นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ทำให้คนระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอย ยอมรับว่าทราฟฟิกของคนที่เข้าร้านลดลง ดังนั้น เพื่อกระตุ้นอารมณ์การจับจ่าย ขณะนี้บริษัทได้ทำ 2 แคมเปญคู่ขนาน ผนึกกับทางเทสโก้ โลตัส เมื่อรับประทานอาหารในร้านเอ็มเคที่เปิดให้บริการในเทสโก้ เมื่อสั่งเป็ดย่างจานเล็ก มอบบะหมี่หยกฟรี 2 ก้อน โดยสาขาที่เปิดในเทสโก้มีกว่า 120 สาขา คิดเป็น 1 ใน 4 ของจำนวนร้านทั้งหมด ถือว่าสร้างอิมแพ็กต์พอสมควร
ขณะเดียวกันก็มีแคมเปญ MK สุขล้น รวยล้าน แจกแสนทุกวัน แจกล้านทุกเดือน ประกาศรางวัลทุก 5 โมงเย็นของวันจันทร์-ศุกร์ เมื่อทานครบทุก 300 บาท รับคูปองรหัสลับ 1 ชิ้น ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน-2 มกราคม 2557 ถือเป็นการปรับแผนการตลาดเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ในช่วงนี้ คือใช้แคมเปญที่เห็นผลทันตา เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อแบบต่อเนื่องทุกวัน ขณะที่ยังใช้งบฯการตลาดเท่าเดิม