BAD CIVIC
|
เตือนถึง ผู้ที่ใช้รถ HONDA และผู้ที่คิดจะซื้อรถ HONDA ทุกท่าน
ระวังถูกเอาเปรียบ ข้าพเจ้าใช้รถ HONDA CIVIC Exi ปี 2002 นำรถเข้า ศูนย์ ศรีอยุธยา เพื่อตรวจเช็คระยะ 120000 กม. ตามปกติ ซึ่งปกติเช็คระยะเป็นประจำที่ศูนย์พระราม 9 แต่ต้องการเช็คเรื่องเสียงดังที่ Cosole หน้า ครั้งนี้จึงไปเข้าศูนย์ศรีอยุธยา แถวๆพญาไท ประเมินราคาอยู่ที่ 4000 บาท แต่ตอนจบจบลงที่ 30000 บาท ข้าพเจ้าใช้รถอย่างทะนุถนอม ไม่เคยลุยน้ำลึกๆ หรือได้รับการสะเทือนแรงๆเลย นำรถเข้า ศูนย์ศรีอยุธยา วันที่นำรถเข้าศูนย์ก็ขับไปได้ปกติ ช่างชื่อนิวัฒน์ ก็แจ้งว่าให้มารับตอนเย็นได้เลย แต่ทางเราได้แจ้งช่างว่า มีเสียงดังที่ Console หน้าด้านซ้าย ซึ่งเป็นปกติของรุ่นนี้ คือเป็นความผิดพลาดระหว่างผลิตคือ เชื่อมไม่แน่น ตามที่ได้อ่านจากในเว็บ แต่ทางช่างที่นี่แก้ไขได้ จึงนำรถไปเข้าศูนย์นี้ตามที่มีผู้แนะนำ และได้ลองขับให้ช่างฟังว่าเสียงมาจากตรงไหนขับปกติดี ตอนเย็นโทรไปช่างแจ้งว่าให้มารับพรุ่งนี้เนื่องจากยังไม่เรียบร้อย วันรุ่งขึ้นไปรับเรื่องเช็คระยะ ปกติเรียบร้อยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ตามระยะ ช่างแจ้งว่าใช้งานได้ปกติมีเสียงที่เกียร์นิดหน่อยแต่ไม่น่ามีปัญหา ใช้ได้อีกนานเราสอบถามว่าต้องซ่อมไหม ช่างบอกว่ายังขับได้อีกนานไม่ต้องซ่อมหรอก พังเเล้วค่อยมาซ่อม จึงลองรถ ช่างขับ Test ให้ปรากฎว่า ยังมีเสียงดังอยู่ที่ Console จึงต้องเข้าไปซ่อมอีกครั้ง เราก็นั่งรอ พอเรียบร้อยไป Test อีกครั้งเสียงหาย แต่รถวิ่งไม่ได้แล้ว รอบขึ้นแต่รถไม่ขยับ ช่างบอกว่าเกียร์พัง ต้องเปลี่ยนใหม่หมด ถ้าที่ศูนย์ก็ 30,000 บาท แต่ถ้าคุณให้ผมจัดการซื้ออะหลั่ย จากศูนย์แต่ซ่อมนอกบิลไม่เปิดบิลที่ศูนย์และผมมีเพื่อนที่พึ่งออกจากที่นี่ไปเปิดอู่ช่วยได้ แค่ 15,000 บาท แต่ตอนนี้พี่ต้องลากรถเข้าไปที่ศูนย์ก่อน ทางเราก็ถามว่าศูนย์ไม่มีบริการตรงนี้เหรอ ช่างบอกว่าไม่มี ต้องจ้างข้างนอกอย่างต่ำ 1,500 บาท แต่เดี๋ยวผมโทรตามอู่เพื่อนให้ 800 บาท พี่กลับไปก่อนได้เลยเดี๋ยวศุนย์จะปิดแล้ว เดี๋ยวผมจัดการให้เองเอาเงินทิ้งไว้ให้ผม 1,000 บาท เราก็ไว้ใจเพราะช่างพูดเก่งมาก หว่านล้อมทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจซ่อม เพราะแปลกใจว่าช่างบอกว่าไม่มีปัญหา เช็คระยะเรียบร้อยหมดปกติ ขับได้อีกนาน แต่ทำไมแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็พังแล้ว ปรึกษาเพื่อนที่เป็นทนายก็บอกว่าทางศูนย์ต้องรับผิดชอบ เพราะยังอยู่ในความดูแลของศูนย์อยู่ สอบถาม สคบ.ก็บอกว่าให้ทำหนังสือร้องเรียนมาเพราะยังอยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์ เราก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเอไงเกรงว่าเรื่องจะช้า และช่างไม่ให้บอกผู้จัดการ ไม่งั้นจะไม่ได้ส่วนลด 2 วันต่อมาช่างส่งใบประเมินราคามาให้ว่าต้องซ่อม 30000 บาท ลด 5 % 28898.56 บาท ตกใจมาก จึงโทรปรึกษาที่ศูนย์ใหญ่ บางนา Call Center ก็พูดดีมาก ตอนเย็นผู้จัดการ (ชื่อ ศิริชัย)โทรมาบอกว่าสอบถามช่างแล้ว ค่าลากรถ 700 บาท เกียร์ต้องซ่อม ถ้าเปลี่ยนเป็นแสน ซ่อมประมาณ 25000 + - นิดหน่อย ถามไปถามมาคุณ 25000 + - นี่ มัน 28898.56 ก็ตกประมาณ 29000 นี่เหรอบวกลบนิดหน่อยซึ่งก็เป็นราคาที่ช่างบอก แต่คุณผู้จัดการยังมีหน้ามาบอกว่าลดให้แล้ว 5 % เพราะผมใส่ใจลูกค้า นี่มันโกงกันชัดๆ เราก็ถามว่าทางศูนย์ไม่ช่วยอะไรเราเลยเหรอ ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ขับ ช่างก็ยืนยันว่ายังไม่พังตอนนี้แน่นอน ผ่านไป 1 คืน พังเฉย และช่างบอกว่าพังตามอายุการใช้งาน ทาง ผู้จัดการก็ปกป้องลูกน้องเต็มที่ บอกว่าเรื่องค่าลากรถจะคืนให้ช่างคงเข้าใจผิดที่แจ้งคุณไปอย่างนั้น ส่วนเรื่อซ่อมนอกบิลนั่น ช่างเค้าหวังดี เลยแนะนำคุณไปอย่างนั้น แต่เรื่องเกียร์ต้องซ่อมเองแน่นอน ผมยอมใช้สิทธิ์พนักงานของผมลดให้ 10 % เฉพาะค่าอะหลั่ย ไม่รวมค่าแรงเพราะช่างต้องกินต้องใช้ ส่วนผม อาจจะได้รับผลกระทบ คือโดนใช้สิทธิ์ไป 1 สิทธิ์ (พูดเหมือนมันยิ่งใหญ่มากๆ ลดให้แล้วต้องตายแน่ๆประมาณนั้น)ลดมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ผมไม่มีอำนาจตัดสินใจได้มากกว่านี้แล้วต้องเป็นที่ศูนย์ใหญ่ เท่านั้น เราก็เลยต้องยอมซ่อมเพราะไม่งั้นรถก็จะไม่ได้ซะที อยู่ที่ศูนย์มาเป็นอาทิตย์แล้วสรุปอะไรไม่ได้ซะที ไม่มีใครออกมารับผิดชอบอะไรเลย แล้วโทรไปที่ Call center อีกครั้ง ทางศูนย์ก็โทรมา เราก็บอกไปว่าถ้าตัดสินใจอะไรไม่ได้ก็อย่าโทรมาดีกว่า เค้าก็บอกว่าโทรมาตามหน้าที่เป็นแค่บริการลูกค้าสัมพันธ์ ( ชื่อ ปนัดดา) ของศูนย์ศรีอยุธยา เค้าส่งเรื่องมาก็ต้องโทรมา เราก็เลยโทรไปที่ Call center อีกครั้งว่าให้ใครโทรมาเนี่ย พูดจาแย่มาก แล้วตอนเย็นก็มีอีกคนโทรมาเป็นผู้ชาย แจ้งว่าเป็นลูกค้าสัมพันธ์ของส่วนกลาง อยู่ดีๆก็มาดุถามว่า คุณจะเอายังไง เราก็เลยถามว่า ลดได้เท่าไหร่ เค้าก็บอกว่าคุณลดที่คุณต้องการเนี่ยเท่าไหร่ คุณพอใจที่เท่าไหร่ จะเอาอะไรนักหนา เราก็เลยโกรธ และตอบกลับไปว่าทำพังเองรึก็เปล่า ถ้าพอใจก็ต้องไม่ต้องให้มันพังแบบตอนนี้ ไม่ต้องจ่ายคุณ 3 หมื่นนี่ เค้าก็บอกว่า ก็เอาที่รับได้มาสิ เราก็เลยบออกว่า 20 % แต่เค้าก็บอกว่าตัดสินใจอะไรไม่ได้ จะโทรถามศูนย์ให้แล้วจะโทรมาบอก เช้าวันรุ่งขึ้นโทรมาชักแม่น้ำทั้ง 5 และสรุปได้ว่าลดได้ 10 % เราก็ต้องจ่ายเอง ประมาณ 26000+ค่าเช็คระยะ เดิมอีก 3800 ก็ไม่ต่างจากต้องจ่ายเองเลยแถมพูดจาไม่ดีมากๆอีกต่างหาก คุณผู้จัดการนั่นก็พูดดีนะ แต่ปกป้องลูกน้องปกป้องผลประโยชน์ตัวเองสุดๆ ยังบอกอีกนะว่าให้เอาทนายที่ไปปรึกษาคนนั้น มาคุยก็ได้นะ ถ้าอยากฟ้องก็ฟ้อง เราคงไม่มีเวลาไปฟ้อง งานการก็ต้องทำก็คิดซะว่าเป็นบทเรียน ใครที่คิดจะซื้อรถ HONDA ศึกษาให้ดีก่อนนะ เดี๋ยวจะเป็นแบบนี้ จากประเมิน 4000 กลายเป็น 30000 ไม่ซ่อมก็ไม่ได้ รถวิ่งไม่ได้ เอาออกจากศูนย์ก็ไม่ได้ หากินกันง่ายจริง ยังไงก็ต้องซ่อม ถ้าไม่ง้อลูกค้าแล้วก็คงเจ้ง พูดจาห่วยแตกมาก ลาขาด ศูนย์นี้ เผลอๆ ลาขาด HONDA อุตส่ห์คิดว่าจะดี แค้นกะคำพูดของแต่ละท่านมากๆ เรื่องเงินน่ะ มีจ่ายแต่เสียความรู้สึก ก็คุณการบริการนี่แหละ ================================ ปัจจุบัน ซ่อมมายังไม่ถึงปีตอนนี้เกียร์มีอาการเสียงหอนตลอดหาคนรับผิดชอบไม่ได้โยนกันไปมา ไหนว่ารับประกัน หนึ่งปีไง โธ่! ตอนนี้ทนไม่ไหว เปลี่ยนไปแล้วแย่ลง จึงส่งไปสำนักงานใหญ่เพื่อตรวจเช็ค กลับมาเช็คเรื่องพวกเซ็นเซอร์อ๊อกซิเจนเสียต้องเปลี่ยน 7200 บาท ส่วนเรื่องเกียร์ให้เอาไปศรีอยุธยาเอง ไม่จบไม่สิ้น
|
|
|
|
Tags: |
|
|
|
โชคดี
|
ขอให้คุณไปทำบุญ 9 วัด ล้างซวย และทำพิธี สาบแช่รถHONDA ขอให้เจริญรุ่งเรืองมัง ให้มาใช้รถเมล์ดีกว่าครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
ขอบคุณ
|
ขอบคุณนะค่ะที่โพสต์ให้ได้อ่านเป็นความรู้ค่ะ เพราะใช้ฮอนด้า ซีวิคเหมือนกัน ต่อไปถ้านำรถเข้าศูนย์บริการ ก็คงต้องใช้บริการศูนย์เดิมตลอด เพราะมีประวัติรถที่นั่น แต่โชคดีที่ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงอะไร
|
|
Tags: |
|
|
|
mustang
|
ขอบคุณครับที่ลงกระทู้นี้
เมื่อก่อนผมเป็นคนที่ใช้รถ Honda CRV ครับ ตอนซื้อพนักงานขายพูดจาไม่ค่อยเอาใจลูกค้าเท่าไหร่ หรือเป็นเพราะผมแต่งตัวธรรมดา ไม่ใช่พวกพนักงานบริษัทที่ใส่สูทดูดีหรืออย่างไรไม่ทราบ แต่เพราะชอบรถยี่ห้อนี้เลยซื้อ ต่อมาก็เรื่องบริการหลังการขายนี่แหละครับที่แย่เอามาก ๆ ไม่ดูแลลูกค้าเลย เหมือนกับว่ายี่ห้อตัวเองขายดีไม่ง้อลูกค้าเท่าไหร่ เอารถเข้าศูนย์พนักงานก็ไม่ออกมาต้อนรับปล่อยให้เราเดินเข้าไปในโชว์รูมเพื่อเข้าไปบอกพนักงานว่ามาเช็คตามระยะทาง อะไหล่ก็แพง แถมมีปัญหาจุกจิก และที่สำคัญค่าบริการแต่ละครั้งแพงเหมือนกันครับ
ตอนหลังผมเลยไม่ใช้อีกเลยครับ เลยไปซื้อ Toyota Fortuner แทนครับ ประทับใจในบริการหลังการขายนี่แหละครับ ตัวรถมีปัญหา เครื่องมีเสียงดังผิดปกติ ฝากระโปรงเสีย แอร์ไม่เย็น (ผมว่าปัญหาพวกนี้เป็นเรื่องปกติของรถครับ เพราะยี่ห้อข้างบนก็เป็นเหมือนกัน) พอเอารถเข้าศูนย์พนักงานรีบมาต้อนรับถึงที่จอด สอบถามลูกค้ามาวันนี้มาทำอะไรบ้าง เช็คระยะกับอาการที่เกิดขึ้น รถอยู่ในประกันก็ทำให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พอหมดประกันก็ดูแลดีเหมือนเดิม ก่อนทำจะบอกราคาที่ต้องเปลี่ยนตามอาการว่าเราจะทำหรือไม่ และที่พักลูกค้าเป็นกระจกมองเข้าไปในส่วนที่ทำงานได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะแอบเอาล้ออะไหล่หรืออะไรที่เป็นของรถเราไป ประทับใจในบริการหลังการขายนี่แหละครับ
ตอนนี้ผมตัดสินใจไม่ซื้อรถ Honda รถในฝันของผมแล้ว เพราะความเป็นจริงมันไม่สวยงามเหมือนในฝันครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
BAD CIVIC
|
ที่นำมากบอกก็ไม่ได้อยากประจานหรอกนะ แต่อยากให้คนที่จะใช้รถ ได้ระวังไว้ มันก็ไม่ใช่ บาทสองบาทอ่ะนะ ที่แย่ไปกว่านั้น ขนาดศูนย์ใหญ่ที่บางนา ตอนนี้เอาไปให้แก้ไขก็จะขายแต่อะหลั่ยให้เปลี่ยนโน่นนี่นั่น ใหม่ คุณที่เกียร์หอนถ้าจะแก้ก็ต้องเสียอีก 7000 สุดโหด ถามว่าไหนบอกรับประกันงานซ่อม 1 ปี นี่พึ่งเปลี่ยนเกียร์มาไม่ถึงปี เค้าก็แจ้งว่าเสียที่ตรงอื่นไม่ใช่ตรงที่เปลี่ยนไป ตลกไหมล่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
เห็นแก่ตัวมาก Honda
|
ผมเลิกใช่มันแล้ว เห็นแก่ตัวมาก คงเป็นนโยบาลของบริษัทมากว่าครับ ประจวบเหมาะกับได้รับพนักงานที่เห็นแก่ตัวด้วยครับ ใครที่คิดจะใช่ เลิกเลยครับ ผมของเตือน ;-- 'O'
|
|
Tags: |
|
|
|
โจโจ้
|
บอกตามตรงคุณโดน jackpot เต็มตรีนเลย คนใช้รุ่นนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะมีปัญหาสักเท่าไหร่ ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องกลิ่นอับของแอร์และกระจกตกล่องบ้าง ต่างคนต่างความคิด ต่างนิสัย เรื่องความชอบส่วนตัว ห้ามกันไม่ได้ ส่วนตัวผมใช้มาแทบทุกยี่ห้อ ก็ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไร สรุปน่าจะเป็นที่ความซวยมาเยือน ขอแสดงความเสียใจด้วย แต่อย่าคิดนะคับว่าเปลี่ยนไปรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นจะไม่เป็นแบบนี้ "-"
|
|
Tags: |
|
|
|
ปา
|
อย่าว่าแต่ศูนย์ HONDA หรอกยี่ห้ออื่นก็มีแบบนี้เหมือนกันของแบบนี้มันอยู่ที่ตัวคนเป็นเฉพาะที่เฉพาะบางคนเท่านั้นอย่าเหมารวมคนใช้ TOYOTA MAZDA ก็เคยมาประจานแบบนี้แหละ ศูนย์ถ้าบริการดีกเค้าก็ประทับใจ บริการไม่ดีก็โดนด่า(ดังนั้นศูนย์บริการทั้งหลายที่บริการดีอยู่แล้วก็ทำต่อไปส่วนที่แย่ๆก็ควรปรับปรุง)
|
|
Tags: |
|
|
|
Angel
|
ลองมาใช้ศูนย์ที่ศรีราชาสิค่ะ ที่นี่บริการดีเยี่ยม !!!@ ^_^
|
|
Tags: |
|
|
|
คนใช้รถ
|
เดี๋ยวนี้Hondaไม่มีคุณภาพขนาดนี้เลยหรอนี่
|
|
Tags: |
|
|
|
ทุบสิ
|
ทุบสิครับ เรียกนักข่าวมาทุบรถ ให้ดังไปเลย เหมือนตอน ที่มีคนทุบรถนะ คุยดี ๆ ไม่รู้เรื่อง ลากไปหน้าทำเนียบ ทุบให้เห็นกันจะ ๆ แล้วจะได้เห็นว่า ฮอนด้า 30 ไม่จ่าย แต่จะเสียชื่อเสียง แบบประเมินค่าเสียหายไม่ได้ แล้วความช่วยเหลือจะตามมาเอง
|
|
Tags: |
|
|
|
|
|
ดี คุ้ม
|
ขับกระบะ อีซูซุ 5 ปี วิ่งเดือนละ 5000 กม. ไม่เคยเสีย ไม่เคยซ่อม ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หมด ใน 1 ปี เเรก มีเเต่รวย ของเค้าดีจริง คันใหม่ก็กระบะ เหมือนเดิม วิ่ง กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช
|
|
Tags: |
|
|
|
ปัญญาชน
|
TT0TT ว้า กะว่าจะซื้อ Honda city ตัวใหม่ ซะหน่อย
|
|
Tags: |
|
|
|
คนใช้บริการ
|
ที่ศูนย์เอกอินทรา ตรงเลียบทางด่วนบริการดีมากนะครับ ลองไปใช้บริการดู เค้าจะแจ้งเราก่อนว่ารถเราเสียตรงไหน จะซ่อมมัย แจ้งราคาก่อน
|
|
Tags: |
|
|
|
accord
|
|
|
Tags: |
|
|
|
ขอคิดเห็นด้วยค่ะ
|
ใช้รถ อีซุซุ สิค๊ะ ศูนย์บริการแถวคลองจั่น (ถนนรามคำแหงข้างห้างคาร์ฟูร์) บริการดีมาก เอารถเข้าศูนยืแล้วยังมีบริการหลังการซ่อม สอบถามการใช้ ถ้าไม่ดีให้เอารถเข้าศูนย์ได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่าย ดีมาก ๆ ค่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
จริงหรือเปล่า
|
ถ้าเป็นอย่างที่คุณบอก คุณควรโทรหรือเข้าหาศูนย์ใหญ่หรือบริษัทแม่เลย และเอาหลักฐานต่างๆ ที่คุณมียื่นให้ทางบริษัท ผมรับรองว่าคุณจะต้องไม่เสียความรู้สึกแน่ เพราะทางบริษัท HONDA เค้าไม่ยอมเสียเครดิตหรอก ขนาดคนนำรถไปทำแท็กซี่เค้ายังขอซื้อคืนเลย ถ้าเป็นอย่างที่คุณว่าแสดงว่าศูนย์บริการหรือคนในนั้นแย่มาก ทางบริษัทแม่เค้าจะได้จัดการให้คุณเอง
|
|
Tags: |
|
|
|
วีระ
|
โครงการอันเนื่องมาจากแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จ(ขออภัยค่ะ! คำนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ) ทุกโครงการที่มีอยู่เกือบ 3,000 โครงการ เป็นที่ยอมรับของประชาชน จนสามารถดำเนินการได้เป็นผลสำเร็จ ทั้งนี้เนื่องมาจากการที่พระบาทสมเด็จ(ขออภัยค่ะ! คำนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ) ทรงปลูกแนวพระราชดำริให้ประชาชนยอมรับ และนำไปปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง โดยให้วงจรการพัฒนาดำเนินไปตามครรลองธรรมชาติ ด้วยการให้ประชาชนรับรู้ในสิ่งที่ควรรู้ จนสามารถนำไปปฏิบัติด้วยตนเองได้
|
|
Tags: |
|
|
|
อัยจัง
|
ซวยของแท้ แต่ฮอนด้าเป็นเช่นนี้เจงๆ เจอเกือบทุก 0 ที่ไปอ่ะ ตอนนี้เลิกใช้เด็ดขาด
|
|
Tags: |
|
|
|
เอ เมืองโอ่ง
|
ผมใช้รถมาทั้งสองยี่ห้อ โตโยต้า กับฮอนด้า การบริการ โตโยต้า ดีกว่ามากกกกกกกกก แต่ปัจจุบัน ยังใช้ฮอนด้าอยู่เพราะโตโยต้า ใช้มา สี่ปีแล้วเลยเปลี่ยน เป็นฮอนด้าซีวิค ครบรอบ หนึ่งหมื่นเมื่อเดือนที่แล้ว เอาไปเข้าศูนย์ ถามว่าพอใจไหม ส่วนตัวนะ พอใจในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบกับโตโยต้าที่ผม ไปเข้าศูนย์มา ทั้งกุงเทพและต่างจังหวัด โตโยต้า บริการดีมากกกก ๆ จิงๆ ผมแวะที่ศูนย์ที่ไม่เคยเข้าใช้บริการก็ดูแลเหมือนผมรู้จักเค้ามาเป็น 10 ปี จิงๆ แต่ของฮอนด้าใช้เช็คระยะไปครั้งแรก ก้อยังไม่ดีเท่าที่ควรผมเข้าไปเหมือนเป็นคนบ้านนอกเข้ากรุงอ่ะ พนักงานรปภ.โบกรถเข้าไปจอดได้แต่ชี้โน่น โน่น... ทีจอดเราจะถามว่าตรงไหนก็หันไปนั่งเก้าอี้พักผ่อนแล้ว ยังไม่ได้ถามไรเลย แต่เราก็เข้าไปจอดมั่วๆ เอา พอตอนลงรถเค้าก้อเดินมาบอกว่าให้เลื่อนไปอีกหน่อยเราก้อไม่คิดไรมาก ก้อเลื่อน แล้วเข้ามานั่งในศูนย์รอเรียก แต่เหมือนเราไม่มีตัวตนในศูนย์อ่ะ ความรู้สึกของผมคือ " ......คุณมาทำอะไร คุณมานั่งทำไม ฉันไม่สน ฉันเป็นพนักงานศูนย์ฮอนด้าสุดสวยฉันไม่สน ........ อ้าว แล้วกรูจะมาใช้บริการเค้าหรือ ขอร้องให้เค้ามาช่วยว่ะเนี้ย เซ็งเป็ด อึมแต่ก้อ ไม่คิดไรมาก ยังใช้ฮอนด้าอยู่เพราะเพิ่งจะซื้อ ได้ หกเดือน คงต้องใช้ต่อไป..." ถามตัวเองว่า พอใจไหม ตอบ แค่ระดับหนึ่ง แต่ก้อ ซื้อใช้แล้วนี่ ก้อใช้ต่อไป :)
|
|
Tags: |
|
|
|
HONDA
|
โดยภาพรวม honda จะด้อยในงานด้านบริการฝากถึงผู้บริหารให้รีบแก้ไขหน่อยนะคะ จากคนรักhonda
|
|
Tags: |
|
|
|
หมี่
|
':( ':( ':(ที่ภูเก็ตก็เหมือนกัน toyota บริการดีกว่าเยอะ หนูใช่อยู่ทั้ง 2 ยี่ห้อ เลยเปรียบเทียบบริการหลังการขายได้ค่อนข้างชัด ส่วนคุณภาพรถก็พอพอกัน
|
|
Tags: |
|
|
|
อยากได้รถซักคัน
|
TT0TT กะว่าจะซื้อ honda civic อยู่เหมือนกานได้ฟังกย่างนี้แล้วไม่อยากเลยอะ
|
|
Tags: |
|
|
|
นิสิตไทย
|
สรุปแล้ว คุณที่นำไปซ่อมไม่ทันเกมการหาเงินเข้ากระเป๋าของพนักงานบางคน เพราะถ้าเขาเอาไปซ่อมที่อู่ข้างนอก พนักงานคนนี้ก็จะได้เปอร์เซ็นต์ค่าหางานเข้ากระเป๋า
สรุปแล้วควรเดินเข้าหา Boss ที่ศูนย์เลย และมีปัญหาเยอะก็เข้าสำนักงานใหญ่ รับรองคุณอาจไม่ต้องเสียตังต์ อีกต่างหาก หรือเสียในราคาที่คุ้มค่า
ควรรู้ทันเขานะครับอย่างไปเกรงใจมากหรือเชื่อคำพูดที่ดูดี
ยี่ห้อใหนก็คงไม่ต่างกันเยอะครับมีดีและส่วนไม่ดีบ้างแต่ผู้ใช้ควรรู้เท่าทัน จะได้ไม่เสียเปรียบ
|
|
Tags: |
|
|
|
มหาอุต
|
ช่างที่ดีดีซื่อสัตย์ต่อลูกค้าโดนศูนย์ไล่ออกไปแล้วครับ ก็มันหากินกันลำบากนี่นา (;;
|
|
Tags: |
|
|
|
ทำคุย
|
ผมมีรถ ฮอนด้าที่บ้าน 2 คัน
ไม่เคยเจอเหตุการอย่างนี้เลย โม้เปล่า
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ขอแสดงความคิดเห็นต้วยคน คือใช้รถHonda Civic ปี2005 พอซื้อมาได้1ปี สีที่กันชนหน้าก็แตกเป็นใยแมงมุม โดยที่ไม่ได้ไปเฉี่ยว/ชนอะไรทั้งสิ้น พอล้างรถสีตรงบริเวณที่แตกก็หลุดออกเป็นแผ่นๆ (ใหญ่เท่าลูกปิงปอง)ทำใจไม่ได้จนต้องไปเคลมประกัน ใช้ต่อมาเรื่อยๆ(ตอนนี้ใช้รถมา3ปี4เดือน)ก็เจอสีปูดขึ้นมาเป็นวงเล็กๆประมาณ 1-2 cm.อีก 1 จุด ถามศูนย์ตอนเอารถไปเช็คระยะ ช่างบอกว่าเป็นที่ขั้นตอนการผลิต เนื่องจากช่วงนั้นมีorderมากคงจะเร่งผลิต เราก็คอยสังเกตคุณรอยปูดว่าสีจะหลุดอีกเมื่อไหร่ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วอยู่ดีๆสีก็หลุดออกมาเป็นแผ่นๆอีก(ประมาณ3cm.)แต่ตอนนี้มันหลุดตรงกระจกมองข้างตรงที่ติดกับตัวรถเลย งงมากๆ จริงๆแล้วชอบใช้รถของHondaเพราะส่วนใหญ่รูปทรงสวยงาม แต่ตัวCivicค่อนข้างมีปัญหามากนี่ยังไม่รวมพวกเล็กๆน้อยๆอย่างแอร์มีกลิ่นเหม็น ทางศูนย์ก็บอกว่ามันเป็นบางคัน(ประมาณว่าดวงไม่ดีเอง) ต่อไปถ้าซื้อรถของHondaอีกไม่รู้ต้องบนบานก่อนซื้อหรือเปล่า... TT0TT TT0TT TT0TT
|
|
Tags: |
|
|
|
agree
|
เข้าศูนย์honda มีปัญหาอย่างนี้หลายรายมาก บ่อยๆด้วย แย่น๊ะว่ามะ
|
|
Tags: |
|
|
|
อยากได้รถซักคัน
|
TT0TTว่าจะซื้อ civic ตัวใหม่สักหน่อย แต่ถ้าบริการหลังการขายห่วยก้อว่าจะไม่ละ
|
|
Tags: |
|
|
|
ใช้เหมือนกัน
|
ก็แสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ เราก็ใช้ Honda เหมือนกันก็ไม่รู้ว่าจะโดนเมื่อใหร่ไงก็ภาวนาอย่าเป็นอะไรเลย
|
|
Tags: |
|
|
|
Jiji1966
|
'o" ลักษณะคล้ายศูนย์ฮุนไดพหลโยธินเลย ปณิธานว่าไม่เค้าอีกแล้วเช่นกัน
|
|
Tags: |
|
|
|
ดดด
|
กะว่าจะซึ่อ ฮอนด้า อยู่เหมีอนกัน คงต้องบาย บ้าย ดีกว่า
|
|
Tags: |
|
|
|
เพียว
|
TOYOTA บริการสุดยอด อะหลั่ยก็ถูก ศูนย์ บริการก็เยอะ ไม่ได้เชียร์นะ แต่ใช้อยู่ สบายใจดี
|
|
Tags: |
|
|
|
กาก
|
นัดนักข่าวแล้ววเอาค้อนมาทุบรถโชว์แม่มเลย
|
|
Tags: |
|
|
|
เลิกใช้
|
ครับผมจะไม่ใช้ฮอนด้าแล้ว จะบอกเพื่อนและคนรอบตัวด้วย ขอให้มันเจ๊งไปซะ
(ถ้าที่ศูนย์ก็ 30,000 บาท แต่ถ้าคุณให้ผมจัดการซื้ออะหลั่ย จากศูนย์แต่ซ่อมนอกบิลไม่เปิดบิลที่ศูนย์และผมมีเพื่อนที่พึ่งออกจากที่นี่ไปเปิดอู่ช่วยได้ แค่ 15,000 บาท แต่ตอนนี้พี่ต้องลากรถเข้าไปที่ศูนย์ก่อน ทางเราก็ถามว่าศูนย์ไม่มีบริการตรงนี้เหรอ ช่างบอกว่าไม่มี ต้องจ้างข้างนอกอย่างต่ำ 1,500 บาท แต่เดี๋ยวผมโทรตามอู่เพื่อนให้ 800 บาท พี่กลับไปก่อนได้เลยเดี๋ยวศุนย์จะปิดแล้ว เดี๋ยวผมจัดการให้เองเอาเงินทิ้งไว้ให้ผม 1,000 บาท) แม่มเลว โกงทั้งเจ้าของรถ ทั้งศูนย์บริการ เลวๆขอให้ลูกหลานมันไม่เจริญ
|
|
Tags: |
|
|
|
191
|
ใช้ HONDA อยู่เหมือนกันเปลี่ยมา 2 คันแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลย มันก็แล้วแต่นะ ทุกยี่ห้อแหละอาจจะเป็นบางคัน
|
|
Tags: |
|
|
|
ใช้ HONDA
|
ผมก็ใช้ HONDA แต่ใช้ศูนย์บริการนอกที่รับเฉพาะรถ HONDA เช่นศูนย์ตรงพระราม 5 หรือซอยเรวดี ถึงแม้ศูนย์จะไม่ได้ดูดีสะดวกสบายเหมือนศูนย์บริการมาตราฐาน แต่ได้ความสบายใจเพราะยืนดูช่างตรวจเช็คอย่างใกล้ชิดได้เลย ตรงไหนเสื่อมต้องเปลี่ยนเขาจะบอกก่อนและให้เราดูว่ามันเสื่อมมันจากเป็นแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่มีความรู้แต่พอดูประกอบการอธิบายของช่างก็เข้าใจมากขึ้น การเปลี่ยนอะไหล่ก็ใช้อะไหล่จากศูนย์ HONDA เหมือนกันแต่ค่าช่าง/บริการถูกกว่า อย่างไปเปลี่ยนยางรองเครื่อง ช่างเขาดูและบอกเราว่ายางรองเครื่องมันเสื่อมแล้วนะพี่ควรเปลี่ยน เราก็ถามว่าเสือ่มมันเป็นงัยถ้าเปลี่ยนแล้วจาดีขึ้นยังงัย ช่างก็ชี้ให้ดูว่ายางมันอยู่ตรงไหนและมันเสื่อมคือยางมันสีซีดลงและแตกเป็นรายๆ โดยมันจะทำให้เครื่องสั่นไม่นิ่ง พอเปลี่ยนไปก็รู้สึกได้เลยว่ามันนิ่งมากๆเหมือนรถใหม่เลย ใช้ HONDA ลองดูศูนย์แบบนี้ก็ดีนะครับลองดู
|
|
Tags: |
|
|
|
บาย
|
พนักงานHONDA บริการยอดแย่พนักงานขายเชิดหยิ่งมาก ที่เชียงใหม่
|
|
Tags: |
|
|
|
เอิ่บ
|
ไม่น่าจะเกี่ยวกับยี่ห้อนะ..เพราะรถค่ายอื่นก็เป็นเหมือนกัน.. บริการก็ไม่ดี..แต่บางที่ก็เยี่ยมยอด มันน่าจะอยู่ที่การบริหารงานแต่ละที่มากกว่า.. และก็ความซวยหรือไม่ของเจ้าของรถนั่นแหล่ะ..ต้องมีสติค่ะ ผมว่าไม่เกี่ยวกับยี่ห้อรถนะ..รถทุกยี่ห้อผลิตออกมาไม่ต่างกันมากหรอกครับ..ฮอนด้า..น่าจะดีกว่าทุกค่ายด้วยซ้ำ มันขึ้นอยู่กับการบริการของแต่ละศูนย์มากกว่า...ผมทำงานที่โตโยต้าแต่ผมใช้รถฮอนด้าซีวิค..มา3ปีแล้วไม่มีปัญหาอะไรนะ..ขอให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตรงตามกำหนดทุกครั้งครับ....ฮอนด้าดีมากๆครับ..
|
|
Tags: |
|
|
|
อิอิอิอิ
|
|
|
Tags: |
|
|
|
สวย
|
'o" ไม่เกี่ยวกะยี่ห้อหรอกค่ะ การผลิต การบริการแย่ๆ มีให้เห็นเยอะแยะ ส่วนตัวเองเจอเรื่องโคตรแย่ที่ศูนย์ toyota บางกอก ดอนเมือง ช่างมานลืมค้อนอันใหญ่ ไว้ใต้ท้องรถตรงส่วนโช้คหลังซ้าย... เรามารู้อีกที ตอนได้ยินเสียงนั่นแหละ เรยไปที่ปั๊มหน้าบ้านให้เค้ายกรถขึ้น ปรากฎว่า เจอฆ้อน ครับท่านผู้ชม อันเบ้อเร่อเลยทีเดียว ถามว่า...ถ้ามานไปติดอยู่ตรงส่วนอื่นๆ ที่อันตรายจะเป็นไง เราจึงรีบบึ่งไปศูนย์ พร้อมของที่มันลืมไว้นั่นแหละ ปรากฎว่าไม่มีแมวตัวไหนออกมาเลย ยามบอกว่าศูนย์จะปิดแล้วต้องมาใหม่พรุ่งนี้ จะบ้าตาย ซึ่งขณะนั้นก้อเย็นแล้วเจงๆ แต่ยังมีคนทำงานอยู่ และเราก้อรอไม่ได้ เราเรยเดินเข้าไปเลย เจออยู่ 1-2 คน เค้าบอกว่าเป็นกรรมการ คนใหญ่คนโต ไรประมาณเนี้ย จารีบตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการซ่อม จะเรียกมาตักเตือน... แต่เราไม่เชื่อหรอกว่าเค้าจะลงโทษกันเจงๆ เฮ้อ..นี่แหละความซวยของลูกค้า และความห่วยของศูนย์ ความแย่ของช่าง จบ...
|
|
Tags: |
|
|
|
ไข่ย้อย
|
o_o' รถทุกยี่ห้อมีปัญหาทุคันคับ-แต่ละศูย์ก็มีทั้งคนที่บริการดีและไม่ดี มันคงเป็นคราวซวยด้วยอ่ะนะคับ แต่ก็ให้คิดว่าเป็นบทเรียนนะคับ บางคนซื้อรถใหม่ป้ายแดงยังมีปัญหาเลยคับ เรื่องรถนี่เป็นอะไรที่ไม่เข้าใครออกใครจิงๆคับ ผมก็โดนมาเยอะเหมือนกัน บางครั้ง กะว่าจะทำอะไรแค่ 1 อยางกายเป็น 3 อย่าง คุณจะไม่เชื่อยพี่ช่างก็ไม่กล้าเพราะเราก็ไม่ค่อยเป็น เลย เลยตามเลยกันไป เงินที่กะจะไปทำอย่างอื่นเป็นอันต้องให้รถหมด เห็นใจคับเห็นใจ
|
|
Tags: |
|
|
|
กอ
|
กำลังจะไปจอง civic ใหม่ที่ศูนย์นี้พอดี สงสัยต้องคิดใหม่กังวลไปด้วยสิว่าจะเกิดกับเรา
|
|
Tags: |
|
|
|
ดูหน่อยจ้า
|
เคยสังเกตมั้ยว่า ศูนย์บริการแต่ละแห่ง มันก็เหมือน เฟรนไชส์ ชื่อของบริษัทที่เปิดศูนย์ Honda จะไม่เหมือนกัน มีเงินลงทุนก็เปิดศูนย์ได้ เพราะฉะนั้นอย่าวายี่ห้อ ถ้ามีปัญหามาจากของเดิมตอนซื้อก็ว่ากันไป แต่จะให้ถูกควรดูตรงบริษัทที่เปิดศูนย์อ่ะ ว่าเป็นบริษัทอะไร ความรับผิดชอบหลังการขาย ส่วนหนึ่งต้องมาจากตัวบริษัทนั้นๆ ด้วย ลองสังเกตดูดีๆ ศูนย์หัวหมากก็ดี
|
|
Tags: |
|
|
|
ดวงซวยที่ซื้อ Honda
|
รุ่นใหม่ๆ ทุกรุ่น กระจกจะบาง โดนสะเก็ดหินเล็กๆ ก็ร้าวแล้ว แล้วบอกว่า เป็นอย่างดี ยังจำเรื่องเดิมๆได้มั้ยล่ะ เอาเปรียบลูกค้าสารพัด
|
|
Tags: |
|
|
|
|