หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำไมการไฟฟ้าถึงทำกับประชาชนแบบนี้  (อ่าน 53865 ครั้ง)
Guest
ร้อยโท
เรทกระทู้
« ตอบ #45 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 18:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

q*078 แถวบ้าน จ่ายชนเดือน ของใหม่มา
จ่ายของเก่า ไม่มีค่าต่อแล้วด้วย
แต่ถ้าโดนยกหม้อ อันนี้ไม่รู้
ค่าต่อเดี๋ยวนี้เขาเลิกเก็บกันแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #46 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 19:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*070ที่ อำเภอแม่สะเรียงแม่ฮ่องสอนก้อเหมือนกันไม่ว่าร้อนหนาวฝนตก
มันดับได้ทุกวัน สงสัยพวกการไฟฟ้าแม่สะเรียงมันคงหลับเหมือนกับไฟนั่นแหละ พิมพ์งาน ดูทีวี อยู่ดี พวกดับเฉย เสียรมณ์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kj
เรทกระทู้
« ตอบ #47 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 19:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องทนกันไปดีกว่าให้มันเข้าตลาดหุ้นเหมือน ปตท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ใจจ้า
เรทกระทู้
« ตอบ #48 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 19:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มิเตอร์เสียหรือเปล่า

ค่าไฟเยอะ มีหลายกรณีครับ
1. ไฟช็อตลงกราว์ ต้องไล่ดู เช่นสับคัตเอ้าดู มิเตอร์ยังวิ่งไหม
ถ้าไม่วิ่งลองปิดอุปกรณ์ที่ใช้ไฟทุกชนิด แล้วเปิดคัตเอ้า ดูซิว่าวิ่งไหม (ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า) ถ้าวิ่งแสดงว่ามีสักที่ช็อต

2.มิเตอร์เสีย ให้ไปขอทำการเปรียบเทียบมิเตอร์ (ซึ่งเราเสียตังน่าจะ 107 บาทมั้งนะครับ อย่าไปบอกว่าให้เช็คมิเตอร์หน่อยเพราะเขาจะไม่ไปดูให้) ให้ทำเรื่องเลยว่าขอเปรียบเทียบมิเตอร์

3.จดหน่วยผิด

4.โดนลักไฟใช้

5.อุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าที่เก่า


ปล. แค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

เวลาเกิดอะไรขึ้นมาเราต้องไล่บี้ครับอย่าปล่อยให้เนิ่นนาน เพราะหากนานไปหลักฐานต่างๆ ที่เราจะเอาไปใช้ มันอาจหาย ทำให้เราต้องจ่ายค่า ที่เราไม่ได้ใช้ไปโดยปริยาย !!!


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลองดู
เรทกระทู้
« ตอบ #49 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 19:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีอีกทางเลือกหนึ่ง ถ้ามีปัญหากับการไฟฟ้า คือ สำนักงานคณะกรรมกำกับกิจการพลังงาน เป็นหน่วยงานกำกับดูแลไฟฟ้า รับให้คำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า ทั้งค่าไฟแพง ไฟตก ไฟดับบ่อย แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จักสำนักงานนี้เพราะเพิ่งก่อตั้งไม่นาน ทั่วประเทศมี 13 เขต หากสนใจดูข้อมูลได้ที่ www.erc.or.th

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ใจจ้า
เรทกระทู้
« ตอบ #50 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 19:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่วนเรื่องไฟตกนั้น
วิธีแก้
แจ้งพนักงานการไฟฟ้าแผนกปฎิบัติการ ให้ทำการเพิ่มขนาดหม้อแปลง
ปรับปรุงอุปกรณ์ เช่น สายไฟ หรือ ให้ติดตั้ง ct

ไล่บี้ไปเลยครับ งั้นเขาไม่ทำหรอก ร้องเรียนไปยังเวปประจำจังหวัดเลย
เพระาเด่วทางจังหวัดจะทำเรื่องมา ให้การไฟฟ้าแล้ว ผจก การไฟฟ้าจะมาไล่บี้
หน้างานเองครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กกพ.
เรทกระทู้
« ตอบ #51 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 19:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีค่ะ มีหน่วยงานกำกับดูแลการไฟฟ้า ชื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เพิ่งก่อตั้งไม่นาน อาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก มีหน้าที่กำกับดูแลไฟฟ้า การรับเรื่องร้องเรียนการใช้ไฟ คุ้มครองผู้ใช้พลังงาน เป็นภารกิจหนึ่งของสำนักงาน ลองดูค่ะ www.erc.or.th มี 13 เขตทั่วประเทศ ใครมีปัญหา อยู่จังหวัดไหน ในความดูแลของเขตใด สามารถติดต่อไปที่เขตนั้นๆได้เลย เจ้าหน้าที่จะประสานงานให้ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #52 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 20:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันตัดได้ตัดไป ใช้สายไฟต่อชั่วคราวก่อนนะ แบบไม่ต้องมีมิเตอร์ไง 555

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไฟฟ้ามีดีอะไรบ้าง
เรทกระทู้
« ตอบ #53 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 20:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บ้านผมโดนคนจดมิเตอร์ จดเลขผิด พอไปแจ้ง การไฟฟ้าบอกว่าอย่าเอาเรื่องเขาเลย เขาจะโดนหักเงิน ให้ใช้ไฟไปตามปกติ แล้วจะหักลบเอา แต่ตัวเลขที่ออกมาหลังจากนั้นก็ไม่ค่อยตรงกับการใช้ เพราะที่บ้านใช้น้อย แต่เลขยังสูง

และพอมาเดือนล่าสุดบิลค่าไฟฟ้าที่รัฐบาลบอกว่าให้ใช้ฟรี ซึ่งจะมีการระบุในใบเสร็จด้านล่าง ก็ไม่มีระบุ อยากทราบว่าเค้ายกเลิกแล้วหรือ หรือว่า แค่พูดให้ชาวบ้านดีใจเล่นๆ แต่ไม่ได้ทำให้จริงๆ ที่บ้านใช้แค่ 38 หน่วย ไม่ถึง ตามที่กำหนด ก็ต้องจ่ายอยู่ดี เพราะรัฐบาลไม่มีนโยบายฟรีแล้ว คิดว่างั้นนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #54 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 ที่การไฟฟ้าบางกระดี เคยเจอกรณีบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าหน่วยที่ขึ้นในบิลเรียกเก็บไม่ตรงกลับมิเตอร์ปัจจุบันค่าไฟจึงเกินความเป็นจริงเป็นหลักพันบาทไปแจ้งปรากฏว่าต้องไปถึง3วันถึงจะเคลียร์ปัญหาได้เพราะรอเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่จัดการเรื่องนี้(เนื่องจากจนท. ลากิจ) 3วันสำหรับบางคนอาจจะไม่รู้สึกเดือดร้อนแต่คนทำมาหากินบางคนมันถือว่ามีค่านะครับเพราะไปแต่ละครั้งก็ต้องรอไม่ต่ำกว่า2-3ชั่วโมง แถมตอนแรกยังมีหน้ามาบอกอีกว่าจ่ายตามนั้นไปก่อนแล้วเด๋วจะหักยอดเดือนถัดไปให้ ผมบอกกลับไปเสียเวลา3วันเผื่อได้รับการแก้ปัญหาแบบมักง่าย ไม่เอาหรอกครับเดือนหน้าและเดือนต่อๆไปไม่อยากเสียเวลามาอีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนกลาง
เรทกระทู้
« ตอบ #55 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอพูดหน่อยนะค่ะกรุณาระบุให้แน่ชีัดหน่อยว่ากฟน.หรือกฟภ.หรือฝ่ายผลิตไม่ได้เข้าข้างใตรแต่เป็นเอกชนพวกคุณรู้ไหมว่าค่าไฟฟ้าจะแพงมากกว่าที่คุึณคิดเสียอีกเพราะเอกชนต้องหวังผลกำไรให้มากที่สุดไฟฟ้าก็ผิดไม่ดูแลประชาชนที่เดือดร้อนค่าไฟฟเาแพงก็ควรจะชี้แจงหรือปรับปรุงให้ผู้ใช้ไฟฟ้าม่ให้เดิอดร้อนแต่บางทีพวกเราก็ต้องเห็นใจการไฟฟ้าบ้างบางฝนตกเสาหักกี่ต้นเค้าทำกันไม่ได้หลับไม่ได้นอดพวกดุณทำไมไม่คิดุถึงเค้ามั่งเค้าใหก้ใช้ไฟ้้ฟ้าก่อนเก็ยทีหลีงก็ดีัแล้วอยากเป็นอย่างประปาหรือเก็บค่าปรับก๊แพงทั้งที่น้ำก็ได้มาจากธรรมชาติแต่ไฟฟ้าซื้อมานะค่ะไม่ได้มาฟรี ๆๆ ที่แพงคุณต้องโทษรัฐบาลเก็บภาษีเข้าคลังมากกว่ารัฐวิสาหกิจอื่นอีกยิ่งคนเป็นลูกจ้างนะไม่น่าจะนินทาองค์กรตัวเองเลยนะค่ะขนาดองค์กรคุณยังไม่รักคุณไม่สมควรเป็นลูกจ้างต่อไปคนเป็นเจ้านายน่าจะไล่ออกไปเลยคนดีดีเค้าก็มีมันก็เหมือนกันทุกหน่วยงานยิ่งอบตยิ่งมากกว่้าไฟฟ้าน่าจัะตรวจสอบพวกอบตมั่งก็ดีนะตัวกินเงินงบประมาณเลยล่ะจะบอกให้ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นายควาย
เรทกระทู้
« ตอบ #56 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*033การไฟฟ้าเมืองไทยเรานี่ มันช่างโบราณเป็นพันปีจริงๆๆๆ มันน่าจะหมดยุคการจดมิเตอร์ได้แล้ว ไม่เคยคิดอะไรใหม่ๆๆๆมาให้ประชาชนได้ใช้บริหารเลย ยังใช้ระบบตัวเลขอยู่อีก q*018 นี่มันยุคติจิตอลแล้ว เขาไปถึงดาวอังคารกันแล้ว
ท่านทั้งหลายลองพิจารณาความคิดของเราหน่อยว่าทำได้หรือไม่ เพราะสมัยนี้โทรศัพท์ใช้เติมเงินกันแล้ว ถ้าคุณไม่เติมเงินคุณก็หมดสิทธิ์ใช้ใช่หรือไม่ วิธีนี้เราคิดมาเป็น10ปีกว่าแล้ว เราคิดมาเมื่อสมัยก่อนที่โทรศัพท์สาธารณใช้การ์ดเสียบ เราว่าน่าจำทำได้ ให้วิศวกรของมหาวิทยาลัยดังๆๆช่วยคิดก็น่าจะเป็นไปได้ เพราะทุกวันนี้การควบคุมด้วยระบบคอมฯมันง่ายกว่าปอกกล้วยแล้ว ถ้าใช้เครื่องแบบเสียบการ์ด ชาวบ้านก็ไม่ต้องเดือดร้อนมาร้องเรียนหรือเรียกเก็บเงินผิดได้เลย ประชาชนฅนใดไม่ไปซื้อการ์ดมาเติมเงินก็หมดสิทธิใช้ไฟฟ้า การ์ดก็ขายอย่างการ์ดเติมเงินโทรศัพท์ไง ถ้าผู้บริหารการไฟฟ้าได้ทราบแล้วกรุณาดำเนินการตามที่นายควายเสนอด้วยไม่คิดค่าลิขสิทธิใดๆๆทั้งสิ้น q*073ยังมีเรื่องโบราณของเมืองไทยเราอีกมากมายหลายเรื่องที่ไม่ได้คิดพัฒนาให้ทันสมัย เรื่องมันยาว ทุกท่านว่าไงเห็นด้วยใหมล๊ะ coco

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนกลาง
เรทกระทู้
« ตอบ #57 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ได้เข้าข้างใครทั่งนั้นผิดหมดแหล่ะการไฟฟ้าก็ไม่ดูแลประชาชนที่เดือดร้อนแต่บางทีพวกคุณก็ต้องคิดมุมกลับคนเรามันย่อมมีผิดพลากันบ้างคุณต้องคิดถึงเวลาเสาหักเสาล้มเค้าทำงานกันกว่าจะได้หลับได้นอนเพื่อวกเราถ้าแปรรูปก้ดีพวกคุณจะได้ใช้ไฟแพงเพราะเค้าจะเอาแตกำไรอย่างเดียวเป็นเอกชนพวกเราเราได้ใช้ไฟฟ้าแพงแน่แน่หรือพวกคุณอยากใช้ทีประปาเรียกค่าปรับแพงพวกคุณไม่เห็นว่าเค้าเลยทีโทรศัพท์พวกคุณรีบจ่ายกลัวตัดโทรศัพท์ไฟฟ้าพอมีอะไรหน่อยแพงโดนปรับก็โดนด่าอะไรก็สรยุทธไม่ได้เข้าข้างนะยิ่งลูกจ้างยังมาด่าองค์กรที่ตัวเองทำงานกินเงินเดือนเค้ายังไม่รักองค์กรไม่น่าจ้างหรอกเป็นเจ้านายไล่ออกแล้วลูกจ้างนะตัวสบายงานไม่ค่อยมีหรอกก็เลยอิจฉาะพนักงานประจำควรรักองค์กรตัวเองถึงจะถูกแน่จริงตรวขจสอบพวกอบตซิกินเงินงบประมาณหลวงำไปเท่าไรพวกคูณน่าจะรู้แก่ใจนะ5555555

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ฮอทไลน์ กฟภ.
เรทกระทู้
« ตอบ #58 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หากคุณมีปัญหาเรื่องค่ากระแสไฟฟ้าที่สูงเกินจริงๆ กรุณาแจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่นั้นๆ เพื่อจะได้ตรวจสอบ ทางการไฟฟ้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ผมเป็นฮอทไลน์ กฟภ ทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้าแรงสูง 22-33 kv. ซึ่งผมสามารถถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดี เราทำงานพลัดเปลี่ยนกันตลอด 24ชม. เพื่อให้บริการกับประชาชน พวกเราทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย กลับถูกชาวบ้าน่า ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย ผมเข้าใจว่าพวกคุณนั้นไม่อยากให้ไฟดับฟรอก ผมก็เหมือนกัน มันเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ คุณต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย ใจเขาใจเราครับ

ปล.ถ้าการไฟฟ้าถูกแปรรูปไปเป็นเอกชน เท่ากับว่าคุณต้องขจะเสียค่าไฟมากขึ้น คุณจะยอมหรอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #59 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แปลกเนอะ อยู่ที่ไหนน่ะจ่ายเกิน 2 วันก็มาตัดไฟ ความจริงแล้วพอเลยกำหนดจ่ายเค้าจะมีใบเตือนให้เวลาอีก 3 หรือ 7 วันนี่แหล่ะ แล้วถ้าเค้าจะมาตัด เค้าจะมากดกริ่งเรียกก่อน ถ้าไม่มีคนอยู่ก็ตัดเลย ถ้ามีคนอยู่แล้วบอกเค้าว่าไปจ่ายวันนี้ เค้าก็โอเคนะ ไฟฟ้า-ประปา เป็นรัฐวิสาหกิจแบบผูกขาด ไม่มีคู่แข่งเหมือนโทรศัพท์นี่ถึงจะมีข้อเปรียบเทียบ กฟน การไฟฟ้านครหลวง สำหรับคนกทม. กฟภ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำหรับคนตจว. อยากจะเลือกก็เชิญย้ายที่อยู่สิ
เรื่องพนักงานหน้าตาไม่ยิ้มแย้ม ที่ไหนๆก็มีทั้งนั้นแหล่ะ แล้วแต่จังหวะ ถ้าเค้าทำไม่ดี ก็ร้องเรียนเลย อย่าเอามาพูดฝ่ายเดียว เดี๋ยวคนการไฟฟ้านนท์เค้าจะถูกเหมาหมด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ปิกันโซ่
เรทกระทู้
« ตอบ #60 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณความเห็น45 ถ้าคุณไม่รู้จริงไม่ควรออกความเห็นนะไฟฟ้าไม่ได้รับเงินมากขนาดนั้นโบนัสก็ปีละครังไม่-ด้มากมายอย่างที่คุณคิดแสดงว่าคุณเป็นคนขี้อิจฉานะเนี้ยวันหลังจะว่าไปสืบมานะว่าไฟฟ้าไหนได้มากนะครับไม่ได้แต่เดาทางในเอาใครเค้าจะว่าคุณโง่อวดฉนาด q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
mrp.*
เรทกระทู้
« ตอบ #61 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็โดน...บ้านผมอยูซอยวัดลาดปลาดุกนนบุรี..ตอนซื้อบ้านไหม่เปิดแอร์
นอนทุกคืนเสียค่าไฟเดือนละประมาน1000บาท...แต่ผมย้ายกลับมาอยู่บ้านแม่ยายแถวท่าน้ำ...คุณเชื่อไหมว่าบ้านที่ซอยวัดลาดปลาดุกยังมีบิลมาเก็บค่าไฟประมานเท่าเดิมอีกหลายเดือน..จนผมสงสัยเขาบอกว่ามิตเตอร์เสีย..สรุปตังที่จ่ายไปหายไปกับลม..เขา(การไฟฟ้า)บอกว่าต้องไปทำเรื่อง
ว่าเราไม่ได้อยู่บ้าน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
an12
เรทกระทู้
« ตอบ #62 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 21:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าเป็นไฟฟ้าภูมิภาค แจ้งเลย1129 q*033

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
miki
เรทกระทู้
« ตอบ #63 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 22:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การไฟฟ้าห่วยจริงๆ ไม่รู้ว่าเงินที่โกงชาวบ้านเอาไปไว้ไหนหมด ที่บ้านจะเอาไฟมาลงแต่ต้องซื้อเสาไฟมาลงก็ไปเช็ทางร้านที่เพื่อนแม่รู้ัทางร้านบอกว่าเสาต้นละ2พันบาท เราก็บอกทางการไฟฟ้าว่าจะเอาเสามาลงเอง แต่ทางการไฟฟ้าบอกว่าไม่ได้ถ้าไม่ให้ทางการไฟฟ้าลงให้ก็จะไม่เดินไฟให้ ซึ่งทางการไฟฟ้าเรียกเก็บเสาต้นละ 8,000กว่าบาท และทางร้านเพื่อนแม่ก็บอกอีกว่าทางการไฟฟ้าก็มารับเสาที่ร้านเค้าราคา2พันบาทเช่นกัน สรุปมันโกกินชาวบ้านอีก 6,000บาท คิดดูสิว่าเป็นร้อยมันได้เท่าไหร่ แย่มากๆๆๆเลย เดี๋ยวรอให้มันติดตั้งเสร็จจะเอาเอกสารมาแฉอีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
5555
เรทกระทู้
« ตอบ #64 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 23:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรื่องแบบนี้ พวกเราประชาชนในพื้นที่ต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันค่ะ คอยสังเกตสอบถามเพื่อนบ้าน เก็บหลักฐานค่ะ เอาคืนมันให้หนัก แบบนี้ต้องเก็บใบเสร็จแล้วตู่ ค่าไฟผิดปกติ ไปแจ้ง บอกดูไปก่อน พอเดือนต่อมาบ้านกูค่าไฟเท่าเดิม ไปแจ้งอีก มันบอกไปดูแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ สรุป ต้องจ่ายเพราะไม่มีอะไรผิดปกติ แล้วแบบนี้เราจะหาทางแก้ไขยังไง ว่า ค่าไฟบ้านเรามันแพงเกินจริง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แจ๊คกี้
เรทกระทู้
« ตอบ #65 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 23:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
กฟภ เค้าจ่ายไฟทั้งประเทศ คนไทยตั้งกี่สิบล้านคน มันก็ต้องมีพลาดกันบ้าง

ต้นไม้พาดสาย นกเกาะสายไฟ รถชนเสา พายุ งูขึ้นเสาไฟ ฯลฯ หลายสิบปัญหา

สาเหตุมีเยอะ คุณรู้ไหมปีนึงมีพนักงานกี่ร้อยคนที่ต้องเสี่ยงชีวิต บางคนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตายก็มีเพราะไปแก้ไฟเวลาฝนตกพายุเข้าเพื่อให้พวกคุณได้นอนตากแอร์สบายใจอยู่ที่บ้าน

เดือนนึงดับ 5-10 ครั้ง ครั้งล่ะไม่เกิน 1ชม นี่ก็เก่งแล้วครับ

ก็ผมเป็นคนจ่ายค่าไฟนี่ครับ แล้วทำไมต้องมาจ่ายซ้ำซ้อนอีก ทั้งๆที่จ่ายไปแล้ว ที่คุณกล่าวมานั่นคืองานของคุณ พวกคุณไม่ได้ทำฟรีนะครับ คุณได้เงินเดือน พวกผมนี่แหละที่เสียเงินค่าไฟไปจ้างพวกคุณมาทำงานพวกนี้น่ะครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แมวเมียว
เรทกระทู้
« ตอบ #66 เมื่อ: 2 ก.ย. 12, 23:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่างนี้เขาเรียกว่าการไฟฟ้าเพื่อประชาชนหรอเมื่อ 2 เดือนที่แล้วให้ไปจ่ายค่าไฟฟ้าวันที่ 5 ของเดือน อยู่ๆเดือนกันยายนให้ไปจ่ายวันที่ 2ของเดือนเลือนไปทำไมไม่แจ้งให้ทราบกันบ้าง งง มาก แล้วทำไมไม่ทำให้มันเหมือนกันทุกเดือนคนที่เขาจ่ายค่าไฟฟ้าเขา งง กันหมดแล้ว คนที่เขาไม่รู้เขาก็ไปจ่ายวันที่ 5 ของเดือนกันยายนอย่างนี้เขาจะตัดหม้อไฟฟ้าป่ะเนี่ยการไฟฟ้า q*031q*031q*031q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แม่น้องต้นน้ำ
เรทกระทู้
« ตอบ #67 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 01:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดนเหมือนกันค่ะ..การใช้ไฟน่าจะเป็นช่วงน้ำท่วม แล้วบ้านเราก็น้ำท่วมด้วย บิลก็ไม่ได้รับ ช่วงนั้นก็หนีน้ำก็จะแย่อยู่แล้ว มีลูกน้อยอีก การไฟฟ้ายังมาตัดไฟ พอโทรถามก็บอกว่าเป็นช่วงน้ำท่วม บิลอาจจะหาย ธรรมดาเราไม่เคยค้างค่าไฟอยู่แล้ว แต่ยังงัยก็ต้องตัด เพราะค้างมาสองเดือนแล้วยอด 1200 แย่มากๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ศราวุฒิ
เรทกระทู้
« ตอบ #68 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 03:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็โดนครับ ช่วงน้ำท่วม ปรกติผมใช้ไฟประมาณ 600-700 ต่อเดือน
แต่ตอนน้ำท่วมผมหนีน้ไปบ้านแฟน ประมาณ 20 วัน แต่บิลค่าไฟ คิดตามปรกติครับ งงเลย ผมก็เลยโทรไปถาม แต่คำตอบที่ได้กลับมา งงยิ่งกว่าครับ
ทางไฟฟ้าบอกว่า เราก็จดตามมิเตอร์นี่ครับ อีกอย่างน้ำก็ท่วมไม่ถึง พนักงานสามารถเข้าไปจดมิเตอร์ได้ ก็ไม่ผิดปรกติ นี่ครับ ...ผมก็แย้งว่าก็เดือนทั้งเดือนผมอยู่แค่ 10 วันเอง ทำไมค่าไฟยังเท่าเดิมละครับ ...พนักงานตอบว่าอันนี้ไม่รู้ครับ เราจอตามมิเตอร์ ..และแบบนี้ถ้ามิเตอร์เสีย ค่าไฟเรียกเก็บเป็น 10,000 ไม่ต้องเดือดร้อนกันหรือไงครับ .....
จากผู้ที่ถูกเอาเปรียบจากรัฐบาล

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #69 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 03:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็โดนครับ ช่วงน้ำท่วม ปรกติผมใช้ไฟประมาณ 600-700 ต่อเดือน
แต่ตอนน้ำท่วมผมหนีน้ไปบ้านแฟน ประมาณ 20 วัน แต่บิลค่าไฟ คิดตามปรกติครับ งงเลย ผมก็เลยโทรไปถาม แต่คำตอบที่ได้กลับมา งงยิ่งกว่าครับ
ทางไฟฟ้าบอกว่า เราก็จดตามมิเตอร์นี่ครับ อีกอย่างน้ำก็ท่วมไม่ถึง พนักงานสามารถเข้าไปจดมิเตอร์ได้ ก็ไม่ผิดปรกติ นี่ครับ ...ผมก็แย้งว่าก็เดือนทั้งเดือนผมอยู่แค่ 10 วันเอง ทำไมค่าไฟยังเท่าเดิมละครับ ...พนักงานตอบว่าอันนี้ไม่รู้ครับ เราจอตามมิเตอร์ ..และแบบนี้ถ้ามิเตอร์เสีย ค่าไฟเรียกเก็บเป็น 10,000 ไม่ต้องเดือดร้อนกันหรือไงครับ .....
จากผู้ที่ถูกเอาเปรียบจากรัฐบาล

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #70 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 05:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขนาดหม้อมิเตอร์หลุดจากเสาไฟในซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 แจ้งไปหลายครั้งกว่าจะมาเป็นอาทิตย์ล่ะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
tuk3391
เรทกระทู้
« ตอบ #71 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 06:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*069q*075q*078 เห็นด้วยอย่างมาก....เราก็เคยเห็นกับตา และเจอกับคนใกล้ตัว
บ้านน้ำท่วมไม่มีคนอยู่หลายเดือน ( ตัดไฟฟ้าไว้ด้วย ) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แต่บิลค่าไฟฟ้าสามพันกว่าบาท มีหลายหลังมากที่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้า ไปติดต่อขอความเห็นใจ คำตอบที่ได้จากการไฟฟ้าคือ ไม่ทราบค่ะ
ไม่ทราบค่ะ ยังไงคุณก็ต้องจ่าย ยังไงเราก็ต้องเก็บ ไม่มีความคิดเห็น หรือความเห็นใจใดๆ แถมยังบอกอีกว่า ไม่รับรู้ มีหน้าที่เก็บ ถ้าไม่จ่ายก็ต้องยกหม้อฯ แล้วหัวหน้า หรือผู้ใหญ่ที่อยู่ประจำสาขานั้นๆ ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลยกับประชาชนตาดำๆ แม้กระทั่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ คือปิดบ้านไว้ ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรเลย กลับมาอีกที ค่าไฟฟ้า พันกว่าบาท แจ้งไปที่การไฟฟ้าก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม..........

เสียดายประเทศไทยเจริญช้าก็เพราะมีคนบริหารงานแบบนี้แหละฯ q*035q*035q*035q*035q*035q*035
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ป๊อกๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #72 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 07:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กฟผ มันจ้องแต่จะขึ้นค่าไฟแต่พวกมันใช้กันฟรีบ้างจ่าย50%บ้าง ถ้าเป็นอย่างงี้ขายให้เอกชนเค้าบริหารเถอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ทศพล
เรทกระทู้
« ตอบ #73 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 08:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็เห็นด้วยครับ การไฟฟ้าท่าตูม ปราจีนบุรี เคยเจอไหมมีการบังคับให้ติดมิเตอร์ 15 แอม์ ปกติติดแค่ 5 แอม์ค่ามัดจำ 700 บาท แต่ที่การไฟฟ้าท่าตูม ปราจีนบุรี บังคับต้องติด 15 แอม์ ค่ามัดจำ 5,000 บาท มีกฏหมายบังคับด้วยหรอครับ แปรรูปเถอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ืพนง.
เรทกระทู้
« ตอบ #74 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 08:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
อ้างจาก: kkk link=topic=3639671.msg18268687 #msg18268687 date=1346550914
แปรรูป สถานเดียว

ดีค่ะ แปรรูปเลย อยากจ่ายค่าไฟแพงไปกว่าทุกวันนี้ก็เชิญ q*039 ชาวบ้านเดือดร้อนหนักแน่ ๆ แต่พนักงานได้เงินเดือนเยอะกว่าเดิมแน่ ๆ q*073 แล้วคุณเป็นคนไทยหรือเปล่า เข้าใจคำว่าแปรรูปหรือไม่ แปรรูปให้สมบัติชาติเป็นของต่างชาติิอีกหรอ ขนาดตอนนี้ยังบ่นแพงกันเลย บางคนใช้เยอะแยะไม่มีปัญญาจ่าย พอถึงเวลาปล่อยเลยทำเป็นลืม โดนตัดหน่อยทำเป็นมาร้องเรียน โถ่!! ใช้แล้วทำไมไม่จ่าย เค้ามีกำหนดให้แล้ว 10 วัน ก็ไม่ยอมจ่าย ใช้แล้วไำม่จ่ายเนี่ยใช่หรอ แล้วที่ว่าลักขโมยไฟใช้เนี่ย เค้าตรวจสอบได้นะคะ ระวังไว้ด้วย พวกขี้ขโมย ไม่มีความรับผิดชอบ เค้าเจอขึ้นมาโดนปรับดำเนินคดี แน่นอน !!

เคยเจอมั้ยพวกใช้แล้วถึงเวลาจ่ายไม่ยอมจ่าย พอไปตัดก็ขู่ว่า ข้าใหญ่ เอ็งมาโดนกระสุนแน่ ๆ หรือตัดไปแล้วก็มาโวยวายบอกเป็นกำนัน รู้จักคนโน้น คนนี้ ระดับใหญ่ ๆ บ้างล่ะ อยากถามว่า ทีเวลาใช้ใช้จัง ทำไมเวลาจ่ายไม่ยอมจ่าย สันดานนี่หว่า
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
123
เรทกระทู้
« ตอบ #75 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 08:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห้อ น่าเบื่อเนอะประเทศไทย กูรู อวดรู้อวดฉลาดเต็มไปหมด
q*076q*071q*070q*033

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เห้อ
เรทกระทู้
« ตอบ #76 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 08:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมก็เห็นด้วยครับ การไฟฟ้าท่าตูม ปราจีนบุรี เคยเจอไหมมีการบังคับให้ติดมิเตอร์ 15 แอม์ ปกติติดแค่ 5 แอม์ค่ามัดจำ 700 บาท แต่ที่การไฟฟ้าท่าตูม ปราจีนบุรี บังคับต้องติด 15 แอม์ ค่ามัดจำ 5,000 บาท มีกฏหมายบังคับด้วยหรอครับ แปรรูปเถอะ

บ้านคุณน่ะ ใหญ่ขนาดไหน เค้าบังคับ เพราะบ้านคุณใช้ 5 แอมป์ ไม่ได้หรือเปล่า ไม่ใช่ว่า 5 แอมป์ถูกฉันจะเอา 5 แอมป์นะ หรืออยากใช้ไฟฟรี จะเอาแค่ 5 แอมป์ ??? เค้าต้องดูความเหมาะสมด้วยค่ะ คุณ !! q*039
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
9999999
เรทกระทู้
« ตอบ #77 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 08:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใอ (ห)การไฟฟ้า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #78 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 09:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่ทำงานนะคะ เรามีหน้าที่ดูแลเกี่ยวค่าใช้จ่ายบริษัทฯ ค่าไฟเท่ากันทุกเดือน คุณว่าจะเป็นไปได้หรือป่าว นั่งเทียนเขียนมิเตอร์ทั้งนั้น เป็นอย่างสัก สาม สี่ เดือน ค่าไฟก็จะแพงขึ้นมาสักหนึ่งเดือน ไม่เข้าใจระบบจริงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลั้ลลา
เรทกระทู้
« ตอบ #79 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 09:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คิดกันไปต่างๆนานา เวลามีปัญหาก็โทษการไฟฟ้าทุกที แต่เวลาใช้ไฟฟรี มีความสุข แถมบางบ้านโขมยไฟใช้อีก ขนาดยืดเวลาชำระค่าไป จาก 7 วันเป็น 10 วัน ก็ยังมีปัญหาทุกต้นเดือนผู้ใช้ไฟล้นสำนักงาน ต้องรอให้เลยวันก่อนมาจ่าย นิสัยแย่ๆของคนไทย แก้ยังไงก็ไม่หาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
งงง
เรทกระทู้
« ตอบ #80 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 09:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากรู้ว่า พวกที่บอกว่า จ่ายค่าไฟทุกเดือนไม่เคยขาดเกิน เดือนนี้ไม่ได้บิลเลยไม่ได้จ่าย มาโทษการไฟฟ้า แล้วทำไมคุณไม่คิดเองบ้างล่ะเคยจ่ายทุกเดือนวันนี้ เวลานี้ แต่ว่าเดือนนี้บิลไม่มา โทรถามก่อนดีกว่ามั้ย ไปจ่ายที่การไฟฟ้าเลยก็ได้ไม่เห็นต้องรอ พอโดนตัดก็โวยวายถ้าคุณมีความรับผิดชอบจริง จะรอทำไม ห๊ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เคยโดนมาเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #81 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 10:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ติดต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานไฟฟ้าครับ เขาช่วยได้แต่เหตุการณ์เฉพาะหน้าต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน ขอใทกคนเสนอไปที่ส.ส.เขตบ้านตัวเองให้เอาไฟฟ้าออกจากรัฐวิสาหกิจและให้มีการแข่งขันกันแบบค่ายโทรศัพท์ q*070

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Tui69
เรทกระทู้
« ตอบ #82 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 10:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027q*031 เมื่อวันก่อนไปจ่ายค่าไฟที่สนง.ไฟฟ้าธัญบุรี(ปกติจะจ่ายที่7-11)ปรากฎว่าพนักงานกหารไฟฟ้า บอกว่าค้างค่าไฟช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว เกือบสองพันบาท เราก็เลยงงว่าเราไม่เคยค้างค่าไฟแม้แต่งวดเดียว แต่อยู่ๆบอกว่าค้างค่าไฟของปีที่แล้ว แล้วเราจะเอาหลักฐานที่ใหนไปยืนยันว่าจ่ายแล้ว คงไม่มีใครเก็บหลักฐานใบเสร็จรับเงินไว้เป็นปี หรือมีก็ไม่รู้นะ ทำให้เรามอง/สงสัยการทำของพนง.การไฟฟ้าว่าสุจริตหรือไม่
๑ ช่วงน้ำท่วมอาจจะออกใบแจ้งหนี้ไม่ได้ ก็เข้าใจอยู่ แต่หลังจากเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทำไมถึงปล่อยปละละเลย การออกใบแจ้งหนี้ จนทิ้งช่วงเวลาล่วงเลยมาจนครบปี(ใกล้ปิดปีงบประมาณ)มีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือไม่
๒ เรื่องเงินๆทองๆ ทำไมไม่ใส่ใจที่จะเรียกเก็บในทันทีที่สามารถ ออกใบแจ้งหนี้ได้
๓ ถ้าตัดไฟเราในช่วงนี้ เพราะค้างค่าไฟช่วงน้ำท่วม(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่เพราะคุณจัดการเองทั้งหมด ปชช.มีหน้าต้องทำตามอย่างเดียว) รับประกันได้ว่าเจอกันที่ศาลแน่นอน
" ช่วยๆกันกระตุ้น/ทำอย่างก็ได้ ให้พนง.กฟภ. ปรับปรุงการทำงาน/การบริการให้ดีกว่าปัจจุบัน(ลองงหันไปดูหน่วยงานอื่นที่เค้าบ้างควรจะ re_engineeringได้แล้ว)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประชาชน
เรทกระทู้
« ตอบ #83 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 10:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พนักงานการไฟฟ้า ทำงานเหมือนจะให้วันๆผ่านไป ไม่มีจิตสำนึกในการให้บริการ ประชาชนไปติดต่อขอความช่วยเหลือ เหมือนไปขอส่วนบุญเลย ทั้งตะคอกใส่ โยนความผิดให้ผู้ใช้ไฟตลอด จะให้พนักงานมาบริการ ถ้าไม่มีเส้นมีสาย ในการไฟฟ้า ก็รอไปเถอะ นัดแล้วก็ไม่มา ตัวเองยุ่ง แต่ไม่คิดว่าผู้รอรับบริการ เค้าก็มีงานมีการต้องทำเหมือนกัน เค้าต้องลางานมาเฝ้า แต่ก็ไม่มา เลื่อนนัด 2-3 ครั้ง
อยากวอนให้พนักงานการไฟฟ้า คิดถึงหัวอกประชาชนบ้าง เอาใจใส่บ้างแค่นี่ก็พอใจแล้ว ผมใช้ไฟ ผมก็เสียค่าไฟนะ ไม่ได้ใช้ไฟฟรีเหมือนพวกคุณ นี่ถ้าคุณทำงานที่อื่นนะ โดนไล่ออกไปนานแล้วจะบอกให้......

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นิรนาม
เรทกระทู้
« ตอบ #84 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 10:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยเจอเหมือนกันนึกจะตัดก็ตัด ตัดวันศุกร์เย็น แล้วคนทำงานเขาอยู่ที่ทำงานกลับบ้านไปไฟโดนตัดแล้วจะแจ้งได้ที่ไหนเพราะ สนงฯไฟฟ้าก้ปิดแล้ว แล้วหยุดติดกันอีก 3 วัน ของในตู้ย็นก็เน่าใครรับผิดชอบทำงานชุ่ยมากประชาชนร้องเรียนไปถึงผู้ว่าการไฟฟ้าเลย เห็นหลายคนมากที่เจอปัญหาตัดไฟโดยไม่บอกเจ้าของบ้าน คนทำงานก็ชุ่ยพนักงานด้วยกันก็เข้าข้างกันอยู่เสมอไม่มีความรับผิดชอบในการกระทำที่ทำกัน หรือไฟฟ้าเขาเห็นว่าประชาขนหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการที่ต้องใช้ไฟ ยังไงก็ต้องใช้ไฟกันแทบทุกบ้านถึงไม่สนใจประชาชน จะตัดไฟซะอย่างยังไงก็ต้องมาง้อการไฟฟ้าอยู่แล้ว ได้ค่าตัดมิเตอร์อีกตั้งหาก เซ็งมากพวกทำงานเอาแต่ได้
คุณชำระเงินตรงตามที่ทางการไฟฟ้ากำหนดรึเปล่าค่ะ ถ้าไม่ มันก็เป็นสิทธิ์ของทางการไฟฟ้าที่จะดำเนินการตามระบบของทางการไฟฟ้าเค้านะค่ะ คุณต้องดูตามหลักความเป็นจริงไม่ใช่หาข้ออ้างว่าติดนั้นติดนี่ไม่ว่าง แล้วทีตอนใช้ค่าไฟทำไมไม่คิดหล่ะค่ะ ว่าวันนี้ใช้เท่าไหร่ แล้วครบกำหนดเมื่อไหร่ จะทำยังไงไม่ให้เค้ามาตัดค่าไฟ อย่ามาคิดสิค่ะว่าการไฟฟ้าได้เงินเยอะ ถ้าพวกคุณมาทำงานที่ตรงนี้คุณจะรู้ค่ะ ว่าพนักงานทุกคนพร้อมบริการกับลูกค้าทุกคน แต่ก็ต้องยอมรับระบบขององค์กรด้วยนะค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #85 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 11:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เคยเจอเหมือนกันนึกจะตัดก็ตัด ตัดวันศุกร์เย็น แล้วคนทำงานเขาอยู่ที่ทำงานกลับบ้านไปไฟโดนตัดแล้วจะแจ้งได้ที่ไหนเพราะ สนงฯไฟฟ้าก้ปิดแล้ว แล้วหยุดติดกันอีก 3 วัน ของในตู้ย็นก็เน่าใครรับผิดชอบทำงานชุ่ยมากประชาชนร้องเรียนไปถึงผู้ว่าการไฟฟ้าเลย เห็นหลายคนมากที่เจอปัญหาตัดไฟโดยไม่บอกเจ้าของบ้าน คนทำงานก็ชุ่ยพนักงานด้วยกันก็เข้าข้างกันอยู่เสมอไม่มีความรับผิดชอบในการกระทำที่ทำกัน หรือไฟฟ้าเขาเห็นว่าประชาขนหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการที่ต้องใช้ไฟ ยังไงก็ต้องใช้ไฟกันแทบทุกบ้านถึงไม่สนใจประชาชน จะตัดไฟซะอย่างยังไงก็ต้องมาง้อการไฟฟ้าอยู่แล้ว ได้ค่าตัดมิเตอร์อีกตั้งหาก เซ็งมากพวกทำงานเอาแต่ได้
คุณชำระเงินตรงตามที่ทางการไฟฟ้ากำหนดรึเปล่าค่ะ ถ้าไม่ มันก็เป็นสิทธิ์ของทางการไฟฟ้าที่จะดำเนินการตามระบบของทางการไฟฟ้าเค้านะ ค่ะ คุณต้องดูตามหลักความเป็นจริงไม่ใช่หาข้ออ้างว่าติดนั้นติดนี่ไม่ว่าง แล้วทีตอนใช้ค่าไฟทำไมไม่คิดหล่ะค่ะ ว่าวันนี้ใช้เท่าไหร่ แล้วครบกำหนดเมื่อไหร่ จะทำยังไงไม่ให้เค้ามาตัดค่าไฟ อย่ามาคิดสิค่ะว่าการไฟฟ้าได้เงินเยอะ ถ้าพวกคุณมาทำงานที่ตรงนี้คุณจะรู้ค่ะ ว่าพนักงานทุกคนพร้อมบริการกับลูกค้าทุกคน แต่ก็ต้องยอมรับระบบขององค์กรด้วยนะค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #86 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 11:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
พนักงานการไฟฟ้า ทำงานเหมือนจะให้วันๆผ่านไป ไม่มีจิตสำนึกในการให้บริการ ประชาชนไปติดต่อขอความช่วยเหลือ เหมือนไปขอส่วนบุญเลย ทั้งตะคอกใส่ โยนความผิดให้ผู้ใช้ไฟตลอด จะให้พนักงานมาบริการ ถ้าไม่มีเส้นมีสาย ในการไฟฟ้า ก็รอไปเถอะ นัดแล้วก็ไม่มา ตัวเองยุ่ง แต่ไม่คิดว่าผู้รอรับบริการ เค้าก็มีงานมีการต้องทำเหมือนกัน เค้าต้องลางานมาเฝ้า แต่ก็ไม่มา เลื่อนนัด 2-3 ครั้ง
อยากวอนให้พนักงานการไฟฟ้า คิดถึงหัวอกประชาชนบ้าง เอาใจใส่บ้างแค่นี่ก็พอใจแล้ว ผมใช้ไฟ ผมก็เสียค่าไฟนะ ไม่ได้ใช้ไฟฟรีเหมือนพวกคุณ นี่ถ้าคุณทำงานที่อื่นนะ โดนไล่ออกไปนานแล้วจะบอกให้......
ถ้าเกิดเหตุการณืแบบนี้สามารถร้องเรียนได้นะค่ะ ที่การไฟฟ้าไหนก็แล้วแต่ร้องเรียนชื่อพนักงานไปที่ 1129 นะค่ะ ของ กฟภ. ส่วน กฟน .1130 นะค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #87 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 11:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ที่ทำงานนะคะ เรามีหน้าที่ดูแลเกี่ยวค่าใช้จ่ายบริษัทฯ ค่าไฟเท่ากันทุกเดือน คุณว่าจะเป็นไปได้หรือป่าว นั่งเทียนเขียนมิเตอร์ทั้งนั้น เป็นอย่างสัก สาม สี่ เดือน ค่าไฟก็จะแพงขึ้นมาสักหนึ่งเดือน ไม่เข้าใจระบบจริงๆ
ถ้าคุณคิดแบบนี้แนะนำมห้ติดมิเตอร์ AMR ค่ะ เป็นมิเตอร์ที่ตัดระบบเข้าสำนักงานใหญ่ของการไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้พนักงานจดหน่วยมิเตอร์ไม่มีการโกงแน่นอนค่ะ บริการนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สนใจติดต่อได้ที่การไฟฟ้าที่ท่านขึ้นอยู่ค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #88 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 11:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
หากคุณมีปัญหาเรื่องค่ากระแสไฟฟ้าที่สูงเกินจริงๆ กรุณาแจ้งการไฟฟ้าในพื้นที่นั้นๆ เพื่อจะได้ตรวจสอบ ทางการไฟฟ้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ผมเป็นฮอทไลน์ กฟภ ทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้าแรงสูง 22-33 kv. ซึ่งผมสามารถถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดี เราทำงานพลัดเปลี่ยนกันตลอด 24ชม. เพื่อให้บริการกับประชาชน พวกเราทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย กลับถูกชาวบ้าน่า ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย ผมเข้าใจว่าพวกคุณนั้นไม่อยากให้ไฟดับฟรอก ผมก็เหมือนกัน มันเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ คุณต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย ใจเขาใจเราครับ

ปล.ถ้าการไฟฟ้าถูกแปรรูปไปเป็นเอกชน เท่ากับว่าคุณต้องขจะเสียค่าไฟมากขึ้น คุณจะยอมหรอ
ทำงาน กฟภ.เหมือนกันค่ะ พอเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกว่าทำไมพวกเค้าไม่รู้เลยว่ากฟภ.ของเราไม่ได้เอาเปรียบพวกเค้าเลย เราทำงานกันทั้งวันทั้งคืน มันไม่ยุติธรรมเลยนะค่ะว่ามั้ย? แล้วยิ่งพวกคุณเป็นฮอทไลน์ ยิ่งน่าเห้นใจมากกว่าอีก ทำงานตากแดด ตากฝน เพื่อให้พวกเค้ามีไฟฟ้าใช้ ที่ทำงานช้านก้อมีฮอทไลน์นะค่ะ พอเห็นพวกเค้าไปทำงานเสี่ยงอันตรายนะค่ะ ใจไม่ดีได้แต่ดูแลพวกเค้าเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีกันต่อไป ไงก้อสู้ๆนะค่ะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รร
เรทกระทู้
« ตอบ #89 เมื่อ: 3 ก.ย. 12, 11:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พวกทำงานไฟฟ้าใช้ไฟฟรีกันหรืออาจจะแบบมีส่วนลดแบบสุดๆ งานการก็ไม่ค่อยทำกัน แล้วจ้างเอกชนมาทำงาน นี่มันอะไรกัน จะโกงชาติกันไปถึงไหน
แล้วขอเสียทีเรื่องการนั่งเทียนประเมินค่าไฟ โดยไม่มาจดมิเตอร์น่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม