หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ดูราคารถไฟฟ้า5สายทั่วประเทศ แต่ไม่มีไปอุดร!!  (อ่าน 215 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 ก.ย. 11, 20:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ถ้าสร้างเสร็จจะมีราคาดังนี้

สายเหนือ:

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-นครสวรรค์ (หนองปลิง)
เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 12 นาที ค่าโดยสาร 384 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-พิษณุโลก
เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 54 นาที 36 วินาที ค่าโดยสาร 611 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-เด่นชัย เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 38 นาที
ค่าโดยสาร 845 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-เชียงใหม่ เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 43 นาที 48 วินาที ค่าโดยสาร 1,190 บาท



สายตะวันออกเฉียงเหนือ:

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-นครราชสีมา เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 16 นาที
ค่าโดยสาร 410 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-ขอนแก่น เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 13 นาที
ค่าโดยสาร 709 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-หนองคาย เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง 4 นาทีี
ค่าโดยสาร 984 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-สุรินทร์ เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 3 นาทีี
ค่าโดยสาร 661 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-อุบลราชธานี เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง 51 นาที
ค่าโดยสาร 912 บาท



สายตะวันออก:

กรุงเทพ (สถานีกลางมักกะสัน)-ฉะเชิงเทรา-ระยอง เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 6 นาที ค่าโดยสาร 350 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางมักกะสัน)-บางปะกง-ระยอง เวลาเดินทาง 0 ชั่วโมง 58 นาทีี ค่าโดยสาร 305 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางมักกะสัน)-ฉะเชิงเทรา-จันทร์บุรี เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 39 นาที ค่าโดยสาร 530 บาท

กรุงเทพ (สถานีกลางมักกะสัน)-ฉะเชิงเทรา-อรัญประเทศ เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 15 นาที ค่าโดยสาร 400 บาท






กระทรวงคมนาคมเตรียมเร่งรัดก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง 5 เส้นทาง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่,กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี,กรุงเทพฯ-นครราชสีมา-หนองคาย กรุงเทพฯ-หัวหิน-ปาดังเบซาร์ และ กรุงเทพฯ-ระยอง ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปรู้จักกับ เทคโนโลยี รถไฟความเร็วสูงที่โลกนี้มีใช้กัน

หลังจาก พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานสรุป กรอบการพัฒนารถไฟความเร็วสูง ร่วมกับผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) นำผลศึกษาที่บริษัทที่ปรึกษา จัดทำไว้เข้ามาพิจารณารายละเอียดเพื่อกำหนดกรอบหลายประเด็น หนึ่งในนั้นคือ การพัฒนารถไฟความเร็วสูง โดยใช้รางขนาด 1.435 เมตร หรือสแตนดาร์ดเกจจะมี การปรับปรุงจากรางเดิม ซึ่งเป็นรางขนาด 1 เมตร หรือมิเตอร์เกจ หรือจะมีการพัฒนา รางที่ 3 เป็นแบบสแตนดาร์ดเกจตลอดเส้นทาง

ขณะเดียวกันการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงตามแผนที่กระทรวงคมนาคมให้นโยบายไว้ จะมีการเร่งรัดทำทันที 5 เส้นทาง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี กรุงเทพฯ-นครราชสีมา-หนองคาย กรุงเทพฯ-หัวหิน-ปาดังเบซาร์ และ กรุงเทพฯ-ระยอง ขณะที่เส้นทางแรกที่จะเร่งดำเนินการทันที คือกรุงเทพฯ- นครราชสีมา โดยรูปแบบการลงทุนนั้น เป็นไปได้มากที่สุด คือ ภาครัฐก่อสร้างรางหรือโครงสร้างพื้นฐานเอง และดึงเอกชนเข้ามาร่วมในการเดินรถ ซึ่งจะมีพูดคุยอีกครั้งว่าจะเป็นรูปแบบเอกชนร่วมลงทุนเดินรถ หรือสัมปทานเดินรถ

ขณะเดียวกันการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงตามแผนที่กระทรวงคมนาคม ให้นโยบายไว้ขณะเดียวกันการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงตามแผนที่กระทรวงคมนาคม ให้นโยบายไว้ส่วนอัตราค่าโดยสารตามผลศึกษานั้น ค่าโดยสารรถไฟความเร็วสูงเช่น กรุงเทพฯ-นครราชสีมา จะเก็บคนละ 1,000 บาท แต่จะกำหนดอัตราดังกล่าวหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล ขณะที่เงินลงทุนระบบรถไฟความเร็วสูงนั้น หากภาครัฐก่อสร้างรางเองก็จะมีค่าใช้จ่ายกิโลเมตรละ 800-1,000 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ได้ร่างกำหนดค่าโดยสาร + เวลาเดินทาง สำหรับเครือข่ายไฮสปีดเทรน ไว้แล้วและคาดหวังไว้ว่าราคาน่าจะลดลงอีก




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ก.ย. 11, 20:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ก่อนจะถึงหนองคาย มันก็ผ่านอุดรธานี ก่อนแล้วตาเอก....
ยังไง ๆ มันก็ไปอุดรฯ อยู่ดีนั่นแหล่ะ และปัจจุบันนี้เ้ส้นทางรถไฟ..
กทม.-อุดรธานี มันก็ไม่มีเป็นกิจลักษณะอะนะ มันก็เริ่มต้นทาง-ปลายทาง
กทม.-หนองคาย...หนองคาย - กทม. แบบนี้มาช้านานแล้ว....
ส่วนที่เรียกว่าขบวนสปริ้นเตอร์...ติดแอร์ทั้งขบวนไม่รู้ว่ายังมีกันหรือเปล่า
เพราะผมไม่ได้นั่งรถไฟมาก็ร่วม 30 กว่า ปีแล้วครับ...ไม่รู้ว่าพัฒนารึยัง....
แต่ก็คงจะไม่หวัง เพราะ 117 ปี ที่ผ่านมา เรายังใช้เส้นทางรางรถไฟเก่าหัว
รถจักร...รุ่นพระเจ้าเหากันอยู่เลย....
q*073q*073q*073
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ก.ย. 11, 20:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณครับพี่พันตา ที่ตั้งข้อสังเกต

ผมว่าข้อมูลราคาหนองคาย น่าจะมีผิดพลาด เพราะถ้าดูตามแผนที่เสันทางรถไฟฟ้า ไม่มีแสดงให้เห็นว่าจะไปถึงหนองคายนะครับ

สรุป ข้อมูลยังไม่ชัดเจนอีกแล้ว q*071q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ก.ย. 11, 20:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ขอบคุณครับพี่พันตา ที่ตั้งข้อสังเกต

ผมว่าข้อมูลราคาหนองคาย น่าจะมีผิดพลาด เพราะถ้าดูตามแผนที่เสันทางรถไฟฟ้า ไม่มีแสดงให้เห็นว่าจะไปถึงหนองคายนะครับ

สรุป ข้อมูลยังไม่ชัดเจนอีกแล้ว q*071q*071

คิดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นแล...ประจำอยู่แล้ว เขาล่ะถึงบอกว่าอย่าเร่ง ๆ

พอ ๆ กับบอกเหลิมว่า อย่าเบ่ง ๆๆๆๆ.... q*073q*073.
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
k542
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ก.ย. 11, 23:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เป็นไรนี่...ไม่มีรถไฟฟ้า กรุงเทพฯ-อุดรฯ

เราก็เหินฟ้ากับการบินไทยก็ได้

จริงมั๊ยคะ พี่น้อง...คริ q*073q*073

วงเล็บ แซวเล่น q*093

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ก.ย. 11, 00:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมถือว่าโชคดีนะครับ ที่ได้ก่อนเพื่อน q*073

แต่โชคร้ายที่ ค่าโดยสาร กรุงเทพฯ-นครราชสีมา จะเก็บคนละ 1,000 บาท

โอ้พระเจ้าจอร์จ นายกล้วยทอด นี่เฉพาะ "การเดินทาง...ขาเดียว" นะครับ

สรุป ขับรถไปเองดีกว่า 1,000 บาท เหมือนกัน แถม ไปกลับได้ด้วยอีกต่างหาก ครับ

q*083q*083q*083

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
k542
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ก.ย. 11, 01:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่านนน....คนนครราชสีมา ดีใจออกนอกหน้าเลย q*021

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ก.ย. 11, 01:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เดี๋ยวเพื่อนๆ จะสงสัย ว่าผมเอาตัวเลขมาจากไหนครับ

กรุงเทพ (สถานีกลางบางซื่อ)-นครราชสีมา เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 16 นาที
ค่าโดยสาร 410 บาท



กระทรวงคมนาคม ให้นโยบายไว้ส่วนอัตราค่าโดยสารตามผลศึกษานั้น ค่าโดยสารรถไฟความเร็วสูงเช่น กรุงเทพฯ-นครราชสีมา จะเก็บคนละ 1,000 บาท แต่จะกำหนดอัตราดังกล่าวหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล

ชักจะเริ่มไม่มั่นใจล่ะ...ว่าค่าตั๋วเที่ยวแรก จะถูกเก็บราคาเท่าไหร่ดี 410 หรือ 1000 บ.

แต่ที่แน่ๆ เจ๊ใหญ่กะเจ้าสัวต่างๆ คงต้องมีรายการซื้อหุ้นหรือไม่ก็ต้องลงทุนกะโปรเจ็กค์นี้ แน่นอนครับ

q*020q*020q*020


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ก.ย. 11, 09:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมขอเป็นผู้ติดตามที่ดีไปก่อนครับ เพราะโครงการยังอีกนานไม่รู้จะได้อยู่ใช้หรือเปล่า อิอิ. coco

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พิมพิลาไลย
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ก.ย. 11, 10:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไม่เห็นมีมาเกาะสมุยเลย รัฐบาลตกสำรวจหรือเปล่า หรือคนเกาะสมุยไม่เสียภาษี ไม่ใช่ประชาชน แย่ๆๆๆ สะพานข้ามเกาะเชื่อมเกาะกับแผ่นดินใหญ่ยังไม่มีเลย มีนายกมา28คนแล้ว มีใครนึกถึงกันบ้างมั๊ยค่ะ เนี่ยยยย q*035q*035q*035
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
k542
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ก.ย. 11, 10:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไม่เห็นมีมาเกาะสมุยเลย รัฐบาลตกสำรวจหรือเปล่า หรือคนเกาะสมุยไม่เสียภาษี ไม่ใช่ประชาชน แย่ๆๆๆ สะพานข้ามเกาะเชื่อมเกาะกับแผ่นดินใหญ่ยังไม่มีเลย มีนายกมา28คนแล้ว มีใครนึกถึงกันบ้างมั๊ยค่ะ เนี่ยยยย q*035q*035q*035


สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณพิม

คิมว่า ได้โอกาสเหมาะแล้วนะ ทำเรื่องร้องขอไปยังรัฐบาลเลย

แค่คำพูดของคุณพิมไม่กี่บรรทัด ก็กินใจแล้ว ไม่ลองไม่รู้นะ

คิมขอให้กำลังใจคุณพิมค่ะ q*071q*071q*071
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  รถไฟฟ้า อุดร 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม