หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รถหายทั้งคัน ! ห้างโลตัสไม่รับผิดชอบ  (อ่าน 89843 ครั้ง)
Guest
อาจารย์ใหญ่
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 21:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไปซื้อของที่ห้างโลตัส ศาลายา เข้าไปประมาณ 30 นาทีออกมาปรากฎว่ารถโตโยต้า 4 ประตูสีดำของเราได้หายไป แจ้งทางห้างๆก้อไม่รับผิดชอบใดๆ อ้างว่าไม่ได้มีบัตรรับฝากรถ รปภ ก็มีน้อยทั้งที่ห้างออกจะใหญ่โต กล้องวงจรปิดที่ลานจอดรถก็ไม่มี และที่สำคัญที่สุดคือ ได้สอบถามพนักงานของทางห้าง เค้าบอกเราว่า พี่ทำใจเถอะที่ห้างนี้รถหายเดือนละ2-3คัน กรรมแท้ๆ เราถามแล้วมีใครฟ้องทางห้างบ้างหรือเปล่า พนักงานบอกว่า มีแต่ไม่ชนะคดีเพราะทางห้างไม่ได้รับฝากรถ อยากจะเตือนพี่ๆน้องๆทุกๆคน ให้ระวังด้วยช่วยแชร์กันไปเยอะๆ ว่าห้างโลตัสศาลายา รถหายบ่อยมาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Guest
คุณนิดหน่อย
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เหมือนกันมีคนมาขูดรถเป็นแนวยาวขอดูกล้องก็ไม่ให้ดู โลตัส รัตนาธิเบศร์ ประสิทธิภาพ การดูแลรถน้อยมาก เมินเฉย ไม่ใส่ใจ ที่จอดรถก็มืดมาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ปทุม
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเป็นลูกค้าเค้าแต่เค้ากลับไม่ดูแลเรา ขอแค่มีกล้องติดไว้สักหน่อยก็จะดีเผื่อมีเหตุอะไรมันเป็นประโยชน์มากนะ คงไม่เกินกำลังทางห้างหรอกถ้าจะทำ q*077q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
pppp44445
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็อย่าไปโลตัส.... กลัวหาย q*072

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
DJ First
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ได้เก็บใบเสร็จในวันนั้นไว้หรือเปล่าครับ ถ้ามีใบเสร็จยืนยันว่าเราไปใช้บริการห้างแล้วรถหาย ทางห้างต้องมีส่วนรับผิดชอบ เรื่องนี้เคยมีการฟ้องศาลและชนะคดีกันมาแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Arsenal
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทางห้างพูดแบบปัดความรับผิดชอบเห็นๆ น่าจะมีการแก้ปัญหาให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากลูกค้ามาใช้บริการต้องมาเสี่ยงกับรถหายอีกแย่สุดๆ อย่างน้อยก็น่าจะมีกล้องวงจรปิด ไว้คอยหาต้นตอว่าคนร้ายเป็นใคร ให้บริการแบบนี้ พูดแบบนี้ ปิดไปเหอะ (สาขานี้) ยังไงก็เอาใจช่วยเจ้าของรถนะครับขอให้ได้รถคืนเร็วๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
tlarpbam
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เลิกใช้บริการห้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 09:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขาไม่ได้รับฝากรถ และจะมีป้าย เตือนว่า ไม่รับฝากรถ ไม่รับผิดชอบการศูนย์หายไดๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นกน้อย
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟ้องได้ค่ะ..แต่ต้องมีใบเสร็จรับเงินที่เราไปซื้อสินค้าที่โลตัสค่ะ..ได้ 100%

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็เป็นพนักงานอยู่ที่โลตัสสาขาสระบุรีครับทุกคนจะเห็นว่าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาลานจอดรถจะมีการแจกบัตรก่อนจะนำรถไปจอดได้แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วครับ...ซึ่งพนักงานทุกคนในห้างไม่มีใครรู้ว่ายกเลิกระบบบัตรไปทำไม ซึ่งเหตุผลนี้อาจจะเป็นไปได้ว่า Big Boss ได้มีคำสั่งยกเลิกระบบบัตร เพราะเหตุผลบางอย่าง... q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ช่วยกันดูแล
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 เก็บใบเสร็จตอนที่ซื้อของไว้หรือเปล่าล่ะ
ถ้ามีเก็บไว้แจ้งความได้เลยทางห้างต้องรับผิดชอบ
เคยอ่านหนังสือพิมพ์เจอ เค้าบอกว่าถ้ารถหายที่ห้าง
ถ้ามีใบเสร็จรับเงินไม่ว่าจะซื้ออะไรก็แล้วแต่ใบเสร็จ
จะมีระบุวัน เวลา ที่เราใช้บริการห้างเป็นหลักฐานยืนยัน
ได้ว่าเราใช้บริการตามวันและเวลาที่เกิดเหตุจริงทางห้าง
ต้องรับผิดชอบต่อรถของลูกค้า เพราะถือว่าเป็นความผิด
ของทางห้าง เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ จงจำไว้ ไปห้างไหนก็
แล้วแต่ไม่ว่าคุณจะเดินเล่นกินข้าวหรือซื้อของ ขอให้เก็บ
ใบเสร็จไว้ซักใบก็ยังดี เผื่อเจอกรณีรถหายแจ้งความเอา
ผิดกับทางห้างได้ทางห้างต้องรับผิดชอบ...

*กรณีโลตัสก่อนเข้าที่จอดจะมีป้อมยามแล้วก็มีกล้องวงจร
ปิดคอยบันทึกรถเข้า-ออก อยู่นี่นา คุณน่าจะขอเช็คได้น่ะ
ว่ารถคุณเข้าตอนกี่โมงและตอนหายออกไปตอนกี่โมงอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
spyyyyy
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เสียใจกับผู้ที่รถหายด้วยนะครับ จริงๆทางห้างน่าจะมีระบบรักษาความปลอดภัยให้มากกว่านี้นะผู้ที่ใช้บริการห้างจะได้อุ่นใจ ไม่ใช้มามัวหวังแต่การขายของทำกำไรอย่างเดียว จนลืมมองความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ รถสมัยนี้ราคาก็ 500000 ขึ้นไปทั้งนั้น ถ้าทางห้างหันมาใส่ใจหน่อยก็อาจจะเพิ่มยอดของลูกค้าที่มาใช้บริการก็ได้(ลูกค้าต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากกว่าปัจจัยอื่นๆใดๆในการใช้บริการของห้าง)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อหิงสา
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กรณีดังกล่าวเคยมีการพิจารณาคดีแล้วและถือเป็นบรรทักฐานนะครับว่า แม้ห้างจะปีดความรับผิดชอบโดยบอกว่าไม่ได้เก็บเงินค่าจอดหรือแจกบัตรจอดรถหรือมีประกาศอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้ลูกค้าทราบว่าไม่รับผิดชอบหากเกิดกรณีใดๆกับรถยนต์ของลูกค้า ศาลถือว่าห้างจะต้องรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวทุกประการแม้จะประกาศอย่างใดกับลูกค้าก็ตามถือว่าไม่มีผลบังคับใช้กับลูกค้า โดยลูกค้าที่รถหายขอให้นำใบเสร็จการเข้าใช้บริการในวันนั้นจากในห้างเป็นหลักฐานยื่นฟ้องทางห้างได้ทันที ขอให้ผู้บริโภคทุกท่านร่วมมือกันเรียกร้องสิทธิดังกล่าวด้วยเพื่อความเป็นธรรมของสังคม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แชร์ค่ะ
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแชรฺ์เลยนะคะ โลตัสเป็นเขตที่โจรเข้าไปขโมยรถเยอะค่ะ ที่เพชรบูรณ์ค่ะ หายรายวัน ทำอะไรเค้าไม่ได้ค่ะ เค้าไม่ได้รับบัตร แปลว่าไม่ได้ให้บริการรับฝากรถ ขึ้นศาลก็ไม่ชนะ มีแต่เราประชาชนต้องรับผิดชอบตัวเอง ดิฉันตั้งแต่ออกรถใหม่ไม่เคยพาลูกไปที่ห้างซูเปอร์มาเกตแบบนี้อีกเลย ทั้งๆที่อยากพาลูกไปพักผ่อนบ้าง ถ้าจะไปตกลงกับแฟนไว้แล้วต้องมีคนเฝ้ารถคนนึง และประชาชนอย่างดิฉันนี่แหละคะ ต้องคอยแอบดูรถของตัวเอง มันเข้ามาจะเอามีดฟันแขนมันเลยค่ะ เวรกรรมคนมีรถ.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
123
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ก็คุณได้จ่ายเงินค่าฝากรถ หรือประกันรถหายกับห้างฯรึเปล่าล่ะ ห้างฯให้คุณมาจอดรถหลบแดด หลบฝนฟรีๆ บางคนจอดหลายชั่วโมง แล้วไปทำธุระที่อื่นโดยไม่ซื้อของในห้างสักบาทก็มี ห้างฯไม่คิดค่าจอดรถสักบาทก็บุญแค่ไหนแล้ว
เค้าเข้าไม่ซื้อของไม่ได้ไปจอดรถไม่ใช่เหรอคะ...เห็นใจเค้าหน่อยคุณรถทั้งคันนะคะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โลตัสอีกแล้วเหรอ
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เขาไม่ได้รับฝากรถ และจะมีป้าย เตือนว่า ไม่รับฝากรถ ไม่รับผิดชอบการศูนย์หายไดๆๆ
การดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ดี ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องไปใช้บริการสิครับ กล้องวงจรปิด เวรยามต้องมีดูแลให้ลูกค้าบ้าง เพื่อลูกค้าจะได้สบายใจเวลาไปเลือกซื้อสินค้า ไม่ต้องคอยหวาดระแวงแบบนี้ ถ้าไปคิดจะสนใจหรือง้อลูกค้าแบบนี้ อีกไม่นาน ห้างคุณเจ้งแน่นอน q*032
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเรา
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ฟ้องได้ค่ะ..แต่ต้องมีใบเสร็จรับเงินที่เราไปซื้อสินค้าที่โลตัสค่ะ..ได้ 100%

แต่ก่อนฟ้องได้ครับเพราะห้างออกใบรับฝากรถให้ แต่หลังจากกรณีที่รถหายมากขึ้นทางห้างเลยไม่มีการรับฝากรถ แต่มีพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่ลุกค้าในการจับจ่ายใช้ส้อยดูได้ จากห้างหลายห้างที่ไม่มี รปภ คอยรับบัตรจอดรถแล้ว ดังนั้นกรณีนี้คือ ห้างไม่รับผิดชอบคับถึงจะมีใบเสร็จก็เถอะ แต่มันไม่ใช้ใบรับฝากรถคับ ย้ำนะครับไม่ใช้ใบรับฝากรถ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
123
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ได้เก็บใบเสร็จในวันนั้นไว้หรือเปล่าครับ ถ้ามีใบเสร็จยืนยันว่าเราไปใช้บริการห้างแล้วรถหาย ทางห้างต้องมีส่วนรับผิดชอบ เรื่องนี้เคยมีการฟ้องศาลและชนะคดีกันมาแล้ว
ตามนั้นเลยครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไทยคนหนึ่ง
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สมัยก่อน มีการแจกบัตรจอดรถ ถือว่าเป็นการรับฝาก เคยเป็นคดีความเกิดขึ้นที่ ห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งรถหาย และเจ้าของรถได้ทำการฟ้องศาลเป็นคดีแดงให้ทางห้างแห่งนั้นต้องชดใช้ ถึงแม้ห้างจะได้เขียนว่า ไม่รับฝากรถก็ตาม แต่ได้ออกใบจอดรถ ถือว่าเป็นการรับฝากอย่างหนึ่ง และมีกล้องวงจรปิดบันทึกการเข้าออก ของรถนั้นอย่างชัดเจน ทำให้เป็นหลักฐานมัดคอตัวเองในชั้นศาล

ทำให้ห้างแห่งดังกว่าและสาขาทุกแห่งไม่มีการแจกใบจอดรถอีกต่อไปและไม่มีการบันทึกกล้องวงจรปิดเข้าออกอีกเลย และเมื่อเกิดการหายของรถเกิดขึ้นอีก จะไม่มีหลักฐานในการเอาผิดได้ในกรณีรับฝากทรัพย์ ถึงแม้ว่าจะเอาหลักฐานการซื้อสินค้าในวันดังกล่าวจากห้างมาก็ตาม ทางห้างจะปฏิเสธการรับผิด เพราะถือว่าใบเสร็จดังกล่าว อาจจะหยิบจากถังขยะก็ได้ ถึงแม้ว่าจะมีการซื้อจริงก็ตามหรือมีสลิปบัตรเครดิตก็ตาม ก็ไม่สามารถอ้างได้ว่ามีรถเข้ามาจอดในห้างดังกล่าว เพราะการจอดรถโดยมีหลักฐานที่คลุมเครือและสามารถหาข้ออ้างที่ฟังขึ้นมาหักล้างได้ ศาลจะยกประโยชน์ให้แก่จำเลย

ต้องระวังรถของตัวเองให้ดีครับ ไม่มีใครดูแลรถได้เท่ากับเจ้าของรถครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนหาดใหญ่
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เลิกไปโลตัส

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
E bird
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็โดนทางห้างไม่เคยรับผิดชอบเลยผมรถหายที่ห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเคยอ่านข่าวเจอ
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมก็เป็นพนักงานอยู่ที่โลตัสสาขาสระบุรีครับทุกคนจะเห็นว่าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาลานจอดรถจะมีการแจกบัตรก่อนจะนำรถไปจอดได้แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วครับ...ซึ่งพนักงานทุกคนในห้างไม่มีใครรู้ว่ายกเลิกระบบบัตรไปทำไม ซึ่งเหตุผลนี้อาจจะเป็นไปได้ว่า Big Boss ได้มีคำสั่งยกเลิกระบบบัตร เพราะเหตุผลบางอย่าง... q*031

ที่ทางห้างยกเลิกการแจกบัตรเนื่องจาก เคยมีกรณีแบบนี้ คือทางห้างได้แจกบัตรจอดรถ ใช้ในการเข้าออกแล้วปรากฏว่ามีรถหาย ทางผู้เสียหายได้ฟ้องศาลผ่าน สคบ. แล้วทางห้างแพ้ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับลูกค้า เนื่องจากทางศาลได้ให้เหตุผลว่า การที่ห้างจัดให้มีบัตรเข้าออก เท่ากับ ทางห้างได้ดำเนินการรับฝากรถให้กับลูกค้า ดังนั่น ทางห้างจึงต้องรับผิดชอบค่าความเสียที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ดังนั่นห้างทั่งหลายจึงยกเลิกบัตรเข้าออก เพื่อป้องกันตัวเอง ถ้าเกิดกรณีรถของลูกค้าหาย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ยุติทำ
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำประกันไว้หรือเปล่า(ชั้น 1) แจ้งความดำเนินคดีได้ เอาคดีที่เคยเกิดขึ้นมามาทางออก ต้องรู้ด้วยว่าทุกวันนี้ เงินจัดการได้ทุกอย่าง หาผู้รู้ยื่นฟ้องเองครับ เคยมีคดีแบบนี้ ใน กทม ที่รถหายถึงจะมีบัตรจอด แต่นี้อยู่ในพื้นที่ของห้างที่ให้บริการ อยู่ที่ผู้ทำคดีหรอกครับว่าทำแบบไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
The kob
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่โลตัสสุพรรณบุรีก็หายครับ ดีแม็ค ออกมาได้ 2 อาทิตย์เพื่อนข้างบ้านผมเองทางห้างไม่รับผิดชอบเช่นกัน...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โลตัสห่วย
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรากับเพื่อนก็เคยโดนแบบนี่้เหมือนกันที่ห้างโลตัส พระราม 2 เพื่อนเรารถมอไซด์หาย...แต่ก็ทำไรไม่ได้เลย พนักงานเค้าบอกว่าหายเป็นประจำต้องทำใจเถอะ รถยนต์ยังมีหายเลย จากนั้นไม่นานเราก็ไปใช้บริการอีกเพราะอยู่ใกล้บ้านและที่ทำงาน เราวางกระเป๋าตังค์ไว้ขณะซื้อของ พอนึกขึ้นได้แป๊ปก็ตามไปดูที่เก่า หาไม่เจอแล้ว แจ้งพนักงานจุดบริการลูกค้า เค้าก็ให้เรายืนรอนานมาก พอเราถามอีกรอบถึงจะตามเรื่องให้ แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเท่ากับว่า กระเป๋าตังค์หายฟรี q*009

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
บัวเขียว ป.ปลาตากลม
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069
รถหายทุกเดือน แต่......
ทางห้างก็ยังไม่คิดจะทำอะไรอีกเหร่อครับ
รอให้โจรขโมยรถส่งของคุณบ้างนะคงจะดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
maew
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ได้เก็บใบเสร็จในวันนั้นไว้หรือเปล่าครับ ถ้ามีใบเสร็จยืนยันว่าเราไปใช้บริการห้างแล้วรถหาย ทางห้างต้องมีส่วนรับผิดชอบ เรื่องนี้เคยมีการฟ้องศาลและชนะคดีกันมาแล้ว

ใช่ค่ะเคยอ่านเจอเหมือนกัน ถ้ามีใบเสร็จการซื้อสินค้าของทางห้าง ก็ถือว่าคุณเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการและทางห้างก็ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะใบเสร็จจะบอกวันที่และเวลาในวันนั้นในวันที่รถคุณหาย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ด.เด็ก โง่ๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขึ้นศาลชนะแน่นอนครับ
เพราะเป็นสถานที่ของห้าง ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบความปลอดภัยในทรัพย์สินของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของห้าง
เอาแต่ได้ ประหยัดไม่ยอมจ้าง รปภ.เห็นแก่ได้ฝ่ายเดียว
ถ้าอย่างนี้ ห้างโลตัส จะเป็นสถานที่ที่เป็นที่ทำกินของเหล่ามิจฉาชีพแน่นอน
ดังนั้น ถ้าห้างยังคงมีนโยบายเดิมคือไม่รับผิดชอบ ช่วยกันต่อต้านโดยไม่เข้าห้างดังกล่าวกันเถอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เสียใจด้วยครับ ยังงัยลองโทรไปสอบถามข้อมูลการดำเนินคดีที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ดูน่ะครับ เพราะเคยมีคดีที่ สคบ. ฟ้องห้างโลตัสกรณีรถหายอยู่ แต่ไม่รู้ว่า ผลคดีเป็อย่างไรครับ เบอร์โทร 0-2143-0380-82 และ 0-2143-0363, 0-2143-0354

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โลตัสห่วย
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรากับเพื่อนก็มีประสบการณ์รถมอไซค์ และกระเป๋าสตางค์ หายที่โลตัส-พระราม 2 ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยในทุกๆเรื่องแย่มาก พนักงานก็บริการแย่ จากที่เคยเป็นลูกค้าสมาชิก ก็ไม่เคยไปใช้บริการอีกเลย เค้าบอกกันว่ารถหายบ่อยมาก ทั้งมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ คนที่ไปใช้บริการก็ต้องระวังกันเอาเองนะคะ เพราะทางห้างไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น แจ้งความแล้วตำรวจก็ช่วยไรไม่ได้ คงได้แต่ทำใจ.... q*005

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไทยจิงๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กว่าเขาจะเก็บเงินและซื้อรถมาใช้ แทบเลือดตากระเด็น แต่พอไปซื้อของที่ห้างโลตัส รถหายในบริเวณของห้างๆกลับไม่รับผิดชอบ ต้องฟ้องให้เป็นตัวอย่างครับ สคบ ทำอะไรอยู่ พวกคุณกินเงินเดือนภาษีจากประชาชน ผมว่าพวกเราคนไทย อย่าไปซื้อของตามห้างเลยครับ เขาขนเงินออกนอกประเทศ ช่วยกันซื้อของร้านโชห่วยดีกว่าครับ อุดหนุนคนไทยด้วยกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มานะ
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การรับฝากรถ รถนั้นต้องอยู่ในความครอบครองของผู้ที่รับฝากด้วย การที่ห้างมีที่จอดรถให้ จอดรถแล้วไปซื้อของในห้างเป็นเพียงการอำนวยความสะดวกให้บริการที่จอดรถเท่านั้นไม่ใช่การรับฝากรถ แต่เมื่อมียามคอยเฝ้าตรวจบัตรเวลานำรถออก ยามจึงมีหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถ้ายามปล่อยรถออกโดยไม่มีบัตรย่อมเป้นความประมาทเลินเล่อที่ละเลยต่อหน้าที่ เจ้าของรถสามารถฟ้องให้รับผิดได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
nawa
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเข้าไปซื้อของในห้างทางห้างก็ต้องมีมาตราการความปลอดภัยของลูกค้าถ้าไม่มีใครที่ใหนจะกล้าเข้าไปซื้อของในห้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Storm
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าห้าง ต้องรับผิดชอบรถให้ลูกค้า วันละ 8 แสน อีกหน่อยห้างคงยกเลิกที่จอดรถ ให้ลูกค้านั่งแทกซี่ มาแทน ค้าขายแทนที่จะได้กำไรขาดทุนวันละ 8 แสน ถ้าคุณเปนเจ้าของ คุณ จะ ทำกิจการนี้ต่อหรือไม่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
nawa
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเข้าไปซื้อของในห้างทางห้างก็ต้องมีมาตราการความปลอดภัยของลูกค้าถ้าไม่มีใครที่ใหนจะกล้าเข้าไปซื้อของในห้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
บิวส์
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่ห้างเขาไม่มีบัตร ไม่เก็บค่าจอด หรืออะไรก้แล้วแต่ เพราะเขาจะได้ปฏิเสธ
ได้เต็มที่ไงครับ ว่าเขาไม่รับผิดชอบ ทางที่ดี ถ้าจะไป ใช้บริการแท๊กซี่ดีกว่าครับ ลำบากหน่อย แต่สบายใจกะรถหายดีครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่ทางห้างยกเลิกบัตร เพราะไม่ใช้รับผิดชอบ รถ ด้วย
และไม่ต้องจ้าง พนักงานมาแจกบัตรด้วย

แนะนำ ขับรถไปจอด ต้องล็อคเบรคด้วย อย่าขี้เกีบจ (ย้ำ)
รถผมเก่าๆ ยังล็อคเลย

ยิ่งรถกระบะ หัวขโมย ยิ่งชอบอ่ะ ขายต่างจังหวัดง่าย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Tommy
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รถหาย ก็โทรเรียกประกันครับ ง่ายๆ แค่นี้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ิbb
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เด๋วนี้ห้างโลตัสจะไม่ออกใบเสร็จรับฝากรถ เพราะเลี่ยงรับผิดชอบกรณีรถหาย แต่เพื่อนฟ้องร้องชนะคดีมาแล้วสาขาศาลายาเช่นกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟ้องศาลให้โลตัสรับผิดชอบรับรองงานนี้ชนะชัวร์..เพราะมีคดีตัวอย่างที่ศาลฎีกาตัดสินไว้เป็นบรรทัดฐานแล้ว..ไม่ยากหรอก..แต่อาจจะนานหน่อย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อยากรู้มั่ง...
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

1.ผมไปจอดรถหน้าร้านขายของชำ แล้วรถหาย ผมจะฟ้องร้านของชำได้ม่ะ......
2.ผมไงเที่ยวงานวัด รถหายหน้าวัด จะฟ้องวัดได้ม่ะ ในเมื่องวัดจัดงาน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล..
3.จอดรถตามถนนแร้วไปร่วมงานที่กทม.จัด ที่สนามหลวง...รถหาย จะฟ้องผู้จัดงาน(กทม.)ได้ป่ะ...

**คนที่จะฟ้อง คุณก็จะเอาแต่ได้..(รถคืน) ห้างก็เอาแต่ได้...(ขายของ) สรุปทุกคนก็เอาแต่ได้......

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
งงงง
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เรากับเพื่อนก็เคยโดนแบบนี่้เหมือนกันที่ห้างโลตัส พระราม 2 เพื่อนเรารถมอไซด์หาย...แต่ก็ทำไรไม่ได้เลย พนักงานเค้าบอกว่าหายเป็นประจำต้องทำใจเถอะ รถยนต์ยังมีหายเลย จากนั้นไม่นานเราก็ไปใช้บริการอีกเพราะอยู่ใกล้บ้านและที่ทำงาน เราวางกระเป๋าตังค์ไว้ขณะซื้อของ พอนึกขึ้นได้แป๊ปก็ตามไปดูที่เก่า หาไม่เจอแล้ว แจ้งพนักงานจุดบริการลูกค้า เค้าก็ให้เรายืนรอนานมาก พอเราถามอีกรอบถึงจะตามเรื่องให้ แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเท่ากับว่า กระเป๋าตังค์หายฟรี q*009
คุณรถหายก็พอเข้าใจ แต่กระเป๋าตังค์ของตัวเองคุณยังลืมแล้วยังจะไปโทษคนอื่นอีก เฮ้อ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนมีรถ
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 11:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีที่ให้ร้องเรียนได้แต่ขออภัยจำไม่ได้ว่าหน่วยงานไหนเพราะนานมาแล้วมีรถหายแบบนี้เหมือนกัน ในเมื่อเรามาอยู่ในบริเวณของโลตัสถึงจะมาซื้อของหรือไม่ก็ตาม เขาต้องรับผิดชอบเมื่อเป็นพื้นที่ของเขา เขาทำธุรกิจเชิงเปิดเป็นสาธารณะก็ต้องมีเครื่องมือในการรักษาทรัพย์สินของผู้ที่จะมาใช้บริการ ปรับความรับผิดชอบแบบนี้ ชุ่ย......

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนรกโลก
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 12:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
1.ผมไปจอดรถหน้าร้านขายของชำ แล้วรถหาย ผมจะฟ้องร้านของชำได้ม่ะ......
2.ผมไงเที่ยวงานวัด รถหายหน้าวัด จะฟ้องวัดได้ม่ะ ในเมื่องวัดจัดงาน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล..
3.จอดรถตามถนนแร้วไปร่วมงานที่กทม.จัด ที่สนามหลวง...รถหาย จะฟ้องผู้จัดงาน(กทม.)ได้ป่ะ...

**คนที่จะฟ้อง คุณก็จะเอาแต่ได้..(รถคืน) ห้างก็เอาแต่ได้...(ขายของ) สรุปทุกคนก็เอาแต่ได้......
แล้วถ้าเป็นรถคุณล่ะครับคุณก็ต้องหวังได้คืน ห้างส่วนมากมันมีรั่วเขตของมันน่ะถือว่าเป็นเขตดูแลรับผิดชอบของห้าง หรือว่าผมไปนั่งขี้ในบ้านคุณได้โดยคุณไม่ไล่ผม คิดถึงใจเขาใจเราครับคุณจะขายของแต่ไม่คิดที่จะ servies ลูกค้ามันเหมือนอารายวา ผมว่าเหมือนคุณน่ะ อิอิ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
1234
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 12:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก่อนอื่น น่าจะเตรียมอุปกรณ์ล๊อครถไว้ เพราะบางทีรถมีกุญแจล๊อคเกียร ล๊อคเบรคครัช แต่ไม่ค่อยล๊อคกัน คิดว่าซื้อของเดียวเดี๋ยวก่เสร็จ จึงแต่ล๊อคกุญแจประตู กุญแจประตูขโมยสามารถเปิดได้ไม่ถึงนาที รถราคาเป็นแสนกุญแจราคาหลักพันไม่ยอมซื้อหาว่าแพง พอรถหายค่อยคิดถึง ขอแสดงความเสียใจต่อเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ห้าง 

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม