หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: “สตาร์บัคส์“ เปิดเกมรบ รุกกาแฟสดชงเองที่บ้าน  (อ่าน 3259 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 5 ต.ค. 12, 14:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตา เมื่อ "สตาร์บัคส์" เข้ามาแข่งขันในธุรกิจกาแฟคั่วบดและเครื่องชงกาแฟสดทำเองที่บ้าน


แบรนด์ "เวอริสโม" โดยชูกลยุทธ์ "ราคา" มาเป็นจุดขาย เพื่อชนกับคู่แข่งอย่าง "กรีนเมาน์เท่น" และ "เนสท์เล่" สองยักษ์ผู้นำในตลาดนี้แบบเต็ม ๆ

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ตลาดกาแฟคั่วบดสำเร็จรูป และเครื่องชงกาแฟมีมูลค่าถึง 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดย "ราคาใหม่"ของเวอริสโมแบบเบสิก จะอยู่ที่ 199 เหรียญสหรัฐ

ในขณะที่รุ่นที่อัพเกรดขึ้นมาซึ่งสามารถควบคุมอุณหภูมิของน้ำและทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง ราคาจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 399 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเริ่มวางขายตามร้านค้าปลีกในช่วงตุลาคมที่จะถึงนี้

แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เริ่มวางขายในช่องทางออนไลน์ไปแล้ว


ปัจจุบันเครื่องชงกาแฟ Keurig จาก "กรีนเมาน์เท่น" มีสัดส่วนในตลาดอเมริกาถึง 3 ใน 4 ในขณะที่เนสท์เล่ที่มีเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ "เนสเพรสโซ่" (Nesspresso)

ครองสัดส่วนอยู่ที่ 35% ของตลาดทั่วโลก โดยมียุโรปเป็นตลาดหลัก หากเทียบราคากันแล้ว เครื่องชงกาแฟ Keurig ตัวใหม่ของกรีนเมาน์เท่นนั้น วางขายประมาณ 250 เหรียญสหรัฐ ขณะที่เครื่องชงเนสเพรสโซ่จะมีราคาระหว่าง 130-700 เหรียญสหรัฐ

ที่ผ่านมาเพื่อเข้าไปชิงส่วนแบ่งในตลาดกาแฟคั่วบดสำเร็จรูป "สตาร์บัคส์" ได้ร่วมกับกรีนเมาน์เท่น โดยผลิตกาแฟในรูปแบบ K-cup สำหรับใช้ในเครื่อง Keurig ของกรีนเมาน์เท่น ทำให้สามารถมีส่วนแบ่งตลาดในกาแฟ K-cup อยู่ที่ 15%

หุ้นในกรีนเมาน์เท่นร่วงลงเมื่อผู้ผลิตกาแฟรายใหญ่ของโลกมีแผนที่จะเปิดตัวเจ้าเครื่องเวอริสโมในเดือนมีนาคม และหุ้นของกรีนเมาน์เท่นได้หล่นลงมาอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน

เมื่อสตาร์บัคส์ออกมาประกาศราคาของเครื่องเวอริสโม โดยหุ้นลดลง 6.5% เหลือ 28.82 เหรียญสหรัฐ ในขณะที่สตาร์บัคส์เพิ่มขึ้น 1.5% เป็น 50.85 เหรียญต่อหุ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เวอริสโมได้ถูกวางอยู่ในตำแหน่งที่จะต่อกรกับเนสท์เล่ ซึ่งทำให้หุ้นของเนสท์เล่ลดลง 0.1% ในการซื้อขายของยุโรป

"โฮเวิร์ด ชูลทส์" ซีอีโอของสตาร์บัคส์ กล่าวว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นหุ้นส่วนกับกรีนเมาน์เท่น และจะเดินหน้าเพื่อให้เวอริสโมเติบโตเคียงคู่กันไปในธุรกิจนี้ด้วย

ผู้บริหารสตาร์บัคส์ยังกล่าวอีกว่า จากการสำรวจในตลาด กรีนเมาน์เท่นและเนสท์เล่ทิ้งพื้นที่ว่างไว้อีกมาก

สำหรับสตาร์บัคส์จะเติบโตในฐานะผู้ทำเครื่องทำกาแฟของตัวเอง "75% ของลูกค้าสตาร์บัคส์ยังไม่มีเครื่องชงกาแฟเป็นของตัวเอง

อาจจะเป็นเพราะเครื่องชงกาแฟจาก 2 แบรนด์นั้นไม่ได้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้าก็เป็นได้ เรามั่นใจว่าเครื่องชงกาแฟนี้จะสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้" ชูลทส์





Starbucks มีขายแบบเคลื่อนที่ด้วยเหรอ ???

Starbucks งานเข้า ลูกค้าบ่น ไม่อร่อย

ร่วมติดตามข่าวสาร และไอเดียสุดเจ๋ง เรื่อง ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจ SME
กับเราได้ที่นี่ http://money.sanook.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง สตาร์บัคส์ กาแฟ starbucks ประวัติ สตาร์บัคส์ กาแฟสตาร์บัคส์ แพง สาขาสตาร์บัคส์
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม