หน้า: 1 2 3

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เวลาซื้อของใครเคยเจอะแบบนี้บ้างไหม(ห้างดังแถวพระราม 4)  (อ่าน 60114 ครั้ง)
Guest
เซ็ง
เรทกระทู้
« ตอบ #45 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 13:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ไปเดินเดอะมอลล์บางกะปิเพื่อสอบถามโน๊ตบุ๊คlenovo แต่เราไม่ทราบรุ่นได้แต่บอกรายละเอียดของรุ่น จะถามราคาว่าเท่าไหร่ พนักงานไม่สนใจจะตอบ บอกหากพี่ไม่ทราบรุ่นว่ารุ่นอะไร ผมก็บอกราคาให้พี่ไม่ได้หรอก เราก็นึกในใจ แล้วจะมีพนง. ขายไว้ทำอะไร หากลูกค้าอยากซื้อแต่ไม่ทราบรุ่น ก็ไม่สามารถซื้อสินค้าเขาได้เลยเหรอ เขาไม่ใส่ใจคำถามของเราเพื่อหาข้อมูลให้เราเลย เราว่าจะซื้อ แต่เขาไม่อยากขาย เราก็เลยไปซื้อแฟขั่นไอร์แลนด์ พนักงานเขาใส่ใจที่จะขายเราดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #46 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 13:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันที่ร้าน J-mart ที่ห้างฟอร์จูน ร้านที่อยู่ฝั่งขวาตั้งอยู่ด้านในลึกๆเกือบสุดตรอก พนักงานชายอายุประมาณ 30 ปลายๆ มีไข่ดาวฟองใหญ่วางอยู่กลางศรีษะ
เรื่องคือ เราต้องการซื้อโทรศัพท์ Samsung รุ่น Cooper แต่พนักงานกลับพยายามยัดเยียดสินค้าอีกยี่ห้อให้ เราบอกไม่เอา เค้าก็พยามยามพูดอยู่นาน ว่าประสิทธิภาพใกล้เคียงกันนะ งั้นงี้งู้น แต่จริงๆมันไม่ได้ใกล้กันอะ เรายืนยันว่าไม่เอา เราจะเอา Cooper เท่านั้น เค้าก็ชักสีหน้าใส่ แล้วพูดใส่เราว่า "จริงๆถ้าลูกค้าไม่ติดยี่ห้อ เอาตัวนี้ไปก็เหมือนกัน" เราก็เลยกระแทกเครื่องโมเดลบนตู้แรงๆ แล้วเดินออกไปซื้อที่ร้านอื่น
พอซื้อเสร็จเราก็เดินถือถุงใส่โทรศัพท์กลับไปที่ร้านแรกใหม่แล้วยืนมองหน้ามันแล้วก็ค่อยกลับบ้าน สบายใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #47 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 14:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
คุณพวกนี้มันจะเอาสิ้นค้าที่เปนโปร เก็บไว้ให้คนกันเองคับ

