P'Ple
|
MU7แพลทฯ ตั้งแต่ได้มาซ่อมเบรคหลายครั้งมาก ซ่อมแล้วก็เป็นอีก เข้าตั้งแต่ป้ายแดงยันป้ายดำ เวลาลงทางชันที่เดอะมอล์ลเบรคชะลอความเร็วนิดหน่อยก้มีเหมือนดิสเบรคทำงานประมาณเหล็ก มาถู ..--..บ่อยๆ ช่างบอกเป็นการทำงานของ ABS ขับมา 4 คันไม่เห็นเป็นซักคัน คันก่อนแก้ไม่หาย เล่นเอาต้องวิ่งให้ผู้ใหญ่สั่งเปลี่ยนรถ ไม่งันก็ให้ซ่อมอยู่รำไป 
|
|
|
|
|
|
เก็บเงินแทบตาย
|
ชื้อรถอีผุผุมา 3 ปีกว่าพอหมดประกันมันก็ต้องซ่อม
|
|
|
|
|
|
9119
|
นิสสันนาวาร่า พันธ์แกร่ง แรงจัด ประหยัดจริง ขับเหมือนชาวบ้านก็ประหยัด ขับเร็วก็แรง เสียงในห้องโดยสานเงียบสนิท เนียนทุกโค้ง ทางตรงสู้3000บางรุ่นไม่ได้ แต่ทางโค้งขอเสียบ ดีแม็กประหยัด1000km/ลิตร น้ำมันเครื่องนะขอบอก นิสสันนาวาร่า พันธ์แกร่งแรงแรงมาตั้งแต่เกิด
|
|
|
|
|
|
หนุมดีแมก
|
ผมใช้ดีแมกอยู่แรงดีเกาะถนนใส่กล่องแต่งประหยัดน้ำมันครับ
|
|
|
|
|
|
สะใจที่ภู
|
ที่บอกว่า 1150 บาทวิ่งได้ 800 กว่าโลผมว่ามันก็ไม่ได้ประหยัดมากมายอะไร navara ก็ได้อยู่ครับที่ทางเรียบ แต่ถ้าขึ้นบน ยอดภู dmax 2.5 ไม่ไหวครับ รถคนรู้จักของผมเอง ต้องมาอาศัยรถผมขึ้นไปทั้งที่ก่อนหน้านี้ว่ารถผมไม่ดีกินนำ้ำมันโงนงี้ แต่เกิดเหตุการนี้เข้าไปหุบปากสนิทครับ นี้คือประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเองจริงๆ แต่คุณไม่ต้องสนใจนะครับเพราะว่ารถทุกคันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว นาวาร่า ไม่เหมาะที่จะใช้งานในเมื่อง เพราะรถติดทำให้กินน้ำมัน แต่ยี้ห้ออื่นก็ไม่ต่างกันหรอกครับ แต่ถ้าวิ่งระยะทางไกลที่ความเร็วเท่ากันที่ประมาณ 80-100 ผมไปกลับทางใต้บ่อยใช้มาก็หลายยี่ห้อแต่ 6 speed ขับนิ่งที่สุดครับ ที่ 140-170 ครับ ลองเลือกดูเองนะครับ (อ้อลืม ผมใช้ นาวาร่า ครับ สะใจมากที่ยอดภู) 
|
|
|
|
|
|
husu
|
ตอนนี้ใช้dmaxอยู่ และก็มีvigoขับ แถมมีไทรตันอีก1คันและก็มีนาวาร่าอยู่1คันรถทุกคันที่ใช้ตอนนี้กินน้ำมันทุกคันเลย
|
|
|
|
|
|
เบย์บี้
|
ว่าจะซื้อรถค่ะแต่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถนัก ซื้อไว้ใช้ค่ะ ไม่ได้ขนของหนักมาก กำลังตัดสินใจว่าเอา อีซูซุดีแมคซ์ หรือ โตโยต้าวีโก้ ดีมีข้อมูลอะไรดีๆ ช่วยบอกด้วยค่ะเอาเยอะๆ เลย 
|
|
|
|
|
|
โดนแล้ว
|
 ผมโดนสดๆ คับอีซูชู ใช้ได้ 7 เดือนแบทเสือมต้งเปลี่ยนใหม่เขาบอกว่าเสือมเพราะน้ำกลันแห้ง แม้ ง ตอนเข้าศูนย์มันบอกไม่ต้องเติมน้ำกลั่น เพราะยังไม่แห้ง แล้วบอกว่าแห้งตอนเราใช้แต่ผมเข้าศูนย์ทุกเดื่อนเลย
|
|
|
|
|
|
ศรราม
|
นาวาร่าครับแข้ง แรง ดีกว่า วีโก้มันร่อนผมขี่มาแล้วตอนเมาผมเมาเหยียบมิดเลยตกใจเหมือนรถมันร่อน นาวาล่าขับดีก่วานาวาล่าดีกว่ากันเมาเวลาเหยียบดีกว่าเยอะมั่นใจแม้เมาก็กลับบ้านปลอดภัย q*000 q*000
|
|
|
|
|
|
เชื่อตัวเอง
|
ผมข้บอีซูซุ โตโยต้า ประจำครับวีโก้ถามว่าร่อนมั้ย อันนี้อยู่ที่คนขับนะว่าเหยียบเท่าไหร่ ถ้า120ขึ้นไปมันก็ร่อนทุกยี่ห้อแหละครับดีแมคถ้า120ขึ้นก็ไม่แพ้กันหรอกส่ายเหมือนกัน อยู่ที่คนครับมีข้อดีข้อเสียทุกยี่ห้ออยู่ที่เราว่ารับแบบไหนได้
|
|
|
|
|
|
เท่
|
ข้อดีข้อเสีย ไทรตันjavascript:void(0);
|
|
|
|
|
|
|
|
โปรแกรมเมอร์ นอกสถาบัน
|
ถ้าอย่างคุณถามนะครับ สำหรับบรรทุกของต้อง วีโก้ครับ แต่ถ้าวิ่งทั่วไป เน้นความเร็ว เกาะถนน ปลอดภัยต้องดีแมคครับ จากประสบการณที่ขับรถมา นี่ดีแมคสุดๆแล้วครับ เพราะว่าหากจะบี้กับอะไรก้ะไม่ต้องไปกลัว เพราะบาง กระทู้ข้างบนน่ะ บอกวีโก้เหยียบ160-170 กม/ชม เร็วแล้วเหรอครับ??? ส่วนคุณที่ว่า ซื้อมาราคาไม่ตกก็จริง กระทู้ก่อนหน้านี้บอกซื้อมาขี่ แล้ว คุณพี่จะขี่จนใช้ไว้ขายของเก่าเหรอครับ 555+ มีตังซื้อก็ต้องมีปัญญาเอารถใหม่ดิครับ แปลกแฮะ
|
|
|
|
|
|
กาลามังตดซัง
|
อีซูซุดีมากซื้อมา 2 ปีแล้ววื่งดีก็ประหยัดนำมันนะ 14-16 กิโลลิตร ส่วนช่วง ล่างดีตอนนำท่วมนะที่โคราช ลองเสี่ยงลุยนำ นำท่วมประมาณเหนือยางข้างบน ขับไปเรื่อยๆๆ รถเริ่มกระตุก แต่พอขึ้นจากนำก็หายปกติ หลังจากนั้นก็เร่งเครื่องไปที่ 180 กิโลเมตร รอบประมาณ 4000 ต่อนาที เสียงเครื่องก็ดัง ขับไปเรื่อยๆๆ จนถึง200 กิโลเมตร ผมก็ผ่อนคันเร็งเหลือ 140 กิโลเมตรต่อชั่โมง รถไม่ว่อนเลย
|
|
|
|
|
|
Man jj
|
#115 เทอร์แปรผันนาวาร่ามีตั้งเเต่เกิด ไม่ใช่มาใส่ทีหลังเหมือนโก้ 2.5 รถตลาด ทั้ง2ไม่น่าเล่นครับเมื่อเที่ยบกับนาวาร่าเเล้วห่างชั้นกันมาก รถที่ขายดีไม่ใช้จะดีเสมอไป เเค่คนไทยมีค่านิยมผิดๆ ลองบรรทุกตันต่อตันเอาทุกยี่ห้อที่ความเร็ว100นาวาร่าเเรงกว่าขาดเลย ประหยัดกว่านี่คือการใช้งานจิงๆไม่มีใครขับ70ตลอดหรอกครับ สาเหตุที่นาวาร่ากินนํามันกว่าถานล้อที่กว้างรถหนักกว่าเหล็กหนากว่าของทุกอย่างใหญ่กว่าเเต่พอวิ่งเกยร์6กลับประหยัดกว่าหมายถึงการใช้งานจิงๆ ให้สังเกตุลองก้มดูที่ช่วงล่าง นาวาร่าใหญ่กว่าทุกอย่าง เบรคดีกว่า สมมุตว่าเอาเครื่องทั้ง2รถตลาดมาใส่นาวาร่าคุณว่ามันจะวิ่งเท่านาวาร่าไหม เเละเอาเครื่องนาวาร่ามาใส่รถตลาดทั้ง2คุณว่ารถจะเอาอยู่ไหม เทคโนโลยี่นิสสันเหนือกว่าเยอะครับห่างกันมาก อันนี้ผมพูดจากข้อมูลจิงๆถ้าใครมีความคิดขัดเเย้งก็เอาข้อมูลมาเเย้งผมเลยครับเอาให้ละเอียดนะครับ เพราะบ้านผมมีทั้ง3ยี่ห้อเลย นาวาร่า 174เเรงม้า 1คัน นาวาร่า 144 เเรงม้า 3คัน วีโก้ 3.0 1คัน ดีเเม๊ก vgs 1คัน
|
|
|
|
|
|
Man jj
|
#115 เทอร์แปรผันนาวาร่ามีตั้งเเต่เกิด ไม่ใช่มาใส่ทีหลังเหมือนโก้ 2.5 รถตลาด ทั้ง2ไม่น่าเล่นครับเมื่อเที่ยบกับนาวาร่าเเล้วห่างชั้นกันมาก รถที่ขายดีไม่ใช้จะดีเสมอไป เเค่คนไทยมีค่านิยมผิดๆ ลองบรรทุกตันต่อตันเอาทุกยี่ห้อที่ความเร็ว100นาวาร่าเเรงกว่าขาดเลย ประหยัดกว่านี่คือการใช้งานจิงๆไม่มีใครขับ70ตลอดหรอกครับ สาเหตุที่นาวาร่ากินนํามันกว่าถานล้อที่กว้างรถหนักกว่าเหล็กหนากว่าของทุกอย่างใหญ่กว่าเเต่พอวิ่งเกยร์6กลับประหยัดกว่าหมายถึงการใช้งานจิงๆ ให้สังเกตุลองก้มดูที่ช่วงล่าง นาวาร่าใหญ่กว่าทุกอย่าง เบรคดีกว่า สมมุตว่าเอาเครื่องทั้ง2รถตลาดมาใส่นาวาร่าคุณว่ามันจะวิ่งเท่านาวาร่าไหม เเละเอาเครื่องนาวาร่ามาใส่รถตลาดทั้ง2คุณว่ารถจะเอาอยู่ไหม เทคโนโลยี่นิสสันเหนือกว่าเยอะครับห่างกันมาก อันนี้ผมพูดจากข้อมูลจิงๆถ้าใครมีความคิดขัดเเย้งก็เอาข้อมูลมาเเย้งผมเลยครับเอาให้ละเอียดนะครับ เพราะบ้านผมมีทั้ง3ยี่ห้อเลย นาวาร่า 174เเรงม้า 1คัน นาวาร่า 144 เเรงม้า 3คัน วีโก้ 3.0 1คัน ดีเเม๊ก vgs 1คัน
|
|
|
|
|
|
กอล์ฟ กะ น้อย
|
ผมขับ isuzu d-max 4 ประตู 3.0 4wd รุ่นท๊อฟสุด เกียร์ออโต้
ก็แรงดีนะครับ ออกตัวไม่ต้องสนโลก เหยียบอย่างเดียว แปบเดียว 140
เกาะถนนดี นิ่มสุดๆ ประหยัดมากมาย มีข้อเสียคือระบบไฟ กับกล่อง ECM
ขับ จมไมล์220 ไม่ส่าย ไม่โคลง ปรับแต่งนิดหน่อย ช่วงล่างใช้เป็นโช๊ค
แก๊ส เทอร์โบโมใหม่ ปั๊มเล็กน้อย แค่นี้เวิคร์ ลองดูแล้วคุนจะรัก d-max
|
|
|
|
|
|
joke เด็กชล
|
อยากทราบว่าทำไม่รถ ISUZU ร่น Platimun 3.0 VGS ออกรถมาวิ่งได้ยังไม่ถึง 10,000 ก.ก เลยครับ มันจะดังช่วงเครื่องยนต์อุ่นๆคัทช์มันก็ดังขึ้นมาเฉยๆ เป็นเพราะอะรัย มีวิธีแก้ไขยังงัย เข้าไปที่ 0 บอกว่ารอให้มันดังกว่านี้ก่อนถึงจะทำการแก้ไขได้ รถออกมาใหม่ๆมันต้องอยู่ในสภาพปกติสิครับ 0 ได้ยินเสียงดังของคัทช์แต่ไม่รู้จะแก้ตรงไหน (เป็นช่างมันต้องรู้สิครับ)
|
|
|
|
|
|
นาวาร่า นี่แหละคุ้มสุด ๆ
|
เมืองไทยไม่นิยม แต่ถ้าเมืองนอกเกื่อนหมด ของนอกมันต้องพัฒนาดีกว่าอยู่แล้ว
|
|
|
|
|
|
เฮ้อออออ
|
ผมว่ารถกระบะมันก็คือรถกระบะ เน้นบรรทุกมากกว่า ถ้าอยากแรงเอาไปซิ่งกันกันผมแนะนำให้ไปซื้อ 360 Modena นะครับ ช่วงนี้ราคากำลัง down ไม่แพงเท่าไหร่ ได้แรงสมใจแน่
เครื่อง V8 3,600cc 400 แรงม้า เครื่อง N/A ไม่ต้องพึ่งระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Turbocharge หรือ Supercharge
อัตราเร่ง 0-100 ใช้ 4.5 วิ
0-200 ไม่เกิน 15 วิ
top speed 300 kph
ช่วงล่างนิ่งสุด กดไป 250up ยังนิ่ง
เข้าโค้งเหรอครับ สาดเข้าไปเลย 140-180 ก็ได้ ยังเหนียวอยู่
|
|
|
|
|
|
นาวาร่า
|
|
|
|
|
|
|
จอึ้ด
|
เรื่องรถบางทีก็แล้วแต่ดวงนะจ๊ะเพราะในสายงานผลิตบางที่ก็ทำไม่ค่อยแหล่มแม้แต่เรื่องสี ก็ต้องซ่อม ร้อละ 80 ซ่อมสีนะครับแล้วการประกอบเวลานิดเดียว 1 2 3 นาทีก็ต้องมีความผิดพลาดบ้างไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกครับ คุณคงต้องเลือกว่าชอบตัวไหนนั่นแล่ะ ข้อดีข้อเสียมีเหมือนกันหมด จะซื้อทีเลือกที่ชอบ เพราะใครใช้อะไรก็ว่าดี เพราะซื้อมาแล้ว จะบอกว่ารถตัวเองไม่ดีก็คงไม่ใช่เรื่อง เพราะรถซื้อมาปัญหาไม่เหมือนกัน รุ่นเดียวกันก็ไม่ใช่ว่าจะดีเหมือนกัน เพราะ บางคนชอบสวย บางคนชอบแรง บางคนชอบเข้าสังคม ดูดีว่างั้น เอาเป็นว่าเลือกที่ชอบ
|
|
|
|
|
|
คนจนจัด
|
อยู่ที่ตัง ถ้าไม่มีตังก็ไม่ดีสักรุ่น
|
|
|
|
|
|
หวังดิ
|
ว่าเขาได้ไงก็เราไม่มีตังซื้อ (แต่ส่วนมากถ้าเอามาแต่งนิดหน่อย)
|
|
|
|
|
|
หมี VGS
|
กำลังจะซื้อจองแล้ว D Max Super Titanium เครื่อง3000.VGS ลองขับดูแล้วแรงมาก เกียร์4พุ่งไปถึง160แล้วเกียร์5จะขนาดไหนช่วงล่างแน่นไม่ส่ายเบรกดี และประหยัดน้ำมันครับ
|
|
|
|
|
|
หมูแม้ว
|
ชอบยี้ห้ออะไรก็จัดเลยครับ ถ้าเราใช้แล้วสะบายใจ ออกมาแล้วก็ไม่ต้องคิดมากถ้าใจเราชอบ..ก็พอ บ้านผมมีสองคัน คันแรก นิสสัน Big M ตอนเดียวฝาขาว รุ่นอะไรก็ไม่รู้...... TD อะไรซักอย่างนี้เเหละ กระบะคู่ตัวสนิมกินจนจะหมดอยู่แล้ว สมบัติปู่ให้มาปัจจุบันยังใช้อยู่ วิ่งทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะขับไปเรียนในตัวเมือง ไป-กลับ 180 โล เครื่องยังโออยู่นะครับ กดเนียนๆ 120-130 สายเอเชียถนนเรียบๆ นะ สายอื่นไม่กล้ากลัวตายเป็นผีเฝ้าถนน(มันเก่ามากแล้วพวงมาละลัยก็เดิมแถมหวานอีกต่างหาก) เมื่อตอนอยู่กับปู่ใช้บรรทุกแตงโมอยู่(เต็มคอก) แปลกใจเหมือนกันรอดถึงรุ่นเราได้งัยก็ไม่รู้ อีกคันของพ่อ อีซูดีแม็คซ์ไฮแลนเดอร์ ออกมาเพื่อขึ้นเขาโดยเฉาะ(แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย เลยพระตำหนักไปอีก 80 โล ขึ้นเขาหมู่บ้านอาข่า คนที่นั้นเขาใช้วีโก้ทุกบ้านยี้ห้ออื่นไม่เห็น..... แปลกใจน่าดู รถคุณหนูขึ้นเขาได้ไง.... คันนี้ของของผมครับกำลังเก็บตังค์อยู่ Isuzu D-Max Modelchange สรุปแล้วพี่เลือกเลยครับ.....ชอบแบบไหน
|
|
|
|
|
|
โดน
|
ที่ศุนย์อีซูซุร้อยเอ็ด ถ้าใครจะไปออกรถใหม่ถามหรือคิดให้ดี เดี๋ยวโดนเหมือนผม หรือเอา วีโก้ ไปเลยแรงกว่ากัน อีซูซุ ไม่เห็นประหยัดมากเท่าไหร่หรอก ผมเพิ่งออกไทเทเนียมมา 2อาทิต เรื่องประหยัดยังสู้ไททรัล พลัล ไม่ใด้เลย แถมโดนหลอก เอาเงินเรา ไปเป็นค่าตกแต่งอีก เขาบอกว่าเขาแถม ในรุ่น SLX ยังแพงกว่าตัว E ซะอีก ที่จริงแล้วราคาเท่ากัน เติมน้ำมัน1000 วิ่งใด้ไม่ถึง 450 กิโล เลย (ระยะทางไปทำงาน38กิโลไปกลับ เปิดวิทยุ แต่ไม่เปิดแอร์)เปิดกระจกแทน ต่อท้าย ผมโดนเซลเรียกเก็บเงินค่าซับดาวน์ในวันจ่ายเงินดาวน์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไมเคยพูดถึงเลย และเกือบโดนหลอก ให้ออกเงินค่า กระบะLINER และค่าฟิล์มตั้ง9000กว่า แต่ผมไหวตัวทัน แต่มาโดนค่าซับดาวน์2000กว่าไ ม่รอดอยู่ดี ชี้เป้ากันอีกที ที่อีซูซุ ร้อยเอ็ดครับ รวมหัวกันตั้งแต่ ระดับผู้จัดการ หรือผู้บริหารด้วยมั๊ง
|
|
|
|
|
|
khem
|
อีโก้ง แน่นอนครับเล่นเครื่องคูโบต้าเลย ใช้งานได้หลากหลายประหยัดน้ำมัน ชัวว์...  
|
|
|
|
|
|
ข่างนะ
|
รถทุกยี่ห้อก้อมีปัญหาเหมือนกัน นะ
|
|
|
|
|
|
mancalibre
|
ผมซื้อ นาวาร่า ถูกกว่าเป็นแสน  ขายต่อมันก็ต้องถูกกว่าอยู่แล้ว ทีแรกจะซื้อ อีผุผุ เค้าบอก ต้องเสียค่าแอร์ งงงงงง มันมากับ รถมิใช่หรือ
|
|
|
|
|
|
mancalibre
|
บ้านผมอยู่สายเหนือ ต้องขึ้นเขาครับ อีสุไม่ไหวหรอก จะเปลืองตอนขึ้นเขานี่แหละ แรงน้อย กินเยอะ จะซื้อมาประหยัด ต้องคูโบต้า มันไม่ต่างกันมากหรอก
|
|
|
|
|
|
เหตุและผล
|
อีซุซุดีแม็กตั้งแต่ตัวแรกทำลายชื่อเสียงตัวเองมาตลอดถ้าจะถอยโกล์ซีรี่เป็นต้นไปถอยได้สบายปันหาจบที่แพทตินั่มนิสสันก็ไช้ได้แซทสองท่อนก็โอเคแต่กินน้ำมันนิดนึงถอยตัวหัวฉีดแปดรูก็พอเก้าไม่ไหวแรงจิงแต่ซดไป
|
|
|
|
|
|
53264435
|
ขอตินิดนึงนะครับ ผมใช้ D-max 2.5 super platinum spacecab
ทำไมช่วงล่างมันย้วยมากเลยล่ะคับ ใครรู้ช่วยตอบที
ขับเกินร้อยนี่ อย่างกับนั่งเรือในทะเลเลย จะเปลี่ยนเลนเร็วๆ
หรือจะมุด ทำไม่ได้เลยคับ ย้วยไม่พอ แถมกระด้างอีก
แทนที่ย้วยแล้วมันจะนิ่ม ได้ขับสบายๆหน่อย หรือว่าถ้ากระด้าง
ก็ให้มันแข็งไปเลย มันจะได้หนึบ แต่นี่มันทำมายังไงก็ไม่รุ้คับ
กดมือเดียวยวบอ่ะ แถมเครื่องก็ ไม่ได้จี๊ดจ๊าดอะไร ออกตัวอืด
ปลายก็อืด เกีย5นี่ไม่มีกำลังเลย กดเต็มที่ได้แค่160
แถมบรรทุกมากก็ไม่ได้ แต่ข้อดีมันก็คือ เข้าโค้งท้ายไม่ปัดง่ายเท่าไรนัก
แต่สรุปคือ ผิดหวังมากคับ มีใครเจออาการแบบนี้บ้างไหมคับ
ปล.คันนี้เป็นรถส่งของนะคับ ใส่หลังคาสูง แต่อาการที่ผมว่าไปทั้งหมด
เป็นตั้งแต่ยังไม่ได้ใส่หลังคานะคับ ตอนซื้อมาใหม่ๆเลย ซื้อมา กลางปี10
นี่รถกระบะแท้ๆ ทำช่วงล่างมานิ่มกว่าเก๋งซะงั้น
แล้วก็รบกวนผู้รู้ แนะนำทีคับ จะแก้ยังไงดี ให้มันหนึบได้อะคับ
|
|
|
|
|
|
การเลือกซื้อรถ งับ...
|
ไม่ต้องเลือกที่อะไร หรอก งับ เอาชอบว่าาคือจบ นอกนั้นปรับแต่ได้หมด งิ
|
|
|
|
|
|
jantr
|
ใช้ดีแมก โกลชีรี่อยู่ ถ้าพุดถึงความเท่แล้ว น่าจะดีแมกน่า jantr296@gmail.com
|
|
|
|
|
|
ชื่นชอบ
|
ใช้ ดัสสัน รุ่นช้างเหยี่ยบ จิ 
|
|
|
|
|
|
คนสุรินทร์
|
Isuzu จับถนนจริงครับ เจอกับตัวมาแล้ว บรรทุกเต็มที่ คนนั่งข้างใน 5 คน เข้าโค้งเต็มที่ ( โค้งไม่รู้จัก ) เสียงล้อดังสนั่น รถไม่พลิก ปลึ้มมาก ข้อเสียคือออกตัวอืด เสียงดังกว่า
|
|
|
|
|
|
นึกฝัน
|
โอ้ยอยากได้ยี่ห้อใดก็ได้ทำไมมันแพงจังขับHERO2.4ไปก่อนมีใครใจบุญเอาVEGOมาแลกก้อไม่ยอม
|
|
|
|
|
|
|
D MAX อย่างห่วย เครื่องหลวมเร็ว กินน้ำมันเครื่อง อย่างทนต้อง vego ผมใช้อยู่ 3000 เกียร์ออโต้ เหยียบ 180 ยังไม่หมดเลย ของเค้าแรงจริงๆ
|
|
|
|
|
|
ครูบั้ม
|
ผมใช้รุ่นโกลสีรี่อยู่ มา 4ปี แล้วไม่มีปัญหาอะไรเช็คระยะตามศูนย์ตลอด ตอนนี้80000โลแล้วไม่เข้าศูนย์ ค่าแรงแพงเกิน เข้าโค้งดี 2.5 hi 4 door ปัญหาไม่มีเลย แนะ นำ อ๊ซูซุครับ
|
|
|
|
|
|
|
Chevy
|
ผมว่า จะเอา แรงก็ นาวารา เพราะเค้าตั้ง 6 เกียร์ ปลายมาเยอะแน่นอนครับ เรื่องบันทุก นาวารา บรรทุกเยอะ แต่แรงไม่ตก แต่จะเอา ประหยัด ดีแม็ก ครับ ถ้าจะเอาประหยัดกว่านั้น เป็นไทรตัน CNG ก็โอครับ ช่วงล่างผมว่าพอกัน ส่วนตัวใช้ โคโล ครับ เหมือน ดีแม็ก เป๊ะ แต่ ราคาถูกกว่า เพราะเรื่องอุปกรณ์เสริมภายในครับ วิ่ง 120 กม/ชม อยู่ 15.7 กม/ลิตร ถ้า 170 กม/ชม อยู่ที่ 9.4 กม/ลิตร
|
|
|
|
|
|
สายอีสาน
|
ถ้าพูดเรื่องรถก็แล้วแต่คนชอบครับ แต่ละคนเคยใช้ยี่ห้อใหนก็จะฝังใจมันซะเลย ยิ่งเมืองไทยแล้ว ไทยนิยม ถูกแพงไม่ว่าขอแต่รุ่นนี้คนใช้เยอะ เค้านิยมกัน เกลื่อนบ้านเกลื่อนเมืองไปแล้ว อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบนะผมว่า เหมือนผม ชอบ อั้ม ทั้งที่คนอื่นชอบ ลิเดีย ก็นานาจิตตัง นานาจ่ายตัง ทุกค่ายก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกันหมด แต่ความเป็นไทยนิยมยังไม่จางหายไปทำให้คนเราเน้นในการเลือกอันดับแรก เราซื้อ เราใช้ เราผ่อน เราซ่อม และเราขาย สุดท้ายก็แค่นั้น ส่วนมากซื้อมาใช้เก่าไปก็ขายอยากได้ใหม่ ดีที่รถขายได้ไม่เหมือนเมีย ยิ่งเก่ายิ่งอันตราย ความสวยหายไปยังไม่พอความขี้บ่นเพิ่มขึ้นมาทันทาเห็น พระเครื่องยิ่งเก่ายิ่งสวยและมีราคา เมียสิเก่าแล้ว....... ต้องทำใจ หลายคนก่อนจะซื้อรถต้องเสาะหาข้อมูลมาเปรียบเทียบ ก็มันแพงนี้กว่าจะซื้อได้เลือตาแทบกระเด็น ว่าจะลองให้ครบทุกยี่ห้อแต่สุดท้ายไปเจอเซลล์กล่อมซะอยู่หมัดมัดจำเป็นครึ่งพัน สุดท้ายก็ได้มาครอบครองพร้อมหนี้สิน บางคนเร่ขายของเช้ายันเที่ยงคืนเพราะหาเงินใช้งวดมันนี่แหล่ะ นี่คือความคิดเห็นของผมนะครับ ก่อนที่ผมจะมีเงินก้อนไปผ่อนรถ ผมเคยมีโอกาสใช้รถหลายยี้่ห้อเหมือนกัน ดีแม็ก ไททัน วีโก้ และเชฟของลุง นาวาร่าของ พี่สาว ทุกรุ่นก็มีดีแตกต่างกันไป แต่สุดท้ายผมมาจบลงที่ ฟร์อดครับ ไม่รู้เป็นไง ขี้เหล่กว่าใครเขา ผมไม่มีโอกาสแม้แต่จะไปเลือกรถเลย แค่โทรถามเซลล์ ก็หลงในคารมเขาเลย สุดท้ายผมก็ตอบตกลงเลือกรุ่นทางโทรศัพท์ เลือกสีตามวัดเดือนปีเกิด วันรับรถค่อยไปพากลับมาบ้าน รถคันนี้คือส่วนหนึ่งในชึวิตซะแล้วไปไหนมาไหนก็ไปด้วยกัน ผมเริ่มที่จะรักมันซะแล้วครับ มันมีหลายอย่างที่เค้าไม่มี การประกอบแต่ละชิ้นจนเป็นตัวรถรู้สึกมันจะแน่น หนากว่าคนอื่น ตัวเหล็ก และโลหะต่างๆ มันจะหนา คอนโชนหน้าหนาแน่น ระบบการตอบสนองพวงมาลัยจะดีมาก หมูเลี้ยวยูเทิน ปล่อยพวงมาลัยมันจะหมุนกลับ จนตั้งตรงซึ่ง คันอิ่นต้องหมุนช่วย ระบบเบลก ครัช คันเร่งจะนิ่มและตอบสนองดีมาก รถจะกระด้างกว่าค่ายอื่น แต่วิ่งเร็วจะนิ่มไม้ย้วยซ้าย ขวา หักหลบหมาที่ร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมงยังทำได้ ซึ่งค่ายอิ่นปลิวแล้ว ทุกโค้งค่ายรู้สึกถึงความปลอดภัย ฟรั่งมันคิดเรื่องความปลอดภัยครับ มันไม่ได้คิดเรื่องราคาขายต่อเหมือนบ้านเรา เรื่องการบริโภคก็ล่าสุด เติมเต็มถัง 1,540 บาท (ถังมันเล็ก) ที่ ปตท. อำนาเจริญ ไป อ. สนามชัย ระยะทางก็ 590 กิโลตามหน้าปัด กับคน 5 คน ข้าวสาร 3 กระสอบ ทำความเร็ว 80 - 110 ตามสภาพถนนครับ ถึงจุดหมาย เข็มวัดเลยขีดครึ่งลงมานิดๆ ครับ ผมว่ามันกินประมาณ 1000 บาทนี่แหล่ะ ร่ายมาซะนานนะครับ ไม่ได้ว่าค่ายใด สิ่งที่ผมได้สัมผัส รถคันต่อไป ยังไงก็ใช้ฟร์อด
|
|
|
|
|
|
Jaylyn
|
Holy conicse data batman. Lol!
|
|
|
|
|
|
Lina
|
It's really great that peolpe are sharing this information.
|
|
|
|
|
|
ก
|
รถทุกคันมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ โปรดพิจารณาและสัมผัสด้วยตัวเอง
|
|
|
|
|
|
|