เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อนำเสนอเนื้อหาและโฆษณา คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม‘นโยบายคุกกี้’ และ ‘นโยบายความเป็นส่วนตัว’
ข่าวล่าสุดของหมวด
ดอกเตอร์-อดีตอาจารย์ ม.ดัง วัย 74 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงิน 1.6 ล้าน
ฆ่าโหดหนุ่มวัย 35 มัดมือ-มัดเท้า โยนทิ้งแม่น้ำโขง สายลึกลับโทรเรียกค่าไถ่ 1 ล้าน
สุดดราม่า "แม็ก เดอะสตาร์" คุกเข่าขอขมา "เอ็มมี่ อมลวรรณ" หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท
แม่เชื่อ "แตงโม" ถูกฆาตกรรม เผยไม่คุยกัน 3 เดือน ก่อน "กระติก" ชวนล่องเรือ
วัยรุ่นหนีตายคู่อริไล่แทง ขอให้ตำรวจช่วย กลับถูกจับใส่กุญแจมือ กระทืบ เหยียบหัว
รปภ.หื่น ทำทีมาซื้อของ ก่อนฉุดสาวร้านสะดวกซื้อข่มขืนคาห้องน้ำ อ้างเคยจีบแต่ไม่ติด
เช็กเลย! ผลนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร - ส.ก. ครบทั้ง 100%
ชุมชนคลองเตยเซอร์ไพรส์วันเกิด 56 ปี "ชัชชาติ" เผยล้านคะแนนเสียงคือของขวัญ
ชัชชาติ ประเดิมงานแรก! แท็กทีม วิโรจน์ ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว แก้น้ำท่วม
ปารีณา จวกชัชชาติ "ปากดี" ท้าแข่งกับประยุทธ์เป็นนายกฯ
นายกฯ แสดงความยินดี "ชัชชาติ" ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ย้ำพร้อมร่วมงานกับทุกคน
"ศิธา-สุดารัตน์" ยินดี "ชัชชาติ" ชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ลั่นไม่ท้อลุยการเมืองใหญ่ต่อ
"เอ็ม บุษราคัม" น้ำตาคลอเบ้า เมื่อได้ฟังคำถามของลูกสาว หลังต้องเข้ารับการผ่าตัด
แง่คิดชีวิตสุดหินของ "นุ๊ก สุทธิดา" สู้โรคร้าย มะเร็ง-ซึมเศร้า และทางชนะปัญหาที่หนีมาตลอด
โอ้ว! "แน๊ต เกศริน" ขึ้นเวทีโชว์ท่ายาก แต่ชุดแนบเนื้อ ทำชาวเน็ตโฟกัสผิดจุดเต็มๆ
หลงไม่ไหว "น้องปกป้อง" ลูกชายสุดที่รักของ "แม่ต้นหอม" ลุคนี้หล่อทำใจละลายที่สุด
"นิวนิว เอวเด้ง" บอกเหงามากเลย ประกาศโสดเชิญจีบ
"มิว นิษฐา" โพสต์ภาพ "น้องมาริน" ช็อตนี้! ชาวเน็ตหลุดโฟกัส คุณย่าคุณยาย หน้าเหมือนกันสุดๆ
เปิดประวัติ "แอนโธนี อัลบานีส" ว่าที่นายกฯ ออสเตรเลีย คนที่ 31 กับชีวิตสุดดราม่า
เบลเยียม ออกมาตรการเข้มชาติแรก ผู้ติดเชื้อฝีดาษลิง ต้องกักตัว 21 วัน
พ่อหนุ่มคลั่งรัก สักชื่อแฟนสาวที่เพิ่งคบได้ 6 วัน พร้อมประโยคบอกรักเต็มหลัง
เมียใจสลาย ผัวทิ้งหนีไปกับผู้ลี้ภัยยูเครนสาวสวย หลังให้ที่พักพิงแค่ 10 วัน
ผัวฟ้องหย่าเมียเพราะยอมมีเซ็กซ์น้อยไป เมียโต้ ให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ มีประจำเดือนก็ไม่หยุด
ยูทูบเบอร์สาวโพสต์ "คลิปสุดท้ายในชีวิต" หลังสู้มะเร็งร้าย บอกเหลือเวลาไม่กี่วันแล้ว
สาวกลับไทยในรอบ 2 ปี เจอศุลกากรรื้อกระเป๋าเช็กของแบรนด์เนม เก็บภาษีครึ่งแสน
เผยผลตรวจน้ำจากถังอาศรม "พระบิดา" พบเชื้อแบคทีเรีย ดัชนีบ่งชี้การปนเปื้อนอุจจาระ
LIVE REAL เล่าเรื่องจริงจากสายตา “สื่อภาคประชาชน”
ผู้ประกอบการภาคใต้เรียกร้องภาครัฐแก้ไขปัญหา “บุหรี่เถื่อน” อย่างจริงจัง
สภาพ.. รีวิวข้าวกล่องตำรวจคุมหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทำทั้งวันมีให้แค่กล่องเดียว
เลขเด็ด ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ส่องลุ้นโชคงวดนี้ 1/6/65
ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.522 หน้าห้างดัง ย่านงามวงศ์วาน เพลิงวอดทั้งคัน เจ็บ 1 ราย
หนุ่มช้ำรัก เสียท่าสาวลูกติด แต่งคืนเดียวหอบสินสอดพร้อมเงินใส่ซองหนี
สาวแทบอ้วก ซื้อช็อกโกแลตร้อนจากร้านดัง ดื่มหมดแก้วเพิ่งเห็นว่ามีแมลงสาบเพียบ!
ชาวบ้านสุดงง เทศบาลพร่องน้ำคูเมืองทำแก้มลิง แต่มาทำหลังจากฝนหยุด-น้ำลดแล้ว
ตาวัย 88 บ้านถูกปิดทางเข้า-ออก ดีใจคลานลอดพุ่มไม้ตรวจ ATK ครั้งแรกในชีวิต
อาถรรพ์น้ำวนบางปะกงคร่า 2 ชีวิต ตะลึง กำลังลากศพลูกชาย ร่างพ่อลอยขึ้นมาขวางเรือ
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เช็กบิล "สิงห์-ช้าง" ช่วยน้ำท่วม ฟันธงฉวยโอกาสสร้างแบรนด์ เข้าข่ายสื่อสารการตลาด หลังทั้งชื่อ โลโกโชว์หราผ่านสื่อโทรทัศน์ทุกช่อง ระบุผิดพ.ร.บ. ควบคุมแอลกอฮอล์ฯ พร้อมระดมนักวิชาการหลายสถาบันเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนยื่นร้องเรียนต้นม.ค. 55 น.พ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากที่พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มีผลบังคับใช้ ทำให้กระทรวงสาธารณสุข มีมาตรการในการควบคุมการจำหน่าย การบริโภค ตลอดจนการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบเบ็ดเสร็จ อย่างไรก็ดี ล่าสุดการที่มีผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ 2-3 ราย ออกมาจัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ Corporate Social Responsibility (CSR) ไม่ว่าจะเป็นการแจกน้ำ แจกอาหาร ฯลฯ ในช่วงวิกฤติน้ำท่วมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดพ.ร.บ. เพราะเข้าข่ายการสื่อสารการตลาด ซึ่งเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรด้วย "กฎหมายไม่ได้ห้ามการทำบุญ แต่ต้องไม่ฉวยโอกาสโฆษณา หรือสื่อสารสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น สิ่งเหล่านี้ถือว่าผิด แม้จะมีบางรายบริจาคให้โดยบอกว่า ไม่ติดสลาก แต่เขาก็บอกชื่อยี่ห้อ และผู้บริจาคอยู่แล้วย่อมรู้ว่าเป็นใคร และการไม่ติดสลาก ก็เป็นการดีเพราะช่วยลดต้นทุนให้กับบริษัท" บางจุด บางพื้นที่มีการตั้งเต็นท์ แจกเสื้อให้ผู้มีจิตอาสาใส่ เหมือนเป็นการให้ฟรี แต่ก็โฆษณาองค์กรให้เขา ซึ่งบางคนไม่เต็มใจใส่ แต่ถูกบังคับให้ใส่ก็มี นอกจากนี้ยังมีการจัดอีเวนต์ เปิดเป็นลานเบียร์ หรือในศูนย์ตามสนามกีฬา ก็มีการแจกจ่ายเบียร์ ขายเบียร์ให้นักเรียน นักศึกษา ชาวบ้านดื่มกินกัน ทั้งนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา โดยมีนักวิชาการ นักศึกษาในสายนิเทศศาสตร์ และเครือข่ายจากหลายสถาบันที่ช่วยทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล พร้อมวิเคราะห์ข้อมูล ถึงแนวทางในการดำเนินการของผู้ประกอบการเหล่านั้น ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการเข้าข่ายสื่อสารการตลาดอย่างแน่นอน เพราะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ทั้งตัวสินค้าและองค์กร รวมทั้งการสร้างภาพลักษณ์องค์กรเพื่อหวังผลอย่างชัดเจน ตามพ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ โดยข้อมูลทั้งหมดคาดว่าจะรวบรวมและวิเคราะห์เสร็จสมบูรณ์ในต้นปีหน้า ซึ่งทางสำนักงาน จะนำเสนอต่อผู้ใหญ่ เพื่อดำเนินการต่อไป โดยเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการควบคุมฯ ได้นำเสนอให้กระทรวงสาธารณสุขออกมาตรการในการควบคุมผู้ประกอบการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เจตนาโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เครื่องดื่มประเภทอื่นที่มีตราสินค้าหรือโลโกคล้ายคลึงกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งการนำเครื่องหมายดังกล่าวมาโฆษณาถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีโทษปรับรายวันอีกวันละไม่เกิน 50,000 บาท จนกว่าจะเลิกโฆษณา เพราะตามนิยามของกฎหมายไม่ว่าจะจดทะเบียนเป็นสินค้าใดก็ตาม ถ้าประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นโลโกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วนำมาโฆษณาก็จะถือว่าเป็นการโฆษณา สำหรับโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดทำขึ้นได้แก่ โครงการ "สิงห์อาสา" ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นมาแล้ว 2-3 ปี ด้วยเป้าหมายการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่เดือดร้อน โดยใช้ความพร้อมขององค์กร ที่มีเครือข่าวทั่วประเทศ ครอบคลุมในหลายพื้นที่ เพราะเป็นความร่วมมือทั้งจาก ผู้บริหาร พนักงานบริษัท และผู้แทนจำหน่ายของบริษัทที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยความช่วยเหลือมีทั้งเรื่องของน้ำ อาหาร และกำลังใจ เช่นเดียวกับบริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่จัดทำโครงการน้ำใจไทยเบฟ คนไทยให้กันได้ กับโครงการช้างช่วยช้าง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงวิกฤติอุทกภัยที่ผ่านมาจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,696 15-17 ธันวาคม พ.ศ. 2554----พออ่านข่าวจบ ถอนหายใจยาวๆกันเลยทีเดียวเชียวทำกันไปได้น่ะท่านๆ
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี