หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ซีพีข้าวกล้อง-ข้าวสวยหอมมะลิพร้อมทาน  (อ่าน 82 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 8 มี.ค. 13, 18:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

นายชัชวาลย์ ศรีภูสิตโตรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ สานต่อวิสัยทัศน์ของซีพีเอฟที่จะก้าวสู่ “ครัวของโลก” หนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะนำซีพีเอฟไปสู่ครัวของโลกได้นั้น คือ การไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมอาหารรูปแบบใหม่ๆ โดยมีผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ถือว่าเป็นการฉีกรูปแบบใหม่การบริโภคข้าวคือ ข้าวหอมมะลิพร้อมทาน ซึ่งผลิตภัณฑ์ชนิดนี้สามารถรองรับตลาดได้ทั่วโลก โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญไม่เพียงคนไทยบริโภค แต่ยังรวมถึงคนทั่วโลกต่างก็รู้จัก และมีแนวโน้มบริโภคมากขึ้น ในปี 2556 นี้ ซีพีเอฟได้วางกลยุทธ์สำคัญสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิคือ สร้างความต่าง ชูจุดเด่นของข้าวหอมมะลิ เน้นความนุ่มหอมเป็นเอกลักษณ์ ในรูปแบบที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายที่สุด โดยซีพีเอฟวางแผนเปิดตลาดในต่างประเทศถึง 70%

จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยกว่า 73% คิดว่าการหุงข้าวเป็นเรื่องยุ่งยาก เลือกที่จะซื้อข้าวพร้อมทานจากร้านค้า และบ่อยครั้งก็ต้องเจอกับข้าวคุณภาพไม่ดี แข็งหรือแฉะ หรือไม่ค่อยสะอาด ทำให้มื้ออร่อยต้องขาดรสชาติไป ประกอบกับต่างประเทศมีแนวโน้มการบริโภคข้าวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากกระแสห่วงใยสุขภาพ และข้าวหอมมะลิจากประเทศไทยเป็นที่นิยมในหลายประเทศ นี่จึงเป็นที่มาของ ซีพีข้าวสวย ข้าวกล้องหอมมะลิพร้อมทาน ภายใต้แนวคิด "ฉีก อุ่น อร่อย ใน 1 นาที" ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งคนไทย และคนทั่วโลกในแง่ข้าวหอมมะลิคุณภาพ ในรูปแบบที่สะดวก เพียงอุ่นไมโครเวฟ 1 นาทีก็ได้กินข้าวหอมมะลิอร่อย หอม เหนียว นุ่ม เหมือนหุงสุกใหม่ๆ ทานคู่กับอะไรก็อร่อยทันใจ

นายชัชวาลย์ เปิดเผยว่า ทีมงานใช้เวลาค้นคว้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่า 18 เดือน เพื่อให้ได้ข้าวหอมมะลิพร้อมทานคุณภาพเยี่ยม เน้นความปลอดภัยในการบริโภค 100% ซึ่งปัจจัยสำคัญ คือ 1. การคัดสรรแหล่งข้าวหอมมะลิชั้นดี 2. ความละเอียดพิถีพิถันในเทคโนโลยีการผลิต ซึ่งเป็นการฆ่าเชื้อโดยใช้อุณหภูมิสูง ปกติการใช้ความร้อนสูงมักมีผลต่อคุณภาพอาหาร ดังนั้นกรรมวิธี และความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อคงคุณค่าสารอาหารไว้ 3. นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ชนิด Multilayer packaging ให้ความสะดวก สวยงาม น้ำหนักเบา สามารถช่วยรักษาสภาพตลอดอายุของผลิตภัณฑ์ ไม่มีการใส่สารกันบูด หรือสารเจือปนใดๆ เก็บไว้ได้นานถึง 1 ปี โดยไม่ต้องแช่เย็น

สำหรับแผนการตลาดแบ่งเป็น 2 ส่วน ในประเทศไทยจะเน้นการทำประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาด ผู้บริโภคยังไม่รู้จัก จึงรุกหนักในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ย้ำจุดเด่นที่แตกต่าง โดยเฉพาะความหอมนุ่มที่ผู้บริโภคมองหาแต่ยังไม่ได้รับการตอบสนองในรูปแบบที่ง่ายสะดวก เริ่มจากร้านสะดวกซื้อเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด ในต่างประเทศเน้นการกระจายสู่ช่องทางร้านอาหารเอเชีย และห้างค้าปลีกท้องถิ่น ซึ่งขณะนี้มีผู้จัดจำหน่ายในหลายประเทศให้ความสนใจอาทิ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา และหลายประเทศในเอเชีย

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ข้าวสวย-ข้าวกล้องหอมมะลิพร้อมทาน มีจำหน่ายที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ททุกสาขาทั่วประเทศ, ร้านซีพี เฟรชมาร์ท พลัส อาคารซีพีทาวเวอร์ 2 ฟอร์จูน, อาคารซีพีทาวเวอร์ 3 ถนนพญาไท, ธัญญะช็อปปิ้งพาร์ค, ปั๊มน้ำมันเชลล์สาขาวังน้อยอยุธยา, ศูนย์การค้าเซเลเบรท บดินทร์ และ ร้านซีพี ฟู้ด เวิลด์ โรงพยาบาลศิริราช
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ซีพี มะลิ ข้าวกล้อง 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม