หน้า: 1 2 3  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "รถคันแรก"...รัดคอใคร?  (อ่าน 39666 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 02:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

วันที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 01:39 น. ข่าวสดออนไลน์

ทวี มีเงิน

หากถามว่า "ประชานิยม" อันไหนที่โหลยโท่ยที่สุด ตอบแบบไม่ต้องคิดก็ต้องบอกว่า "รถคันแรก" ติดอันดับแรกแน่นอน ไม่ว่าจะมองมุมไหนไม่มีประโยชน์กับเศรษฐกิจของประเทศแม้แต่น้อย นอกจากบริษัทรถยนต์ที่รับไปเนื้อๆ หากจะให้เดาเจตนาลึกๆ คนที่คิดนโยบายนี้หวังจะอุ้ม "รถอีโคคาร์" ให้เกิดเท่านั้น แรกๆ ตั้งเป้ายอมสูญรายได้จากภาษีสรรพสามิตเบาะๆ แค่ 3 หมื่นล้านบาท



ตอนนี้บานปลายกว่า 6 หมื่นล้านบาทในภาวะที่รัฐบาลกำลัง "ถังแตก" รายจ่ายมากกว่ารายได้ แต่ที่ฝันว่าจะไปช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ไปช่วยผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยผลิตป้อนให้กับบริษัทรถยนต์ก็ฝันลมๆ แล้งๆ เพราะบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน หรือ Supportting Industry ล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทในเครือที่ย้ายฐานยกพวงเข้ามาพร้อมๆ บริษัทแม่ เม็ดเงินจะหล่นถึงบริษัทคนไทยบ้างก็เฉพาะรายใหญ่ๆ ไม่เกิน 2-3 ราย บริษัทเล็กๆ ได้แค่ ชิ้นส่วนง่ายๆ ราคาถูกๆ ไม่กี่ชิ้น



หากจะอ้างว่าทำให้คนไทยมีงานทำเพิ่มก็ต้องบอกว่าเมื่อเทียบสัดส่วนการจ้างงานกับรายได้จากยอดขายแล้วต่างกันลิบลับ อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นประเภทไฮเทคโนโลยีใช้แรงงานน้อยมาก รวมถึงแรงงานในอุตสาหกรรมนี้เป็นแรงงานที่ไม่ได้ตรงสาขาอาชีพ ค่าจ้างแรงงานต่ำ ประโยชน์จากการจ้างงานจริงๆ จึงมีน้อยมาก



ในส่วนของผู้บริโภคอาจจะได้ใช้รถราคาถูกจากมาตรการล่อใจของรัฐบาลที่คืนภาษีสูงสุด 1 แสนบาทต่อคัน แต่ปัญหาที่กำลังตามมาตอนนี้คือ "หนี้ครัวเรือน" เริ่มออกอาการไม่ค่อยดี จากรายงานของแบงก์ชาติระบุว่า "รถคันแรก" คือสาเหตุหลักของ "หนี้ภาคครัวเรือน" คาดว่าจะลากยาวไปไกลถึงต้นปีหน้า เท่าที่รู้จักบางคนต้องกู้หนี้ยืมสินญาติพี่น้องมาซื้อ หากไม่สามารถชำระได้อาจทำให้ต้องหันไปหาหนี้นอกระบบแทน



ในวงการธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ก็ส่งสัญญาณมาว่าเริ่มๆ มีคนทยอยขอนำรถคันแรกมาคืนบ้างแล้ว ส่งต่อไม่ไหว ก็ไม่น่าแปลกใจบางคนขีดความสามารถแค่ซื้อ "จักรยานยนต์" แต่พอมีนโยบายนี้ออกมายั่วน้ำลายก็เกิดกิเลสอยากมีรถเก๋งนั่ง เอาเข้าจริงๆ ก็แบกภาระไม่ไหว



นโยบายรถคันแรกกำลังรัดคอรัฐบาลที่ต้องสูญเสียรายได้ภาษีสรรพสามิตเบาะๆ ตอนนี้ 6 หมื่นล้าน กำลังจะรัดคอ ชาวบ้านที่ต้องเป็นหนี้เป็นสิน ดีไม่ดีปัญหาหนี้เสียกำลังจะ รัดคอระบบเศรษฐกิจประเทศ สบายตัวที่สุดคือบริษัทรถที่ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า





noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขุนไกร
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 08:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โครงการนี้ ใช้คำว่าสูญเสียรายได้ ก็ถูกนะ เพราะ รัฐแทนที่จะได้ แต่ก็ไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ไม่ได้เสียแน่นอน ถามว่ากระตุ้นเศรษฐกิจไหม ผมว่ากระตุ้นนะ เพราะรถ 1 คัน มันใช้อะไรบ้าง คิดดู แค่ในตัวรถ ก็เยอะแล้ว เบาะ กระจก ยาง อะไหล่ต่างๆ แล้วภายนอก ก็พวกประกัน เยอะนะ แล้วรายได้พวกนี้ก็กลับมาให้พวกพนักงาน ได้โบนัสเยอะแยะ เงินก็ไหลเวียนต่อ แต่ถ้าปัญหารถติดเพิ่มอ่ะ ผมไม่เถียง แต่ กรุงเทพฯ ก็มีปัญหารถติดอยู่แล้วนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 08:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอาสมองส่วนไหนคิดวะ จขกท
ทุกอย่างมันมีข้อดีเเละข้อเสียทั้งนั้นเเระ
จะว่ามันไม่มีประโยชน์เลยก็ไม่ใช่
ทัศนคติ คุณมันเเคบมากเลยนะครับ
เเล้ว จขกท คิดว่า เเจกเช็ค 2000 มันมีประโยชน์มาไหมครับ
ปยอ. วะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พ่อค้า
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 08:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ถ้าคิดไม่เป็นก็อย่าไปตั้งกระทู้...รัฐไม่เสียหายอะไรเพราะผู้ประกอบการยอม.ขาดทุนกำไร..เพื่อชดเชยกับปริมาณจำหน่ายสินค้าได้มาก..ส่วนค่าตอบแทนจากผู้ประกอบการเป็นกลไกทางธุรกิจระหว่างประเทศ..
q*039
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สปอย์เกิน
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 08:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รัฐบาลควรจะทำประชานิยมกับคนพิการเท่านั้น คนที่มีมือมีตรีนครบ 32 ทำไมไม่ช่วยตัวเองจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นจำนำข้าว รถคันแรก รถเมล์ฟรี น้ำฟรี ไฟฟรี และอีกหลายๆ อย่าง ทุกอย่างมันมีระบบของมันอยู่แล้ว คนที่มีงานทำแต่รายได้ไม่พอใช้ ก็ควรขยับตัวเองไปเป็นเถ้าแก่ หรือเสี่ยงทำการค้าที่ใหญ่มากขึ้น หลักธรรมชาติของคนทุกคนบนโลก คือ ทุกคนต้องโต ไม่ใช่แต่โตแต่ตัว แต่ทั้งสติปัญญา และหน้าที่การงาน การเข้าไปอุ้มคนมากเกินไป สุดท้ายเด็กมันจะไม่โต ไม่เรียนรู้ที่จะอยู่ในโลกแห่งการแข่งขัน สุดท้ายเมื่อเปิด AEC คนเก่งๆ จะเข้ามาแย่งตลาด แย่งงานของเราทั้งหมด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ยมมี่
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 08:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันติดตรงค่าน้ำมันแพงด้วย -..-

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สะจาย
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 08:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีรถเก๋งขี่ มีหนี้ท่วมหัว
ร่วมยินดีด้วย คนรวยรุ่นใหม่ q*013

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กว่าเขาจะออกโครงการ เขาเอาสมองระดับประเทศคิดหลายคนถึงออกโครงการได้ ส่วนเสียเขาคงมองออกตั้งแต่เริ่มโครงการ แต่คงมีส่วนดีมากกว่า
เพราะตอนนั้นน้ำท่วม รถยนต์เสียหายเยอะ ถ้าขายรถไม่ได้ คนตกงานอีกเยอะ บริษัทรถกว่าจะตั้งตัวได้ เพราะไทยเป็นผู้ประกอบและส่งออกด้วย อย่าลืมจุดนี้ q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ptt
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยให้คนไทยเป็นหนี้ง่ายขึ้น และช่วยให้แผนประหยัดพลังงานของชาติล้มเหลว หึหึ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไม่ชอบแถ
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เริ่มมากันแล้วพวกแถ ไม่ยอมรับความจริงว่ารัดทะบวมล้มเหลว ไปดูหน่อยซิครับว่าตอนนี้หนี้สินของประชาชนต่อหัวหน่ะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่แล้ว ค่าครองชีพเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ หรือพวกท่านไม่เดือดร้อนเพราะไม่เคยเสียภาษี q*072

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ง่าม
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ประชาธิปัตกู้แปดแสนล้านมาทำอะไรช่วยตอบด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดีน่า
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สร้างหนี้เองทำมัยต้องโทษคนอื่น มีสมองไว้ทำอะไรจ๊ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
poppy
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
กว่าเขาจะออกโครงการ เขาเอาสมองระดับประเทศคิดหลายคนถึงออกโครงการได้ ส่วนเสียเขาคงมองออกตั้งแต่เริ่มโครงการ แต่คงมีส่วนดีมากกว่า
เพราะตอนนั้นน้ำท่วม รถยนต์เสียหายเยอะ ถ้าขายรถไม่ได้ คนตกงานอีกเยอะ บริษัทรถกว่าจะตั้งตัวได้ เพราะไทยเป็นผู้ประกอบและส่งออกด้วย อย่าลืมจุดนี้ q*031
ที่ว่ารถยนต์เสียหายเยอะ ถ้าขายรถไม่ได้ คนตกงานอีกเยอะ ไม่จริงครับ ผมมีคนรู้จักเปิดอู่อยู่ เค้าต้องจ้างคนเพิ่มด้วยซ้ำและสั่งอะไหร่เยอะมากเพราะคนเอารถมาซ่อมเยอะมากจากเหตุการน้ำท่วม ส่วนพวกบ.รถก็ไม่สามารถปลดคนงานได้เพราะรถของพวกเค้าจำนวนมากโดนด้ำท่วมจึงต้องเร่งรื้อชิ้นส่วนที่เสียหายเพื่อเปลี่ยนเอาชิ้นใหม่เข้าไปเพื่อให้ทันส่งออก ไม่ใช่ตกงานจากเหตุน้ำท่วมครับมีแต่จ้างเพิ่ม กรุณาอย่าแสดงความโง่

แต่พอพ้นน้ำท่วมมีปัญหาค่าแรงเพิ่มทำให้โรงงานหลายแห่งย้ายฐานการผลิตไปอินโด พม่า ลาว และกัมพูชาแล้วนี่ล่ะที่ทำให้คนตกงานยจำนวนมากในเวลานี้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนเสียภาษี
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นั่นมันเป็นเงินภาษีของผมส่วนหนึ่งนะครับ น่าจะเอาเงินส่วนนี้ไปพัฒนาประเทศด้านอื่นที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้ประโยชน์ร่วมกัน.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
919
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เริ่มมากันแล้วพวกแถ ไม่ยอมรับความจริงว่ารัดทะบวมล้มเหลว ไปดูหน่อยซิครับว่าตอนนี้หนี้สินของประชาชนต่อหัวหน่ะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่แล้ว ค่าครองชีพเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ หรือพวกท่านไม่เดือดร้อนเพราะไม่เคยเสียภาษี q*072




ใครเขาก็เสียภาษีกันทั้งนั้นแหล่ะในประเทศไทยทุกคนที่ซื้อข้าวของเครื่องใช้มันก็ต้องเสีย vat 7% กันทั้งนั้น ไม่ใช่ว่ารัฐฯ เก็บแต่ภาษีรายได้ซะเมื่อไร่ ยังมี ภาษี 3 % , 5% จากค่าการบริการอีก สรุปอันภาษีนี้เสียกันทุกคนนะท่าน (ถ้าคุณทำงานประจำถ้ารายได้เกิน 150,000 ต่อปีก็อาจจะเสียเพื่มเติม) รัฐบาลไหนก็พอกันล่ะมั้ง มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป

เพราะฉนั้นก็อย่าแถว่า เสียภาษีอยู่คนเดียว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 09:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผู้ที่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้
บ.รถยนต์
บ.สินเชื่อรถยนต์
บ.ประกัน
บ.ค้านำ้มัน
บ.อะไหล่
บ.แต่งรถ
ฯลฯ
เงินหมุนเวียน
จากตูไปไหนเพียบเลยก๊าบ
q*038q*035

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เซ็ง
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากจะบอกว่า "รถติดมาก" รัฐบาลนำภาษีไปใช้สุรุ่ยสุร่าย ถึงแม้เราจะไม่ได้จ่ายเป็นปีละแสน หรือล้าน แต่รู้สึกว่า ทำไมรัฐบาลคิดได้ห่วยแตกขนาดนี้ คงได้หัวคิวจากค่ายรถกันบาน ถึงได้ไม่สะทกสะท้าน นโยบายดี ๆ อย่างอื่นมีเยอะแยะแต่ไม่ทำ สงสัยนอนเอาส้น... ก่ายหน้าผากแล้วคิดแต่ว่าจะได้ค่าหัวคิวตามเป้าหรือเปล่ามากกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
น้องน่ารัก
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นมีเเต่คนด่าประชาธิปัตย์กับเพื่อไทย เราจะไม่มีพรรคการเมืองหรือนักการเมืองที่ดี ฉลาด เก่ง ซื่อสัตย์ สุจริต ทำเพื่อชาติอย่างเเท้จริง เป็นที่รักของประชาชนทุกคน เลยหรือ น่าสงสารประเทศชาตินะ มีเเต่นักการเมืองโกงกิน เเต่ยังได้รับการเชิดชูจากคนบางกลุ่ม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดักดาน
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอาตัวเลขมาโชว์ซิครับ มีคนซื้อรถในโครงการรถคันแรกเท่าไหร่ และหนี้ครัวเรือนที่ว่า มีเปอร์เซ็นต์สูงถึงเท่าไหร่ อย่าเอาแต่มุมมองในเชิงวิชาการมาโพสเป็นข่าวไปวันๆ มันไม่ได้ทำให้คนไทยฉลาดขึ้น ทฤษฎีพวกนี้ใครๆ ก็คิดได้ครับ แต่ข้อมูลจริงยังเข้าถึงกันยาก.. q*070

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
งง กับ จขกท
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมว่า จขกท.มองในรุปแบบการบริหารที่แคบเกินไป...สำหรับนโยบายรถคันแรก คุณอย่ามองแค่ว่าได้เงินคืน 1 แสน แต่การกระตุ้น ของสายการผลิตรถยนต์ แต่ละ 1 คัน ได้มีการหมุนเวียนของเงินตรา หลากหลาย มากมาย ไม่ว่าจะเป้นการเพิ่มอัตราการจ้างงาน การเพิ่มการนำเข้า - ส่งออก สินค้า อะไหล่รถยนต์ และอื่ๆน บราๆ อีกมากมาย นั้นแหล่ะคือผลที่ได้มาจากนโยบายนี้ แต่ข้อเสียมันก็มีเยอะเช่นรกัน ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนสำรองที่จะต้องจ่ายคือนประชาน หรือไม่เป้นเรื่องของจำนวนรถยนต์ที่สูงขึ้นตามท้องถนน อัตราการเป็นหนี้สาธารณะของประชาชนที่ยังไม่พร้อมที่จะมีรถ มันก็จะเกิดขึ้นตามมาครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลูกพ่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เศรษฐกิจพอเพียงคงลืมกันแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลูกพ่อ
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เศรษฐกิจพอเพียง คงลืมกันแล้ว
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลองคิดดู
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่รู้ว่าได้กันกีราย แต่ที่รู้ตอนนี้ คือ ร้านค้า และ ตามตลาดนัดก็เงียบมาก (ลาดพร้าว , กทม.)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พาต้า
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027 แย่แน่ๆๆๆ รถก้อติด ประชาชนก้อเป็นหนี้ ราคายางก้อตกต่ำมาก เศรษฐกิจภาคใต้ทรุดมากเลย แล้วรัฐจะแก้ยังไงเนี่ยะ q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ภาษี
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
นั่นมันเป็นเงินภาษีของผมส่วนหนึ่งนะครับ น่าจะเอาเงินส่วนนี้ไปพัฒนาประเทศด้านอื่นที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้ประโยชน์ร่วมกัน.

ของชั้นเหมือนกัน
ถลุงจนเคยชิน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไม่รับผิดชอบสังคม
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ประเทศได้ประโยชน์อย่างไรไม่รู้ แต่ที่รู้บริษัทไฟแนนซ์ เต้นท์รถมือสอง นอนรอโอกาสเพียบ แล้วคิดเหรอลำพังยังไม่ปัญญาจะซิ้อรถ แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปซ่อมไปแต่งรถละคับพี่น้อง...

รถก็เป็นรถญี่ปุ่นขนาดเล็ก อายุการใช้งานก็ไม่กี่ปี เดี๋ยวก็หมดสภาพ เฮ้อ..อาจจะยังใช้ไม่ทันหมดสภาพด้วยซ้ำ แต่ผ่อนไม่ทัน จ่ายประกันไม่ไหว ซ่อมบานตะไร เพราะข้ายังขับไม่ค่อยเป็น ว้า..รถติดอีกต่างหาก แต่อยากได้....

รัฐชุดนี้ หากินกับความต้องการ ความโลภ ความมักง่ายของประชาชน (เฉพาะบางกลุ่ม) แต่ไม่ใส่ใจระยะยาว สิ่งที่ควรปลูกฝังไม่ปลูกฝังเพราะมันช้า ไม่จำเเป็นต้องทำ เอาง่ายๆนี่แหละดี เดี๋ยวกลุก็ไป รัฐใหม่ช่วยมาแก้ปัญหาให้ทีหลัง...โอเคป่ะ.. q*039
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
miki
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าว่าแต่ร้านค้าที่กทม.เงียบเลย ที่ภาคใต้เศรษฐกิจ โคตรแย่ แถมเรื่อง 3 จังหวัดยังแก้ปัญหาไม่ได้เลย ไม่พอราคายางตกต่ำมาก ทำให้ขายของยาก เฮ้ยไม่รู้เมื่อไหร่จะดีขึ้น อยู่อย่างงี้เป็นปีแล้ว มีแต่คนบ่นทุกวันว่ากิจการไม่ดีเลย เงียบมาก รัฐแก้ปัญหาบ้างสิคะ ประชาชนจะอดตายกันหมดแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 10:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เกิดมีการชื้อ การขาย การเดินของเงินจึงสะพัด
รัดคอใคร ไม่รัดคอรัฐบาลอย่างแน่นอน..
การรัดคอ..หมายถึงดิ้นไม่หลุดจากการพันทนาการ มีเงื่อน มีปม อะไรทำนองนั้น..
รัดคอคนผ่อนส่งอ่ะดิ..
เงินเดือนหมื่นกว่าบาท ค่าน้ำมัน ค่าดูแลก็เกลี้ยงกระเป๋าแล้ว..ค่าผ่อนค่างวด ต้องอาศัยคนอื่นๆ เช่น แฟน หรือ ที่บ้านช่วย ปัญหาเรื่องที่จอดก็มี..
ในที่สุด..มันเป็นไปแล้ว เป็นไปอย่างนี้..ก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามเรื่องของมัน..
และแล้วในที่สุด มันจะเป็นเรื่อง เป็นราวที่จดจำเล่าขาน กลายไปเป็นเรื่องที่ถูกบันทึกใว้ให้คนรุ่นหลังศึกษา..
หากดี เขาจะเอาทั้งเยี่ยง และอย่าง
หากไม่ดี เขาจะไม่เอา ทั้งเยี่ยง และอย่าง..อีกทั้งยังจะถูกสาป ถูกแช่งเป็นของแถม..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
-*-
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันก็แค่โยกภาษีของคนไม่ได้ซื้อรถไปให้คนซื้อรถก็แค่นั้น จบ...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เขามีจุดประสงค์ให้คนที่พอมีปัญญาผ่อนมาซื้อนะครับ พวกที่จมไม่ลง พวกที่ไม่รู้จักประมานตนเท่านั้นที่เดือดร้อนจากโครงการนี้ อะไรไม่ว่า ลากเอาคนค้ำเดือดร้อนตามไปด้วย ว่าแต่ว่า คนที่ด่าๆอยู่เนี่ยได้ถือโอกาสไปออกรถกะเขาด้วยรึปล่าวล่ะ เอ๊ะ รึว่าออกมาแล้วตอนนี้หมดปัญญาผ่อน แล้วมาร้องตะโกนว่าโครงการนี้ไม่ดี อยากรู้จริงๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แมวไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

"เท่าที่รู้จักบางคนต้องกู้หนี้ยืมสินญาติพี่น้องมาซื้อ หากไม่สามารถชำระได้อาจทำให้ต้องหันไปหาหนี้นอกระบบแทน" ผมว่านโยบายก็มีส่วนแต่ที่สุดแล้วก็อยู่ที่ตัวประชาชนเองว่าจะเลือกอะไร ถ้าคุณเลือกจะเป็นหนี้ใครจะห้ามคุณได้ ถ้าคุณเลือกที่จะไม่เป็นหนี้แล้วใครจะฆ่าคุณ โทษตัวเองบ้างนะครับไม่รู้จักประมานตน เอาแต่โทษคนอื่น คนที่เค้ามีกำลังซื้อเค้าก็ไม่เดือดร้อนแล้วก็ไม่มีใครพูดถึง พูดถึงแต่พวกวินัยการเงินเสีย q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
gghwhbwdeh2wh2wh2
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
จขกท ไม่รู้จะใช้คำพูดไรดี แสดงความโง่ ไปไถนาดิ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เด็กแมนยู
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จขกท ครับ ต่างอะไรกับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท ที่เอาเงินไปทุ่มให้กับคนที่มีเงินเดือนอยู่แล้ว ส่วนรถคันแรก ถ้าคุณไม่อยากเป็นหนี้ คุณก็ไม่ต้องไปซื้อ เค้าไม่ได้บังคับให้คุณ ต้องซื้อและต้องมี รถคันแรกซะตอนนี้ ถ้าคุณยังไม่พร้อม...จบมั๊ย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ggg
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โยกตรงใหน ภาษีคืนให้ก็มาจากคนซื้อรถ เเค่รัฐได้ภาษีน้อยลง และคนซื้อรถขนผักไปขายตลาดเอง ขนข้าวไปขาย จิปาถะไม่ต้องจ้างรถคนอื่น ขนาดชาวนา ชาวไร่ ไม่มีเงินเดือนยังส่งงวดรถได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นอนกิน
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รัฐไม่สามารถมากำหนดได้หรอกว่าต้องระวังนะ ต้องดูตัวเองนะว่าซื้อรถได้มั้ย ก็รัฐเล่นเปิดโอกาสให้ขนาดนี้ มนุษย์น่ะพอหน้ามืด อยากมีอยากได้ มีคนมาเปิดโอกาสให้ก็อยากได้...
-แต่กลัวเหลือกับหนี้นอกระบบที่ระบาดอยู่ขนาดนี้
-รถติด
-ประชาชนเป็นหนี้
-ก่ออาจชญากรรม
-อุบัติเหตุ การสูญเสีย
-น้ำมันขาดแคลน
-ปัญหาที่จอดรถ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ฉลาดกว่าคุณ
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เอาสมองส่วนไหนคิดวะ จขกท
ทุกอย่างมันมีข้อดีเเละข้อเสียทั้งนั้นเเระ
จะว่ามันไม่มีประโยชน์เลยก็ไม่ใช่
ทัศนคติ คุณมันเเคบมากเลยนะครับ
เเล้ว จขกท คิดว่า เเจกเช็ค 2000 มันมีประโยชน์มาไหมครับ
ปยอ. วะ

อย่างน้อยก็ทำให้คนใช้เงินถูกวิธี ไม่ฟุ้มเฟือย ซื้อของกินของใช้ที่จำเป็นได้
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ตัวจริง
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราืำทำงานอยู่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ค่ะ

สำหรับคนที่บอกว่าจะได้มีเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น บอกตรงว่าๆ เงินมันไม่ได้หมุนเวียนในมืิอพวกเรา้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่หรอกค่ะ
บริษัทพวกเรา เ้ป็นบริษัุทต่างชาติ กำไรได้มาก็ส่งออกนอกประเทศ ตกมาถึงมือพนักงานอย่างเราๆ ก็ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แล้วบริษัทต้นน้ำ ปลายน้ำ 70% เป็นบริษัทลูกๆหลานๆของต่างชาติที่ยกกันมา ไม่ใช่ของคนไืทยอย่างที่คุณๆคิดกันค่ะ

อ้อ จะบอกด้วยว่า รถที่เี่ราขาย ขายราคาเท่าเดิมค่ะ กำไรเราต่อคันก็เท่าเดิม ยิ่งขายมากกำไรเราก็มาก คนที่เีสียหายคือประเทศชาติ เพราะไม่มีเงินไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่า

6หมื่นล้าน เปลี่ยนรถเมล์ควันดำและใกล้จะพังได้หลายหมื่นคันเลยล่ะค่ะ

เราไปที่สรรพสามิตมา ไม่ได้จะดูถูกนะคะ แต่เราเจอหลายคนมากๆที่ดูแล้วไม่น่าจะสามารถผ่อนได้ หลายคนไม่จำเป็นต้องใช้รถแต่ก็ซื้อเพราะเสียดายเงินหนึ่งแสน กู้หนี้ยืมสินมาดาวน์ ถึงจะมีปัญญาผ่อน แล้วค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาอีกล่ะคะ เดือนๆนึงหลายร้อยถึงหลายพันบาท

อย่าบอกว่าไฟแนนซ์สกรีนคนเช่าซื้อดีค่ะ ช่วงแรกๆปล่อยกู้กันง่ายมาก ดาวน์ 20% เท่านั้น ผ่อนกันไป 7 ปี

เฮ่อ ถึงเราจะได้ประโยชน์จากโครงการนี้เพราะเรา้อยู่ในอุสาหกรรมนี้
แต่ว่าถ้ามองภาพรวมของประเทศ เรารู้ว่านโยบายนี้กัดกินทำลายชาติเีราอยู่ เงินที่รัฐบาลก่อนกู้มา ก็หมดลงในรัฐบาลนี้แล้วก็ยังต้องกู้มากขึ้นอีก
เงินภาษีที่รัฐเคยได้ไปพัฒนาประเทศ ก็ไม่ได้

พูดไปบางคนก็คงไม่เข้าใจค่ะ

แต่เราสงสารประเทศไทยค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ทองพูน
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069
ผมก็ออกรถเหมือนกันผมไม่มีปัญหาเรื่องเงิน แต่ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่านิสัยคนไทยเรานั้น ชอบแต่จะสร้างหนี่โดยที่ไม่มองความสามารถในการชำระหนี้ คอยดูปีหน้ารถโดนยึดเพียบ แล้วไหนคนค้ำจะเดืือดร้อนอีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
IDANG
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 11:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ยังงั้นต้องสนับสนุนให้รัฐบาลนี้อยู่นานๆ จะได้เห็นผลงาน - แก้ปัญหาเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนกลาง
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 12:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราืำทำงานอยู่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ค่ะ

สำหรับคนที่บอกว่าจะได้มีเงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น บอกตรงว่าๆ เงินมันไม่ได้หมุนเวียนในมืิอพวกเรา้เพิ่มขึ้นเท่าไหร่หรอกค่ะ
บริษัทพวกเรา เ้ป็นบริษัุทต่างชาติ กำไรได้มาก็ส่งออกนอกประเทศ ตกมาถึงมือพนักงานอย่างเราๆ ก็ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แล้วบริษัทต้นน้ำ ปลายน้ำ 70% เป็นบริษัทลูกๆหลานๆของต่างชาติที่ยกกันมา ไม่ใช่ของคนไืทยอย่างที่คุณๆคิดกันค่ะ

อ้อ จะบอกด้วยว่า รถที่เี่ราขาย ขายราคาเท่าเดิมค่ะ กำไรเราต่อคันก็เท่าเดิม ยิ่งขายมากกำไรเราก็มาก คนที่เีสียหายคือประเทศชาติ เพราะไม่มีเงินไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่า

6หมื่นล้าน เปลี่ยนรถเมล์ควันดำและใกล้จะพังได้หลายหมื่นคันเลยล่ะค่ะ

เราไปที่สรรพสามิตมา ไม่ได้จะดูถูกนะคะ แต่เราเจอหลายคนมากๆที่ดูแล้วไม่น่าจะสามารถผ่อนได้ หลายคนไม่จำเป็นต้องใช้รถแต่ก็ซื้อเพราะเสียดายเงินหนึ่งแสน กู้หนี้ยืมสินมาดาวน์ ถึงจะมีปัญญาผ่อน แล้วค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาอีกล่ะคะ เดือนๆนึงหลายร้อยถึงหลายพันบาท

อย่าบอกว่าไฟแนนซ์สกรีนคนเช่าซื้อดีค่ะ ช่วงแรกๆปล่อยกู้กันง่ายมาก ดาวน์ 20% เท่านั้น ผ่อนกันไป 7 ปี

เฮ่อ ถึงเราจะได้ประโยชน์จากโครงการนี้เพราะเรา้อยู่ในอุสาหกรรมนี้
แต่ว่าถ้ามองภาพรวมของประเทศ เรารู้ว่านโยบายนี้กัดกินทำลายชาติเีราอยู่ เงินที่รัฐบาลก่อนกู้มา ก็หมดลงในรัฐบาลนี้แล้วก็ยังต้องกู้มากขึ้นอีก
เงินภาษีที่รัฐเคยได้ไปพัฒนาประเทศ ก็ไม่ได้

พูดไปบางคนก็คงไม่เข้าใจค่ะ

แต่เราสงสารประเทศไทยค่ะ

----ถ้าผมเป็นนายก จะเอาคุณมาเป็นรัฐมนตรีแทนพวกรัฐมนตรีปัญญาอ่อนของพรรคเพื่อไทย เพราะมันคิดและทำแต่ละอย่างโครตโง่ทั้งนั้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ss
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 12:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073q*073
จะมีหนี้ หรือไม่มีหนี้ จะมีปัญญาส่งหรือไม่ จะโดนหลอกหรือป่าว ไม่รู้ รู้แต่ว่ารัฐไม่ได้บังคับให้คนที่ไม่มีรถต้องซื้อรถนะ ใครคิดว่าตัวเองไม่มี แล้วอยากมี และมีเงินจ่าย มีเงินซื้อก็จบ มันเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน เราไม่มีสิทธิที่จะไปว่าหรือสมน้ำหน้าที่เค้าจะมีหนี้สิน เพราะนั่นคือเค้าคิดแล้วถึงได้ตัดสินใจซื้อ คนที่มีก็พูดได้ว่าคนอื่นโง่บ้าง งั้นบ้างงี้บ้าง กรุณาอย่าว่าเค้าเลย ทุกอย่างคือเรื่องส่วนตัวเค้าจะมีจ่ายไม่มีจ่ายเป็นเรื่องของเค้าจบป่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
น้องกบ
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 12:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณรัฐบาล ที่จะทำปลายปีหน้า จะมีรถมือ2สภาพดีวิ่งน้อยราคาถูกออกมาขายตามท้องตลาดให้ผมใช้ เช่นวีออส มือ1. ราคา6แสนกลางๆ พอเป็นมือ2จะเหลือแค่4แสนกว่าๆ ไม่เชื่อคอยดู คนที่ไม่ได้มีสิทธิ์ซื้อรถคันแรกไม่ต้องเสียใจ ปลายปีหน้าท่านจะมีรถมือ2 สภาพดีให้เลือกเพียบๆๆๆๆ q*073q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนไท
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 12:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ถ้าคิดจะกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่มีวิธีการอย่างอื่นหรือไง พท.มีปัญญา แค่นี้หรือ การกระตุ้นเศรษฐกิจควรจะทำทุกภาคส่วนไปพร้อมๆก้ัน ไม่ใช่กระตุ้นให้คนไทยเป็นหนี้ และเอาภาษีส่วนหนึ่งมาซื้อรถ คนที่ได้ประโยชน์มหาศาลคือกลุ่มธุรกิจยายนต์ รวยสะดือปิ้น .... มีรัฐบาลโง่ๆๆ ก็แบบนี้ละ ตอนนี้ยังไม่เห็นผล อีกหน่อยก็เหมือนกรีก ชัวส์
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 12:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถนนไม่มีจะวิ่งอยู่แล้ว คิดไม่รอบ มันน่าจะบอกว่าใครมีรถใช้มาเกิน ยี่สิบปี เอามาแลกรถใหม่ รัฐช่วยลดภาษีสองแสน เป็นการล้างรถเก่า ค่อยเข้าท่ากว่า นี่ของเก่าก็ยังวิ่งอยู่ ของใหม่ก็เกิดโอ้ยจะบ้าตาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 6 ธ.ค. 12, 13:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แล้วคุณซื้อไหม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  รถคันแรก รัดคอ 

หน้า: 1 2 3  ทั้งหมด

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม