หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำไมการไฟฟ้าถึงทำกับประชาชนแบบนี้  (อ่าน 53852 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 1 ก.ย. 12, 18:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ข้าพเจ้านาย บรรเทิง อายุ 80 ได้ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้ามา 20 กว่าปีแล้วไม่เคยค้างจ่ายค่าไฟ และค่าไฟฟ้าไม่เคยเกิน 300 บาทต่อเดือน แต่แล้วอยู่ๆเมื่อปลายปี 54 เดือนกันยายน มีบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้ามา 1800 บาทซึ่งผิดปกติมาก ผมได้นำบิลไปติดต่อที่ทำการไฟฟ้าศรีสำโรง เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารบิลนั้นไว้ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาแล้วก็เงียบไปจนผมลืมไปแล้ว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 (วันอังคารที่ผ่านมานี้)ไฟที่บ้านดับนานมากจนผิดสังเกตุจึงแจ้งการไฟฟ้า ทางการไฟฟ้าแจ้งว่าค้างชำระค่าไฟ 1800 บาท เมื่อปีที่แล้ว ผมจึงต้องไปจ่ายไม่งั้นไม่ได้ใช้ไฟ ผมจึงอยากเรียนถามท่านว่า ถ้าเกิดทางการไฟฟ้ามีบิลเรียกเก็บมาเป็น10,000เป็น100,000แล้วผมจะหาเงินที่ไหนมาจ่ายท่านครับแค่ 1800 ก็ต้องอาศัยหยิบยืมเพื่อนบ้านไปจ่ายก่อนแล้วครับ ช่วยรบกวนท่านช่วยตรวจสอบด้วยครับ

จากคุณ: สูรย์
เขียนเมื่อ 29 ส.ค. 55 10:59:30

ที่มา http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R12579552/R12579552.html

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Guest
กฟม
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 08:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็อยากให้การไฟฟ้าใส่ใจประชาชนมากกว่านี้หน่อย พอเขาได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้ก็ควรรีบตรวจสอบแก้ปัญหา ไม่ใช่ทำงานแบบเรื่อยเปื่อยขอไปทีตามระบบ และก่อนที่จะตัดไฟเขาทำไมไมแจ้งให้เจ้าบ้านทราบก่อนจะได้รู้สาเหตุว่าทำไมเขาไม่่จ่ายค่าไฟ ไม่ใช่แผนกตัดไฟก็มั่วตัด แบบนี้ชาวบ้านเขาเดือดร้อนนะ อย่าขี่เกียจที่จะตรวจสอบก่อน เพราะเงินเดือนและประโยชน์ที่พวกคุณได้รับนะมันมากโขอยู่นะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kkk
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 08:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แปรรูป สถานเดียว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 09:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอคล้ายกัน การไฟฟ้าที่นนทบุรีนี่แหละ อยู่ๆก็มาตัดไฟที่บ้านไปเกือบอาทิตย์ อ้างว่าค้างชำระค่าไฟมา1เดือน ทั้งๆที่เดือนที่ผ่านมาก็เพิ่งจ่ายไปไม่ถึง10วันคือจ่ายต้นเดือนประมาณวันที่7 มีใบเสร็จจากการไฟฟ้ามาด้วย คนรู้จักบอกอย่าไปร้องเรียนฝ่ายจัดเก็บเลยเดี๋ยวมันจะกลั่นแกล้งเตะถ่วง ทำให้เดือดร้อน แต่นั่นก็เดือดร้อน ขอไฟข้างบ้านใช้ไป5วันระหว่างรอทำเรื่องรอมันตรวจสอบไม่ต่อไฟให้ใช้ก่อนเพราะต้องตรวจสอบให้แล้วเสร็จเดือดร้อนช่างหัวประชาชนคนใช้ไฟไปสิ(ใครใช้ให้ไปขอไฟการไฟฟ้าใช้เองล่ะ ซวยไปสิ) จ่ายให้เขาไป500บาทเป็นสินน้ำใจเพราะเขาช่วยเหลือตอนเราเดือดร้อน แต่การไฟฟ้าไม่มีความรับผิดชอบแมวไรเลย บอกให้ไปทำเรื่องต่อไฟ คิดค่าต่อไฟอีกด้วยไม่พอ ทำด้านมึนเก็บเงินต่อส่วนที่เพิ่งใช้ไปไม่ถึง10วันเฉยเลยบอกมันเป็นรอบบัญชี เอากะมันสิ แถมยังมีใบแจ้งค่าใช้ไฟมาเก็บต่ออีก15วันอันนี้ไม่ว่ากันเพราะเราใช้ไปหมาดๆ ค่าไฟเกือบเท่าทั้งเดือนที่เคยใช้เลย ทั้งที่จ่ายไปก่อนเพราะความมั่วของการไฟฟ้าแล้วครึ่งเดือนแรก ส่วนที่เหลือก็ต้องจ่ายเพราะความมั่วของการไฟฟ้าอีกไปเกือบเท่าเต็มเดือนที่ผ่านมา การใช้ไฟก็เท่าเดิมจริงๆน่ะอันที่จริงก็ลดการใช้ไฟตั้งกะวันที่ถูกมั่วตัดไฟไปกินข้าวนอกบ้านไม่หุงข้าวไม่ทำกับข้าวแล้วล่ะเพราะใช้ไฟข้างบ้าน แค่รีดผ้ากะใช้พัดลมเป่าตอนนอนร้อนตับแตก แค่นี้ก็เกรงใจข้างบ้านจะแย่แล้ว แบบเดียวกันคือไม่รับผิดชอบ ร้องเรียนเดี๋ยวมีเอาคืน เงียบและอดทนอย่างเดียว เฮ้อ ยุคไหนๆก็แบบนี้แหละครับ อาจต้องพึ่งสรยุทธจะดีที่สุด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เบื่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 09:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บอกตรง ๆ นะว่าเซ็งมากกับไฟฟ้าบ้านเรา ดับบ่อย ดับนาน และชอบดับกลางดึกๆๆ คนทำงานเหนื่อยทั้งวัน ตอนนอนยังไม่มีความสุขอีก ... ค่าไฟฟ้าก็แพงจ่ายช้าก็โดนตัด บางครั้งก็น้อยใจนะ เหมือนเราซื้อของอ่าเราซื้อไฟฟ้ามาใช้แต่กลับไม่ด้ของดี ได้ของห่วยยมาใช้แต่ก็จำเป็นต้องใช้ บางคร้งก็อดคิดไม่ได้นะว่า ถ้าเอกชนมีบริษัทตั้งเป็นคู่แข่งมันก็คงน่าจะดีกว่านี้ เบื่อจิง ๆๆๆ เจอแต่ปัญหา ไฟฟ้าประเทศไทยยย ..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยเจอ
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เคยเจอเหมือนกันนึกจะตัดก็ตัด ตัดวันศุกร์เย็น แล้วคนทำงานเขาอยู่ที่ทำงานกลับบ้านไปไฟโดนตัดแล้วจะแจ้งได้ที่ไหนเพราะ สนงฯไฟฟ้าก้ปิดแล้ว แล้วหยุดติดกันอีก 3 วัน ของในตู้ย็นก็เน่าใครรับผิดชอบทำงานชุ่ยมากประชาชนร้องเรียนไปถึงผู้ว่าการไฟฟ้าเลย เห็นหลายคนมากที่เจอปัญหาตัดไฟโดยไม่บอกเจ้าของบ้าน คนทำงานก็ชุ่ยพนักงานด้วยกันก็เข้าข้างกันอยู่เสมอไม่มีความรับผิดชอบในการกระทำที่ทำกัน หรือไฟฟ้าเขาเห็นว่าประชาขนหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการที่ต้องใช้ไฟ ยังไงก็ต้องใช้ไฟกันแทบทุกบ้านถึงไม่สนใจประชาชน จะตัดไฟซะอย่างยังไงก็ต้องมาง้อการไฟฟ้าอยู่แล้ว ได้ค่าตัดมิเตอร์อีกตั้งหาก เซ็งมากพวกทำงานเอาแต่ได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
khunphut
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่เจอคือทุกเดือนเสียทุกวันที่ 4 เราก็ประมาทเดือนที่แล้วเลื่อนขึ้นมาเป็นวันที่ 2 พอวันจันทร์ต้องรีบตาลีตาเหลือกไปไฟฟ้า แล้วต้องเอาบิลล์มแปะมิเตอร์ เดือนนี้เลื่อนมาวันที่ 1 ดีว่าไหวตัวทัน สงสัยอย่างเดียวมาตราฐานอยู่ที่ไหน อยากทำอะไรก็ได้ ไฟฟ้าเป็นอะไรที่ผูกขาด มีเจ้าเดียวอย่างไงเราต้องใช้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คยได้ยินเรื่องแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ พี่สาวเล่าให้ฟังว่าการไฟฟ้ามาแจ้งเมื่อต้นเดือนส.ค 55ว่าค้างค่าไฟเดือน พ.ค 55 แต่บังเอิญพี่สาวเก็บใบเสจเอาไว้ เลยเอาไปยืนยัน แต่เรื่องไม่จบค่ะ การไฟฟ้าก็บอกอีกว่ามีค้างอีก ซึ่งระยะเวลานั้นเป็นช่วงที่น้ำท่วมเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกยกขึ้นชั้นบนหมด สับคัตเอาท์ลงด้วยค่ะ ทางครอบครัวของพี่สาวเค้าก้อย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดกันหมด ไม่รู้ว่าค่าไฟมาได้ยังไง ไม่มีบิลมาให้ด้วยค่ะ พี่สาวก็ไปติดต่อการไฟฟ้าตั้งหลายครั้งก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เค้าบอกเหมือนกันถ้าไม่จ่ายจะถูกตัดไฟ สรุปคือต้องจ่าย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กระบอกเสียง
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สวัสดีค่ะ เป็นพนักงานจ้างที่การไฟฟ้านครหลวงค่ะ วันๆที่การไฟฟ้าไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ พวกพนักงานประจำเขาจะชอบแว๊บไปแว๊บมา ไม่ค่อยอยู่ที่โต๊ะทำงานหรอกค่ะ บางครั้งก็หายไปทั้งวัน เจอพนักงานประจำอีกทีก็เย็นค่ะ ตอนที่สแกนบัตรออกงาน ส่วนคนที่ทำงาน ก็พนักงานจ้างค่ะ ขาดไม่ได้ ลาไม่ได้ งานก็เยอะบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่เวลาผู้ใหญ่เขาเร่งมา พนักงานประจำจะมาสั่งอีกทีก็ตอนเขาเร่งๆค่ะ เวลาว่างก็ว่างมาก
แต่พนักงานบางคนก็ดีค่ะ ทำงานถึงเย็นตลอด แต่ส่วนใหญ่จะมีแต่พนักงานที่กล่าวไว้ข้างต้นค่ะ
เพราะฉะนั้น ไม่ต้องสงสัยหรอกค่ะ ว่า ทำไมการไฟฟ้าเป็นแบบนี้ จงทำใจเถอะค่ะ ไ่ม่มีอะไรดีขึ้นหรอกค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยเจอ
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การที่จะร้องเรียนไปก็ต้องระวังนิดนึ่งเพราะจะโดนเอาคืน พนักงานจะเกลียดและเราจะโดนแกล้งไม่ว่าวิธีไหนที่เขาจะทำกับเราได้ คือไม่สนใจประชาชน พนักงานงานถูกเสมอพูดถึงพนักงานบางคนนะครับ ส่วนมากก็จะเจอคนดีซะมากกว่าคนไม่ดี คิดว่าแกล้งคนใช้ไฟแล้วสะใจนะครับ ขอโทษนะครับที่ผมพูดตรงๆ เพราะผมเจอมาแล้วจริงๆ เพื่อนผมก็เจอแบบเดียวกับผม อย่างว่าแหละต้องใช้ไฟก็เลยต้องง้อไฟฟ้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันมั่ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยเจอ
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอโทษนะครับผมร้องเรียนแล้วก็โดนแกล้ง เพราะพนักงานบางคนไม่สนใจประชาชนที่ใช้ไฟ พนักงานเขาคิดว่ายังไงประชาชนก็ต้องใช้ไฟขาดไฟฟ้าไม่ได้ พนักงานที่ดีก็มีผมก็เจอเหมือนกันบริการดี จะตัดซะอย่างใครก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเขาก็ต้องอ้างว่าหน้าที่ที่เขาจะต้องทำเพราะถึงเวลาพนักงานก็จะพูดว่าประชาชนไม่กระตือรือร้นเอง รู้ว่าจะต้องจ่ายค่าไฟ ก็จะเป็นความผิดของคนใช้ไฟฟ้าอีกเหมือนเดิม ผมอยากให้ทางการไฟฟ้าปรับเปรียบการทำงานให้ดีกว่านี้หน่อยครับประชาชนเดือดร้อนหลายคนแล้วเพื่อนผมก็เจออย่างเดียวกับผมเลยนึกจะมาตัดก็ตัด ผมเป็นคนพูดตรงๆนะครับไม่ได้ว่าใครเผ็นการส่วนตัว แต่ผมฟ้องไปผมก็โดนกันแกล้งแต่ช่างเถอะผมคิดว่าใครทำอะไรไว้ก็จะเจอด้วยตัวเองขอบคุณครับที่อ่านความคิดเห็นของผม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
จำได้ไหม
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เวลาใครจะไปจัดการแปรรูป ก็ว่าเขาขายชาติ ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
nos
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 10:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
โทษการไฟฟ้าอย่างเดียวไม่ได้นะคะ เพราะตอนนี้คนที่จดมิเตอร์เป็นบริษัทข้างนอกที่ทางการไฟฟ้าจ้าง ต่างจากสมัยก่อนที่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าเดินจดเอง แต่กรณีนี้ไม่ได้โทษใครนะคะ ทางเจ้าหน้าที่อาจจะละเลยไม่ติดตาม แต่ทางคุณเองก็ควรที่จะคอยติดตามอย่างต่อเนื่อง เพราะอย่าลืมนะคะว่าคุณติดต่อกับคน ไม่ได้ติดต่อทางเครื่องจักร ที่พอสั่งให้ทำอะไรก็จะทำตามทันที ไม่ว่าไปติดต่อที่ไหนก็ต้องเจอแบบนี้บ้างแหละค่ะ ต้องทำใจ เราในฐานะผู้เดือดร้อนก็ควรมีความกระตือรือร้นขอความเป็นธรรมนะคะ

ปัญญาอ่อน
การไฟฟ้าจ้างเอกชนมาจด ถ้าผิดพลาด การไฟฟ้าต้องรับผิดชอบ (นายจ้างต้องรับผิดชอบในกรณีที่ลูกจ้างไปทำละเมิดผู้อื่น ในขณะที่ทำงานในเรื่องที่รับจ้างมา)
อ่านดีๆ ก่อนว่าคนอื่น (เพราะอย่าลืมนะคะว่าคุณติดต่อกับคน ไม่ได้ติดต่อทางเครื่องจักร ที่พอสั่งให้ทำอะไรก็จะทำตามทันที) เขาบอกแจ้งไปแล้ว พนักงานบอกจะตรวจสอบให้ เขาก็รอ สุดท้ายมาตัดไปเขา เป็นผมผมก็โวย และหนักกว่านี้อีก
สรุป ไม่รู้เรื่องอะไร อ่านแล้วอย่ารีบคอมเม้นท์ ไม่งั้นจะแสดงความโง่+ปัญญาอ่อน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
uioo
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 11:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เวลาใครจะไปจัดการแปรรูป ก็ว่าเขาขายชาติ ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก

ก่อนจะพูดดูก่อนนะครับคุณพูดถึงคนละหน่วงงานแล้ว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 11:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแจมด้วย ประปาค่ะ โค-ตะ-ระ โหด ค่าต่อ 321 บาท
ไม่ได้ใช้น้ำประปาค่ะ ใช้น้ำบ่อ แต่มีประปาไว้เผื่อฉุกเฉิน
ค่ารักษามิเตอร์ 85 บาท ค่าต่อ 321 บาท จะบ้าตาย
ไปถามว่าทำไมตัดเร็วนัก เค้าบอกว่า "เป็นหน้าที่"
ต้องมานั่งปลงว่าเราผิดเองที่ไม่ได้ดูรอบบิลการชำระ
โส-น้า-หน้า ตัวเอง q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เบื่อด้วยคน
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 11:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
บอกตรง ๆ นะว่าเซ็งมากกับไฟฟ้าบ้านเรา ดับบ่อย ดับนาน และชอบดับกลางดึกๆๆ คนทำงานเหนื่อยทั้งวัน ตอนนอนยังไม่มีความสุขอีก ... ค่าไฟฟ้าก็แพงจ่ายช้าก็โดนตัด บางครั้งก็น้อยใจนะ เหมือนเราซื้อของอ่าเราซื้อไฟฟ้ามาใช้แต่กลับไม่ด้ของดี ได้ของห่วยยมาใช้แต่ก็จำเป็นต้องใช้ บางคร้งก็อดคิดไม่ได้นะว่า ถ้าเอกชนมีบริษัทตั้งเป็นคู่แข่งมันก็คงน่าจะดีกว่านี้ เบื่อจิง ๆๆๆ เจอแต่ปัญหา ไฟฟ้าประเทศไทยยย ..
q*062q*062q*062 บ้านตรูก็ดับ (บ่อย) พอไม่จ่ายก็โดนปรับ ทุกฉบับ นะ การไฟฟ้ายังไม่มีมาตรฐานดีพอ อย่าไปมั่วกบพลังงานนิวเคลียเลย.. q*071
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไฟฟ้าบัดซบ
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 11:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมอยู่ จ.อุทัยธานีครับ อยู่เจ้าหน้าที่จะมายกหม้อที่บ้าน แล้วบอกค้างค่าไฟ 4 พันกว่าบาท ค้างมา 6 เดือน ผมเองไม่เก็บใบเสร็จไว้ครับ เลยเสียค่าโง่ไปซะ 4 พันกว่าบาทครับ

แล้วจะบอกว่า ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่โดน เพื่อนๆต่างก็โดนกันถ้วนหน้า ใครเก็บใบเสร็จไว้ก็ได้รับ คำขอโทษแบบสุดซึ้งจากเจ้าหน้าที่ ถ้าไม่มีใบเสร็จก็หวาน หมูเข้าปากหมาไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 12:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นบริษัทของนอกก็จริง แต่พวกคุณต้องรับผิดชอบซิ ตกลงกันเอาซิ แล้วจะให้ประชาชนมารับผิดชอบแทนคุณหรือยังไง ไม่สงสารประชาชนเลย ข้อตกก็ทำกันขึ้นมาซิ เอาแต่ได้น่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประชาชนคนเดือดร้อน
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 12:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรื่องนี้ต้องถึงคุณสรยุทธค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเกาะ
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027ที่เกาะสมุยก็เหมือนกันไฟดับเดือนหนึ่งไม่ตำ่กว่า10ครั้งครั้งละ1-2ชั่วโมงแต่ค่าไฟขึ้นทุกเดือนเลยแปลกไหมครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เมื่อก่อนเคยจ่ายผ่นธนาคาร ค่าไฟไม่เกิน2.000บาท แต่มีเงินในบัญชี5.000บาทเผื่อค่าโทรศัพท์และประปาด้วย ต่อมาโทรศัพท์และประปาโดนตัด แจ้งว่าเงินในบัญชีไม่พอจ่ายและยกเลิกการเก็บเงินทางธนาคาร แต่ค่าไฟฟ้าถูกหักไป5.000กว่าบาท เมื่อไปตรวจดูจึงพบว่าการไฟฟ้าจดหน่วยเกินไป100กว่าหน่วย จึงให้ไฟฟ้ามาตรวจสอบ การไฟฟ้ายอมรับว่าจดเกินจริง ส่วนเงินที่หักไปแล้วจะไม่คืนเป็นเงินสดแต่จะหักในเดือนต่อไปจนครบ
ทำให้เราเสียหายเดือดร้อนและอับอายที่ไม่มีเงินจ่ายค่าโทรศัพท์และประปาต้องยืมเงินที่อื่นมาจ่าย เดี๋ยวนี้เลยไปจ่ายเองที่สนง.ทุกอย่าง
ส่วนประปาเลวกว่านี้อีกค่าต่อมิเตอร์500กว่าบาท เราว่าแพงมากเกินไป
อยากให้รัฐบาลดูแลเรื่องค่าต่อนี้ให้ถูกลงด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประชาชนคนตาดำ ดำ
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราอยู่กทม. นี่แหละ เจ้าหน้าที่มายกเปลี่ยนหม้อที่บ้าน เอาไปอาทิตย์นึง แล้วมีบิลมาเรียกเก็บ 3,500 บาท ปกติที่บ้านเราจะจ่ายแค่เดือนละ 2500 บาทไม่เกินจากนี้ เค้าบอกให้เอา 3,500 บาทไปจ่ายก่อนเดี๋ยวไฟจะตัด แม่สามีเลยไปจ่ายที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่บอกว่าจะเคลียร์ให้ หักลบกับยอดถัดไป พออีกเดือนค่าไฟมา 2,450 บาท เราโทรที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การไฟฟ้าไม่ได้มีนโยบายคืนเงิน หรือหักลบค่าไฟให้ เราต้องจ่ายไม่งั้นจะตัดไฟ เราก็เลยบอกเจ้าหน้าทีว่า ถัาเรียกเก็บเรามา เป็นหมื่นเราก็ต้องจ่ายใช่มั้ย ไม่มีใครรับผิดชอบอะไรให้เลย ประชาชนตาดำ ๆ อยากให้จ่ายเท่าไรก็ส่งบิลมา พอไม่จ่ายก็บอกจะตัดไฟท่าเดียว กลายเป็นว่าเราต้องจ่ายไม่งั้นจะตัดไฟ นี่หรือการไฟฟ้าแห่งประเทศไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อ๊อฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ก็ยังมีคนบางคนเห็นหารไฟฟ้าทำถูกและเป็นความผิดของผู้ใช้ แต่อย่าลืมว่าไฟฟ้าเป็นผู้ให้บริการควรที่จะหมั่นตรวจสอบคุณภาพการทำงานพนักงานอยู่เสมอ ที่การไฟฟ้าทำแบบนี้ได้เพราะเป็นธุรกิจผูกขาด ไร้คู่แข่ง ทำอย่างไรประชาชนก็ต้องรับสภาพ ถ้าอยู่ ตจว. ก็ต้องใช้ กฟภ. ไม่สามารถหันไปใช้กฟน. หรือ กฟผ.ได้ ผมอยากให้ขายไฟฟ้าไปให้เอกชนหลายๆ เจ้า จะได้มีการแข่งขันในเรื่องคุณภาพและบริการเหมือน บริการอินเตอร์เน็ตที่นับวันจะเร็วขึ้นและราคาถูกลง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
nrr
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นักกฏหมายท่านใด พอมีแนวทางฟ้องการไฟฟ้าให้เป็นตัวอย่างได้ไหม
ในข้อหาละเมิด หรือ มิชอบในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เห็นเป็นตัวอยางสักทีเถอะ เห็นบ่อยมาก ข่าวแบบนี้ เลินเล่อในการปฏิบัติหน้าที่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ku
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
แปรรูป สถานเดียว
ถ้าแปรรูป พวกมันชอบ ต้องสอบสวน ลงโทษและไล่ออก
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ชายต้อม
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผม อยู่ อ.ชะอำ ไปจ่ายช้าแค่ 2 วันเองก็โดนแล้วและถามหลายๆพื้นที่ ก็โดนเหมือนกันทราบว่าเขาจ้างเอกชนมาตัดไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้การไฟฟ้าหากินกับชาวบ้านแบบนี้หรือ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ชายต้อม
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การไฟฟ้า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แค่ 2 วันก็ตัดแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รักการไฟฟ้า
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 13:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

[color=red]q*069ผมอยากให้การไฟฟ้ารับฝังปัญหาของ ปชช.หน่อยนะครับ และต้องแก้ไขด้วย อย่าคิดว่าเราไม่มีคู่แข่งแล้วจะทำอะไรก็ได้นะครับ ระวังจะโดนแปรรูปเหมือนครั้งที่แล้ว(โชคดีนะทีมี ปชช.+สหภาพแข็งแรงอยู่) ต่อไปอาจจะลำบาก เข้าตลาดหลักทรัพย์แล้วจะยุ่งกันทั้งประเทศ เหมือน ปตท. อย่าทุกวันนี้ q*073[/color]

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ก.ไก่
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 14:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077q*077q*077การไฟฟ้าที่นนท์ก็ห่วยเหมือนกันไปติดต่อที่ไรทำเหมือนกับเราเป็นขอทานเลย...แย่มากๆร้องเรียนที่ไหนดีอ่ะ... q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
มอง 2 มุมครับผม
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 14:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมคิดว่าการไฟฟ้าน่าจะรับฟังความเห็นของประชาชนบ้างนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการไฟฟ้านครหลวง หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเละตรวจสอบ ชี้เเจงด้วยใบหน้าที่ยิ้มเเย้มเเละผู้ใช้ไฟพอใจ เพราะสิ่งไหนก็ผิดพลาดกันได้ครับผม เเต่อีกอย่างหนึ่งเรื่องการโดนตัดไฟ หลังจากไได้รับใบเเจ้งค่าบริการเเล้ว ไฟฟ้าให้เวลาตั้ง 10 วันนะครับ ทั้งนี้สามารถจ่ายเงินที่ 7 - eleven เเละเคาน์เตอร์ต่างๆได้นะครับ เพราะเงินพวกนี้ก็ต้องส่งเข้ารัฐด้วยนะครับ เเต่อย่างว่านะครบทุกคนก็มีเหตุผลกัน อิอิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ใช้ไฟฟ้า
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 14:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็เหมือนกันคับ อยู่นครสวรรค์ ใช้ไฟไฟ้ามาประมาณ20กว่าปี ไม่เคยมีซักทีที่จะลืมจ่ายค่าไฟ 555 บางเดือนไม่เปิดแอร์นอนค่าไฟก็ไม่แพง แต่บางเดือนแพงเพราะนอนแอร์คับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กานต์
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 15:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การใช้ไฟฟ้าก็เหมือนซื้อข้าวกินนะ ไม่จ่ายตังค์เขาก็ตัดเป็นธรรมดา เขาอุตส่าห์ให้ใช้ก่อน 1 เดือน ถึงออกบิลเรียกเก็บ แล้วยังมาโวยวายอีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เพลีย
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 15:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กฟภ เค้าจ่ายไฟทั้งประเทศ คนไทยตั้งกี่สิบล้านคน มันก็ต้องมีพลาดกันบ้าง

ต้นไม้พาดสาย นกเกาะสายไฟ รถชนเสา พายุ งูขึ้นเสาไฟ ฯลฯ หลายสิบปัญหา

สาเหตุมีเยอะ คุณรู้ไหมปีนึงมีพนักงานกี่ร้อยคนที่ต้องเสี่ยงชีวิต บางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตายก็มีเพราะไปแก้ไฟเวลาฝนตกพายุเข้าเพื่อให้พวกคุณได้นอนตากแอร์สบายใจอยู่ที่บ้าน

เดือนนึงดับ 5-10 ครั้ง ครั้งล่ะไม่เกิน 1ชม นี่ก็เก่งแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 15:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณตา เขาพยายามทำให้การไฟฟ้า ด้อยประสิทธิภาพ เพื่อแปรรูปเป็น มหาชน แบบ ปตทฬ
แล้วเราชาวไทย จะได้ใช้ไฟแพงๆอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
siam
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 16:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การไฟฟ้านนทบุรีห่วยแตกมากๆ ยิ่งเวลาไปจ่ายค่าไฟเหมือนเหมือนต้องไปง้อมันมีคุณแก่ผมหงอกคนหนึ่ง งานบริการห่วยมากๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เสียดายเงิน
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 16:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขาไม่ได้ว่าอะไรการไฟฟ้าหรอกครับ เพียงแต่ทำงานและบริการประชาชนให้มันดีกว่านี้หน่อยครับ

จะมาอ้างว่าให้บริษัทข้างนอกมาจดมิเตอร์ก็โทษเขาไม่ได้ ครับ ก็มันเป็นเพราะว่า กำไรของการไฟฟ้ามันมากมายขนาดไหนถึงมีเงินจ้างไงครับ

ทำงานให้มันคุ้มค่ากับการที่ประชาชนรายได้น้อย ๆ ต้องจ่ายค่าไฟที่แสนแพงขึ้นทุกวันให้พวกคุณหน่อยสิครับ

พวกคุณสบายกันขนาดไหน มีรับรับส่งให้ทุกเช้าเย็น (บางคันนั่งกันไม่กี่คน เห็นแล้วเสียดายเงินที่ต้องเสียให้พวกคุณมากครับ)

เออเรื่องเงินเดือนก็เหมือนกัน ไม่อยากจะบอกว่า แค่ยามรักษาความปลอดภัย เงินเดือนบางคนก็หลายหมื่น พนักงานบางคนรายได้ก็เป็นแสน
เป็นหน่วยงานที่เงินเดือนเยอะๆ มาก ๆ พอ ๆ กับ ปตท. มั่ง อย่าเถียงว่ามันไม่จริง

เห็นใจผมกับประชาชนตาดำ ๆ มั่งครับ ถ้าคุณทำงานเต็มที่ ไม่มีประชาชนคนไหนเขาว่าคุณกันหรอกครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ห้ามแปรรูปเด็ดขาด
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 16:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขนาดบริษัทใหญ่ๆ อย่างทรู เอไอเอส ดีแทคก็ยังมีผิดพลาดบ้างเลย สำคัญที่ผิดมากแค่ไหน ถ้าการไฟฟ้าผิดพลาดแค่รายเดียว จากการวางบิลเป็น 10 ล้านครัวเรือน ก็ถือว่าผิดน้อยมาก ส่วนพวกที่อยากจะให้แปรรูปเนี้ย มันกะจะหุบผลประโยชน์มหาศาลเลยนะครับ ใครได้การไฟฟ้าไป ก็เป็นเจ้าของประเทศไปเลยนะครับ ลองคิดดูซิว่าใครจะมาตั้งบริษัทแข่งกับการไฟฟ้าได้ กว่าจะตั้งระบบเสาไฟ และสายไฟทั่วประเทศได้นั้นต้องใช้เวลากว่า 50 ปีทีเดียวนะครับ เมื่อก่อนค่าแรงยังไม่แพงมาก เดี๋ยวนี้ค่าแรงแพง วัสดุแพง เสาไฟแพง สายไฟแพง ดังนั้นจึงยากมากที่จะมีคู่แข่ง ธุรกิจที่ไม่มีคู่แข่งเราเรียกว่า "ผูกขาด" นั้นหมายความว่าจะตั้งราคาค่าเอฟที เท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีใครกล้าขวางอย่างแน่นอน q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 16:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*029อืมถ้างั้นผมผลิตน้ำผลิตไฟขายแข่งมันเลยดีไหม ใครเห็นด้วยมาลงขันกันครับ เอาให้มันเจ้งไปข้างเลยดีไหม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ห่วย
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 16:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ห่วยล่มจมเพราะคนไทยเนี้ยแหละ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนค้นคน
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 16:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกัน!!! ทั้งปีแหละการไฟฟ้า..มั่วตลอด..แปรรูปมันเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แหวน
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 17:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เพิ่งเจอมาเลยคะ ปกติที่บ้านค่าไฟไม่เกิน 1500 เดือนนี้ 2600 เลวจิง การไฟฟ้า ทำอะไรคิดถึงคนอื่นบ้าง อย่าเอาแต่ได้ จรรยาบรรณในอาชีพอะมีไหม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
dtaemung
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 18:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปัญญาอ่อน
การไฟฟ้าจ้างเอกชนมาจด ถ้าผิดพลาด การไฟฟ้าต้องรับผิดชอบ (นายจ้างต้องรับผิดชอบในกรณีที่ลูกจ้างไปทำละเมิดผู้อื่น ในขณะที่ทำงานในเรื่องที่รับจ้างมา)
อ่านดีๆ ก่อนว่าคนอื่น (เพราะอย่าลืมนะคะว่าคุณติดต่อกับคน ไม่ได้ติดต่อทางเครื่องจักร ที่พอสั่งให้ทำอะไรก็จะทำตามทันที) เขาบอกแจ้งไปแล้ว พนักงานบอกจะตรวจสอบให้ เขาก็รอ สุดท้ายมาตัดไปเขา เป็นผมผมก็โวย และหนักกว่านี้อีก
สรุป ไม่รู้เรื่องอะไร อ่านแล้วอย่ารีบคอมเม้นท์ ไม่งั้นจะแสดงความโง่+ปัญญาอ่อน
q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แอฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 18:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ก็ยังมีคนบางคนเห็นหารไฟฟ้าทำถูกและเป็นความผิดของผู้ใช้ แต่อย่าลืมว่าไฟฟ้าเป็นผู้ให้บริการควรที่จะหมั่นตรวจสอบคุณภาพการทำงานพนักงานอยู่เสมอ ที่การไฟฟ้าทำแบบนี้ได้เพราะเป็นธุรกิจผูกขาด ไร้คู่แข่ง ทำอย่างไรประชาชนก็ต้องรับสภาพ ถ้าอยู่ ตจว. ก็ต้องใช้ กฟภ. ไม่สามารถหันไปใช้กฟน. หรือ กฟผ.ได้ ผมอยากให้ขายไฟฟ้าไปให้เอกชนหลายๆ เจ้า จะได้มีการแข่งขันในเรื่องคุณภาพและบริการเหมือน บริการอินเตอร์เน็ตที่นับวันจะเร็วขึ้นและราคาถูกลง
แต่เรากลับไม่อยากให้แปรรูปนะ คิดดูว่าถ้าอยู่ในมือเอกชนแล้วรวมหัวกันขึ้นราคา ชาวบ้านจะเอาปัญญาที่ไหนไปสู้ ก็ต้องยอมจ่าย ไฟฟ้าไม่เหมือนเนตนะ มันไม่ใช่สิ่งจำเป็นในชีวิตทั้งหมด เนตมันต้องพัฒนาและลดราคาเพื่อหาลูกค้า เพราะคนไม่มีมันก็ยังอยู่ได้ แต่ทุกคนต้องมีไฟฟ้า แม้กระทั่งชาวบ้านจนๆ ต่อให้มีคนควบคุมก็ยังไม่ดีเท่ากับเป็นของรัฐหรือของประชาชนเอง ดูอย่างค่ายมือถือสิ มี สคบ คอยกำกับดูแล แต่ยังเห็นมีปัญหา มีเรื่องที่ผู้ใช้บริการถูกดูดเงินบ่อยๆ ร้องเรียนก็นานกว่าจะแก้ไขให้
ทางที่ดีควรจะมีหน่วยงานที่คอยตรวจสอบหน่วยงานพวกนี้อีกที เอาไว้ให้ประชาชนร้องเรียนและคุ้มครองประชาชนโดยตรง ไม่ใช่มีปัญหาค่าไฟก็ร้องเรียนการไฟฟ้า แล้วให้การไฟฟ้าตรวจสอบและการไฟฟ้าแก้ไขให้ลูกค้ากันเอง.......เหนื่อย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ยุทธ55555555
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 18:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่าสงสารการไฟฟ้าเค้าต้องหาเงินจ่ายแก่พนักงานเงินเดือนสูงๆๆๆโบนัสปีละหลายๆๆครั้งๆๆหลายๆๆเดือน น่าเห็นใจมากๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  การไฟฟ้า 

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม