออกตัวเร็วและแรง --ทอคร์บิคสูงออกตัวเร็ว/ปีนเขาดีหรือโนนสูงๆดี) 3. แรงม้า น่าจะมิตชู/โตโย (ถ้าเทียบระหว่าง รถแรงบิดสูง/ม้าน้อย กับแรงน้อย/ม้าสูง รถที่แรงบิดสูงจะออกตัวเร็วกว่าแต่เมื่อออกตัวไปสักระยะหนึ่งรถแรงม้าสูงจะแชงแบบไม่เห็นฝุ่น....)
ดั้งนั้นจะเลือกแบบขับกินลมชิว ๆๆ หรือเผื่อขึ้นเขาบ้าง...เผื่อเร่งแชงบ้าง ....สุดท้ายเอาตามที่ชอบจะดีสุด...เพราะมองยังไงสวยและดึงดูดตลอดการ
.....นะโม
|
|
|
|
|
|
|