หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผลสำรวจชี้ผู้ปกครอง 1 ใน 10 รู้สึกว่าพนักงานเครื่องบินไม่ค่อยเห็นใจเด็ก  (อ่าน 38 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 15 มิ.ย. 12, 13:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

จากกรณีเด็ก 3 ขวบถูกไล่ลงจากเครื่องบินในสหรัฐ ผลสำรวจของสกายสแกนเนอร์ชี้ 1 ใน 10 ของผู้ปกครองรู้สึกว่าพนักงานเครื่องบินไม่ค่อยเห็นใจเด็กๆ

สิงคโปร์--15 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวอันน่าตกตะลึงเกี่ยวกับพนักงานบนเครื่องบินของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ส ที่ขอให้คุณพ่อพาลูกชายวัย 3 ขวบลงจากเครื่องบิน เนื่องจากหนูน้อยก่อปัญหาจนไม่สามารถปล่อยให้โดยสารเครื่องบินได้ สืบเนื่องจากข่าวดังกล่าว สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner) เว็บไซต์ให้บริการเปรียบเทียบข้อมูลเที่ยวบินระหว่างประเทศ ได้เปิดเผยผลสำรวจความเห็นผู้ปกครองกว่า 1,000 ราย ซึ่งระบุว่า 12% ของผู้ปกครองเห็นว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้รับความเห็นอกเห็นใจจากพนักงานบนเครื่องบินในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของเด็กๆ

หนูน้อยที่ตกเป็นข่าวเริ่มไม่พอใจเมื่อถูกบังคับให้ปิดเครื่องอ่านอีบุ๊กที่คุณพ่อให้ไว้เพื่อให้เขามีอะไรทำ ซึ่งผู้ปกครองไม่น้อยในการสำรวจแสดงความเห็นใจต่อสถานการณ์ดังกล่าว โดยมากกว่า 1 ใน 3 เคยต้องอดทนกับสถานการณ์ที่ลูกออกอาการ “งอแงหลุดโลก” บนเครื่องบิน และ 13% กล่าวว่าลูกของพวกเขาก็แสดงอาการไม่พอใจเมื่ออยู่ๆพนักงานบนเครื่องบินก็บอกให้ปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกทันทีโดยไม่อธิบายหรือให้เหตุผลใดๆ ดังนั้นหนูน้อยอารมณ์บูดจึงไม่ยอมนั่งนิ่งๆและคาดเข็มขัดแต่โดยดี ซึ่ง 1 ใน 4 ของผู้ปกครองในผลสำรวจก็เคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว ท้ายที่สุดผู้ปกครองของหนูน้อยก็ถูกเชิญลงจากเครื่องบินเพราะหนูน้อยไม่ยอมนั่งดีๆ แม้ว่าจะคาดเข็มขัดแล้วก็ตาม

แมรี่ พอร์ตเตอร์ จากสกายสแกนเนอร์ แสดงความคิดเห็นว่า “มีเรื่องท้าทายอยู่บ้างเมื่อต้องโดยสารเครื่องบินไปพร้อมกับเด็กเล็กๆ เนื่องจากพวกเขายังเด็กเกินไปที่จะเข้าใจว่าทำไมถึงถูกสั่งให้ทำนั่นทำนี่ แต่ผู้ปกครองจะรู้สึกเครียดน้อยลงหากพนักงานบนเครื่องบินมีความอดทนและเข้าอกเข้าใจมากกว่านี้ จริงอยู่ที่ว่ามีกฎระเบียบด้านความปลอดภัยบางประการที่ผู้โดยสารทุกคนต้องปฏิบัติตามไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม แต่หากพนักงานบนเครื่องบินได้รับการฝึกฝนมาเป็นพิเศษเพื่อให้เข้าใจความต้องการของผู้โดยสารที่มาเป็นครอบครัวมากกว่านี้ และสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารตัวน้อยได้ ทุกคนบนเครื่องบินก็จะปราศจากความเครียด และประสบการณ์เลวร้ายต่างๆก็จะไม่เกิดขึ้น”

พอร์ตเตอร์กล่าวอีกว่า “ผู้โดยสารที่มาเป็นครอบครัวสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้กับสายการบินต่างๆ ดังนั้นสายการบินควรจะทำทุกทางเพื่อแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ดีกว่านี้”

เกี่ยวกับสกายสแกนเนอร์

สกายสแกนเนอร์เป็นเว็บไซต์ชั้นนำด้านบริการสืบค้นข้อมูลการท่องเที่ยวที่ให้บริการเปรียบเทียบข้อมูลแบบออนไลน์ได้ในทันที โดยมีข้อมูลเที่ยวบินหลายล้านเที่ยวจากสายการบินกว่า 1 พันสายการบิน

แหล่งข่าว: สกายสแกนเนอร์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม