หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: จะแก้ปัญหาอย่างไรถ้าเมืองไทย "รถเต็มถนน"...???  (อ่าน 122 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ส.ค. 11, 10:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
รถเต็มถนน ตลาดรวมปิดยอด 7 เดือน โต 19.5%


q*021q*021q*021

ข่าวในประเทศ-ตลาดรถยนต์ไทยหลังผ่านพ้น 7 เดือนแรกของปี 2554 เริ่มกลับสู่หนทางเติบโตที่ชัดเจนอีกครั้ง หลังจากกำลังการผลิตที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติของค่ายรถญี่ปุ่น ทำให้สามารถส่งมอบรถได้เร็วขึ้น รวมปิดยอดอยู่ที่ 504,914 คัน เพิ่มขึ้น 19.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานสถิติการขายรถยนต์เดือนกรกฎาคม 2554 มีปริมาณการขายทั้งสิ้น 72,902 คัน เพิ่มขึ้น 11.% ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 32,277 คัน เพิ่มขึ้น 12.2% รถเพื่อการพาณิชย์ 40,625 คัน เพิ่มขึ้น 10.1% รวมทั้ง รถกระบะขนาด 1 ตัน ในเซกเมนท์นี้ จำนวน 35,028 คัน เพิ่มขึ้น 12.6%

ขณะที่ตลาดรถยนต์สะสม 7 เดือนแรก มีปริมาณการขาย 504,914 คัน เพิ่มขึ้น 19.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความนิยมอย่างต่อเนื่องของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ การแข่งขันในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่จูงใจ ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่อยู่ในเกณฑ์ดี สะท้อนจากภาษีมูลค่าเพิ่มที่ขยายตัวและอัตราการว่างงานที่อยู่ในระดับต่ำ

รวมทั้งคาดการณ์ในเดือนสิงหาคมยังคงเติบโตต่อไป จากความนิยมต่อเนื่องในรถยนต์รุ่นใหม่ โดยเฉพาะรถเพื่อการพาณิชย์ ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 50% ประกอบกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ จากค่ายรถยนต์ กระแสเงินไหลเข้าในประเทศยังอยู่ในระดับสูง แม้จะได้รับผลกระทบบ้างจากการเพิ่มเพดานหนี้ ของสหรัฐอเมริกา และปัญหาหนี้ของกลุ่มประเทศในแถบยุโรป อย่างไรก็ดีอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง อาจส่งผลให้มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการดำเนินธุรกิจและอาจส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ได้

รวมยอดขายรถยนต์ประจำเดือนกรกฎาคม 2554




ยอดขายรถยนต์นั่ง



ยอดขายปิกอัพขนาด 1 ตัน



q*021q*021q*021

ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000102781



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ส.ค. 11, 10:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ก็เพราะอยากจะเป็นแหล่งประกอบ อยากให้ต่างชาติเข้ามาตั้งโรงงานประ
กอบรถยนต์ในบ้านเรา...แต่เรากลับบริโภคของแพง ค่าแรงถูก เงินโดนดูด
ไปไหน...มันไม่ได้มาเข้าประเทศไทยอย่างที่หวังกัน มัวแต่ห่วงจีดีพี เรื่อง
ส่งออก...แต่คำตอบและผลลัพท์ มันกระแทกใจและความรู้สึกของประชาชน
ซะเหลือเกิน...เรามัวแต่เพลิดเพลินหรือง่วนอยู่กับการตั้งโรงงาน แต่หาก
ถามว่าใครเป็นเจ้าของ ใครได้สิทธิอะไรมากมาย ทั้งด้านภาษีสรรพสามิต
ภาษีอากร...หรือนโยบายที่รัฐฯ ประเคนให้....คนไทยส่วนใหญ่ในประเทศ
ได้อะไร?? ก็อาศัยขายแรงงานถูกให้เขากัน ที่ดินตั้งโรงงานใครได้..??
วัสดุก่อสร้าง ที่ใช้ประกอบการสร้างโรงงานใครได้? หากไม่ใช่แค่นายทุน
เพียงแค่กระจุกเดียว...นโยบายรวยกระจุกจนกระจาย ก็คงมีต่อไป...

เคยเห็นกันไหมแรงงานที่อยู่ในโรงงานประกอบรถยนต์เหล่านี้ มีหุ้นกับเขา
ด้วย...หรือมีพัฒนาการ องค์ความรู้อันล้ำสมัย ที่นายทุนต่างชาติยอมคาย
ให้
ไม่มี และไม่เคยมีกัน เราทำกันได้ก็แค่ลูกจ้าง แต่ตัวอย่างประเทศเพื่อน
บ้านก็มีให้เห็น...เขาเป็นโรงงานผลิตรถยนต์เพื่อการส่งออก แต่ขอบอกว่า
เจ้าของเขาเป็นคนในประเทศนั้น เป็นแรงงาน เป็นฝีมือประดิษฐ์ เป็นความ
ภูมิใจของคนในประเทศนั้น นั่นก็คือ มาเลเซีย....แต่หันมาดูพี่ไทยเพียบ
พร้อมไปเสียทุกอย่าง ทั้งวิศกร แรงงานคุณภาพ แต่ต้องทำงานให้พวกฝรั่ง
หรือพวกอ้ายยุ่นแทน....มันน่าแค้นใจไหมล่ะท่าน หากจะถามกันตรง ๆ
ทำไมคนไทยมันไม่ตั้งโรงงานเสียเอง...ก็เพราะตั้งมาก็เจ๊ง เพราะเรามัวไป
กระเตงแต่ต่างชาติ หากแต่ลืมสนับสนุนกลุ่มทุนของไทยโดยสิ้นเชิง ไม่ว่า
จะเป็นเรื่องของการอำนวยความสะดวก เรื่องของการลดหย่อนภาษี เรื่อง
ของบีโอไอ อะไรประมาณนั้น....

เราประกอบ แต่เราต้องซื้อ หรือใช้ของแพง แตกต่างกับมาเลย์สิ้นเชิง...
ทำเอง ผลิตเอง ใช้เอง ถามว่ามูลค่าเป็นแสน ๆ ล้าน มันจะไปกระจุกอยู่ที่
ไหน หากไม่ใช่ในประเทศตนเอง...แต่ปัจจุบันเงินเหล่านั้นไปเข้ากระเป๋า
ใคร...มีเงินรายได้เข้าประเทศปีละเท่านั้นเท่านี้...แต่อยู่ที่กระเป๋านายทุน
ไม่ใช่อยู่ที่กลุ่มคนของคนไทย...สรุปว่าใครได้ ใครเสียกันละเนี่ย...

ส่วนรถยนต์ที่มันเพิ่มขึ้นมามากมายในถนนเมืองไทย ทั้ง ๆ ที่ราคาของมัน
ก็ไม่เคยสมเหตุสมผลกันเลย...ก็คงจะเป็นเพราะว่าระบบขนส่งมวลชนของ
ไทยมันห่วยแตกระบม นั่นเอง จะหวังรถไฟหรือ ก็ป่วยการ ผ่านมา 117 ปี
ก็ยังง่วนอยู่กับที่ แถมยังถอยหลังลงคลอง...จะหวังรถเมล์ รถร่วม ก็บริการ
ห่วยแตก เบียดเสียดยัดเยียดกันยังกะปลากระป๋อง แต่เขาก็ร้องว่าขาดทุน
จะหวังกลุ่มรถไฟฟ้า ลอยฟ้า รถใต้ดิน...ก็วิ่งกันแค่วงใน แค่ระยะทางสั้น ๆ
แล้วมันจะช่วยเอื้อประโยชน์ต่อชุมชน ที่มันขยายวงกว้างกันได้อย่างไร??
ไม่อยากให้เขาใช้รถ...แต่กลับไม่สนับสนุนระบบขนส่งมวลชนให้มันเจริญ
เท่าเทียมกับจำนวนของประชากร....กลายเป็นวงจรอุบาทว์ ให้คนที่ไม่ค่อย
มีกำลังมากอยากจะมีรถขับกัน ทั้ง ๆ ที่ราคาโคตระแพง สุดท้ายต้นทุนแรง
งานทุกอย่างที่ทำมาตลอดชีวิต...ก็ไปเติมเต็มให้กับนายทุนพวกพี่ยุ่นกัน..
เงินมันไม่ได้เข้าไทย ที่มันหายไป ก็ราคารถ ส่วนรัฐฯ ได้ก็แค่ภาษีแค่นิด
เดียว...สู้ผลิตเอง ขายเอง กำกับเอง เฉกเช่นมาเลย์ ไม่ดีหรือ??
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ส.ค. 11, 10:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทั้งที่เคยมีผลสำรวจว่า ถนนใน(กทม)มันมีพื้นที่น้อยกว่าจำนวนรถ เพราะฉะนั้น แก้รถติดคงจะแก้ยาก ถ้าไม่จำกัดจำนวนรถที่จะมาวิ่งซะก่อน แล้วผมก็สงสัยเหมือนกันรถเมล์เนี่ย เป็นปลากระป๋อง ขนาดนี้ยังขาดทุนอีกเหรอ เอ รึว่าจะเป็น หนี้สะสม หึๆๆ q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ส.ค. 11, 18:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลดภาษีรถยนตร์คันแรกสิครับ ช่วยแก้ไขปัญหาจราจรได้ q*020

http://akelovekae.blogspot.com/2011/08/blog-post.html




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ส.ค. 11, 20:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รออยู่ค่ะคุณเอก แต่ไม่ใช่คันแรกนะสิ ใช้สิทธิน้อง กับ หลานได้ ต้องเอามาจอดซ้อนกันแนวดิ่ง

จะถูกลงมากขนาดได้ใจหรือเปล่า แต่ที่แน่แน่ taxiรากหญ้า กลับบ้านเก่าเพียบ ถนนโล่งเราก้เอารถเรามาซิ่งได้ ฮูเร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
k542
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ส.ค. 11, 04:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ควรใส่นโยบายรณรงค์ ให้ประชาชนหันมาใช้รถประจำทางกันในวันทำงาน

แต่หากประชาชนอยากมีรถไว้ใช้ส่วนตัว ในยามวันหยุดสุดสัปห์ดา

รัฐฯก็มีนโยบายลดภาษีรถยนตร์คันแรก นั่นเป็นเรื่องดี และในวันหยุด

ใครใคร่อยู่กับบ้าน ก็อยู่ ใครใคร่ไปเที่ยวก็ไป แค่นี้ คงจะพอลดปริมาณ

ของรถบนถนนได้ ไม่มาก ก็น้อย

ส่วนแท็กซี่ ก็คงยังเหลือไว้วิ่งบริการผู้โดยสารต่อไป เพราะว่า เวลาเร่งด่วน

ผู้คนเร่งรีบ ก็เรียกใช้บริการได้

สำหรับคนรวย และมีพี่น้องหลายคน ท่านมีกำลังซื้อเท่าไหร่ เชิญเหมาทั้งอู่

เลยท่าน สนับสนุน q*071q*071q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  เมืองไทย แก้ปัญหา 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม