หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ซีพีเอฟ โชว์โรงงานแปรรูปไส้กรอกทันสมัยด้วยเทคโยโลยีระดับโลก  (อ่าน 1620 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 เม.ย. 13, 15:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ซีพีเอฟ โชว์โรงงานแปรรูปไส้กรอกทันสมัยด้วยเทคโยโลยีระดับโลก ตอกย้ำไส้กรอกตรา “CP” อาหารปลอดภัย คุณภาพสูง ครองตำแหน่งแชมป์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค


วันนี้ (18-04-56) นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านธุรกิจอาหารสำเร็จรูป
และนายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร
จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดโรงงานแปรรูปไส้กรอกทันสมัยด้วยเทคโยโลยีระดับโลกแห่งแรกใน
ภูมิภาคเอเซีย โชว์กระบวนการผลิตสินค้าประเภทไส้กรอกตรา ซีพี ที่มีการพัฒนาขั้นตอนการผลิตอย่างต่อ
เนื่องจนประสบความสำเร็จ ด้วยการดำเนินสายการผลิตอัตโนมัติแบบต่อเนื่องตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงการจัด
เก็บ (Completely Automation Line) ที่โรงงานอาหารสำเร็จรูปหนองจอก

นายสุขวัฒน์ เปิดเผยว่า กระบวนการผลิตไส้กรอกของบริษัทฯเริ่มจากการตัดเลือกวัตถุดิบ เนื้อสัตว์
คุณภาพดีจากฟาร์มของซีพีเอฟ ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงแหล่งผลิต ผ่านการตัดแต่งจากโรงงาน
แปรรูปเนื้อสัตว์ของซีพีเอฟที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการส่งออก เก็บรักษาและขนส่งมาถึงโรงงานผลิต
ไส้กรอกโดยการควบคุมอุณหภูมิเย็น เพื่อให้ได้เนื้อสัตว์ที่สด สะอาดและปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการ
เลือกใช้ส่วนผสมเฉพาะจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐานทั่วโลกเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพดี รสชาติอร่อย มี
ความเป็นเอกลักษณ์ เป็นไปตามข้อกำหนดและกฎหมาย ทั้งยังผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างเข้มงวดก่อน
รับเข้าสู่กระบวนการผลิต

ภายใต้กระบวนการผลิตที่ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีระดับโลก มีการออกแบบให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้
ในทุกขั้นตอนการผลิตเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการรับวัตถุดิบจนถึงการขนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้มั่นใจได้ถึงความสด
สะอาด ปลอดภัยของไส้กรอกตราซีพี

นายสุขวัฒน์ กล่าวด้วยว่า โรงงานแห่งนี้ใช้งบลงทุนทั้งโครงการ 1,500 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 1,100
ล้านบาท เป็นการลงทุนเครื่องจักร อาคารผลิตไส้กรอก คลังวัตถุดิบ และคลังจัดเก็บสินค้า นอกจากนั้น
จะเป็นอาคารประกอบ บ่อบำบัดและโรงงานพลังงานความร้อนร่วมมูลค่า 400 ล้านบาท โดยมีการกำลัง
การผลิตรวมที่ 5,000 ตันต่อเดือน

“บริษัทยังให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ปลอดภัย โดยคำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก
ด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดเทอร์โมฟอร์มแบบฟิล์มหลายชั้น (Muti-layer thermoforming
film) ซึ่งสามารถรักษาความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ ร่วมกับการบรรจุอัตโนมัติเพื่อช่วยลดการปนเปื้อน
ระหว่างการบรรจุ ทำให้อายุการเก็บของผลิตภัณฑ์นานขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคเพราะ
สามารถอุ่นรับประทานได้อย่างปลอดภัยด้วยเตาไมโครเวฟ” นายสุขวัฒน์ กล่าวและว่า

ผลิตภัณฑ์ตราซีพี เป็นผลิตภัณฑ์มาตรฐานอาหารปลอดภัยและคุณภาพสูง โดยได้ทำการเลือกสรรวัตถุดิบ
คุณภาพ และทำการผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับโลกผ่านการรับรองมาตรฐานสินค้าอาหารสากลหลายสถาบัน
ทั้งในสหรัฐ, สหภาพยุโรปและเอเซีย ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันด้านคุณภาพการผลิตสินค้าที่ได้รับการยอมรับ
ในระดับสากล

สำหรับผลิตภัณฑ์ไส้กรอกของบริษัทฯ ผ่านการรับรองมาตรฐาน เช่น มาตรฐานระบบคุณภาพและความ
ปลอดภัยในอาหารของสหภาพยุโรป (The British Retail Consortium หรือ BRC), HACCP,
ISO 9001, ISO 14001, ISO 18000

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ด้วยระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และร่วมกัน
อนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน โดยเน้นให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอและแสดงความคิดเห็น ก่อให้
เกิดโครงการด้านการประหยัดพลังงาน ที่ส่งผลให้สามารถลดต้นทุนการผลิต รวมถึงลดการปล่อย CO2 ที่
ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (Co-generation)
โครงการ Water Recycle โครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียขนาด 3,000 ลบ.ม. และระบบการ
ผลิตก๊าซชีวภาพ (BIO GAS)

ด้านนายวิทวัส กล่าวว่า ตลาดรวมของผลิตภัณฑ์ไส้กรอกในเมืองไทยปัจจุบันนี้มีมูลค่ารวมประมาณ
40,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 10% ต่อปี โดยมูลค่าดังกล่าวแบ่งเป็น ตลาดไส้กรอก
ระดับเอ ระดับราคาระหว่าง 220-230 บาทต่อกิโลกรัม มีสัดส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดประมาณ 50%
ส่วนอีก 50% เป็นตลาดไส้กรอกระดับบี ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 120-130 บาทต่อกิโลกรัม และ
กลุ่มระดับซี ราคาประมาณ 80 บาทต่อกิโลกรัม

บริษัทฯ มีแผนที่จะรุกตลาดผลิตภัณฑ์ไส้กรอกโดยแบรนด์ซีพี เพื่อเน้นเจาะกลุ่มตลาดบน และแบรนด์
บีเคพีเจาะตลาดกลุ่มบี โดยวางเป้าหมายว่าในปีนี้ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกของบริษัทฯ ทั้งแบรนด์ซีพีและบีเคพีจะ
มีการเติบโต 30% และคาดว่าส่วนแบ่งตลาดโดยรวมทั้งสองแบรนด์ของบริษัทจะมีประมาณ 25% เพิ่มขึ้น
จากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่ง 20% โดยจะมีมูลค่าส่วนแบงการตลาดประมาณ 8,000 ล้านบาท ถือเป็นผู้นำใน
ตลาดรวมไส้กรอก (จากมูลค่าตลาดรวม 40,000 ล้านบาท) สำหรับแผนการตลาดของบริษัทฯในอีก 3
ปีจากนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 35% ของตลาดรวมไส้กรอก.
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  cpf ไส้กรอก แปรรูป โรงงาน ซีพีเอฟ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม