หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ยัม! แบรนด์ส, เคเอฟซี, พิซซ่าฮัท, ทาโก้ เบลล์ เปิดตัวโครงการ World Hunger Relief  (อ่าน 45 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 ก.ย. 13, 09:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

พร้อมโฆษณาประชาสัมพันธ์ของทูตสันถวไมตรี “คริสติน่า อากีเลร่า” ซึ่งจะใช้เสียงอันทรงพลังช่วยเหลือผู้หิวโหยเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลก

ยัม! แบรนด์ส (Yum! Brands) (NYSE: YUM) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ ประกาศเปิดตัวโครงการ World Hunger Relief ประจำปี พร้อมโฆษณาประชาสัมพันธ์ล่าสุดของทูตสันถวไมตรี คริสติน่า อากีเลร่า ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเจ้าของรางวัลแกรมมี่

องค์การสหประชาชาติระบุว่า ทุกวันนี้มีผู้คนเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลกที่กำลังหิวโหย โครงการ World Hunger Relief ของยัม! แบรนด์ส ถือเป็นโครงการบรรเทาความหิวโหยของภาคเอกชนโครงการใหญ่ที่สุดในโลก โดยครอบคลุมกว่า 130 ประเทศและดินแดน ครอบคลุมร้านเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ กว่า 39,000 สาขา และครอบคลุมพนักงานเกือบ 1.5 ล้านคน โครงการนี้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2550 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ การเสนอตัวเป็นอาสาสมัคร และการระดมเงินทุนให้กับโครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (WFP) และหน่วยงานบรรเทาความหิวโหยอื่นๆ

โฆษณาประชาสัมพันธ์ประกอบด้วยคลิปภาพคริสติน่า อากีเลร่า เดินทางเยือนประเทศรวันดา เธอได้ไปเห็นผลกระทบที่เกิดจากความหิวโหยด้วยตัวเอง และได้ช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในโครงการด้านโภชนาการของ WFP โดยอากีเลร่าได้เสิร์ฟอาหารให้กับเด็กๆผู้หิวโหยที่ต้องเดินไป-กลับโรงเรียนเป็นระยะทางหลายไมล์ทุกวัน เพื่อมารับอาหารสดใหม่จากโครงการอาหารโรงเรียนของ WFP นอกจากนั้นอากีเลร่ายังไปที่ค่ายผู้ลี้ภัยซึ่งมีกระท่อมเล็กๆหลายหลังที่ชาวบ้านสร้างเองแต่มีคนอยู่กว่า 18,000 คน เธอใช้เวลาร่วมกับบรรดาแม่และเด็กที่ค่ายและได้ฟังเรื่องการลี้ภัยความรุนแรงจากสาธารณรัฐคองโก โดยโฆษณาประชาสัมพันธ์ความยาว 15 และ 30 วินาที พร้อมเพลงประกอบ “Light Up the Sky” ของอากีเลร่า จะออกอากาศทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

นอกเหนือจากโฆษณาประชาสัมพันธ์ข้างต้น อากีเลร่ายังกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหานี้ผ่านทางโปสเตอร์โครงการ World Hunger Relief เวอร์ชั่นใหม่ที่จะติดตามร้านเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ พร้อมสโลแกน “Together, we have the power to save lives and move from hunger to hope” นอกจากนั้นยังมีสื่อประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ ซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ HungertoHope.com ทั้งนี้ คริสติน่า อากีเลร่า รับตำแหน่งทูตสันถวไมตรีโครงการ World Hunger Relief ของยัม! แบรนด์ส มาตั้งแต่ปี 2552 เธอสามารถระดมทุนหลายล้านให้กับ WFP และหน่วยงานบรรเทาความหิวโหยอื่นๆ นอกจากนั้นเธอยังเป็น “ทูตต่อต้านความหิวโหย” ของ WFP โดยเธอได้เดินทางร่วมกับ WFP ไปบรรเทาความหิวโหยให้กับผู้คนในกัวเตมาลา เฮติ และรวันดา

นับตั้งแต่ยัม! แบรนด์ส เปิดตัวโครงการ World Hunger Relief เมื่อปี 2550 ก็สามารถระดมทุนได้เกือบ 150 ล้านดอลลาร์ให้แก่ WFP และหน่วยงานบรรเทาความหิวโหยอื่นๆ โครงการนี้ช่วยจัดหาอาหารราว 600 ล้านมื้อและช่วยชีวิตผุ้คนหลายล้านที่อยู่ในมุมมืดของโลก พนักงานของบริษัท ผู้ซื้อแฟรนไชส์ และครอบครัวของคนเหล่านี้รวมเกือบ 1.5 ล้านคน ได้เสียสละเวลารวมกันหลายล้านชั่วโมงเพื่อช่วยบรรเทาความหิวโหยในชุมชนต่างๆทั่วโลก ในปี 2555 โครงการอาหารโลกสหรัฐอเมริกาได้มอบรางวัล George McGovern Leadership Award ให้แก่คริสติน่า อากีเลร่า และเดวิด โนวัค ที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ จากความพยายามของทั้งคู่ในการบรรเทาความหิวโหยของผู้คนทั่วโลก

ความหิวโหยและการขาดสารอาหารถือเป็นความเสี่ยงอันดับหนึ่งของสาธารณสุขทั่วโลก ยิ่งกว่าเอดส์ มาลาเรีย และวัณโรครวมกัน สาเหตุหลักๆที่ทำให้เกิดความหิวโหยคือภัยพิบัติทางธรรมชาติ ความขัดแย้ง ความยากจน โครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตรที่ย่ำแย่ และการทำลายสิ่งแวดล้อม

ผู้บริโภคสามารถร่วมบริจาคได้ที่เว็บไซต์ HungertoHope.com รวมถึงร้านเคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้ เบลล์ ทั่วโลก (ไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารที่ร้าน - ดูกำหนดการจัดโครงการในสหรัฐได้ด้านล่าง) หรือส่งข้อความ WHR ไปที่หมายเลข 90999 เงินทุกดอลลาร์จะถูกมอบให้กับ WFP โดยตรง เพื่อนำไปต่อสู้กับความหิวโหยทั่วโลก เงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐสามารถจัดหาอาหารให้เด็กผู้หิวโหยที่โรงเรียนได้ 4 มื้อ

ยัม! ตั้งใจว่าจะทุ่มงบประมาณเกือบ 50 ล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาความหิวโหยผ่านโฆษณาประชาสัมพันธ์ การสื่อสารผ่านเว็บ และโปสเตอร์ในร้านอาหาร นอกจากนี้ พนักงานและผู้ซื้อแฟรนไชส์ของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลกจะเสียสละเวลาเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานบรรเทาความหิวโหย ธนาคารอาหาร ครัว และผู้ระดมทุน

นอกจากนี้ ยัม! ยังแก้ปัญหาความหิวโหยทั่วสหรัฐอเมริกาผ่านโครงการ Harvest ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ 20 กว่าปีที่แล้ว และกลาเป็นโครงการแจกอาหารสำเร็จโครงการใหญ่ที่สุดในโลก ยัม! บริจาคอาหารน้ำหนักรวมเกือบ 160 ล้านปอนด์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์ ให้แก่ผู้หิวโหยในสหรัฐอเมริกาผ่านโครงการนี้ นอกจากนั้นบริษัทยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Dare to Care Food Bank ในหลุยส์วิลล์มานาน 11 ปี และบริจาคเงินกว่า 11 ล้านดอลลาร์ให้แก่หน่วยงานนี้

กำหนดการจัดโครงการ: โครงการ World Hunger Relief เปิดฉากในฤดูใบไม้ร่วงนี้ในสหรัฐอเมริกา โดยจัดที่ร้านพิซซ่าฮัทในวันที่ 22 กันยายน, ทาโก้ เบลล์ 26 กันยายน และเคเอฟซี 30 กันยายน

เข้ามามีส่วนร่วมกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้ที่ #letsendhunger @WldHungerRelief @yumbrands

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  ยัม! แบรนด์ส  เคเอฟซี  พิซซ่าฮัท  ทาโก้ เบลล์ เปิดตัวโครงการ World Hunger Relief 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม