เรียน ผู้บริหาร Nokia Careline
คุณ............. และ คุณ................
เจ้าหน้าที่ Nokia Careline
ผ่านไปได้ประมาณ กี่เดือนนับเอาเองนะครับ ผมก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากท่านเลย....
ในการส่งเรื่องต่างๆ ต้องใช้เวลาเป็นปีเลยรึเปล่าครับ
แล้วอย่างนี้ผมจะมั่นใจได้หรือไม่ว่าบอร์ด
มือถือที่เปลี่ยนมาให้ใหม่นี้จะไม่มีปัญหาอีก เพราะเมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมนั่งทำ
งานที่โต๊ะเหมือนเคย แต่ก็พบว่าสัญญาณมือถือขาดๆ หายๆ แต่ไม่ถึงขั้นสัญญาณหาย จะให้ผมทำอย่างไรดีครับ
ขอแสดงความนับถือ
.......
1. เมื่อวานผมได้ข้อความให้ไปรับโทรศัพท์แล้ว ได้รับแจ้งงว่าเปลี่ยนบอร์ดให้ใหม่แล้ว เวลาประมาณ 20.00 น. ก็ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
2. ตามที่ผมขอตามรายละเอียดที่เคยแจ้งไปแล้ว จะดำเนินการต่อไปอย่างไร ครับ
ขอแสดงความนับถือ
....... .......
สำเนา เรียน เจ้าหน้าที่ สคบ. เพื่อทราบ
________________________________________
From: .......***
To: ext-custserviceth@nokia.com
Subject: FW: Nokia - ....... ....... – Repair Status
Date: Tue, 11 May 2010 15:08:36 +0700
เรียน คุณ................ และ คุณ......................
เจ้าหน้าที่ Nokia Careline
1. ทาง Nokia Careline ไม่มีข้อมูลของลูกค้าจากชื่อผู้ส่งหรือครับ นี่ถ้าผมลบ Mail เก่าออก ต้องให้ผมเขียนใหม่ทั้งหมดเลยหรือ?
2. เนื้อหาตามรายละเอียดด้านล่างครับ ผมจะได้คำชี้แจงหรือการทดแทนหรือชดเชยอย่างไร? บ้าง
แต่ในส่วนตัว...คิดแล้ว ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะซ่อมมา 4 - 5 ครั้งแล้ว ส่วนเรื่องชดเชยที่ต้องเสียเวลาซ่อมจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
อนึ่งเมื่อวานได้โทรไปที่ call Center เพื่อตามเรื่องด้านล่าง โอเปอร์เรเตอร์ได้ต่อไปยังผู้จัดการ (ผมจำชื่อไม่ได้) แต่โทรเวลาประมาณ 13.00 น. แล้วสายหลุด และไม่มีการโทรกลับมาเลย
ขอแสดงความนับถือ
....... .......
________________________________________
From: .......***
To: ext-custserviceth@nokia.com
CC: consumer@ocpb.go.th
Subject: RE: Nokia - ....... ....... - Nokia 5130 Repair quality
Date: Mon, 3 May 2010 20:13:03 +0700
เรียน คุณ..................
เจ้าหน้าที่ Nokia Careline
ด้วยเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2553 เวลาประมาณ 9.30 น. สัญญาณมือถือได้หายไป และได้คอยดูสัญญาณประมาณ 1 ชม. สัญญาณมือถือก็ไม่มา จนต้องปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ถึงจะมีสัญญาณกลับมา เพราะมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ แล้วได้ส่งเครื่องไปยังศูนย์โนเกียที่ MBK อีกครั้งเวลาประมาณ 19.00 น. ก็ได้รับแจ้งว่าต้องส่งซ่อมอีกครั้ง ผมจึงได้แจ้งพนักงานว่าผมขอรายละเอียดการซ่อมทั้งหมดว่าซ่อมไปกี่ครั้งสาเหตุอะไรและวิธีการซ่อมๆอะไรบ้าง เค้าว่าต้องแจ้งผู้จัดการสาขาให้ทราบแต่ได้กลับไปแล้ว ผมจึงแจ้งว่าช่วยติดต่อให้หน่อยหรือขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อจะได้ประสานงานต่อไป ก็ได้รับแจ้งว่าให้ไม่ได้ ผมจึงเข้าคิวเพื่อส่งเครื่องซ่อม
เมื่อถึงคิวผมก็สอบถามเจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ว่า เจอกันอีกแล้ว โดยเป็นอาการไม่มีสัญญาณจะให้ผมทำอย่างไรต่อไปทางโนเกียมีแนวทางอย่างไรก็กรณีนี้และอาการคุยผ่านลำโพงแล้วเสียงขาดๆ หายๆ เพราะซ่อมมาเป็นครั้งที่ 5 แล้ว และถ้าให้ผมต้องคอยอีก 14 วัน ถ้าซ่อมครั้งนี้ก็รวมเป็น 2 เดือน 15 วัน ผมคงคอยไม่ได้ เพราะผมหมดโอกาสที่จะใช้เครื่อง แต่ก็เข้าใจว่าวันที่ 1 -3 พ.ค. 53 เป็นวันหยุด คงต้องรบกวนเร่งให้ด้วย แล้วถ้าผมจะขอรายละเอียดการซ่อมต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องขอผู้จัดการก่อน ผมก็ไม่ว่าอะไรก็ส่งเครื่องไปซ่อม
จนถึงวันที่ 2 พ.ค. 2553 ได้โทรไปที่โนเกีย call center ว่ากรณีนี้ทางโนเกียจะดำเนินการอย่าง เพราะเป็นครั้งที่ 5 ได้รับแจ้งประโยคมาตราฐานและสมบูรณ์แบบ(เดิม) คือ "ต้องส่งศูนย์ฯ ซ่อม เพื่อให้ตรวจ สอบอาการ...." ผมก็วางสายไป และได้ไปที่ศูนย์โนเกีย MBK เวลาประมาณ 18.30 น. เพื่อติดต่อผู้จัดการเพื่อจะขอเอกสารในการซ่อม แต่ผู้จัดการหยุด จึงให้คุณจตุพล หัวหน้าช่างเข้ามาประสานงาน ก็ได้รับแจ้งว่าประมาณว่าให้ไม่ได้ ผมก็บอกว่างั้นก็ติดต่อให้ผมด้วย หรือจะให้เบอร์โทร เพื่อให้ผมโทรหาก็ได้ ก็ได้รับแจ้งว่าไม่ได้เพราะเป็นเบอร์ส่วนตัว ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แล้วก็คุยว่า "ซ่อมมาครั้งที่ 5 แล้วจะดำเนินการอย่างไรในกรณีนี้" "ก็ได้รับแจ้งว่าเบื้องต้นตรวจสอบปกติ" ผมก็บอกว่า"ใช่แล้ว ถ้ามันเลยผมก็ต้องรีบมาซ่อมอยู่แล้ว แต่นี้ก็เป็นเดือนละครั้ง ถ้าผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ ผมก็เอาเครื่องมาให้ดูแล้ว และถ้าต้องซ่อมอีก 14 วันคงคอยไม่ไหว" จึงสรุปได้ว่า
1.คงต้องส่งศูนย์ใหญ่ในวันที่ 4 พ.ค. 53 และจะทราบผมเร็วสุดวันที่ 7 พ.ค. 2553
2.เรื่องขอเอกสารก็จะให้ทางผู้จัดการโทรหา แต่วันนี้ยังไม่มีการโทรกลับมา
ดังนั้น
1. ผมต้องการเอกสารในการซ่อมและขอรูปถ่ายอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปทั้งหมด ช่วยระบุชื่อชิปที่เปลี่ยนและการทำงานของชิปที่เปลี่ยน ผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง
2. แล้วในการซ่อมกรณีเกี่ยวกับสัญญาณมา 4-5 ครั้ง ทางโนเกียจะดำเนินการอย่างไร
3. แล้วจะดูแลรับผิดชอบลูกค้าอย่างไร เพราะหมดโอกาสในการใช้ไปแล้ว 2 เดือน
4. แล้วผมจะหมั่นใจในการซ่อมได้ขนาดไหนว่าหลังหมดประกันแล้วจะไม่มีการอาการอย่างนี้อีก ทั้งที่ได้ส่งเครื่องไปยังสำนักงานใหญ่
หมายเหตุ "เลขที่ใบแจ้งงาน 0064389"
> ในการส่งซ่อมแต่ละครั้งนั้น
>
> 1. ใช้เวลานานคือประมาณ 7 - 20 วัน ตามที่ผมเคยส่งซ่อมมาแล้ว
>
> 2. ในระยะเวลาที่ส่งซ่อมนั้น ผมเสียโอกาสในใช้เครื่องไปแล้ว ถึงจะมีเครื่องสำรองให้ใช้ เมื่อผมยื่มเครื่องฯ ก็ต้องรับผิดชอบเครื่องที่ยืมมาจากศูนย์อีก (ครั้งแรกเลยยืม แต่ครั้งที่ 2 ไม่ได้ยืม) แต่ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ ของผมมีทั้งในซิมและเครื่อง และได้ใช้โปรแกรม PC Suit ก็พบไวรัส (ได้ลงในเครื่องคอมฯ เพื่อนทั้งที่โหลด File PC Suit มาจาก WebNokia เองเลยนะครับ)
>
> 3. ที่ส่งเครื่องซ่อมสัญญา มี 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 นั้นที่ไปรับเครื่องฯ พบว่าฟิมส์กันรอยหน้าจอหายและกรอบข้างแตก จึงส่งให้อีกครั้งในวันที่ไปรับเครื่อง มันเสียความรู้สึกมาก ถึงราคาฟิมส์ไม่แพง แต่ขนาดศูนย์ยังไม่ดูแลเครื่องลูกค้าให้ดี แล้วผมจะเชื่อใจได้อีกหรือไม่? ครับ (ผมได้กรอบแบบพึ่งพอใจไปแล้วที่ศูนย์Nokia ที่ มาบุญครอง) และได้สอบถามเพิ่มเติมว่าหากมีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณอีกจะทำอย่างไร เพราะถ้าส่งเป็นครั้งที่ 3 แปลว่า...แล้วจะดูแลขั้นต่อต่อไปอย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า "ก็ต้องส่งซ่อมอีกครั้ง เพราะ ศูนย์ Nokiaไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า" ถ้าผมต้องส่งซ่อมทุกเดือนมัน....
>
> 4. ครั้งที่ 3 ก็ขอขอบคุณในการที่ยังเอาใจใส่ให้ลูกค้า โดยติดฟิมส์และเปลี่ยนกรอบข้างใหม่ให้ แต่ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณหรืออาการอื่นอีก....