หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: จ่ายค่าโง่ ที่เค้าเตอร์เซอร์วิส จ่ายค่างวดรถยนต์ 10,000 แต่ได้ใบเสร็จ 1,000  (อ่าน 21182 ครั้ง)
Guest
ผู้ใชบริการ
เรทกระทู้
« ตอบ #45 เมื่อ: 17 พ.ค. 10, 17:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ขอบคุณที่มาเล่าให้ฟัง จะได้เป็นบทเรียนสอนคน เราก็จะระวังให้มากขึ้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เทพออนแอร์
เรทกระทู้
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 พ.ค. 10, 20:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำไมต้องซ้ำเติมกันด้วยครับ น่าสงสาร
อันที่จริงถ้าผู้เสียหายเล่ามาเป็นความจริง
ผมว่าคุณพวกมิจฉาชีพต่างหากที่ควรถูกประนาม
ถ้าตรวจใบเสร้จ ณ ตอนนั้น คงได้คำตอบแค่ว่า
อุ๊ยขอโทษ คีย์เลขผิดเดี๋ยวคีย์ให้ใหม่ แล้วปัญหาก็จะจบ
พอไม่ได้ดูใบเสร็จเหตุการณ์คงเป็นเช่นนี้
ยังไงก็สู้ต่อไปครับในโลกมายามีไรให้เรียนรู้อีกมากมาย
ไม่ตายหาใหม่ได้ครับ ถือซะว่าชาติที่แล้วไปขโมยเงินเค้ามาละกัน
สู้ต่อไปครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แพงจัง
เรทกระทู้
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 พ.ค. 10, 22:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของเรารูดบัตรเติมน้ำมันไป 850 บาท พอจะเซ็นสลิป กลายเป็น 8500 บาทเฉยเลย ถ้าเราไม่ดูให้ดีค่าน้ำถังนี้คงแพงน่าดู

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เด็กเซเว่น
เรทกระทู้
« ตอบ #48 เมื่อ: 18 พ.ค. 10, 12:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เมื่อวานโทร สั่งตั๋วเครื่องบินของ สายการบินโอเรียนไทย แล้วเราบอกทาง สายการบินว่าขอไปจ่ายที่เค้าเตอร์เซอร์วิสที่เซเว่น

เราเองก็เอาโค้ดการจ่ายเงินไปเสร็จสรรพ ผลที่เกิดคือ พนักงานที่ร้าน กดเลบโค้ดผิดไปหนึ่งตัว พอวันนี้ สายการบินที่ว่าส่ง sms

มาหาแม่เราบอกว่าจำเป็นต้องยกเลิกเพราะว่าไม่ได้จ่ายเงิน เราเลยต้องโทรหาเพื่อนที่อยู่ที่สนามบิน เพื่อไปเครียที่เค้าเตอร์โอเรียนไทยให้ ต้องแฟกไใเสร็จไปให้ดู

ยุ่งยาก ลำบากมาก กว่าเค้าจะทำรายการให้ใหม่

ปล ไม่ได้ว่าสายการบินโอเรียนไทยไม่ดีน่ะค่ะ เพราะว่าแม่เราก็ขึ้นของสารการบินนี้บ่อยๆ แต่มันผิดที่พนักงานเซเว่นนี่แหละ กดเลขผิด

ถ้าคุณตรวจสอบใบเสร็จก่อนออกจากร้านมันก้อคงม่ายเกิดปัญหา ช่ายป่ะ เรื่องแบบนี้มันก้อผิดด้วยกันทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ พนักงานก้อม่ายดี ตัวเองก้อม่ายดี ถูกต้องที่สุด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เปรม
เรทกระทู้
« ตอบ #49 เมื่อ: 18 พ.ค. 10, 14:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปกติเขาจะมีบอกไว้ที่ใบเสร็จว่า..... หลังจากได้ในเบร็จแล้วกรุณาตรวจทานว่าถูกต้องทุกอย่างก่อนก่อนเดินจากไป..... อะไรทำนองนี้แหล่ะ
ไม่ได้ว่าอ่ะนะ แต่เพราะมันเป็นส่วนความรับผิดชอบของทางคุณ ถึงมันจะโกงจริง คุณจะเอาผิดอะไรไม่ได้เลยอย่างที่คุณบอกว่า หลักฐานไม่มีนั่นแหละ
การเสียเงินที่คุณอุตส่าห์สะสมมาแบบนี้ ใช่ มันทำให้คุณหรือไม่ว่าใครก็ตามโมโห เจ็บใจ รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม ต้องการคืน แต่เนื่องจากคุณทำอะไรไม่ได้อีกแล้วจึงอยากให้มองว่าตัวเองทำพลาดและจะไม่ทำอีกต่อไป ตามโบราณว่าไว้ว่าผิดเป็นครูไงคุณ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
hoong
เรทกระทู้
« ตอบ #50 เมื่อ: 18 พ.ค. 10, 14:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราดูทุกครั้งเลย ไม่มีปัญหา ไม่ว่าจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอะไรต่อมิอะไร ก้อตรวจดูทั้งนั้น
ช่วยไม่ได้จิง ๆ ไม่ยอมตรวจดูก่อน คราวหน้า คราวหลังจะได้จำไว้เป็นบทเรียนสอนใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ros
เรทกระทู้
« ตอบ #51 เมื่อ: 18 พ.ค. 10, 15:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณต้องเอาบิลที่ให้พนักงานรับการชำระและใบเสร็จของวันนั้นมาให้ดูและให้พนักงานคนที่รับชำระมายื่นยันว่ารับเงินไปเท่าไร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนขี้สงสาร
เรทกระทู้
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 พ.ค. 10, 18:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่าเห็นใจนะ แต่ต่อไปต้องทำอะไรให้รอบคอบกว่านี้มากๆ เพราะสมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้เลย แม้แต่ซื้อของในห้าง บอกลดราคาแต่พอเอาเข้าจริงๆก็ไม่เห็นจะลดเลยนี่ขนาดอ่านแล้วอ่านอีกนะเนี่ย แถมนั้นแถมนี่ก็ไม่ได้แถม หลอกกันชัดๆ ไม่ได้งกแต่ต้องใช้สิทธิ์ให้ถูกต้อง เค้าจะได้ไม่มั่วนิ่ม กรณีของคุณขอแนะนำว่าคุณควรจะไปตามให้มันรู้ดำรู้แดงไปเลย ถึงจะไม่มีกล้องวงจรปิดก็เถอะ คุณไปที่ห้างนั้นเลย แล้วขอเช็ควันเวลา ชื่อพนักงานที่เข้ากะที่รับเงินคุณนั่นแหละเพราะในใบเสร็จก็มีวัน เวลา ทุกอย่างครบหมด เจ้าหน้าที่ใครเข้ากะไหนทุกอย่างก็มีหลักฐานในตัวอยู่แล้ว เว้นแต่เค้าจะไม่ให้ความร่วมมือคุณควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะได้เก็บไว้เป็นตัวอย่างกับคนอื่นๆ เพราะเดี่ยวนี้เค้าหากินกันทุกรูปแบบ ถ้าเค้าขอลาหยุด หรือลาออกไปแล้ว ก็เอาชื่อที่อยู่มา เช็คประวัติเลย เพราะเวลามาสมัครงานก็ต้องมีอยู่แล้ว อะไรบริษัทออกจะใหญ่โตมีชื่อเสียงเกิดอะไรขึ้นไม่รับผิดชอบต่อลูกค้า แย่มากๆ แล้วก่อนที่พนักงานจะเปลี่ยนกะกัน เค้าต้องเช็คเงิน เคลียเครื่อง แล้วไม่อย่างนั้นคนที่มารับต่อถ้าไม่ซื่อสัตย์จิ๊กเงินไป 500 แล้วบอกว่าเงินขาด เวลาจ่ายต้องหารกัน แต่เวลาได้ได้คนเดียวก็เท่ากับว่าได้ 500 จ่ายคืน 250 ก็ยังดีใช่มั๊ย ตามให้มันสุดๆไปเลย เราไม่ชอบเอาเปรียบใคร แต่เราก็ไม่ชอลให้ใครมาเอาเปรียบเหมือนกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เห็นใจค่ะ
เรทกระทู้
« ตอบ #53 เมื่อ: 18 พ.ค. 10, 18:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่าเห็นใจคุณนะคะ เข้าใจนะคุณไม่ได้เช็คใบเสร็จ เท่าที่ประสบการณ์ทำงานธนาคาร(ไม่ขอบอกชืี่อละกันค่ะ)นะคะลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้เช็คใบเสร็จหรอกค่ะ ถ้าวันไหนเข้าเงินให้ลูกค้าผิด ส่วนใหญ่ลูกค้ารู้ทีหลังพนักงานทั้งนั้นแหละค่ะ โดนโกงชัดๆเลยนะจากพนักงาน เพราะเค้ารู้อยู่แล้วละว่าเงินเกิน เพราะยอดเงินจากระบบมันไม่ตรงกับยอดเงินจริงๆเห็นๆในกล่องเงินพนักงานค่ะ แต่เราไม่รู้นะคะว่าระบบเคาน์เตอร์เซอร์วิสแบบนี้จะมีระบบจะเช็คสอบอย่างไรบ้าง แนะนำให้จ่ายเงินกับธนาคารดีกว่าค่ะ ระบบธนาคารจะมีการเช็คสอบจำนวนเงินและยอดเงินของระบบวันละหลายครั้งค่ะค่อนข้างแน่นอนกว่า และธนาคารทุกแห่งมีกล้องcctv ทุกแห่งค่ะไม่ต้องกลัวว่าโดนโกง เพียงแค่แจ้งความและนำใบแจ้งความมาแจ้งที่ธนาคาร สามารถตรวจสอบให้ได้เลยค่ะ ถึงธนาคารจะเสียค่าธรรมเนียมแพงกว่านะคะ แต่โอกาสผิดน้อยมากค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #54 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 09:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ระวังหน่อยละกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #55 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 09:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณเจ้าของเรื่องที่แจ้งเตือนกันนะคะ q*063

ทำให้เราต้องระมัดระวังตัวเอง เราต้องรอบคอบเองด้วยเพื่อไม่เปิดโอกาสให้คนแบบนี้ q*016

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #56 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 10:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
อยากให้ระบุไปเลยไม่ได้หรือคะว่า เป็นที่ใด

งานนี้คงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

เพราะเงินหายากในภาวะการณ์แบบนี้

และขอบคุณที่คุณกล้าออกมาโพสให้คนได้รับรู้ถึงประสบการณ์จริง

คงต้องระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้

ส่วนมากก็ใช้บริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสกันทั้งนั้น

q*021q*021q*021
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ออ
เรทกระทู้
« ตอบ #57 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 10:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันอยู่ Big c ขอนแก่น เราไปซื้อชุดชั้นในยี่ห้อ jintana เนี่ยแหละแล้วมีพนักงานประจำบูธขาย เราเลือกเสร็จแล้วก็เอาชุดให้พนักงานพร้อมเงินแบงค์ 1000 ให้เค้าไปจ่ายกับแคชเชียร์แล้วเราก็เลือกดูชุดต่อพอเค้าเอาเงินทอนและใบเสร็จมาให้เราก็สับเพร่าไม่ได้ดูเงินทอนกับใบเสร็จต่อหน้าพนักงานคนนั้นพอเดินออกมาจะเอากระเป๋าที่ฝากไว้เราก็เลยก้มดูใบเสร็จเอ้า.ทำไมเงินในใบเสร็จเป็น 500 ล่ะแล้วเราก็เดินไปถามแคชเชียร์ว่าพนักงานคนที่อยู่ประจำบูธชุดชั้นในเค้าเอาเงินแบงค์อะไรมาจ่ายให้แคชเชียร์บอกแบงค์ 500 เราก็อยากจะยืนยันกับพนักงานประจำบูธว่าเราเอาแบงค์ 1000 ให้นะแต่พอเราถามกับแคชเชียร์ว่าพนักงานคนนั้นหายไปไหนเค้าบอกว่าพนักงานคนนั้นเลิกงานไปแล้วทั้งที่เวลายังไม่ถึง 5 นาทีเลยที่เรารู้ตัวว่าใบเสร็จไม่ถูก แสดงว่าพนักงานคนนั้นตั้งใจจะโกงเราแต่เราไม่ต้องการเงินทอนคืนหรอกแต่มันเจ็บใจมากกว่า..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
a1176
เรทกระทู้
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 10:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เสียใจด้วยครับ ผมก็เคย จ่าย10,000 แต่ใบเสร็จลง1,000 เราก็ไม่ได้ดู ใบเสร็จก็ซ้อนกัน ตอนแรกทำใจไว้แล้ว แต่เพื่อนบอกลองไปถามดู โชคดีจริงๆ ทางเคารเตอร์แจ้งว่าวันที่เราจ่ายมีเงินเกิน เป็นยอดของเราแน่ๆแต่เค้าไม่สามารถติดต่อเราได้ สอบถามข้อมูลจากบริษัทบัตรเครดิตก็ไม่ได้ เค้าดีใจมากที่เรามาและไม่เอาเรื่อง เราก็ถือว่าสะเพร่าเอง จบลงด้วยดีครับ ลืมบอกไป ผมจ่าที่เคาเตอร์เซเว่น ถือเป็นบทเรียนครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนมีกรรม
เรทกระทู้
« ตอบ #59 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 12:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอขอบพระคุณทุกกะทู้ที่ให้คำแนะนำ

ขอตอบกะทู้ที่ 41
ถูกต้องค่ะ ค่างวดรถเค้าจ่ายแค่ 1000 ได้ด้วยหรือ เราก็งง เราเอาแบบฟรอมจ่ายเงินค่างวดที่ได้มาจากจีอี ไปจ่ายทุกครั้งและเขียนจำนวนเงิน เป็นตัวเลขและตัวหนังสือ แบบที่จะไปจ่ายที่แบ๊งเหมือนกันทุกครั้ง ก่อนหน้านี้ก็จ่ายที่ธนาคาปากซอยลาดพร้าว 12 ตลอด หลังจากที่ธนาคารเค้าเลิกสาขา เลยต้องไปจ่ายที่นั่น เสียดายถ้ามีกล้องก็จบแล้ว พระเจ้ากล้องวงจรปิด เสียดายมากกกกถ้ามีกล้องวงจรปิดคงไม่ลำบาก และเสียใจ แบบนี้ ตำรวจว่าเราสร้างเรื่อง ทางห้างบอกจะฟอ้งกลับ ดูใจคน เราเสียเงินแถมต้องมาเสียใจอีก ทำไมความจริง มันสู้อะไรไม่ได้จริง ๆๆ หรือ เราเสียใจมากเราทำอะไรไม่ได้เลยรึไง นอกจากทำใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โง่กันจัง
เรทกระทู้
« ตอบ #60 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 14:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โง่จริงด้วย ***มะดูเอง ช่วยมะได้ q*018[/size][/color]
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #61 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 15:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนเรามีสิทธิผิดพาดกันได้ค่ะ อย่าโทษตัวเองอย่าโทษใครเลย ส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของเราด้วยที่ไม่ได้ตรวจดูบิลล์ก่อน ถือว่าเป็นค่าเรียนรู้นะค่ะ ใครๆก็เคยเสียค่าเรียนรู้กันทั้งนั้นเหละค่ะ อย่าคิดมากมันผ่านไปแล้ว ทำใจยอมรับมันให้ได้ สุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยมาแล้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #62 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 15:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จ่ายเคาเตอร์ 7-11 จ่ายทุกงวด ไม่มีค้าง อยู่ดี ๆ ธนาคารโทรมาว่าค้างค่างวด 2 เดือน เลยแฟ็กหลักฐานไปยืนยัน
ธนาคารบอก โอเค เดี๊ยวไปทวงกับเคาเตอร์ เราเลยถามว่าเอกสารใบเสร็จการชำระหนี้ส่งให้ด้วยนะ
จนท ธนาคาร บอกรอรับเลย เราก็ชะล่าใจนึกว่าจบ อยู่ดี ๆ มี จม. จากศาล ว่าค้างค่างวด 3 งวด จะยึดรถ

ก็เลยต้องเคลียร์กันอีกรอบ เป็นบทเรียนต่อไปไม่ใช้บริการ เคาเตอร์ 7-11

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Nu Doii
เรทกระทู้
« ตอบ #63 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 16:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พนักงานพิมใบเสร็จ แค่ 1000 บาทหรอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Tธีรเดช
เรทกระทู้
« ตอบ #64 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 18:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยมีประสบการณ์ชำระบัตรเครดิตที่ห้างโลตัส ในลักษณะเดียวกัน คือจ่าย 15,000 บาท แต่ออกบิล 1,500 บาท จนบริษัทบัตรเครดิตคิดค่าปรับจ่ายล่าช้าอีก 250 บาท และทวงถามส่วนที่ขาด เลยติดต่อไปยังห้างโลตัส หลังจากเหตุุการณ์ผ่านไป 5 วัน ห้างโลตัสมีความรับผิดชอบดีมาก แจ้งว่าได้พยายาม
ติดต่อกับผม เพื่อให้มาแก้ไขรายการชำระเงินให้ถูกต้อง แต่บริษัทบัตรเครดิตไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อ เพราะเป็นความลับของลูกค้า กับได้ทำรายการชำระเงินเพิ่มให้อีก 13,500 บาท และจ่ายค่าปรับจำนวน 250 บาทแทนให้อีกด้วย นับว่าโชคดีที่ห้างโลตัส มีพนักงานที่ซื่อสัตย์ ไม่ฉวยโอกาสโมเมทำไม่รู้ไม่ชี้ เหมือนที่เจ้าของกระทู้ ประสบมา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #65 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 19:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยเป็นเหมือนกัน ไปเบิกตังค์ซ้อมา 8,000 บาท ใส่กระเป๋าเลยไม่ได้นับ เพราะเกรงใจ ..พอจะแวะซื้อของเงินกลับมี 7,000 บาท โทรหาซ้อเลย บอกซ้อจ่ายเงินขาด ให้มาแค่7,000 ซ้อบอก8,000 ซ้อนับและเตรียมเงินให้ครบ เรื่องเงินซ้อไม่เคยพลาด...แตเพราะเราเป็นคนเก่าแก่ อยู่กะซ้อมานาน ซ้อก้อเลยให้เพิ่ม มาอีก1000 ครบ....พอบ่ายๆๆ ไปเจอเจ้ามือหวยที่เมื่อเช้าก่อนออกจากบริษัททักเรื่องค่าหวย....อ๋อ ..ถึงบางอ้อครับ ..เมื่อเช้ารีบก้อเลยเอาเงินที่ซ้อให้มาจ่ายค่าหวยไป พึ่งนึกได้....จะไปคืนซ้อก้ออาย เลยตามเลยวะ......
คุณควรจะกลับไปบอกและคืนเงินซ้อนะคะ q*031 แล้วซ้อจะรักและไว้ใจคุณเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย แม้จะอายที่เถียงกะซ้อแต่เราได้ความซื้อสัตย์คืนมานะคะ q*006
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
---
เรทกระทู้
« ตอบ #66 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 21:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยโดนเหมือนกันแต่เป็นที่ตลาดโดนแม่ค้าโกงหน้าด้านๆเลย ซื้อของกับมันสามสิบบาทจ่ายแบงค์ร้อย แต่ได้เงินทอนยี่สิบบาท....
พอทวงส่วนที่เหลือมันก็บอกว่าเราจ่ายแบงค์ห้าสิบ...ขนาดคนที่ต่อคิวรอจ่ายตังมันยืนข้างๆผมก็บอกว่าผมจ่ายแบงค์ร้อยมันก็ยังไม่ยอมทอนส่วนที่เหลือให้ผมอีก...เท่านั้นละที่อื่นที่ยืนรอจ่ายตังก็วางของเดินหนีไม่ซื้อร้านนี้.....ผมก็เลยบอกแม่ค้าคนนั้นไปว่าผมทำทานให้ละกันแล้วก็เดินจากไป
....ดีนะโดนไปไม่เยอะ...แต่ก็เงินเนาะแม้จะน้อย แต่ตอนไม่มีก็ไม่รุ้จะไปเอาที่ไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
mayseven
เรทกระทู้
« ตอบ #67 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 21:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พนักงานห้าง,พนักงานปั๊มน้ำมัน,ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ
จะไม่มีความละเอียดรอบคอบเรื่องเงิน เหมือนพนักงานธนาคาร
รวมถึง คนที่มีเจตนาคดโกงโดยตรง อีกด้วย
เนื่องจากปกติขายของ เงินจะไม่ได้ผ่านมือ มากอย่างการรับชำระเงิน
เมื่อเห็นเงินมาก ก็อาจมีความโลภ อยากจะทุจริต
อีกทั้งหากรู้ว่าทางห้าง ไม่มีกล้องจับผิดได้ ก็ยิ่งทำอย่างสะบายใจ
อย่างมากก็แค่ทะเลาะกับลูกค้า จะเปลี่ยนงานก็ง่ายกว่าพนักงานธนาคาร
เมื่อไม่มีหลักฐาน ความเสียชื่อ จะตกอยู่กับห้างเท่านั้น
จึงควรละเอียดรอบคอบให้มาก หากต้องการความสะดวก
หรือยอมลำบากหน่อย เสียค่าธรรมเนียมแพงขึ้น
ชำระเงินกับธนาคาร โดยตรง หรือตัดบัญชีธนาคารจะดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
pay@post
เรทกระทู้
« ตอบ #68 เมื่อ: 19 พ.ค. 10, 23:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จากเรื่องที่คุณเล่ามาอยากทราบรายละเอียดอีกนิดนึงกล่าวคือ วันนั้นมี ใบแจ้งหนี้ ส่งให้เขารับชำระเข้าเครื่องหรือเปล่า
วิธีการรับชำระจะรับเข้าโดยถ้ามีบาร์โค๊ดสแกนข้อมูลจะรับเข้าระบบอัตโนมัตแต่ถ้าไม่มีบาร์โค๊ดเขาจะใช้วิธีคีย์หมายเลขบัญชีเข้าไปส่วนตัวเงิน
ถ้าคุณต้องจ่ายค่างวดเท่ากันทุกเดือน10,000บาททุกงวดใบแจ้งหนี้ก็ต้องระบุไว้อยู่แล้วแต่ถ้าคุณชำระไม่ถึงหรือชำระเกินคนรับชำระก็น่าจะ
เขียนตัวเงินที่ต้องชำระจริง ๆ บนใบแจ้งหนี้และเซ็นต์ชื่อกำกับไว้นะทางที่ดีคุณควรจะตรวจสอบระหว่างใบเสร็จกับใบแจ้งหนี้ว่าตัวเงินตรงกันหรือเปล่า
ถ้าแน่ใจว่าไม่ตรงกันจริง ๆ ก็ให้กลับไปหาผู้จัดการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยให้เขาตระหนักถึงสิ่งที่บอกไปดูว่าเขาจะว่าอย่างไรบ้างเผื่อทางผู้จัดการ
จะรายงานผู้ใหญ่ให้เขารับผิดชอบแทนเด็กก็ได้นะ (ก็แนะนำได้เท่านี้หล่ะ แต่เห็นมีคนตอบกระทู้ก่อนหน้านี้ว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้และเด็กคนนั้น
ลาออกไปแล้วไม่รู้จะใช่สาขาเดียวกับที่คุณไปจ่ายค่างวดหรือเปล่า..ก็ขอให้คุณโชคดีเผื่อได้เงินคืนนะแต่ถ้าไม่ได้หรือไม่ติดใจอะไรก็นึกว่าฟาดเคราะห์
แล้วกัน)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนมีกรรม
เรทกระทู้
« ตอบ #69 เมื่อ: 21 พ.ค. 10, 13:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอบกะทู้ที่ 68 ขอบคุณมาก ๆๆ คะ
ไช่คะ ใช้ใบแจ้งหนี้ ที่มีบาร์โค๊ดสแกนข้อมูลเข้าระบบอัตโนมัต พร้อมทั้งเขียนยอดเงินทุกครั้งเหมือนจะไปจ่ายที่ธนาคาร แต่ทุกครั้ง ยอดจ่ายไม่ถึง หนึ่งหมื่น จะเป็นประมาณ 9,785 จ่ายแบ็งพัน สิบใบ ก็จะมีก็มีเงินทอนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้เนื่องจากจ่ายล่าช้านิดหน่อยก็เลย จ่ายเต็ม 10,000 (หนึ่งหมื่น) เพราะไม่ทราบยอดที่แจริงจึงจ่ายเกินยอดที่กำหนด และยอดในใบเสร็จเป็น 1,000.00 (ศูนย์ ตกไปหนึ่งตัว) ใบเสร็จก็จะเล็กมาก เหมือน 7-11 ใบเสร็จเล็กมากจริง ๆๆๆ และรายการของเค้าเตอร์เซอร์วิสวันนั้นก็ไม่มีรายการไม่ถึงหมื่น เพราะทางห้างปริ้นมาให้เราดู และเราก็เอาหลักฐานใบแจ้งหนี้และใบ การจ่ายเงินครั้งที่ผ่านมาให้ทางห้างดูด้วย ยอดสลิป การจ่ายและใบเสร็จจะตรงกันทุกครั้ง เราเอาให้ทางห้างดูเค้าก็บอกว่าเรามาเขียนที่หลังได้ แล้วเค้าจะรู้ยอดจ่ายเงินเราได้ไง ถ้าเราไม่เขียนไป ถ้ายื่นบัตรเครดิต เวลาจ่าย เค้าจะถามว่าจ่ายเท่าไหร แต่นี่จ่ายค่างวดรถนะ มีใบแจ้งหนี้ในการจ่ายเงินมาพร้อมเขียนยอดเงิน แล้วจะแสกนมาให้ดูคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนลาดพร้าว
เรทกระทู้
« ตอบ #70 เมื่อ: 21 พ.ค. 10, 15:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กะทู้ 35 ขอบคุณมากนะ คุณนะ น่าสงสัยนะ ว่าจะเป็นพวกเดียวกัน สงสัยไช่แน่ ๆๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เกือบโง่แล้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #71 เมื่อ: 26 พ.ค. 10, 11:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เพิ่งโดนมาเมื่อคืนนี้ 25 พค คะ ดิฉันไปจ่ายค่าบัตร เครดิต 10000 บาทที่ เซเว่น สาขา พุทธมณฑล พอรับใบเสร็จก็นึกถึงเรื่องที่อ่านในกระทู้คุณก็เลยหยิบใบเสร็จมาดู ปรากฏว่ายอดเข้า 1000 บาท เลยถามพนง.ว่าน้องพี่จ่าย หมื่น ทำไมใบเสร็จแค่ พัน คนรอคิวมองเป็นตาเดียว เด็กบอกขอโทษ นะคะคีย์ผิด ก็แก้ให้และให้ดิฉันเซ็นชื่อ เบอร์โทร และบอกว่าคืนนี้หลัง 2 ยาม ยอดเข้าพรุ่งนี้พี่เช็คดูนะคะ วันนี้โทรไปเช็คยอด ยังไม่เข้าเลย ว่าจะรอถึงพรุ่งนี้ 2 คืน ถ้าไม่เข้าก็คงต้องตามอีก แย่มาก ๆ เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม