แย่มาก
|
ของเราเจอที่กรุงไทย สาขาแปดริ้ว คือเรากดเงินจากตู้ ATM มา 1000 เงินออกมาแค่500 แต่ในบิลมันหักไปแล้ว 1000 วันรุ่งขึ้นไปแจ้งกับทางธนาคาร พอดีมีพนง ประชาสัมพันธ์ เป็นผู้ชายแก่แล้ว หัวล้าน ๆ หน่อย ใส่ชุดซาฟารี ไม่ทราบชื่อ ถามว่าจะทำอะไร เราก็บอกไป เขามาหาว่าเราโกหก เงินมันจะออกมาแค่นี้ได้ยังไงในเมื่อบัญชีมันก็บอกอยู่แล้วว่าหัก 1000 แล้วก็พูดว่าแล้วเอ็งกดเงินประสาอะไร แล้วพูดเสียงดังมาก เราก็บอกว่าจะมาโทษเราได้ยังไง ต้องโทษระบบของทางธนาคารสิ เงินก็ได้ไม่ครบเสียไป 500 แล้วพนง ยังมาหาว่าเราโกงอีก แถมยังเรียกเราว่าเอ็งด้วย เจ็บใจตรงนี้ เหตุการ์ณนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2545 ตอนนี้พนง คนนี้อาจไม่ได้อยู่แล้ว แต่เรายังจำไม่เคยลืม
|
|
|
|
![]() |
|
|
ของเราเจอที่กรุงไทย สาขาแปดริ้ว คือเรากดเงินจากตู้ ATM มา 1000 เงินออกมาแค่500 แต่ในบิลมันหักไปแล้ว 1000 วันรุ่งขึ้นไปแจ้งกับทางธนาคาร พอดีมีพนง ประชาสัมพันธ์ เป็นผู้ชายแก่แล้ว หัวล้าน ๆ หน่อย ใส่ชุดซาฟารี ไม่ทราบชื่อ ถามว่าจะทำอะไร เราก็บอกไป เขามาหาว่าเราโกหก เงินมันจะออกมาแค่นี้ได้ยังไงในเมื่อบัญชีมันก็บอกอยู่แล้วว่าหัก 1000 แล้วก็พูดว่าแล้วเอ็งกดเงินประสาอะไร แล้วพูดเสียงดังมาก เราก็บอกว่าจะมาโทษเราได้ยังไง ต้องโทษระบบของทางธนาคารสิ เงินก็ได้ไม่ครบเสียไป 500 แล้วพนง ยังมาหาว่าเราโกงอีก แถมยังเรียกเราว่าเอ็งด้วย เจ็บใจตรงนี้ เหตุการ์ณนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2545 ตอนนี้พนง คนนี้อาจไม่ได้อยู่แล้ว แต่เรายังจำไม่เคยลืม
เพิ่งดูข่าวเมื่อวานนี้ ช่อง 3 ที่ จ.เพชรบุรี ลูกค้าใช้บัตร ธ.กรุงเทพ กดที่ตู้กรุงไทย เงินออกมาไม่ครบ แต่โชคดีไปที่ทางธนาคารเค้ารับดำเนินการตรวจสอบให้ ก็เสียใจกับคุณ แม่มากที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้น่ะค่ะ ไม่ได้รับการดูแลจากธนาคาร แถมว่าให้เสียหน้าอีก
|
|
|
|
![]() |
|
|
อยากจาบอกว่าอย่าเอาบริการแย่ๆที่เจอเพียงไม่กี่แห่งมาตัดสินว่าธนาคารกรุงเทพไม่ดีสิคะ ถ้าไม่ดีคงไม่ขึ้นเป็นอันดับหนึงของเอเชียอาคเนย์หรอกค่ะ การขอสเตทเม้นย้อนหลัง จิงๆแล้วพนักงานเค้าเจอมาหลายเคส ตอนนั้นคุณหงุดหงิดอาไรอยุ่รึปล่าวถึงได้มองสิ่งรอบข้างในแง่ไม่ดีไปหมด ถ้าเกิดคุณไม่พอใจใคร คุณสามารถที่จะคอมเพลนได้นี่คะ โทไปหรือไม่ก้อกรอกใบแสดงความเห็น ก้อแค่นั้น ไม่ใช่ว่าคุณมาระบายด้วยการประจานแบบนี้ ไม่คิดบ้างหรอ ว่ามีอีกหลายชีวิตที่รักงานบริการทำงานด้วยใจจริงๆ ของธนาคารเค้าจะรู้สึกอย่างไรกับการกระทำของคุณ ทำดีไม่ได้รับคำชม ไม่ว่า แต่ไปหงุดหงิดมาแล้วลงที่พนักงาน มันสมควรแล้วหรือคะคุณเจ้าของกระทู้ ลองเปลี่ยนความคิดนึกถึงใจเขาใจเราดูบ้างสิคะแล้วดิฉันเชื่อว่า คณจะมองสิ่งรอบข้าง ทุกอย่างสวยงาม มีการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขมากกว่านี้นะคะ ไม่ทราบว่าคุณหลงอยู่ที่ไหนมา จึงไม่ทราบว่ามีผู้ที่เจอกับการบริการแย่มากๆ ของ ธ. ค่อนข้างมาก ยังไม่นับรวมผู้ที่ไม่ออกมาแสดงความคิดเห็น คุณยังหลงตัวเองอยู่อีกรึว่า ธ. ของคุณดี แล้วทำไม จึงมีผู้อึดอัดคับข้องใจกับ ธ. เหล่านี้มากมายนัก ไม่ทราบว่าคุณ จะแก้ตัวได้อย่างไร แล้วที่กล่าวหาว่าเรา อารมณ์ไม่ดีแล้วเอามาประจาน ลงที่พนักงาน ถามหน่อย ในกระทู้ที่โพส นั้น ดิฉันแสดงความหยาบคายบ้างหรือไม่ มีแต่ ดิฉันเป็นผู้ถูกกระทำ หากเจอเรื่องแบบนี้แล้ว ต้องกลับบ้านนอนร้องไห้ สงบปากสงบคำ กับการบริการที่ดูถูกลูกค้าเยี่ยงนี้ แล้วความยุติธรรมอยู่ตรงไหน ลูกค้าต้องทนโดนดูถูกจากพนักงาน ธ. ชั้นสูงเช่นคุณรึ
ครอบครัวของดิฉัน อบอุ่น ไม่มีปัญหาเช่นคุณ ดิฉันจึงมองโลกในความเป็นจริง และโดยรวม ไม่ได้นอนฝันหวานว่าเป็นคนดี ทำด้วยใจ ทำงานกับบริษัทใหญ่โต มีหน้ามีตา ใครมากล่าวหา หรือวิพากษ์วิจารณ์บริษัทไม่ได้เด็ดขาด
ก็ขอให้คุณ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นคนอื่นบ้าง อย่าอยู่แต่ในกะลา น่ะค่ะ คุณเป็นพวกคนที่ ว่าคนอื่นได้ แต่ คนอื่นจะมาว่าคุณไม่ได้ เช่นนั้นใช่ไหม ?
|
|
|
|
![]() |
|
are we human
|
พยายาม จะมองให้เป็นกลางนะครับ
เพราะผมเคยเจอมาเองกับตัว แต่คนละสาขา..
พนักงานดีๆ ก็มีครับ แย่ๆ ก็มี
สาขา หนองแขม ผมชอบนะครับ
พูดจาดี ให้คำแนะนำ รู้สึกเป็นมิตรด้วย
แต่ที่แย่คือ สาขา เดอะมอลล์ บางแค
อันนี้เจอมากับตัว..
เพราะพนักงานแย่ๆ แหละครับ ทำให้พนักงาน และการบริการอื่นๆ เสียไปด้วย..
แต่ปัจจุบัน ผมไม่มี บัญชี ธนาคารกรุงเทพ แล้วครับ
|
|
|
|
![]() |
|
|
คุณ ทำเหมือนคนอื่นโง่อะนะ ที่ไม่รู้ว่าการให้บริการของธนาคารเป็นงัย อย่าคิดว่าตน ฉลาดกว่าผู้อื่น
หากบ้านอยู่ไม่ไกล ก็ลองมาที่ ธ.กรุงเทพ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น 4 ดูนะ
คุณนี่เดือดจริงๆนะ (เราคือคนเคยใช้น่ะ) อ่านกระทู้ครั้งแรก บอกตรงๆ ว่า ไม่ได้คิดอะไร เราจะอธิบายพอคร่าวๆ ให้ฟังนะ ถ้าคุณ สังเกตป้าย ปิดรับเช็ค ช้า เท่าไหร่ (แสดงว่า ธนาคารสาขานั้น น่ะ เป็นสาขาใหญ่)ยิ่ง ถ้า เช็ค ไม่รับ ปัดไปอีกวัน เคลียร์ริว นั่น คือ สาขาเล็กมากๆ เจ้าหน้าที่มีน้อย และที่สำคัญเลย ผู้จัดการ มี น้อยคนที่จะร่วมรับผิดชอบ...(ผู้จัดการมาก ยิ่งทำธุรกรรมได้มากน่ะ)และนั่นหมายถึง เจ้าหน้าที่น้อย การทำ งาน ยิ่ง ช้าลง ซึ่ง จะโทษสาขา ไม่ได้ เพราะว่า (อันนี้เพื่อคุณเลยนะ) 1. ทำไมคุณไม่ไปเข้าสาขาใหญ่เพื่อ ความสะดวกสบาย ละ 2.นั่นเพราะ แลก กับ เวลา นอกทำการของธนาคาร (สาขาที่ไปเปิดน่ะ)ซึ่งพนักงาน ต้องทำงาน ทุกวันไม่ได้หยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันสำคัญ คุณต้องการบริการนอกเวลา ก็ต้องแลกกับ ความไม่สะดวกสะบาย ไม่ต้องลางาน แถมเหน็บเราอีกว่า คุณ ทำเหมือนคนอื่นโง่อะนะ ที่ไม่รู้ว่าการให้บริการของธนาคารเป็นงัย อย่าคิดว่าตน ฉลาดกว่าผู้อื่น คุณนี่อาการหน้กอะ เขาเรียกว่า คิดไปเอง เราไม่ได้ฉลาดกว่าคุณ แต่เรา ไปธนาคารบ่อยมาก แทบทุกธนาคาร (มีบางธนาคาร ที่เราไม่ได้เปิดบัญชี เรายังเข้าไปเดินเล่นเลย ) สงสัยว่าง อะ 5555 ไปเพื่อ ดูว่า แต่ละธนาคารเป็นยังไง ช่วงนี้โปรเจคมีอะไรน่าสนใจไหม อีกอย่างนะ (จากการที่เรานั่งดูมาหลายปี) ลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ กว่าจะเขียนอะไร ก็ยากแสนยาก นานจนต้อง ให้คนเข้าเงินไปก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา ถ้าคุณมองกลับกัน (กว่าน้องคุณจะกรอกเสร็จ) เขาสามารถ บริการลูกค้าคนอื่นไปได้หลายรายได้ ไม่ต้องให้อีกหลายรายมานั่งรอ พอน้องคุณกรอกเสร็จ เขาก็บริการต่อได้ทันที เอ้า ...มีอะไรอีก (นี่ๆ เราไม่ใช่หน้าม้า หรือ พนง.นะ)
|
|
|
|
![]() |
|
|
อ่านรึป่าว ว่าไปเปิดบัญชี เค้าทำกันที่ ตู้ Deposit ได้รึ แล้วคุณที่ถ่ายเอกสารน่ะ รายละเอียดเหมือนขอ Statment จากแบงค์ไหม ประหยัด 200 แล้วเรื่องไม่ผ่านต้องเสียเงินยื่นเรื่อง 4,500 มันคุ้มกันไหม
ค่ายื่นเรื่องราคานี้ ไปอเมริกาหรือเปล่า อันนี้ขอถามเป็นความรู้ เพราะไม่ได้รู้ไปทุกเรื่องจ้า....
|
|
|
|
![]() |
|
jjjj
|
ใช้บริการมาเกือบทุกธนาคารเจอบริการแย่ก็ว่าไปเลยค่ะไม่มีลูกค้าพวกเขาก็ไม่มีงานทำ อย่าได้แคร์
|
|
|
|
![]() |
|
|
พนักงานธนาคารกรุงเทพเค้าคงคิดว่าพวกเขาเหนือมนุษย์ ไม่เคยเดินดินกินข้าวแกงเหมือนคนอื่นหรือป่าว เพราะผมเองก็เคยเจอเหตุการแย่ๆเหมือนกัน ครั้งแรกที่จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งล่าสุดที่เชียงราย สาขาใหญ่ประจำจังหวัดด้วยครับ เลยเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแล้วครับของธนาคารกรุงเทพเอาไว้ให้คนมีเงินเยอะๆเขาใช้ไปเถอะ ไม่รวยจริงอย่าไป เกะกะเขาเปล่าๆ
|
|
|
|
![]() |
|
ก็เคย
|
ใครที่ยังเป็นลูกค้าธ กรุงเทพให้ระวังให้ดีเงินในบัญชีที่คุณเก็บไว้ทั้งชีวิตจะหายไปโดยไม่มีข้อต่อรอง ยิ่งใช้บัตรเครดิตของธ กรุงเทพด้วยละก็ สักวันคุณจะเป็นคนไม่มีอะไรหลือ ยิ่งนามสกุลไม่ดังละก็ เขาก็จะหาผลประโยช์จากคุณเท่านั้น ดิฉันเคยโดนมาแล้วค่ะ เข็ดไปถึงหัวใจ เก็บเงินมาตั้งสิบปีเดือนละหนึ่งพัน มารู้อีกทีมีจดหมายมาที่บ้าน คุณมีหนี้บัตรเครดิตเมื่อห้าปีที่แล้วค้างจ่าย ทั้งที่บัตรใช้ได้ตลอดไม่มีใบแจ้งหนี้เลย ดิฉันเลยบอกไม่จ่ายเพาะดิฉันไม่ได้ใช้ ธ กรุงเเทพเลยจำเป็นต้องหักในบัญชี สุดยอดแห่งความจำจงตาย
|
|
|
|
![]() |
|
เคยใช้บริการเหมือนกัน
|
นึกว่าเคยเจออยู่คนเดียว บริการแย่ ๆ ของ ธ.กรุงเทพฯ มีทุกจังหวัดเลยนะคะ ที่ฉะเชิงเทราก็มี สาขาฉะเชิงเทรา พนง. บางคนหน้าหงิกงอ สาขาคาร์ฟูร์ พูดจาสุนัขไม่รับประทาน ธ.ออมสิน ห่วยแตกเหมือนกัน บริการช้า พูดจาห้วน ๆ ธ.กรุงไทย สาขาบางตีนเป็ด พนง. พูดจาดีมาก ๆ เอาใจใส่ลูกค้า หน้าตายิ้มแย้ม ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาฉะเชิงเทรา (ข้าง ร.ร.ดัดดรุณี) พนง. บริการดี พูดจาเพราะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
|
กสิกรไทยสาขาคลองหลวง จ.ปทุมธานีบริการดีมากครับ ให้การต้อนรับดีมาก บริการอย่างดี
|
|
|
|
![]() |
|
ป้าเมี๊ยน
|
แปลกเนอะ ทุกคนมีปัญหากับการบริการของธนาคารกรุงเทพ แต่ธนาคารนี้ก็ยังสามารถอยู่ได้ แล้วพนักงานก็ยังลอยหน้าลอยตาเหยียดลูกค้าได้เหมือนเดิม บางทีก็สงสัยเหมือนกันว่าเค้ามีมาตรฐานอะไรในการบริการลูกค้าบ้างหรือไม่ เพราะตัวเราเองก็เคยเจอ ตอนนี้เลิกใช้บริการแล้ว แล้วสังเกตดู มีปัญหาแบบนี้หลายสาขา แต่ก็ไม่มีการแก้ปัญหา ธนาคารยังโยนปัญหาให้ลูกค้าแก้เองอยู่ เราก็เคยเจอที่สาขา ตึกสาธรซิตี้ เป็นพนักงานหญิง อายุราวๆ 45-48 แล้วหน้าตาจะหงิกๆ ตึงๆ ตลอดเวลา เหมือนทำงานแล้วมีปัญหากับคนในที่ทำงาน คือ ถ้า เบื่องานแล้วไม่อยากทำ พี่ก็ย้ายไปทำอย่างอื่นเหอะ ปล่อยให้เด็กๆ รุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจดีๆ เข้ามาทำงานกันบ้าง จริงป่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
5555 ไม่ต้องห่วง แบงค์นี้อ่ะนะ ทั้ง กทม ทั้ง ตจว มาตรฐานห่วยเหมือนกันแหละ เวลาเราไม่เข้าใจอะไรเนี่ยนะหรือเข้าใจผิดอะไรอ่ะพนักงานจะไม่ค่อยอธิบายหรอกแถมยังทำหน้าเหมือนฝ่าเท้าอ่ะ ใครคิดจะเข้า ธ.นี้คิดใหม่ได้เลย ไม่เคยพัฒนาหรอกชาวบ้านเค้าไปถึงไหน และสังเกตุเหอะ พนักงานเป็นไง ผจก สาขาก็แบบเดียวกันแหละ ตอนให้ฝากเงินห้าแสนนะแทบจะกราบ พอฝากแล้วมันแทบจะถีบหัวเราส่ง ดีนะที่ฝากมันแค่ห้าแสนว่าจะเลิกแล้วเนี่ยเบื่อมัน
|
|
|
|
![]() |
|
|
ไม่ได้อยากว่านะค่ะ แต่ว่าขอนิดนนึง ส่วนตัวแล้วมีบัญชีอยู่ราชวงศ์นานแล้่วนานม๊ากกกกกกกกก แต่ไม่ค่อยอยากฝากเพิ่ม ฝากให้มันติดแบงค์ทีละนิดหน่อยเท่านั้น ตอนเวลาเราไปขอ statement เค้าค่อนข้างเทคแคร์ไม่ค่อยดีเหมือนกันพูดว่าจะขอทำไมเนี่ยะ เสียเวลา แต่เวลาเราไปกับเจ้านายเก่า (เจ๊) เค้าบริการดีมากค่ะ คำพูดอีกคำ กับพนักงานคนเดิม แล้วบริษัทแฟนเก่าเราอยู่สีลม ก็ต้องใช้ของสาขาใหญ่ พนักงานบริการไม่ค่อยดีเหมือนกันค่ะ เหมือนดูถูก ประมาณว่าเราก็เป็นพนักงานออฟิศธรรมดาเหมือนกันแต่ไปทำธุรกรรมให้บริษัทำไมดูถูกจังเลย ประมาณว่าไม่ได้มารูดเสาในนี้นะ (แถวนั้นบาร์เยอะเน้อ) อีกหนึ่งสาขาที่บริษัทเก่าใช้เหมือนกันตึกจิวเวอร์รี่เทรด ตรงสาธรใกล้ ๆ สถาณีตำรวจบางรัก เจ้าหน้าที่ชอบหน้าหงิกแล้วพูดกระแทก ๆ ใส่ เวลาลูกค้าเยอะ ๆ ชอบปิดเหลือแค่เค้าเตอร์เดียว (เจอหลายครั้งมาก ปิดต่อหน้า) แล้วบอกว่าพี่ต้อไปเคลียร์เงิน กับคนที่เหลืออีกเค้าเตอร์ น่าเกลียดค่ะ
ลุกค้ารายย่อยก็คนเหมือนกันนะค่ะ น่าจะมีจิตสำนึกในงานบริการที่ดีหน่อย ดิฉันก็เป็นอีกหนึ่งคนทีทำงานบริการเหมือนกัน ขนาดมีผู้หญิงบาร์ ได้หนุ่มมาเข้าพักที่โรงแรม อิฉันก็ยังต้องยกมือไหว้เลยค่ะ ไม่ว่าลุกค้าจะเป็นยังไง น่าจะอบรมงานบริการกันหน่อยนะค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
คุณนี่เดือดจริงๆนะ (เราคือคนเคยใช้น่ะ) อ่านกระทู้ครั้งแรก บอกตรงๆ ว่า ไม่ได้คิดอะไร เราจะอธิบายพอคร่าวๆ ให้ฟังนะ ถ้าคุณ สังเกตป้าย ปิดรับเช็ค ช้า เท่าไหร่ (แสดงว่า ธนาคารสาขานั้น น่ะ เป็นสาขาใหญ่)ยิ่ง ถ้า เช็ค ไม่รับ ปัดไปอีกวัน เคลียร์ริว นั่น คือ สาขาเล็กมากๆ เจ้าหน้าที่มีน้อย และที่สำคัญเลย ผู้จัดการ มี น้อยคนที่จะร่วมรับผิดชอบ...(ผู้จัดการมาก ยิ่งทำธุรกรรมได้มากน่ะ)และนั่นหมายถึง เจ้าหน้าที่น้อย การทำ งาน ยิ่ง ช้าลง ซึ่ง จะโทษสาขา ไม่ได้ เพราะว่า (อันนี้เพื่อคุณเลยนะ) 1. ทำไมคุณไม่ไปเข้าสาขาใหญ่เพื่อ ความสะดวกสบาย ละ 2.นั่นเพราะ แลก กับ เวลา นอกทำการของธนาคาร (สาขาที่ไปเปิดน่ะ)ซึ่งพนักงาน ต้องทำงาน ทุกวันไม่ได้หยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันสำคัญ คุณต้องการบริการนอกเวลา ก็ต้องแลกกับ ความไม่สะดวกสะบาย ไม่ต้องลางาน แถมเหน็บเราอีกว่า คุณ ทำเหมือนคนอื่นโง่อะนะ ที่ไม่รู้ว่าการให้บริการของธนาคารเป็นงัย อย่าคิดว่าตน ฉลาดกว่าผู้อื่น คุณนี่อาการหน้กอะ เขาเรียกว่า คิดไปเอง เราไม่ได้ฉลาดกว่าคุณ แต่เรา ไปธนาคารบ่อยมาก แทบทุกธนาคาร (มีบางธนาคาร ที่เราไม่ได้เปิดบัญชี เรายังเข้าไปเดินเล่นเลย ) สงสัยว่าง อะ 5555 ไปเพื่อ ดูว่า แต่ละธนาคารเป็นยังไง ช่วงนี้โปรเจคมีอะไรน่าสนใจไหม อีกอย่างนะ (จากการที่เรานั่งดูมาหลายปี) ลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ กว่าจะเขียนอะไร ก็ยากแสนยาก นานจนต้อง ให้คนเข้าเงินไปก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา ถ้าคุณมองกลับกัน (กว่าน้องคุณจะกรอกเสร็จ) เขาสามารถ บริการลูกค้าคนอื่นไปได้หลายรายได้ ไม่ต้องให้อีกหลายรายมานั่งรอ พอน้องคุณกรอกเสร็จ เขาก็บริการต่อได้ทันที เอ้า ...มีอะไรอีก (นี่ๆ เราไม่ใช่หน้าม้า หรือ พนง.นะ) ดิฉัน รู้สึกว่า กำลังถกเถียง กับผู้สูงส่งทางสังคม ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบผู้อื่นที่เข้ามาระบายในกระทู้นี้ เอาเป็นว่า ดิฉัน จะไม่เข้ามาถกเถียงกับคุณอีกก็แล้วกันนะค่ะ เพราะรู้สึกว่า คุณจะเป็นพวกยกตนข่มท่าน ไม่เคยเข้าใจความรู้สึกผู้ที่เคยเจอกับการกระทำเช่นนี้
ที่ดิฉันโพสกระทู้นี้ เพียงต้องการเล่าประสบการณ์ไม่ดีที่เจอมากับทาง ธ.กรุงเทพ แล้วบังเอิญมีผู้ที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้หลายท่านด้วยกัน อาจต่างกันที่ชื่อ ธ. ถึงขนาดบางท่านโล่งอกที่ได้ระบายออกทางกระทู้นี้ ก็เห็นจะมีแต่คุณ ที่เข้ามาต้อล้อ ต่อเถียง เหมือนเป็นความสนุกของคุณในการหาเรื่องผู้ที่พบเจอปัญหา
การที่คนเราต้องเจอการบริการที่แย่ จากธนาคาร เหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะมานั่งคัดกรอง เรื่องระบบการทำงาน สาขาเล็ก หรือใหญ่ พนักงานเยอะหรือ น้อย ลูกค้ารอเยอะไหม หัวใจของการทำงานแบบนี้ คือ การบริการ ไม่ว่า พนักงานต้องเจอกับเรื่องใด อาจจะ ลูกค้าอยากฝากเงิน 20 หรือ ลูกค้าเขียนหนังสือไม่เป็น หรือลูกค้าแต่งตัวสกปรกเข้ามา พนักงานก็มีหน้าที่ต้องบริการลูกค้าทุกท่านอย่างเท่าเทียมกัน มิอาจเลือกปฎิบัติคนรวย ต่างจากคนจนได้ เพราะว่าท่านสมัครเข้ามาทำงานแบบนี้ท่านต้องรู้ตัวเองว่า ต้องมาเจอกับอะไร
ไม่ว่าคุณจะร่ำรวยมากขนาดไหนก็อยากฝากคุณให้อ่านความรู้สึกของท่านอื่นที่เข้ามาโพสบ้าง จะได้มีความเห็นอกเห็นใจ หรือเข้าใจ ผู้อื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย
|
|
|
|
![]() |
|
|
คุณนี่เดือดจริงๆนะ (เราคือคนเคยใช้น่ะ) อ่านกระทู้ครั้งแรก บอกตรงๆ ว่า ไม่ได้คิดอะไร เราจะอธิบายพอคร่าวๆ ให้ฟังนะ ถ้าคุณ สังเกตป้าย ปิดรับเช็ค ช้า เท่าไหร่ (แสดงว่า ธนาคารสาขานั้น น่ะ เป็นสาขาใหญ่)ยิ่ง ถ้า เช็ค ไม่รับ ปัดไปอีกวัน เคลียร์ริว นั่น คือ สาขาเล็กมากๆ เจ้าหน้าที่มีน้อย และที่สำคัญเลย ผู้จัดการ มี น้อยคนที่จะร่วมรับผิดชอบ...(ผู้จัดการมาก ยิ่งทำธุรกรรมได้มากน่ะ)และนั่นหมายถึง เจ้าหน้าที่น้อย การทำ งาน ยิ่ง ช้าลง ซึ่ง จะโทษสาขา ไม่ได้ เพราะว่า (อันนี้เพื่อคุณเลยนะ) 1. ทำไมคุณไม่ไปเข้าสาขาใหญ่เพื่อ ความสะดวกสบาย ละ 2.นั่นเพราะ แลก กับ เวลา นอกทำการของธนาคาร (สาขาที่ไปเปิดน่ะ)ซึ่งพนักงาน ต้องทำงาน ทุกวันไม่ได้หยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันสำคัญ คุณต้องการบริการนอกเวลา ก็ต้องแลกกับ ความไม่สะดวกสะบาย ไม่ต้องลางาน แถมเหน็บเราอีกว่า คุณ ทำเหมือนคนอื่นโง่อะนะ ที่ไม่รู้ว่าการให้บริการของธนาคารเป็นงัย อย่าคิดว่าตน ฉลาดกว่าผู้อื่น คุณนี่อาการหน้กอะ เขาเรียกว่า คิดไปเอง เราไม่ได้ฉลาดกว่าคุณ แต่เรา ไปธนาคารบ่อยมาก แทบทุกธนาคาร (มีบางธนาคาร ที่เราไม่ได้เปิดบัญชี เรายังเข้าไปเดินเล่นเลย ) สงสัยว่าง อะ 5555 ไปเพื่อ ดูว่า แต่ละธนาคารเป็นยังไง ช่วงนี้โปรเจคมีอะไรน่าสนใจไหม อีกอย่างนะ (จากการที่เรานั่งดูมาหลายปี) ลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่ กว่าจะเขียนอะไร ก็ยากแสนยาก นานจนต้อง ให้คนเข้าเงินไปก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา ถ้าคุณมองกลับกัน (กว่าน้องคุณจะกรอกเสร็จ) เขาสามารถ บริการลูกค้าคนอื่นไปได้หลายรายได้ ไม่ต้องให้อีกหลายรายมานั่งรอ พอน้องคุณกรอกเสร็จ เขาก็บริการต่อได้ทันที เอ้า ...มีอะไรอีก (นี่ๆ เราไม่ใช่หน้าม้า หรือ พนง.นะ) ทำไมธนาคารอื่นเค้าทำกันได้ เปิดทุกวัน ไม่มีวันหยุดเหมือนกัน นอกเวลางานเหมือนกัน แต่ธนาคารอื่นๆ เค้าก็ให้บริการที่ดีได้ อยู่ที่พนักงาน และระบบงานที่ควบคุมพนักงานหละหลวมเองมากกว่า ถึงปล่อยให้พนักงานที่นิเสีย เพิ่มจำนวน มากขึ้นๆ จนกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันไปทั่ว ธนาคารไม่ว่า สาขาเล็ก หรือ ใหญ่ ลูกค้ามาก หรือน้อย ไม่ใช่เหตุผลที่พนักงานจะเป็นข้ออ้าง จะมาลงที่ลูกค้าโดยการบริการห่วยๆ การที่ทำงานช้าเพราะลูกค้าเยอะ ผมเชื่อว่าทุกคนรับได้ แต่ว่าช้าเพราะมัวแต่คุยกัน ไม่สนใจจะทำงาน คอยเลียแข้งเลียขาแต่ลูกค้ารายใหญ่ๆ ต่างหากที่เขารับไม่ได้กัน เท่าที่อ่นมาก็ 3 หน้าแล้วคิดเอาเองแล้วกันว่า ทำไมธนาคารถึงมีแต่คนพวกนี้อยู่มากมาย ไม่เคยไปถึงหูผู้บริหารมั่งเลยหรือ ถึงไม่มีการแก้ไข หรือเป็นนโยบายของธนาคารนี้นะ
|
|
|
|
![]() |
|
an-so
|
หาย ค่ะ สองแสนบาท ที่ไคโร ค่ะ ประเทศ อียิบ นะค่ะ ให้ตายเถอะยังไม่เคยไปเลย บอกว่าเรากดออกจาก บัตรเอทีเอ็ม เราก็ตอบไปว่ามันเป็นไปไม่ได้ ดิฉันไม่เคยไปอียิบเลย แต่เขาก็ยืนยันมาว่ามันเป็นระหัสเดียวกับบัตรเอทีเอ็มของเรา ตอนนี้ยังไม่ได้คืนซักบาท ต่อไปคงต้องขุดหลุมฝังดินน่าจะปลอดภัยกว่า ธนาคาร ไทยพาณิช ค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
Dek D
|
เห็นด้วยๆ ธนาคารกรุงเทพ สาขา บึงสามพัน จ. เพชรบูรณ์ บริการห่วยแตก ดูถูกเหยียดหยาม ก้อรู้อยู่ว่าสาขาของต้นตั้งอยู่ต่างจังหวัด ต้องอยู่กับคนบ้านนอก ตาสี ตาสา ยังทำตัวดูหมิ่น อยากรู้จริงว่าถ้าแบงค์นี้ไม่มีสาขาที่นี่ พนักงานจะกินขี้แทนข้าวรึเปล่า เพราะไม่มีงานให้ทำ ให้ต้องมานั่งดูถูกเหยียดหยามใครเขา
|
|
|
|
![]() |
|
|
ในเมืองไทย อย่าว่าแต่ธนาคารเลยค่ะ ร้านค้า เขามองคนจากภายนอกเสียส่วนใหญ่ คนไทยจึงต้องแข่งกันไง ค่านิยม วัตถุนิยม
เรามีบัญชีแทบทุกธนาคาร มีทั้งดีและไม่ดี บางคนมารยาทไม่ค่อยดี แต่พอทนได้ไม่ว่า ทนไม่อยากเสียอารมณ์ตัวเอง
มีอยู่วันไปธ กรุงเทพฯสาขาต่างจังหวัด หยิบเบอร์ รออยู่สิบกว่านาที มีบริการอยู่คนเดียว
พอถึงเบอร์เรียกเรา มีพนักงานผู้ชายคอยบริการลูกค้า คงขาประจำ เอาเงินมาฝาก
ทำยังไง ทราบไหม พาเข้าไปแซงคิวเราเลย
งง ถามการ์ดว่า แล้วมีเบอร์เรียกไว้ทำอะไร ถ้ายังใช้ระบบ รู้จักกันได้ก่อน
เสียความรู้สึกมาก แต่ต้องไปจัดการเรื่อง พอไปอีกที นายคนนั้นหายไปแล้ว เพราะกำลังจะขอชื่อแก แจ้งทางธนาคาร
เรื่องพวกนี้ เมื่อเกิดขึ้น ต้องจัดการด้วยการ เอาชื่อ และแจ้งเรื่อง พวกบริการลูกค้า พนักงานเหล่านี้จะได้ไม่ลืมว่า บริการลูกค้า ไม่ใช่ลูกค้ามาง้อ บริการ
ส่วนธนาคารอื่น ระบบคอมฯเสีย เงินที่ใส่เข้าไปหมื่นกว่าบาทหายไป ยังโชคดีที่มีใบฝากเพราะฝากก้บตู้ ถ้าไม่มีจะเอาหลักฐานมาอ้างได้ยังไง เพราะเป็นวันรุ่งขึ้น
คุยกับผู้จัดการ แกคุยกับคนดูแลคอมฯ กว่าจะจัดการเรื่อง ทั้งที่ มีใบฝาก ทุกอย่าง คงไม่สนใจเรื่องพวกนี้ เพราะคงขี้เกียจทำ
ผู้จัดการสาขา ขอร้องให้เราพูดกับคนดูแลระบบคอมฯ ของธนาคาร เพราะต้องเอาเงินหรือจัดการให้ เขาบอกว่าต้องตรวจสอบ กว่าจะรู้คงวันพรุ่งนี้ บอกให้มาเช็กใหม่ เพราะไปตอนเช้า
พอจัดการเรื่องเสร็จ ก็เลยได้โอกาสปิดบัญชี เพราะไม่ไว้ใจระบบ และมารยาทพนักงานที่คุมระบบ
มีเยอะ ไม่ต้องเป็นธนาคาร กรุงเทพฯ ที่ไหนๆมีเยอะ ช่วยกันจัดการ แจ้งหัวหน้า การบริการของเมืองไทยก็คงจะดีขึ้น
ทุกคนต้องร่วมมือกัน เหมือนเรื่องของชาติเราค่ะ อย่านิ่งดูดาย บ่นไปไม่ได้เรื่อง ต้องแจ้งให้ทราบ
|
|
|
|
![]() |
|
|
ดิฉัน รู้สึกว่า กำลังถกเถียง กับผู้สูงส่งทางสังคม ซึ่งไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบผู้อื่นที่เข้ามาระบายในกระทู้นี้ เอาเป็นว่า ดิฉัน จะไม่เข้ามาถกเถียงกับคุณอีกก็แล้วกันนะค่ะ เพราะรู้สึกว่า คุณจะเป็นพวกยกตนข่มท่าน ไม่เคยเข้าใจความรู้สึกผู้ที่เคยเจอกับการกระทำเช่นนี้
ที่ดิฉันโพสกระทู้นี้ เพียงต้องการเล่าประสบการณ์ไม่ดีที่เจอมากับทาง ธ.กรุงเทพ แล้วบังเอิญมีผู้ที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้หลายท่านด้วยกัน อาจต่างกันที่ชื่อ ธ. ถึงขนาดบางท่านโล่งอกที่ได้ระบายออกทางกระทู้นี้ ก็เห็นจะมีแต่คุณ ที่เข้ามาต้อล้อ ต่อเถียง เหมือนเป็นความสนุกของคุณในการหาเรื่องผู้ที่พบเจอปัญหา
การที่คนเราต้องเจอการบริการที่แย่ จากธนาคาร เหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะมานั่งคัดกรอง เรื่องระบบการทำงาน สาขาเล็ก หรือใหญ่ พนักงานเยอะหรือ น้อย ลูกค้ารอเยอะไหม หัวใจของการทำงานแบบนี้ คือ การบริการ ไม่ว่า พนักงานต้องเจอกับเรื่องใด อาจจะ ลูกค้าอยากฝากเงิน 20 หรือ ลูกค้าเขียนหนังสือไม่เป็น หรือลูกค้าแต่งตัวสกปรกเข้ามา พนักงานก็มีหน้าที่ต้องบริการลูกค้าทุกท่านอย่างเท่าเทียมกัน มิอาจเลือกปฎิบัติคนรวย ต่างจากคนจนได้ เพราะว่าท่านสมัครเข้ามาทำงานแบบนี้ท่านต้องรู้ตัวเองว่า ต้องมาเจอกับอะไร
ไม่ว่าคุณจะร่ำรวยมากขนาดไหนก็อยากฝากคุณให้อ่านความรู้สึกของท่านอื่นที่เข้ามาโพสบ้าง จะได้มีความเห็นอกเห็นใจ หรือเข้าใจ ผู้อื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย ก็ไม่ถึงกับสนุกหรอก บอกแล้วไงว่าตอนแรกที่เข้ามาตอบกระทู้ไม่คิดอะไร แต่ว่า ตอบจากความจริงว่าเคยร้องเรียนจนผู้จัดการต้องมาขอโทษถึงบ้าน (เราท้องจนเดินไม่ไหว) แล้วมันจะใหญ่กว่าคนอื่นตรงไหนเนี่ย ส่วนธนาคารอื่นที่เราเคยร้องเรียน ก็มี ธนาคาร เอส++ เรื่องขายประกัน เราก็ทนมานาน จนวันนั้น เราไม่พอใจมาก ก็ร้องเรียนไป บอกว่า เจอไป 3 เด้งที่ทำไม่ถูก...ช่วยเอาเข้าที่ประชุมไปเลยนะ เห็นปะ เราก็มีเรื่องร้องเรียนมากมาย แต่ไม่เห็นเดือนแค้น อะไรหน้กหนา แต่คุณสิ กลับ มาอ้างถึงกระทู้เราที่เราตอบให้ ว่า ถ้าคุณเปิดโลกให้กว้างขึ้น จะเห็นการทำงานที่ต่างกันไปของแต่ละที่ แต่ละคน (นิ้ว ยังไม่เท่ากันเลย) กระทู้คุณเองน่ะ ครั้งแรกที่โพส ก็ดูถูกว่าตัวเองเงินน้อยซะแล้ว แล้วก็พาลว่า คนอื่นดูถูกคุณไปด้วย เราจะบอกว่า คุณไม่มีทาง พ้นจากความรู้สึกอย่างนี้ได้หรอกถ้า -คุณยังคงดูถูกตัวเอง -คุณยังตอกย้ำว่า ตัวเองเงินน้อย -สายตาคนอื่นดูแคลน ว่า เป็นเพราะเงินน้อย- -เหน็บแนมคนอื่นว่า ฉลาดกว่า ไปดูถูกคุณ....นั่นล่ะ คุณดูถูกตัวเอง
|
|
|
|
![]() |
|
|
อีกอย่างนึง เราสงสัยว่า มีคนไม่พอใจมากมาย ทำไมไม่เปลี่ยนธนาคาไปเลยล่ะ (ไม่ต้องง้อไปเลย) แต่ส่วนใหญ่เลือกธนาคารกรุงเทพ เพราะหลายสาเหตุ ที่สำคัญกว่า การที่มานั่งจับผิดจับถูกกัน
อย่างเราก็มี แต่เราก็ไม่เปลี่ยนธนาคาร..ก็เพราะฐานลูกค้าอยู่ที่นี่ซะส่วนใหญ่ ตู้เอทีเอ็ม ก้มีมากมายก่ายกอง
แล้วอีกอย่าง กระทู้นี่น่ะ เป็นกระทู้เปิด ใครจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก็สามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องคล้อยตาม เจ้าของกระทู้เท่านั้น เราต้องด่า ตามคุณหรือ ถึงจะถูกต้อง ตามธรรมเนียม
อย่างความเห็นคนอื่นเราก็อ่าน แล้วก็ตอบในใจ หรืออย่างการที่ธนาคารอื่นทำได้ แต่ทำไมกรุงเทพทำไม่ได้ เราก็คิดว่า เราก็พอมีคำตอบ แต่ไม่ได้เขียนเท่านั้นเอง เราถึงถามว่า ได้เคยเปรียบเทียบ กันหลายๆที่หรือเปล่า ไม่พอใจก็ปิดบัญชีเท่านั้นเอง จบเรื่อง ง่ายๆ
อย่าลืมตอบน้า..ว่าจะไปอเมริกาหรือ อย่าลืมไปกิน ข้าวผัดอเมริกันล่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
|
psak
|
อยากให้ธนาคารติดประกาศด้วยว่า การรับฝาก-ถอนเงิน ถ้าจำนวนน้อย ให้ไปใช้ตู้อัตโนมัติ จริงๆแล้ว ควรเป็นการตัดสินใจเองของลูกค้าว่าหากมีคิวรอมาก เราควรไปฝากตู้เอง ไม่ใช่ว่าบังคับให้เราต้องไปใช้ตู้ฝาก ในกรณีคนที่เค้าไม่ไว้ใจเครื่อง ก็ไม่ต้องฝากเงินแล้ว อีกอย่าง ATM ปัจจุบันมีการก๊อปบัตร มีการถูกหลอกโอน ออกข่าวอยู่บ่อยๆ ถ้าลูกค้าไม่ใช้ ATM ก็ไม่ต้องถอนเงินซิครับ สำหรับ BBL เนี่ยเรื่องไล่ลูกค้าไปใช้ตู้เก่งจริงๆเลย อยากให้ลูกค้าที่เจอปัญหาทั้งหลายแหล่ ฟ้องธนาคารแห่งประเทศไทย ไปเลย จะได้แก้ไขทั้งระบบหน่อย
|
|
|
|
![]() |
|
|
ผมเชื่อว่า ผู้ที่เจอพฤติกรรมห่วยๆ ของธนาคารนี้คงปิดบัญชี ไปใช้ธนาคารอื่นกันเยอะแล้วแหละครับ ถ้าเลือกได้ แต่บางกรณี เช่นบัญชีเงินเดือน หรือเหตุผลอื่นๆมากกว่า ที่อาจจะทน หรือจำใจต้องใช้ธนาคารนี้ ใครทำดีก็สมควรยกย่อง ส่งเสริม ใครทำชั่วก็สมควรว่ากล่าวห้ามปราม มิใช่หรือ ไม่ใช่ปล่อยให้พวกนี้ทำชั่วโดยไม่บอกเขา แล้วปล่อยให้ทำไปเลื่อยๆจนกลายเป็นนิสัย พนักงานแบงค์ก็เป็นมนุษย์เงินเดือน แต่กลับมาทำตัวสูงส่ง เอาความเก็บกด หรือปูมหลังอะไรในใจ มาระบายออกว่า ข้านี่สำคัญ คนต้องง้อข้า หารู้จักหน้าที่ของตนไม่ ว่าธนาคารเขาจ้างพวกคุณมาบริการลูกค้า ถ้าทำไม่ได้หรือไม่ชอบก็ลาออกไป ไม่ใช่ว่าทนทำเพราะไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรกิน แล้วเอาความเก็บกดมาลงที่ลูกค้า ทำงานยังไม่รู้ว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ มันถูกแล้วหรือ ที่ลูกค้าต้องมารับกรรม การที่ธนาคารปล่อยให้คนจำพวกนี้มาเป็นคนให้บริการกับลูกค้านี่ยิ่งแย่ ปล่อยปะละเลยจนคนพวกนี้เพิ่มปริมาณจนเต็มองค์กรขนาดนี้ อีกหน่อยคงเจ๊งครับ 
|
|
|
|
![]() |
|
ss
|
ไม่ได้ใช้มานานแล้ว บริการแย่มาก ให้รีบเจ้ง ๆ ๆ ๆ ๆ ไปซะ
|
|
|
|
![]() |
|
sararee
|
การที่จะทำอะไรสักอย่าง ต้องคิดให้รอบคอบ คนมากมายเป็นแสนล้าน ต่างจิตต่างใจ และจงจำไว้เสมอ คิดอย่างไร ได้อย่างนั้น มันจะออกมาให้เห็นด้วย กิริยา วาจา ที่แสดงออกไป คนที่คิดดี ทำดี มีความสุข เขาก็จะทำอะไรดูมีความสุขไปหมด ต่างจากพวกที่จิตใจหยาบช้า กิริยาที่แสดงออกมาก็จะเป็น ดั่งที่เห็น ไม่มีความสุข ไม่รับแขก พูดเหมือนขาดการอบรมสั่งสอน และถ้าทุกคน คิดดี ทำดี เอาใจเขาใส่ใจเรา เกื้อกูลกัน ยิ้มให้กัน กล่าวคำขอโทษบ้าง เมื่อคิดว่าทำไม่ถูกต้อง เราทั้งหลายอาจเจริญกว่านี้ก็ได้.....ขอฝากถึงพนักงานทุกๆคน....คนที่มาติดต่อ เขามีธุระกันทั้งนั้นแหละ ไม่งั้นเขานอนอยู่บ้าน ไม่ดีกว่าเหรอ เป็นพนักงานกินเงินเดือน ก็ให้การบริการเขาดีดีหน่อย เพราะงานของเราคือการบริการไม่ใช่เหรอ
|
|
|
|
![]() |
|
|
อยากจาบอกว่าอย่าเอาบริการแย่ๆที่เจอเพียงไม่กี่แห่งมาตัดสินว่าธนาคารกรุงเทพไม่ดีสิคะ ถ้าไม่ดีคงไม่ขึ้นเป็นอันดับหนึงของเอเชียอาคเนย์หรอกค่ะ การขอสเตทเม้นย้อนหลัง จิงๆแล้วพนักงานเค้าเจอมาหลายเคส ตอนนั้นคุณหงุดหงิดอาไรอยุ่รึปล่าวถึงได้มองสิ่งรอบข้างในแง่ไม่ดีไปหมด ถ้าเกิดคุณไม่พอใจใคร คุณสามารถที่จะคอมเพลนได้นี่คะ โทไปหรือไม่ก้อกรอกใบแสดงความเห็น ก้อแค่นั้น ไม่ใช่ว่าคุณมาระบายด้วยการประจานแบบนี้ ไม่คิดบ้างหรอ ว่ามีอีกหลายชีวิตที่รักงานบริการทำงานด้วยใจจริงๆ ของธนาคารเค้าจะรู้สึกอย่างไรกับการกระทำของคุณ ทำดีไม่ได้รับคำชม ไม่ว่า แต่ไปหงุดหงิดมาแล้วลงที่พนักงาน มันสมควรแล้วหรือคะคุณเจ้าของกระทู้ ลองเปลี่ยนความคิดนึกถึงใจเขาใจเราดูบ้างสิคะแล้วดิฉันเชื่อว่า คณจะมองสิ่งรอบข้าง ทุกอย่างสวยงาม มีการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขมากกว่านี้นะคะ เท่าที่คุณอ่านมาเนี่ยมันไม่ใช่แค่บางสาขาละมั้ง ดูแล้วมันหลายสาขานะเนี่ย ตอนนี้ยังดีอยู่จริงคงไม่มีคอมเม้นมากขนาดนี้มั้ง ถ้าจะอ้างว่าพนัดงานเจอมาหลายเคสน่าจะเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นนะ คนที่เค้าคอมเม้นเค้าก็พูดถึงแต่พนักงานที่บริการไม่ดีไม่ใช่หรอคนที่เค้าเจอบริการดี เค้าก็บอกว่าดี ออกมาประจานแบบนี้บ้างก็ดีทางแบงค์จะรู้บ้างว่าพนักงานของท่านเป็นยังไง และหากคุณบอกว่ามีอีกหลายชีวิตที่เค้าตั้งใจทำงานกันจริงๆ คนเหล่านั้นก็น่าจะภูมิใจนะว่าเค้าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคนพวกนี้ นอกจากว่าที่คุณเดือดร้อนเนี่ยคุณคือหนึ่งในนั้น คุณอย่าลืมนะว่าถ้าพนักงานเจอมาหลายเคสเนี่ยต้องแยกเป็นรายๆ ไป ไม่ใช่ว่าอารมณ์ไม่ดีกับลูกค้าอีกคน พออีกคนมาเคสเดียวก็ชักสีหน้า และคุณเองก็ลองเปลี่ยนความคิดมาคิดถึงใจเค้าใจเราบ้างคุณเป็นพนักคอยให้บริการลูกค้าทุกคนย่อมคาดหวังในการได้รับบริการที่ดี ที่บอกว่าเค้าหงุดหงิดมาแล้วมาลงที่พนักงานนั่นหมายความว่าพอเห็นหน้าพนักงานปุ๊ปก็ด่า ฉอดดดดดๆๆๆๆๆๆเลยหรอ หรือว่าพนักงานชักสีหน้าใส่แล้วเค้าเลยโวยวาย ลองย้อนเหตุการณ์ดีดี มองสิ่งรอบข้างในแง่ดีบ้าง น่าจะทำงานแบบมีความสุขมากกว่านี้
|
|
|
|
![]() |
|
คนทำงาน
|
แบงก์กรุงเทพ ล้าหลังกว่าเพื่อนแล้ว ไม่ว่าชุดฟอร์มพนักงานแสนจะโบราณ เทคโนโลยี่ก็ล้าหลัง สาขาย่อยก็น้อย บริการก็สู้แบงก์อื่นไม่ได้ ใครๆ ก็เลยไปใช้ธนาคารไทยพาณิย์กันหมดแล้ว คนละเรื่อง คนละเกรดเลย
|
|
|
|
![]() |
|
|
That is Bangkok bank for you......i dont do business with Bangkok anymore.....all staff is not polite...that why i change to Kasikorn Thai instead.
|
|
|
|
![]() |
|
Lalamoonoi
|
ธ.กรุงเทพ ถนนพัฒนาการ ตรงข้ามจัสโก้ รปภ.ที่คอยเปิดประตูให้ลูกค้า คอยแนะนำจุดกดบัตรคิว ทำหน้าที่ได้ประทับใจและมีสีหน้าที่พร้อมจะให้บริการดีมากค่ะ และยังทำหน้าที่ได้ดีกว่าเจ้าหน้าที่บางคนที่ได้แต่นั่งทำหน้าเหมือนโดนผัวทิ้ง อยู่เฉยๆที่เคาน์เตอร์ ลูกค้าอย่างเราก็นั่งรอตามบัตรคิว ทั้งนานและลุ้นว่าจะไปตกช่องไหน แต่ช่องไหนก็เหมือนกันค่ะ ไม่มีจรรยาบรรณพื้นฐานการบริการแม้แต่น้อย
|
|
|
|
![]() |
|
เหี่ยวๆแก่ๆ
|
|
|
|
|
![]() |
|
|
ธ.กรุงเทพ ผมเลิกใช้บริการเขาตั้งนานแล้ว เพราะเขาไม่แคร์เงินน้อยๆไง
|
|
|
|
![]() |
|
|
ช่ายๆๆๆ ธ.กรุงเทพ ควรปรับปรุงทั้งระบบเลยล่ะ โละพนักงานเก่าทิ้งไปให้หมด รับคนใหม่เอี่ยมเลยจะได้บริการได้ดี
|
|
|
|
![]() |
|
ิbank bank
|
ปัจจุบันมีธนาคารให้เลือกมากมาย อันไหนไม่ดีก็อย่าไปใช้ ธนาคารใหญ่ๆ ของประเทศ มีให้เลือก - KTB กรุงไทย - TMB ทหารไทย - KBank กสิกร - SCB ไทยพาณิชย์ - BAY กรุงศรี หรือจะขนาดกลาง, ขนาดเล็กก็มี - CIMB - SCIB นครหลวง - แสตนดาร์ทชาร์เตอร์ - ธนชาต - แลนด์แอนด์เฮ้า
อีกมากมาย แต่ตัวผมใช้ TMB ดูๆ เหมือนจะไม่ทันสมัย แต่ลองใช้แล้ว ดีมากๆ ครับมี แจ้ง SMS ทุกครั้งที่บัญชีมีการเคลื่อไหวตลอด ไม่ต้องเสียค่าบริการเหมือน แบงค์อื่น หรือจะเป็นบัตรเครดิตที่กดที่ไหนก็ได้ไม่เสียค่าธรรมเนียมการกด
ลองนำพิจารณาดูครับใช้ที่ไหนก็ได้ขอให้สบายใจและสะดวก จะดีที่สุด
|
|
|
|
![]() |
|
ku
|
เจอเหมือนกันที่สาขาซีคอนสแควร์ เรื่องของเรื่องเอาเงินไปเข้าบัญชีแต่สมุดบัญชีหมดพอทางพนักงาน UP สมุดบัญชีให้แต่ไม่พอทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินเรื่องเปิดสมุดบัญชีใหม่ พอเขาทำเรียบร้อยแล้วเขาก็คืนสมุดบัญชีเก่าให้พร้อมจะขอสำเนาบัตรประชาชนแต่วันนั้นไม่ได้เตรียมไปและทางพนักงานก็แนะนำให้มารับสมุดบัญชีใหม่ในวันต่อไปและเราก็ย้อนถามเพื่อความชัวร์ว่าจะต้องเตรียมอะไรหรือเปล่าพนักงานบอกว่าไม่ต้องเตรียมอะไรมาเอาแค่บัตรประชาชนมาก็พอเพื่อมารับสมุดใหม่เท่านั้น พอวันที่มารับสมุดบัญชีใหม่ ทางพนักงานว่าทำไมไม่เอาสมุดบัญชีเก่ามาด้วย ก็เลยงง ว่าตอนที่ถามว่าต้องเตรียมอะไรอีกหรือเปล่ายังบอกว่าแค่บัตรประชาชนอย่างเดียว คุยกันไปคุยกันมาเลยไม่พอใจ ปิดบัญชีมันซะเลยและยังพูดไม่สุภาพอีกตางหาก แหม่! ร้อยพ่อพันแม่ ไม่มีใครทราบหรอกว่าต้องใช้อะไรบ้าง ต่อมาพอปิดบัญชีแล้ว ก็ไปเปิด ธ.กสิกรไทย บริการดีนะ(ไม่รู้ว่าจะดีแตกหรือเปล่า)
|
|
|
|
![]() |
|
|
TMB ปัจจุบันเทคโนโลยีดีมากๆ กดเงิืนต่างธนาคารก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม แถมมี SMS แจ้งด้วย ไม่เสียเงินเลย
|
|
|
|
![]() |
|
|
บริการที่รู้สึกประทับใจที่สุด(มากกว่าธนาคารอื่น) ของธนาคารกรุงเทพ วันนั้น มีเหตุจำเป็น ต้องไป เข้า สาขาใหญ่ถนนสีลม (แน่นอน ไม่มีใครรุ้จัก เราเป็นการส่วนตัว หรือรู้ว่า เราเข้าเงินเท่าไหร่) เราเข้าตู้ Deposit แล้ว เงินติด ด้วยความสะเพร่า เพราะไม่ได้แกะหนังยางออกให้หมด
พนักงาน รีบมาต้อนร้บ (เขาไม่ได้รู้ว่า มีเงินเท่าไหร่) และรับเรื่อง ไว้ สามารถ เอาเงินคืนได้ ไม่เกิน ครึ่งชั่วโมง ซึ่งถือว่า เร็วมาก ตั้งแต่ใช้บริการ หลายที่หลายธนาคารมาก่อน ไม่มีคำตำหนิ แต่เตือนว่า ต่อไปให้ระวังด้วยครับ (เพราะมีทั้ง ลวด ทั้งหน้งยาง)เต็มไปหมด
ตำแหน่งอะไรกันบ้าง (ไม่ทราบ) รวมแล้วประมาณ 5 คน เข้ามาช่วยกันแกะตู้(ย้ำนะ ว่า เค้าไม่รู้ว่า มีเงินเท่าไหร่)
เราถึงกับ โทรไปชม เลย และ พร้อมๆ กับโทรไปตำหนิ อีกสาขานึง ที่ทำงานให้เราเสียเวลา อีกมุมมอง ที่บางคนอาจจะไม่เคยได้เห็น
|
|
|
|
![]() |
|
ข้างบน
|
รีข้างบน ย้ำจังนะว่ามีเงินเข้าโดยที่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่
ก็คงไม่มากหรอก เพราะถ้ามากจริงเครื่องรับไม่ไหว
ปลวก ๆๆ
|
|
|
|
![]() |
|
คนเคยใช้ธนาคารกรุงเทพ
|
เคยใช้บริการของธนาคารกรุงเทพมาก่อน แต่ปัจจุบันได้ทำการปิดบัญชีย้ายหนีแล้ว เพราะทนการให้บริการของธ.ไม่ได้ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะเป็นงานบริการได้อย่างไรในเมื่อพนักงานไม่ได้มีใจรักในการบริการเลยแม้แต่นิด แต่ก็ยังคงต้องมีการโอนเงินให้เพื่อนอยู่บ้างเพราะเพื่อนโดนบังคับใช้ จนในที่สุดก็เกิดเรื่องเข้าจนได้ เพราะว่าไปเอาเงินเข้าูตู้ฝากเงินอัตโนมัติ เนื่องจากว่าสะดวกสบายไม่ต้องรอ จำนวนเงินไม่มากนัก แต่คราวนี้พอเอาเงินใส่เข้าไป ก่อนที่สลิปจะถูกปริ้นออกมา หน้าจอดันขึ้นเป็น "การสื่อสารขัดข้อง..." แง่ววววว.... งานเข้าละตรู เอาไงดีล่ะ หันไปเจอพนักงาน พนักงานก็ให้เขียนคำร้อง บอกว่าชื่ออะไร ใส่เงินไปเท่าไหร่ ให้โอนเข้าบัญชีไหน คือก่อนหน้าที่จะเขียนได้มีการสอบถามแล้วว่า จะได้เงินคืนไหม เป็นเงินสดไม่ได้ ต้องรอพนักงานมาไขตู้วันรุ่งขึ้น ก็ถามไปอีกว่า แล้วโอนเ้ข้าธนาคารอื่นได้ไหม ไม่ได้ แล้วต้องทำยังไง รอ........ วันพรุ่งนี้..... เวร................ ก็เข้าใจว่าจำนวนเงินน้อย ก็ไม่ได้รีบอะไรมากมาย แต่เคยคิดบ้างไหมว่าคนที่ฝากเงินไปเค้าก็อยากจะให้ไปถึงปลายทางอย่างรวดเร็วและปลอดภัย แต่นี่เหมือนไม่มีอะไรเป็นหลักค้ำประกันเลยสักอย่างว่าจะได้หรือไม่ได้ เอ้า....มองโลกในแง่ดี... เดี๋ยวพรุ่งนี้คงโอนให้เองแหละ ก็แจ้งให้พนักงานโทรมาแจ้งด้วยถ้าได้โอนเงินให้ไปแล้ว
วันรุ่งขึ้น... โทรมาตอนสายๆ ถามว่าโอนเงินไปกี่บาท .... แล้วเป็นแบงค์อะไรบ้าง จำได้ไหม... อืม.... ไม่มั่นใจ เพราะในกระเป๋ามีทั้งแบงค์พันและแบงค์ห้าร้อย พนง.ก็ยังถามต่อว่า ไม่มั่นใจเลยเหรอ น่าจะจำได้มั่งนะ อืม...จำได้แต่แบงค์ร้อย....ใบแุค่นั้น ที่เหลือจำไม่ได้ว่าแบงค์อะไรบ้าง เพราะมีทั้งสองอย่างในกระเป๋า และไปโอนเงินหลายธ.แล้วเลยจำไม่ได้ พนง. ก็ยังคาดคั้นให้ตอบให้ได้อยู่นั่น จนทำให้เรารู้สึกราวกับว่า ถ้าจำไม่ได้แล้วจะมีปัญหา เหมือนไปสอบแล้วต้องเลือก ข้อ ก ข้อ ข เอ๊ะ...แล้วถ้าตอบผิดจะเป็นไรไหม ในเมื่อจำได้แต่ยอดรวม กับจำนวนแบงค์ร้อย แค่นั้น (อันนี้ได้แต่คิดเอง)
แล้วพนง. ก็เริ่มพูดเป็นฉากว่า "พี่จะสอนน้องให้รู้ไว้...ว่าจะต้องจำแบงค์ที่เราใส่เข้าใจ เผื่อมีปัญหาจะได้เป็นหลักฐาน..................brabrabra...." อืม... ตกลงว่าตรูผิดหรอวะ ที่จำแบงค์ที่ตรูใส่ลงไปไม่ได้ หรือคราวหน้าจะต้องจดกันเลยว่ามีแบงค์อะไรบ้าง จดเลขที่ธนบัตรกันเลยไหม
สุดท้ายแล้ว ตัดสินใจ โทรไปบอกเพื่อน ว่าคราวหน้าตรูจะไม่โอนเงินเข้าบัญชี ธ. นี้ให้แล้วนะ คงเป็น ธ. อื่นแทน
|
|
|
|
![]() |
|
|
ถ้าเจอแบบนี้ก้อด่ามันที่หน้าเคาเตอร์ไปเลยคะ ลูกค้าคนอื่นๆเค้าจะได้รู้ว่าพนัก งานห่วยแค่ไหน พนักงานธนาคารต่างหากที่ควรจะอายไปใช่เราคะ เห็นด้วยครับ เคยทำเหมือนกัน แต่เป็นกรุงไทย จากไม่ได้ๆๆ นี่ได้ทันทีเลย จำไว้ครับลูกค้าถูกเสมอ จะไปวางตัวเป็นรองพนักงานทำไม
|
|
|
|
![]() |
|
เคยเจอ
|
ธ.กรุงเทพ บริการแย่เหมือนกันทุกสาขา ดิฉันอยู่นครปฐม ชอบดูถูก เวลาเปิดบัญชี เงินน้อย แย่มาก
|
|
|
|
![]() |
|
เซ็งกสิกร
|
แต่ที่เคยเจอ ธนาคารกสิกรแย่สุด ตามด้วยทหารไทย กรุงเทพ ไทยพาณิชย์ดีสุด เข้าแล้วสบายใจ
กสิกรโทรไปถามข้อมูลบ่อยๆ ก้อโดนบ่น อันนี้ที่เจอคือ สาขาถลางค่ะ คือดิฉันทำงานเป็นพนักงานบัญชี ปัญหาคือ ไม่สามารถเช็คยอดเงินคงเหลือ จากบัญชีกระแสรายวันได้ เนื่องจากเราไม่ได้เปิดออมทรัพย์ลิ้งค์ไว้กับกระแส แต่ถึงเปิดก้อเช็คไม่ได้อยู่ดีเพราะ กระแสจะดึงเงินจากออมทรัพย์ ไปเก็บในกระแสตั้งสามหมื่น จึงจำเป็นต้องโทรเช็คยอด และขอสเตทเม้นท์บ่อยๆ ถ้าในเวลาปรกติก้อจะไม่เช็ค แต่ถ้าช่วงไหนทีต้อง ปล่อยเช็ค จ่ายเงินเดือนจะเช็คบ่อย จนพนักงานรำคาญ โทรไปก็มีคำถามที่ว่า คุณเช็คเงินบ่อยขนาดนี้เลยเหรอ ฟังแล้วรู้สึกผิด ที่ตัวเอง ซึ่งเป็นลูกค้า ต้องรบกวนพนักงาน ซึ่งมีหน้าที่ ให้บริการ เดินเข้าไป ก้อทำท่าทีเอื่อมระอาเรา ท่าทีเป็นมิตรไม่มี รู้สึกอึดอัดทุกครั้ง ที่จะต้องติดต่อกับ กสิกร สาขาถลาง ไม่อยากไป หรือถ้าไป ก้อยากให้มันเสร็จไวไว
|
|
|
|
![]() |
|
ธ.กรุงเทพ เสนานิคม
|
เจอมายิ่งกว่านี้ เพราะความไว้ใจแท้ๆ ให้แม่บ้านธนาคารกรุงเทพ สาขาเสนานิคมทำบัตรเอทีเอ็มให้ คือแบบเจ้าของบัญชีอยู่บ้านเฉยๆ เลยนะ รอรับบัตรอย่างเดียวไง แม่บ้านทำให้ทุกอย่าง แล้วพอวันต่อมาบัตรหาย ก็เลยฝากให้แม่บ้านอาญัติบัตรให้ แล้วก็ให้ทำบัตรมาให้ใหม่อีก ก็คิดว่าได้บัตรใบใหม่แทนใบเก่าไง แต่ป่าวอะ แม่บ้านไปทำใบที่ 2 เพื่อให้บัญชีใช้เอทีเอ็มได้ 2 ใบ (หัวหมอมั้ยล่ะ) พอเอาสมุดไปปรับเลยรู้ว่าเงินหายไป แสนกว่า ไปที่สาขาให้เค้าตรวจให้แล้วว่ากดจากบัตรใบเก่า อ้าวไหนแม่บ้านบอกว่าอาญัติไว้ไงล่ะ เลยแจ้งความตั้งแต่วันที่ 2 กค. 53 เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดตู้ที่คนร้ายไปกด เชื่อมั้ยว่า จนถึงวันนี้ 6 สค. 53 เดือนกว่าแล้วสำนักงานใหญ่ยังเงียบอยู่เลย ป่านนี้โจรมันคงใช้หมดแล้วล่ะ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าเลย ผจก.สาขาก็ไม่ได้ทีการดำเนินการเอาความผิดกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ปล่อยให้คนอื่นมาเปิดบัตรเอทีเอ็มให้ได้ยังไง เซ็งมากกกก
|
|
|
|
![]() |
|
|