คนนี้รู้จริง และมันคือเรื่องจริงค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #48 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 14:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอบ #43 อ่อ ไม่มีเงินซื้อ ถ้าเป็นผมพูดออกมาแบบนี้เราไปซื้อที่อื่นดีกว่าครับ ผมก็เคยเจอจะไปซื้อจอแอลซีดี เลยถามพนักงานที่ยืนตรงนั้นว่าขอตรวจดูว่ามีDead Pixelหรือเปล่า พนักงานตอบมาว่ามีด้วยหรือค่ะ ไม่มีนี้ค่ะขายมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยได้ยินเราก็อ้าวเป็นพนักงานขายจอLCDคอมพิวเตอร์ไม่รู้เรื่องนี้ได้ไง เราก็ไปถามผู้จัดการมันก็แบบเดียวกัน พระเจ้าเป็นคนขายของแต่ไม่รู้รายละเอียดสิ้นค้า แล้วพอเราจะซื้อทีวีพลาสม่ามันแนะนำรุ่นอะไรไม่รู้ชื่อแปลกๆ ส่วนตัวคิดว่าหน้าจะของจีนแดงเลยไม่เอามันก็ยุให้ซื้ออยู่นั้นล่ะ เลยตัดใจเปลี่ยนพนักงานขายแล้วบอกตัดบทมันเอารุ่นนี้ไม่เอารุ่นนี้ไม่งั้นก็ไม่ซื้อ พวกนี้มันต้องเล่นบทโหดครับหมายถึงกรณีที่เจอพนักงานกวนตีนนะครับ ถ้าเจอดีก็อย่าไปกวนครับแต่ส่วนใหญ่จะเจอกวนตีน อ่อ!แล้วพอของมาเราเช็ดก่อนจ่ายเงินนะครับว่าครบหรือเปล่า เดียวมันแกล้งเราให้ของมาไม่ครบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเคยเจอ
เรทกระทู้
« ตอบ #49 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 14:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเคยเจอพนักงานโลตัสซีคอน วันนั้นไปกะแฟนซื้อของไปเกียบสี่พัน ก็ของกินของใช้นี้แระ พอดีแฟนเราอยากได้กล่องป่าว ก็เลยขอพนักงานที่จัดสิ้นค้าเขาก็หยิบมาใส่รถเข็นให้ 1ใบ พอออกมาจ่ายเงินพนักงานถามเราว่า พี่เอากล่องมาจากไหน เราบอกว่า ขอจากพนักงาน มันถามต่ออีกว่า หยิบเองใช่ไหม เราบอกป่าวเขาหยิบให้ มันก้หน้าบึ่งหน้างอ ถามว่า พี่รู้ไหมกล่องนี้มีค่านะ ขนาดพนักงานยังขอไม่ได้ เรางงมากมากเลย กับแค่กล่องใบเดียวมันทั้งบ่นทั้งด่า แฟรเราจะไปฟ้องผู้จัดการ เราบอกว่าไม่ต้องหรอก เขาคงเหนือย และเขาทำสิ่งไหนคงได้สิ่งนั้นคืนเองแระ ตั้งแต่วันนั้นมาเราไม่เคยไปซื้อของที่นั้นอีกเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
หยดน้ำ
เรทกระทู้
« ตอบ #50 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 14:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช่ แย่มาก เคยเจอ q*077 เราเอาเงินไปให้มันนะ ไม่ใช่ขอมาใช่ฟรีๆ q*073[/size]

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #51 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 14:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันเป็นเรื่องของค่าคอมมิชชั่นน่ะครับ
ยี่ห้อที่คุณซื้ออาจจ่ายค่าคอมให้เค้าน้อยอ่ะึครับ
ส่วนยี่ห้ออื่นจ่ายเยอะ อะไรประมาณนี้อ่ะครับ
ต้องทำใจอ่ะครับ พนง. พวกนี้ส่วนใหญ่เเมร่งจะห่วยแตกกกก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เจอเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #52 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 14:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราจะซื้อพัดลมในห้าง..ตัวที่เราอยากได้มันไม่อยากขาย เราเลยไปซื้อข้างนอก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ใใใ
เรทกระทู้
« ตอบ #53 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 15:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วคุณไปร้านเดียวกันถึง 4 วันนะเหรอครับ เฮ้อ จะว่าไงดีนะ คนขายดีหรือลุกค้าดี

ก็เปลี่ยนร้านอื่นไปสิ

เป็นผมไม่ไปง้อให้เสียอารมณ์หรอก
แล้วก็ยังยืนยันเอาของของมันอีกนะ

เฮ้อๆ ๆ ๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขายห้างจนเบื่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #54 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 15:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ในฐานะที่ผมเป็นคนที่ทำงานในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า และเกี่ยวข้องกับห้างฯ เท่าที่ผมฟังจาก จขกท. ผมขอตั้งข้อสัณนิฐานดังนี้นะครับ
1.สินค้าที่คุณต้องการซื้ออาจเป็นสินค้าเกรด หรือตัวโชว์ที่ๆนำมาลดราคา และไม่มีตัวใหม่ให้ ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆอาจไม่ครบหรือไม่สมบูรณ์ พนักงานจึงพยายามชักชวนคุณให้ซื้อตัวอื่นแทน เพราะถ้าเป็นของใหม่ที่หาซื้อที่ใหนก็ได้ จขกท.คงไม่เสียเวลากลับไปรับบริการอีกเป็นครั้งที่2แน่
2.สินค้าที่ จขกท.ต้องการ อาจเป็นสินค้าที่ไม่มีพนักงานขายของยี่ห้อนั้นๆประจำอยู่ทำให้พนักงานขายพยายามเชียร์ขายสินค้าตัวเองแทน(อันนี้เป็นปัญหาใหญ่ของระบบห้างที่ควรแก้ไขครับ)
3.ถ้า จขกท.ระบุชื่อย่อของห้างที่คุณไปรับบริการนี้มาด้วยผมจะสามารถบอกได้ว่า ห้างนั้นเค้ามีระบบการบริหารจัดการพนักงานขายแบบใด
-เช่นห้างแบรนด์ไทย(ที่พึ่งซื้อห้างฝรั่งเศสมาหยกๆ) จะใช้วิธีขายของใครของมัน แย่งกันให้ตายไปเลย กรณีของคุณอาจไปสนใจสินค้าของห้างที่ขายแล้วไม่ได้ค่าคอมฯ จึงโยนกันไปๆมาๆ
-ห้างแบรนด์อังกฤษ ใช้วิธีคนห้างขายเองแต่เก็บค่าใช้แรงจากเจ้าของยี่ห้อ ก้เลยขายแบบ ขายก็ได้ ไม่ขายก็ไม่เหนื่อย (มีพิเศษให้ก็ขาย)
ส่วนห้างใหญ่อื่นๆที่แยกสัดส่วนเป็นยี่ห้อๆรับผิดชอบกันเอง ไม่น่าจะเกิดปัญหาที่คุณว่ามาครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลูกค้าคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #55 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 15:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พอดีมีเพื่อนทำงานห้างโลตัส แผนกไฟฟ้า
จริงๆแล้วสินค้ามีอยู่ ที่ไม่ขายให้เพราะกันไว้ซื้อเอง
(สินค้ากำลังจะลดราคา)
นี่ถ้าผู้บริหารระดับสูงเขารู้ พนักงานพวกนี้ตกงานแน่ๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
svsafv
เรทกระทู้
« ตอบ #56 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 15:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอาเป็นว่า ถ้าท่านชอบรุ่นไหน ยังไง ดูแล้ว ต้องการแน่ ๆ ให้ยืนยันไปเลยครับว่าจะซื้อยี่ห้อนั้น ๆ เพราะ พนักงาน เชียร์ยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นเพราะ เค้าได้ เปอร์เซ็น รุ่น หรือ ยี่ห้อที่เค้าเชียร์ มากกว่าครับเคยเค้นความจริงมาแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #57 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 16:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
คนที่ไปซื้อของ แล้ว คนขายพยายามเชียร์ให้ซื้อ ยี่ห้ออื่น ให้พึงระลึกไว้เสมอเลยว่า คนที่มาให้บริการเป็นเซลส์ของยี่ห้อที่เค้าเชียร์อยู่ ถึงแม้ว่าคุณจะบอกว่าต้องการยี่ห้อนี้ แต่คนขายก็จะบอกว่าไม่ดีหาข้อเสียมาติมากมาย โน้มน้าวให้คุณซื้อยี่ห้อที่เค้ากำลังเชียร์ เป็นเหมือนกันทุกห้างค่ะ ก่อนซื้อสินค้าใดๆก็ตาม หาข้อมูลอย่างละเอียดเปรียบเทียบหลายๆยี่ห้อ อย่าไปฟังคนขายอย่างเดียว ((หาข้อมูลเปรียบเทียบสินค้าในเวป Pantip ก็ได้ค่ะ))
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ติ๊ก
เรทกระทู้
« ตอบ #58 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 16:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่แปลกที่จะเจอนะคะ เราคิดว่าส่วนใหญ่เจอแนวนี้กันหมดแหละ
นอกจากเรื่องค่าคอมฯของยี่ห้อที่พนักงานขายเชียร์จะดีแล้ว
ก็อาจจะมีความเป็นไปได้อีกอย่าง คือ เก็บสินค้านั้นไปรอช่วงลดกระหน่ำ
แล้วพวกนี้จะใช้สิทธิ์พนักงานซื้อไปอีกที เพราะเราเคยได้ยินมาจากน้องชาย
เราคิดว่าพนักงงานขายเค้าน่าจะรู้นะว่าช่วงไหนสินค้าตัวไหนจะมีโปรโมชั่นอะไรแบบนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #59 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 16:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ให้ทายว่า น่าจะเป็น โลตัส พระราม4 สินะ

ถ้าผมถูก แสดงว่า ผมก็เจอแบบคุณแหละ

แถมบ่อยกว่าด้วย...ไม่มีการปรับปรุง ซะด้วยสิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อิอิอิอิ
เรทกระทู้
« ตอบ #60 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 16:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลูกค้าบางคนก็เวอร์เกินเหตุ อวดร่ำอวดรวยชี้โน้นชี้นี่ ลองไปตั้งหลายเครื่องแล้วเดินหนีเฉยเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไม่นานมาก
เรทกระทู้
« ตอบ #61 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 17:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอค่ะ ซื้อ แอร์ จะติดตั้งเอง บ้านอยู่นอกเขต ติดตั้งฟรี พอกลับถึงบ้าน ให้ช่างมาติดตั้ง ช่างบอกว่าไม่มี ท่อน้ำยาแอร์ แต่ปรกติช่างบอกว่าซื้อแอร์ทุกตัวจะมีท่อน้ำยาแถมทุกตัว ถ้าไม่มีต้องซื้ออะไหล่เพิ่ม หรือไม่ก็ลองติดต่อที่ห้าง ก็เลยติดต่อพนักงานขาย พนักงานขายมันบอกว่า ท่อน้ำยาอยูที่หน่วยติดตั้ง จะต้องให้ทางมันมาติดตั้งจะต้องจ่ายค่าเดินทาง+ ติดตั้งเองทั้งหมด เราก็เลยบอกมันว่าตอนที่ซื้อก็บอกแล้วว่าจะติดตั้งเอง มันก็ไม่ยอม จน ต้องขอชื่อ นามสกุล เจ้าหน้าที่ แล้วโทรเข้าสำนักงานใหญ่ แล้วถามเขาว่า ซื้อแอร์จะติดตั้งเอง ไม่ให้ท่อน้ำยามา จะให้เอาท่อปะปา แทนใช้มั้ย วันนั้น ใส่อารมณ์ มาก จนเขาต้องขอโทษ แล้วจะส่งท่อน้ำยาแอร์มาให้ภายใน 2 วัน ยังจำชื่อพนักงานใด้ขึ้นใจเลยค่ะตอนนี้ เพราะก่อนที่จะคุยกับไคร จะถามชื่อ นามสกุลก่อนทุกครั้ง เพราะเวลา ติดตามผล จะได้ถามถูกคน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
pppp
เรทกระทู้
« ตอบ #62 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 17:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันเลยที่ห้าง BigC เราจะได้ซื้อเครื่องเล่น DVD เครื่องราคาพันเศษๆ แต่พนักงานขายจะบอกว่าไม่ดีต้องอีกตัวซึ่งมีราคาสูงกว่ามากราคาเกือบสองพันบาททำให้เราหมดอารมณ์อยากซื้อของเลย q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #63 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 17:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เข้าใจแถวบ้านคุณมันบ้านนอกขนาดมีทีวีขายที่เดียวหราร้านอื่นไม่มีหรือไงจากที่อ่านมาพนักงานกวน...คนซื้อก็กวน...พอๆกันแระไม่ได้เข้าข้างไหนไม่ได้ว่าใครพนักงานขายเค้าไม่ขายให้คุณก้ยังหน้า...ไปซื้อถึง3ครั้ง
เอาอะไรคิดนี้แหละคนไทยเอาความหน้าอับอายมาประจานตัวเองซะงั้น q*069q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลองไปดู
เรทกระทู้
« ตอบ #64 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 17:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

power buy ที่เซ็นทรัลพระราม 2 ไม่สนใจลูกค้าและเวลาถามอะไรก็หน้าบึ้งก็เลยไม่ซื้อ หนีไปซื้อตู้เย็นที่ home pro พระราม 2 สนใจและอธิบายดีไม่เชียร์ยี่ห้อใดเป็นพิเศษด้วย

ถ้าใครเจอเคสอย่างนี้อย่าไปซื้อมันเลยเป็นเราจะด่าก่อนจากอีกต่างหาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ืืnn
เรทกระทู้
« ตอบ #65 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 17:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คือทางห้าง จะมีพนักงาน พี.ซี. ของแต่ละบริษัท คอยประจำอยู่ที่ห้าง ถ้าเกิดว่าลูกค้าต้องการยี่ห้อนี้ แต่ เจอ พี.ซี ของอีกยี่ห้อ นึง เค้าก็จะเบนเบี่ยงความสนใจของคุณไปยี่ห้อของเค้าค่ะ ถ้าเค้าโน้มน้าวคุณจนคุณซื้อไปเค้าก็ได้ค่าคอมฯ ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
zaka
เรทกระทู้
« ตอบ #66 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 18:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณก็ช่างพยายามจะซื้อที่นี่ให้ได้เนอะ อย่างกับว่ามีหุ้นส่วนกับห้างนี้งั้นแหละ เป็นดิฉันไปซื้อที่อื่นแล้ว สินค้าชิ้นนี้ถ้าที่นี่ไม่ขายเราก็ไม่เห็นจะต้องง้อเลย มีเงิน แล้วต้องการจะซื้อ ถ้าพนักงานบริการแย่ๆอย่างนี้เราไม่เอาหรอก หากว่าเอาไปเกิดสินค้ามีปัญหา เรื่องมันจะยุ่ง ไปที่ๆเขาอยากขายดีกว่า หากดิฉันเจอแบบคุณนะพอเขาถามว่ายังต้องการสินค้าอีกมั้ย เราจะบอกเลยว่าไม่อยากได้แล้ว เพราะว่าทางคุณบริการไม่ดี เรื่องอะไรจะให้พนักงานที่งี่เง่าได้ค่าคอมมิชชั่นจากการซื้อสินค้าของเรา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สุดยอด
เรทกระทู้
« ตอบ #67 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 19:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
คุณชายไทยนี่สุดยอด ใจเย็นได้โล่เลย
ถ้าเป็นเรานะเราจะไม่ซื้อกะมั-นเลย


q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Mr.T
เรทกระทู้
« ตอบ #68 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 19:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่น่าปล่อยเรื่องไปเฉยๆ มันจะไปสร้างนิสัยเอาเปรียบคนอื่น บริษัท และก็ตัวของเค้าเองด้วย อย่าเห็นเป็นเรื่องเล็กๆ ถ้าเป็นผม จะต้องรู้เรื่องให้ได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
abc
เรทกระทู้
« ตอบ #69 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 19:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ถ้าลูกค้ามันไม่งี้เง้าจนเกินไป พนักงานเค้าก็ต้องบริการเต็มที่ยุแล้ว เอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างแต่ละวันไม่รุ้ว่าเค้าจะต้องเจอกับลูกค้าแบบไหนบ้าง มีทั้งดีและงี้เง้า มันหลายรูปแบบ เค้าก็เป็นคนเหมือนกับพวกคุณๆทั้งหลายนั้นและมีความรุ้สึกมีหัวใจเหมือนกัน เค้าจะยุได้ก็เพราะค่าคอม เค้าไม่มีเงินมีทองมาซื้อนั้นซื้อนี้เหมือนพวกคุณนิ บางคนทำเปนมีตังแต่สุดท้ายก็ผ่อน Aeon, first choice เหมือนเดิมละวะ เผอๆพนักงานมีตังค์กว่าพวกคุณๆทั้งหลายที่ทำตัวเปนคนมีตังค์ด้วยซ้ำนะคับ


คุณเป็นพนักงานขายหรือไง
ไม่ว่าจะเจอลูกค้าแบบไหน ลูกค้าก็คือพระเจ้า ถ้าคุณมีความเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าลูกค้าจะมาแบบไหน คุณก็ต้องบริการ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
wa
เรทกระทู้
« ตอบ #70 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 20:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027

เล่ามาเยอะทำไมไม่บอกชื่อห้างมาด้วย คนอื่นจะได้ไม่ซื้อตาม คราวหน้าช่วยบอกจุดสำคัญคือห้างอะไร ปกปิดทำไม
นั้นสิครับ ทำไมไม่บอกชื่อห้าง ปกปิดทำไม?จะได้ช่วยๆกันไม่ไปซื้อ q*029
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนบ้านนอก
เรทกระทู้
« ตอบ #71 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 20:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นทุกที่และทุกห้างครับผมเคยเจอมาจะไปซื้อทีวีจอแบนศึกษาข้อมูลมาอย่างดีไปถึงห้างPCของอีกยี่ห้อมาบ่นให้ฟังว่ารุ่นที่เราต้องการปัญหามากมีลูกค้าเอามาเปลี่ยนหลายรายต้องยี่ห้อของเขาถูกกว่า500ออปชั่นเพียบแต่ผมยืนยันว่าจะเอายี่ห้อนี่เพราะที่บ้านใช้ยี่ห้อเดียวกันรีโมทอันเดียวเดินเปิดได้ทั้งบ้านคนขายเห็นว่าเราไม่เปลี่ยนใจแน่ก็เดินหนีไม่สนใจเลยวันหลังผมไปใหม่เจอPCยี่ห้อที่ต้องการเขาบอกว่าเขาลาช่วงนั้นถึงเข้าใจว่าคงเป็นแบบทีใครที่มันใครไม่อยู่ก็เผาซะเละ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
I6
เรทกระทู้
« ตอบ #72 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 20:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของเราสุดยอดกว่า
วันแรกไป มันบอกว่าสินค้ามีจำกัด
วันที่สองไปมัยบอกว่า สินค้าหมด
วันที่สามไป มันให้ซื้อ
พอจะติดตั้ง ส่งของ มันโทร มาเลื่อน 6 ครั้ง แล้วก้มาขอโทษ บอกว่า ไม่มีของในสต๊อก

โอ้แม่เจ้า ประเทศไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นายควาย
เรทกระทู้
« ตอบ #73 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 20:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*077
เราก็สงกะสัยตะแงวๆๆสาแล้วซิ ว่าเงินก็ของเรา ของก็ไม่ใช่มีขายที่เดียว แล้วจะไปง้อกันร้านนี้ทำไม เขาเอาปืนมาจี้ไว้หรือไง ต้องทนยินรอและอารมภ์เสีย มันมีอะไรพิเศษหมังร้านนี้ ท่านถึงได้เอาเรื่องไม่ถูกใจมาครายอารมภ์ให้พวกเราได้ตอบกระทู้กัน เงินก็เงินเรา ข้าวก็ข้าวของเรา จะต้องไปยืนง้อเขาทำไม คงมีเหตุผลส่วนตัวหรือเปล่า? q*079q*020
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #74 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 20:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมนี่เจอทุกครั้งทีซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ว่าจะซื้อในห้างนอกห้าง ผมจะเอาอันนี้ก็บอกไม่ดี ให้ไปเอาอันนู้นดีกว่า ผมว่าคนขายจะดูลักษณะลูกค้ามากกว่า ว่าจะเชียร์สินค้าที่เขาขายได้ไหม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #75 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 21:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062ผมไม่ได้เป็นคนขายของในห้างมาก่อน แต่พอจะรู้เกี่ยวกับการขายในห้างบ้าง จะอธิบายให้ดู

สมมุติ นาย ก ขายของยี่ห้อ S
นาย ข ขายของยี่ห้อ L
นาย ค ขายของยี่ห้อ N

แต่ละคนจะมียอดก่ารขาย(เป้า)ต่อเดือน เช่น 1000000 บาท แต่ละคนต้องขายให้ได้เป้าเพื่อนำมาคิดค่า Com ฉะนั้นหากคุณต้องการซื้อของยี่ห้อ L คุณต้องไปหา นาย ข คนขายของยี่ห้อ L โดยตรง แต่ถ้าคุณไปซื้อเจอกับ นาย ก หรือ ค คนขายก็จะมีเลเหลียมเช่น ของยี่ห้อนั้นไม่ดี/ไม่มีของ/สินค้ารุ่นเก่า
เพื่อให้คุณซื้อยี่ห้อที่คนขาย ขายอยู่ เพื่อให้ตัวเองได้เป้า
ดังนั้นคุณควรศึกษาของที่ซื้อก่อน จนแน่ใจแล้ว คุณก็ไปซื้อได้เลย
หากไม่มีของ ก็ไปซื้อที่อื่นซะ ที่ขายเยอะแยะไป และอย่าลืมเวลาซือของแล้ว คุณควรจะขอของแถมด้วยเพราะบางที คนขายจะเอาของแถมเก็บไว้เอง

คงเข้าใจนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #76 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 21:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แต่ถ้าเป็นเราน่ะ เราจะไม่ซื้่ออ่ะ แต่อยากรู้มากเลยอ่ะ ไปซื้อที่ไหนมา จะได้ไม่เข้าไปใช้บริการอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
biu
เรทกระทู้
« ตอบ #77 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 22:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเหมือนกัน

เคยไปซื้อ มันบอกว่ายี็ฮ้อนี้ ใช้ไม่ถึงอาทิตย์ก็พัง
เห็นลูกค้ามาบอกหลายคนแล้ว

( แล้วกูจะกล้าใช้ไหม )
เสียเวลาเดินทางไป

เอามาประกาสว่าลดพิเศษ
สินค้าไหนไม่มีประกัน เอามาขายทำไม ห้างก็ใหญ่
หรือเขียนบอกด้วยว่าไม่มีประกัน ( ของตั้งหลายพัน ไม่ใช่ สิบบาท )
ออกจากห้างแล้วไม่รับผิดชอบ
จะได้ไม่เสียเวลาไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กินเงินไปวันๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #78 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 22:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนแกล้งแล้วของไม่ครบและไม่มีใครมาตรวจทดสอบของให้
ไปซื้อตามตัวแทนจำหน่ายที่เป็นศูนย์บริการด้วย บริการดีมากเอาใจใส่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
nany
เรทกระทู้
« ตอบ #79 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 22:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจอเหมือนกัน ต้องบอกพนักงานว่า จะเอายี่ห้อนี้(sony) ไม่ขายใช่มั้ย สุดท้ายพนักงานก้อเรียกพนักงานขายโวนี่ มาดูแลเราแทน แต่ใช้บัตรรูดก้อบอกว่าเครื่องเสีย ให้เราไปกดเงินออกมาจ่ายสดซะงั้น.....

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กาแฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #80 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 22:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ประเทศไทยจงเจริญ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #81 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 23:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อาการแบบนี้ของ PC กระจายเป็นหย่อมๆ ของทุกห้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
วัชรี
เรทกระทู้
« ตอบ #82 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 23:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เจออยู่หลายครั้ง เราจะซื้อยี่ห้อนี้ แต่แนะนำยี่ห้ออื่น เลยมองไปที่หน้าอกเสื้อ ถึงบางอ้อ ทำไมพนักงานเป็นแบบนี้ทุกที่ บางที่ก็ยืนดูสินค้าเป็นชั่วโมงไม่มีพนักงานมาถาม บางที่ก็พนักงานชกกันเพราะแย่งลูกค้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ฝ่ายบุคคล
เรทกระทู้
« ตอบ #83 เมื่อ: 8 มี.ค. 12, 23:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ถ้าลูกค้ามันไม่งี้เง้าจนเกินไป พนักงานเค้าก็ต้องบริการเต็มที่ยุแล้ว เอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างแต่ละวันไม่รุ้ว่าเค้าจะต้องเจอกับลูกค้าแบบไหนบ้าง มีทั้งดีและงี้เง้า มันหลายรูปแบบ เค้าก็เป็นคนเหมือนกับพวกคุณๆทั้งหลายนั้นและมีความรุ้สึกมีหัวใจเหมือนกัน เค้าจะยุได้ก็เพราะค่าคอม เค้าไม่มีเงินมีทองมาซื้อนั้นซื้อนี้เหมือนพวกคุณนิ บางคนทำเปนมีตังแต่สุดท้ายก็ผ่อน Aeon, first choice เหมือนเดิมละวะ เผอๆพนักงานมีตังค์กว่าพวกคุณๆทั้งหลายที่ทำตัวเปนคนมีตังค์ด้วยซ้ำนะคับ
ที่ำพิมพ์ๆมาเนี่ยะมันออกมาจากสมองหรือจิตใต้สำนึกคับ ?
พิมพ์มาได้เนอะว่า "ให้ลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา" ดูบ้าง...
แล้วที่พนักงานคนนั้นเค้าทำอ่ะ เคยคิดถึงใจลูกค้าบ้างหรือเปล่า ?
ส่วนคุณที่จะจ่ายเงินสดหรือเงินผ่อน มันก็สิทธิของเขา ไม่ใช่เหรอ
คุณทำหน้าที่ของตัวคุณเองให้ดีก่อนเถอะ ก่อนจะว่าคนอื่นเค้านะ
ไม่ว่าลูกค้าจะงี่เง่า ซื่อบื้อ กวนบาทาขนาดไหน แต่คุณเป็นพนักงานขาย
คุณไม่มีสิทธิไปวีน ไปเหวี่ยง ทำยียวนกวนบาทาใส่ลูกค้ากลับ จริงมั้ย ?
ผมว่าคนที่ถืออารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่ ไม่รู้จักระงับโทสะ ไม่สมควรมาทำงานบริการแบบนี้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Maew
เรทกระทู้
« ตอบ #84 เมื่อ: 9 มี.ค. 12, 01:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเคยเจอที่ห้าง บิ๊กซั ราษฎร์บูรณะ เราซื้อหม้อหุงข้าว เหตุการณ์เดียวกะคุณเปี๊ยะเลยq*026

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
first
เรทกระทู้
« ตอบ #85 เมื่อ: 9 มี.ค. 12, 05:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ห้างไรค่ะเด๋วจัดการให้...ถ้าเป็นดิฉันเรื่องคงไม่ถึงแค่หัวหน้าแผนกหรอกค่ะ..ดิฉันเอาความถึงประธานกรรมการเลย...นี่คือเรื่องจริงเพราะดิชั้นโดนแบบนี้บ่อย...แม้กระทั่งสำนักพระราชวัง..ก็มีคนจำพวกนี้อยู่...ประเทศชาติถึงไม่เจริญก้เพราะพวกน๊้...การศึกษาต่ำและบังทำตัวหน้าสมเพช...เค้าคงเป็นได้แค่พนักงานกระจอกๆเท่านั้นแหละค่ะ...คงไม่มีปัญญาเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่เป็นแน่....

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #86 เมื่อ: 9 มี.ค. 12, 07:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมจะไม่นิยมซื้อสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลาย ของในห้างเป็นของเกรดB ตอนซื้อมาอยู่ในช่วงประกัน ไม่เป็นอะไรแต่พอหมดประกันซ่อมอย่างเดียว q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ป.ป้อมพระจุลฯ
เรทกระทู้
« ตอบ #87 เมื่อ: 9 มี.ค. 12, 08:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ห้างอะไรตั้งอยู่ตรงไหนบอกให้ชัดเจนไปเลย เค้าจะได้ไปปรับปรุงองค์กรภายในให้ดีขึ้น ห้างเค้าดีอยู่แล้วแต่มีบุคลากรที่ไม่ดีก็ควรจะพิจารณา ยิ่งเป็นงานบริการด้วย..น่าคิดน๊ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โดนมาแล้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #88 เมื่อ: 9 มี.ค. 12, 08:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็เจอมาเหมือนกันครับ ที่เพาเวอร์บาย สาขา.เซ็นทรัลลาดพร้าว พอเราไม่ซื้อยี่ห้อที่มันแนะนำ เดินหายไปเลยไม่มาบริการอะไรเลย แย่มาก แทนที่จะช่วยแนะนำให้ลูกค้าได้สินค้าในสิ่งที่ต้องการ กลับคิดจะขายเอาค่าคอมพ์อย่างเดียว ผมคนหนึ่งจะไม่ซื้อสินค้ากับห้างนี้อีกแล้ว รอบจัดกันเหลือเกิน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อาร์ม ชัยภูมิ
เรทกระทู้
« ตอบ #89 เมื่อ: 9 มี.ค. 12, 08:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของผมเจอแบบนี้ๆ หน่อย ที่ Big-c ชัยภูมิ ไปซื้อทีวี LCD กับพ่อ ยี่ห้อ fantasia พนักงานต้อนรับดีมาก พูดเรื่องคุณสมบัติของเครื่อง แนะนำดีคับ
พ่อผมเลยตัดสินใจ ซื้่อเลย วันนั้นไปซื้อ เวลา ประมาณ 1 ทุ่ม ดันไปซื้อเวลาห้างปิดรับส่งของ เลยไม่รู้จะเอากลับยังไง รถยนต์ส่วนตัวก็ไม่มี พนักงานขายเลย บอกว่า "งั้นเดียวผมไปส่งให้คับ" พอทำสัญญาอะไรเรียบร้อยแล้ว พนักงานขายก็เลยไปส่งให้ถึงบ้านเลยคับ ต่อสาย เช็คเครื่องให้เรียบร้อยเลยคับ (ระยะทางจากห้างไปบ้าน ก็ประมาณเกือบ 10 กม. ได้คับ)
นี่แหละคับเจอพนักงานดี เป็นกันเองก็ Ok นะคับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม