หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ที่ทำงานกำลังทำให้คุณอ้วนอยู่รึเปล่านะ  (อ่าน 348 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 ก.พ. 12, 17:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ที่ทำงานกำลังทำให้คุณอ้วนอยู่รึเปล่านะ


โถใส่บิสกิตประจำออฟฟิศคุณมีแต่รอยนิ้วมือเปรอะเปื้อนไปหมดรึเปล่า แล้วพอบ่ายสามโมง คุณก็กระเด้งจากเก้าอี้โดยอัตโนมัติแล้วไปซื้อของว่างใช่มั้ย จากผลสำรวจในออสเตรเลีย คนทำงานกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ต่างบอกว่าความเครียดจากการ ทำงานทำให้พวกเขาห่างไกลจากอาหารสุขภาพ เราจึงต้องหาวิธีรับมือที่ต่อให้งานหนักแค่ไหนก็ไม่สามารถทำให้คุณไขว้เขว จากการไดเอ็ตได้





1. อาหารโฮมเมด
ทำอาหารสุขภาพไปกินที่ออฟฟิศ หรือหากไม่มีเวลาทำก็ซื้อสลัดไปกินเป็นมื้อเที่ยงสิ หรือซื้อแช่ตู้เย็นตุนไว้ หากอยากเพิ่มโปรตีนก็ให้เติมไข่ต้มเนื้อไก่ฉีก หรือปลาทูน่าลงไปด้วย อาหารที่เตรียมง่าย ๆ ก็ทำให้สุขภาพดีและหุ่นสวยได้






2. โปรตีนคือเพื่อนของคุณ
ไม่กินอาหารจำพวกแป้งมากเกินไปในมื้อกลางวัน เพราะคาร์โบไฮเดรตช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ และนั่นเป็นต้นตอของความหิวในตอนบ่ายที่ทำให้คุณวิ่งไปหาโหลบิสกิตในที่สุด โปรตีนจะไปช่วยระงับให้น้ำตาลเดินทางไปยังกระแสเลือดได้ช้าลง จึงควบคุมไม่ให้น้ำตาลในเลือดไปทำให้คุณรู้สึกโหยหาของกินอีกในยามบ่าย เมื่อคุณหิวน้อยลงก็มีโอกาสต่ำลงที่จะเลือกของว่างซึ่งมีน้ำตาลสูงมากิน






3. อย่างดมื้อเช้าในยามเร่งรีบ
เรารู้ว่าตอนเช้าคุณรีบมาก แต่จำไว้ว่าคนที่ไม่กินอาหารเช้ามักจะกินของว่างจุกจิกในช่วงก่อนเที่ยง หรือกินมากเกินอัตราในมื้อกลางวัน หากคุณรีบมากให้ชงเครื่องโปรตีนกับกล้วยปั่นไปดื่มระหว่างเดินทาง หรือแวะซื้ออาหารเช้าง่าย ๆ ไปกินก็ได้






4. นอนหลับให้เต็มอิ่ม
อย่าประเมินคุณค่าของการนอนหลับสนิทในตอนกลางคืนต่ำไปเชียวนะ เมื่อคุณนอนไม่เพียงพอ เรื่องราวสารพัดที่ต้องเจอในยามเช้า ก็จะทำให้คุณเหนื่อยและพุ่งไปหาของกิน โดยที่คุณอาจจะยังไม่ทันหิวเลยด้วยซ้ำ






5. อย่าเผลอใจไปกับตัณหา
ในที่นี้เราหมายถึงอาหารนะ คนเรามักติดกับดักเพราะอาหารขยะ แล้วก็ยากที่จะทำใจไม่ให้ซื้อได้ เรามักคิดว่าลูกกวาด และช็อกโกแลตที่เราซื้อนั้นมีไว้้ผื่อยามฉุกเฉินเท่านั้น ทางที่ดีเลิกซื้อของหวานจุกจิกพวกนี้ซะ แล้วซื้อของขบเคี้ยวที่มี ประโยชน์มาประจำโต๊ะไว้คลายหิวดีกว่า







6. เตรียมตัวให้ดี
หากคุณต้องอยู่ทำงานจนดึก อย่ารอให้ตัวเองรู้สึกหิวจัดในตอนหนึ่งทุ่มแล้วค่อยคิดถึงอาหารเย็นล่ะ เมื่อความหิวโจมตี คุณมักรู้สึกอยากกินอาหารที่มีแคลอรีสูง เตรียมตัวสำหรับการทำงานหามรุ่งหามค่ำให้ดี ด้วยการแอบออกไปซื้ออาหารเย็น เตรียมเอาไว้






7. กาแฟที่ดื่มปลอดภัยแค่ไหนกัน
เมื่อพูดถึงเครื่องดื่ม ในวันหนึ่ง ๆ คุณดื่มกาแฟกี่แก้ว ลาเต้และคาปูชิโน่นั้นให้แคลอรี 224 แคลอรี นี่ยังไม่รวมน้ำตาลนะ ควรจำกัดปริมาณไม่ให้ดื่มกาแฟเกินวันละหนึ่งแก้ว และเลือกแบบปลอดครีมซึ่งจะได้แคลอรีลดลง 75 เปอร์เซ็นต์จากกาแฟที่ ใส่ครีม







8. เข้าประชุมก็ยัง (ไม่เลิก) กิน
หากคุณรู้ว่าจะต้องเข้าประชุม โดยที่มีของว่างหวาน ๆ แคลอรีสูงวางล่อใจอยู่ ก็คว้าแอปเปิ้ล หรือของว่างจำพวกธัญพืช เข้าไปแทนดีกว่านะ






9. เครื่องดื่มก็นับแคลอรีได้นะจ๊ะ
อย่าคิดว่าเครื่องดื่มจะทำให้คุณอ้วนน้อยกว่าอาหารในเครื่องดื่มก็มีแคลอรี สูงได้ ชาเย็นและโกโก้นั้นถือว่าต้องห้ามเลย แม้แต่น้ำผลไม้ก็ยังมีน้ำตาลเช่นกัน และยังไม่มีไฟเบอร์เหลือที่จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นได้ เมื่อคุณกระหายน้ำ น้ำเปล่า คือ เพื่อนที่ดีที่สุด ทั้งปลอดแคลอรีแล้วยังเป็นการประหยัดไปด้วยในตัว






10. กลเม็ดเก่า ๆ แต่เก๋านะ
เรามักจะกินอาหารหมดอย่างรวดเร็วระหว่างที่ตายังจ้องหน้าจอคอมพ์ โดยไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่าคุณกำลังกินอะไรอยู่ พยายามใช้เวลาสัก 10 นาที (แม้จะยังนั่งที่โต๊ะ) ไม่คิดถึงอะไรนอกจากอาหารที่กินอยู่ เมื่อคุณกินอาหารอย่างรีบเร่ง ตัวสัญญาณที่ต้องทำหน้าที่ส่งความรู้สึกว่าคุณอิ่มแล้วนั้นจะไปถึงสมองได้ไม่เร็วพอ แล้วนั่นก็ทำให้คุณพลั้งเผลอกินมากเกินไปจนจุก



Tip อย่าคิดว่าสแน็กบาร์และสมูธตี้ผลไม้ทั้งหมดจะให้แคลอรีต่ำนะ เพราะหากมีน้ำตาลปริมาณสูง ก็ยังเป็นภัยต่อความมั่นคงของหุ่นและน้ำหนักคุณอยู่ดีนั่นแหละ



ที่มา : Lisa และ http://variety.teenee.com/foodforbrain/42554.html
ภาพ : อินเตอร์เน็ต


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 1 ก.พ. 12, 17:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073


Jesus loves you and so do I.
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 7 ก.พ. 12, 00:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นั่งมาก พลังงานเหลือ เผาผลาญต่ำ หรือกรรมพันธุ์อ้วน ชอบกินหวาน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  อ้วน 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม