25 เม.ย. 2553
- โทรสั่งจองเค้กผลไม้ ของ secret resipe แบบทั้งก้อน แล้วไปรับเองตอนเย็นเวลา 18.00 น. นำกลับมาทานในงานเลี้ยงวันเกิดของคุณพ่อคุณแม่ หลังจากทานเสร็จ นำส่วนที่เหลือเก็บเข้าตู้เย็นทันที
- กลางดึก คุณพ่อคุณแม่และน้องชายที่กินเค้กไป ทั้ง 3 คนมีอาการปวดท้อง และ ทุกคนก็ท้องเสียหลายรอบ ส่วนเราและน้องชายอีกคนไม่ได้ทานเค้ก จึงไม่ปวดท้องหรือท้องเสีย
26 เม.ย. 2553
- ไปพบแพทย์ แพทย์จ่ายยาและเกลือแร่ แล้วให้พักผ่อน เราเพิ่งทราบเรื่องทั้งหมด จึงลองตรวจสอบดูว่าก่อนท้องเสียทุกคนทานอะไร ปรากฏว่า เค้กที่ทานนั้นเปรี้ยวทั้งก้อน ผลไม้ก็เสีย
27 เม.ย. 2553
- โทรไปแจ้งผู้จัดการสาขาปิ่นเกล้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้น ผจก.กล่าวขอโทษ และจะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้กับทางออฟฟิศ และจะให้ทางออฟฟิศติดต่อกลับมาที่เรา
28 เม.ย. 2553
- ช่วงเย็น มีทางออฟฟิศโทรเข้ามาสอบถามเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้ง และบอกว่าให้รอก่อน เพราะต้องทำเป็นจดหมาย ยื่นเรื่องให้ทางผู้ใหญ่
29 เม.ย. 2553
- เจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาบอกว่า จะนำเรื่องเข้าที่ประชุม แล้วจะสรุปผลให้ทราบภายใน วันที่3-4 พ.ค. 53 แล้วเค้ามีการสอบถามเราว่าจะเรียกร้องอะไรหรือไม่ เราบอกว่า นี่เป็นเค้กวันเกิดที่เราตั้งใจซื้อให้คุณพ่อคุณแม่ แล้วเรามั่นใจในร้านคุณ เลือกที่จะซื้อเค้กจากทางร้านของคุณ แต่เค้กของคุณทำให้เค้าท้องเสีย คุณอาจจะให้ voucher คืนกับทางลูกค้า หรืออย่างน้อยก็ต้องนำเค้กก้อนใหม่คืนให้ลูกค้า อะไรก็ได้ที่เห็นสมควร ให้ไปประชุมกันเองว่าควรจะทำอย่างไร
6 พ.ค.2553
- โทรหา ผจก.สาขาปิ่นเกล้า เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ โดยผจก.บอกว่าจะตามเรื่องให้
- เจ้าหน้าที่คนเดิมจากทางออฟฟิศโทรมาบอกว่า ประชุมกันแล้วผลสรุปมาว่า จะให้ voucher 500 บาท มาทานอาหารที่ร้าน secret resipe ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ทาง QC ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วว่าเค้ก lot นั้น ไม่มีเสียเลย ไม่มีที่ไหนแจ้งมาเลย ตรวจสอบแล้ว การผลิตไม่มีผิดพลาด ดังนั้นจึงยืนยันไม่ได้ว่า ผิดที่ทางฝ่ายผู้ผลิต โดยกล่าวว่า น่าจะเกิดจากอากาศร้อน เค้กเลยเสีย แล้วถ้าหากว่าจะเปลี่ยนเค้กก้อนใหม่ให้ ต้องมาแจ้งภายในวันนั้น นี่ผ่านมาหลายวันแล้ว คงจะเปลี่ยนให้ไม่ได้
สรุปนะคะ
1.เสียเงินค่าเค้กเน่าไป 1,125.-
2.เสียเงิน เสียเวลา ไปโรงพยาบาล เพราะกินเค้กเน่าแล้วท้องเสีย
3.เสียเงินเท่าไหร่ไม่รู้ แต่คงไม่เท่ากับเสียความรู้สึกกับร้านเค้กที่เป็นลูกค้ามานาน
4.บริษัทไม่คิดจะคืนเงิน คืนเค้ก แต่บอกว่าประชุมกันแล้ว ให้ได้แค่นี้จริงๆ เราบอกว่า งั้นเราคงต้องร้องเรียน ต้องใช้สิทธิ์ในการคุ้มครองผู้บริโภค เค้าพูดเหมือนว่า ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้อีกแล้ว นี่เป็นมติเอกฉันท์ในที่ประชุมออกมาแบบนี้ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีก จะร้องเรียนก็ร้องไป ไม่เป็นไร เพราะ อย่างไรก็ให้ได้แค่นี้
โอเคค่ะ จัดไปค่ะ เราร้องเรียนแน่ๆ
- ทุกคนจำไว้นะคะ เค้กร้านนี้ ถ้าออกจากตู้เย็นร้านเค้า ประมาณ ชม.กว่าๆ เดินทางในช่วงเวลา 18.00-19.00 น. ด้วยรถส่วนตัวเปิดแอร์เย็นฉ่ำก็จะเน่าค่ะ เค้กผลไม้จะเสียทันที แล้วโทษเค้าไม่ได้นะคะ โทษอากาศค่ะ อากาศร้อนค่ะ
- อยากทราบว่าร้านเค้กของคุณเปิด 24 ชม. ที่สาขาไหนคะ รบกวนแจ้งไว้ด้วยค่ะ ลูกค้าท่านอื่นๆ ถ้าโชคร้ายมาเจอเค้กเน่าแบบเรา เค้าจะได้ไปเปลี่ยนทันที ภายในวันที่ซื้อมา ตามกฎเกณฑ์ของร้านคุณน่ะค่ะ