หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ลองขับ Vigo Minor Change  (อ่าน 1071 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 ก.ย. 13, 17:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ข้อมูลทดลองขับ Vigo Minor Change นำมาฝากสำหรับผู้ที่สนใจ

credit: http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1379924036

ลองขับ ไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่ มีอะไรดีก่อนเปลี่ยนโมเดล

ไม่คาดคิดกันมาก่อนว่า ช่วงเดือนกันยายนที่กลางวันอากาศร้อนอบอ้าวสลับฝนตกเช่นนี้ แต่พอขบวนทดสอบวีโก้ ใหม่ ขับรถขึ้นดอยอินทนนท์จะเจอหมอกหนา ยิ่งขับไปที่ระดับสูงจากระดับน้ำทะเลมากขึ้น อุณหภูมิก็ยิ่งลดลงจนถึงยอดดอยอุณหภูมิอยู่ที่ 10 กว่าองศาในช่วงเที่ยงของวัน ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศทำงานไปอีกแบบ

เหตุผลที่ต้องมาทดสอบถึง จ.เชียงใหม่ น่าจะเพราะทีมงานโตโยต้าอยากให้ผู้ขับได้สัมผัสถึงสมรรถนะกันแบบชัด ๆ กับทางโค้งขึ้น-ลงเขาลาดชัน ให้ได้จับความรู้สึกที่มีต่อระบบช่วงล่างใหม่ที่เป็นหนึ่งในจุดขายของรุ่น หลังจากครั้งนี้โตโยต้าปรับปรุง

วีโก้ ใหม่ใน 3 ด้าน คือ การเพิ่มโมเดลใหม่ในไลน์อัพ การเพิ่มคุณภาพอุปกรณ์วัสดุต่าง ๆ และการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่เข้าไป ซึ่งรุ่นล่าสุดนี้เป็นโฉมครั้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยนสู่โมเดลใหม่

เราเริ่มสตาร์ตกันที่สนามบินเชียงใหม่ รับฟังข้อมูลตัวรถเรียบร้อย พร้อมออกเดินทางกับรุ่นสมาร์ท แค็บ พรีรันเนอร์ 2.5E ABS A/T หนึ่งในโมเดลใหม่ ส่วนอีกรุ่นคือ สมาร์ท แค็บ พรีรันเนอร์ 2.5G A/T (Navi) ที่จะเพิ่มเนวิเกเตอร์และกล้องมองหลังให้ ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า แต่ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งให้มีความพรีเมี่ยมมากขึ้น สีภายในเป็นแบบทูโทน พร้อมกับเพิ่มช่องต่ออุปกรณ์ USB และ AUX ทุกรุ่น แถมยังมีบลูทูทเป็นระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สายให้ใช้ด้วยในทุกรุ่น



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ก.ย. 13, 17:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

"ประชาชาติธุรกิจ" รับไม้แรกในการขับขี่ มุ่งหน้าจุดสูงสุดในประเทศที่ดอยอินทนนท์ รวมระยะทางราวกว่า 120 กิโลเมตร ช่วงแรกขับออกจากตัวเมืองแบบสบาย ๆ ชิล ๆ ก่อนจะเริ่มถึงจุดขึ้นดอย ถึงตรงนี้เป็นทางวิ่ง 2 เลนสวนกันที่คดเคี้ยวและเป็นทางลาดชัน โค้งหักศอก โค้งตัวเอส สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับการขับรถขึ้น-ลงเขาบ่อย ๆ ถ้าขับวีโก้ไม่ต้องกังวลเพราะช่วงล่างใหม่เซตอัพมาแบบเกาะถนนหนึบหนับ ด้วยระบบช่วงล่าง DTS (DIAMOND TECH SUSPENSION) จะเข้าโค้งไหน ๆ ตัวรถก็ยังคงนิ่ง ไม่มีอาการยวบหรือโยน เข้าโค้งได้แบบมั่นใจ

พร้อมทั้งแหนบ "เบอร์ลินอาย" ที่พัฒนาขึ้นพิเศษ ผสมผสานระหว่างข้อดีของการรับน้ำหนักบรรทุก และเพิ่มความนุ่มหนึบ ลดการดีดตัว รวมถึงการติดตั้งแบบแหนบใต้เพลา ซับแรงกระแทก รับน้ำหนัก และนุ่มนวลขณะขับขี่ ให้การทรงตัวที่ดีแม้จะขับด้วยความเร็วสูง ๆ

ก็ตามรวมถึงการปรับหน้ายางให้สัมผัสผิวถนนเต็มประสิทธิภาพ ยางจึงเกาะถนนแน่นเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเข้าโค้ง หรือขับผ่านหลุมบ่อต่าง ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนรถยนต์นั่งทั่วไปมากกว่ารถปิกอัพ

ระบบส่งกำลังและเครื่องยนต์ทำงานสอดประสานกันป็นอย่างดี จังหวะไต่ขึ้นเขา ไล่ความเร็ว ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด อัตราทดเกียร์นุ่มนวลไม่มีสะดุด สมูทขึ้นแบบเห็นได้ชัด เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร ดีโฟร์ดี คอมมอนเรล ไดเร็กต์อินเจ็กชั่น DOHC 16 วาล์ว ระบบวีเอ็นเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุดที่ 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที เรียกความเร็วในขณะเร่งแซงขณะขับขึ้นทางลาดชันได้อย่างไม่มีที่ติ

อีกสิ่งที่ถือเป็นไฮไลต์ของรุ่น คือ ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า พร้อมเข็ดขัดนิรภัยแบบรั้งกลับในทุกรุ่น และรองรับมาตรฐานมลพิษไอเสีย ยูโร ระดับ 4 ทั้งประหยัดและรักษ์โลกด้วย ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของรถปิกอัพในบ้านเรา

วีโก้ ใหม่ มีให้เลือกมากมายเหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภทถึง 34 รุ่นย่อย รวม 2 รุ่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในราคา 6.89-7.65 แสนบาท ไปลองสัมผัสความแตกต่างด้วยตัวเองได้วันนี้ที่โชว์รูมโตโยต้า 372 แห่งทั่วประเทศ



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ก.ย. 13, 14:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดีครับเป็นทางเลือกใหม่ ...แต่ที่แน่ๆอยากทดลองขับจังเลย q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ก.ย. 13, 23:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรื่องเครื่องยนต์ผมว่าไม่เท่าไหร่นะ แต่ออฟชั่นภายในนี่หรูเลย แถมมีเกียร์ออโต้ในพรีรันเนอร์แคปอีก ชองตรงนี้เลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ก.ย. 13, 20:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณครับ ละเอียดดี ผมว่าตัวนี้ลงตัวสุดๆเลย ได้ทั้ง ช่วงล่าง เครื่องยนต์ และดีไซด์ ใครที่รอเกียร์ออโต้ในกระบะแคป วีโก้ผมว่าคุ้มสุดๆไปเลย รีวิวซะอยากได้คันใหม่เลยครับ q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ก.ย. 13, 18:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ่านแล้วอยากขับขึ้นมาเลยครับ ได้อารมณ์มาก วีโก้ออกมานานแล้วก็ยังน่าใช้อยู่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ก.ย. 13, 09:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รูปทรงเหมือนเดิมเลยครับ แต่ภายในแจ่มมาก ในที่สุดก็มีถุงลมคู่หน้ามาให้แล้ว เครื่องเสียงตัวนี้ชอบมาก และภายในโทนดำมันดูแนวดุ สปอร์ตดีครับ เสียดายที่รีบออกตัว TRD มา แต่ไม่เปนไร ตัว TRD ก็สุดยอดแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  toyota  vigo  testdrive  change minor vigo ขับ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม