|
แปลกใจค่ายมือถือไทย ลูกค้ายิ่งอยู่นานยิ่งเป็นของตาย
ช่วงนี้เห็นกระแสจัดโปรโมชั่นลดราคามือถือ ลดค่าโทร ลด... ที่ค่ายมือถือทั้งสามค่ายงัดออกมาเพื่อแย่งลูกค้าครั้งใหญ่ โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าที่ย้ายมาจากค่ายอื่นแล้วเศร้า+เซ็งครับ หลังจัดโปรไม่นานได้ข่าวว่ามีการไหลเข้า-ออกจากเครือข่ายมือถือเพิ่มขึ้นวันละเป็นหมื่นเบอร์ ผมเองถือว่าเป็นผู้ได้รับผลกระทบทางใจจากค่ายใหญ่ เพราะเป็นลูกค้าเก่าแก่มากว่าสิบปี บอกเลยก็ได้ว่าคือ xxx เป็นลูกค้าเซเรเนดด้วยเพราะอยู่มานาน และมีค่ารายเดือนค่อนข้างสูงตลอดมา เมื่องาน TME 2014 ที่ผ่านมาผมเห็นโปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่องโทรศัพท์ในงาน ที่บังคับแพ็คเกจราคาแพงของทางค่าย ผมเกิดความสนใจก็เพราะแพ็คเกจค่าโทรที่ว่าผมใช้งานอยู่ทุกเดือนอยู่แล้ว ผมเลยโทรไปสอบถาม Serenade Call Center
ก็ได้รับคำตอบว่าลูกค้าเก่าก็สามารถซื้อได้ในราคาเดียวกันเมื่อสมัครใช้โปรดังกล่าว แต่ต้องทำการสมัครแพ็คเกจซ้ำ ผมอยู่ต่างจังหวัดเลยเดินทางเข้ากทมฯ ตรงไปที่บูทของ xxx ในงาน TME คำตอบที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ประจำบูทกลายเป็นว่าต้องเป็น "ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่" เท่านั้น เท่ากับวันนั้นผมเสียเวลาและค่าเดินทางไปฟรีๆ เพราะกลับบ้านโดยไม่ได้อะไรติดมือกลับไปเลย
ผมสงสัยว่าทำไมบ้านเราถึงทำการตลาดแบบนี้ ถ้าเป็นในต่างประเทศนี่ลูกค้าเก่าได้รับแจกมือถือรุ่นล่าสุดฟรีทุกปีด้วยซ้ำ แลกกับการอยู่ในระบบไปอีกปี ง่ายๆ ก็คุณจะได้มือถือรุ่น TOP ของ Apple หรือ Samsung ฟรีทุกปีว่างั้น เค้าให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่ามากกว่าของไทยเยอะ แต่ของบ้านเราลูกค้าเก่าเหมือน "ของตาย" แล้วไปจัดโปรเรียกลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าที่ย้ายค่ายมาหนักๆ แทน ค่ายมือถือทำกันแบบนี้ก็คงหวังความมี royalty ของลูกค้าไม่ได้แน่นอน
ผมดูโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมของค่ายคู่แข่งแล้วบอกตรงๆ ตอนนี้ชักอยากจะย้ายค่ายซะแล้ว ถึงติดสัญญา 12 เดือนก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ได้ใช้มือถือราคาถูกทุก 12 เดือน (ถ้าย้ายค่ายกันทุกปี 555) ปีนี้ย้ายไป ปีหน้าย้ายกลับก็ได้ ดูเป็นลูกค้า VIP มากกว่าคำว่า Serenade ซะอีก จริงไหมครับ
*** เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองนะครับ ใครจะมาจุดกระแสการเมือง ไปไกลๆ เลย ***
ที่มา: http://pantip.com/topic/31747278
|
|
|
|
|
|
|
|
กระต่าย
|
|
|
|
|
|
|
จิงเจอร์
|
อารมณ์เดียวกันเลย อยู่ค่ายเก่ามานานแสนนาน ให้ใช้แต่โปรตามมีตามเกิดไปวันๆ พอจะย้ายค่ายก็ติดข้อแม้ ว่าเพิ่งย้ายมาเป็น 3g เหมือนย้ายระบบใหม่ ต้อง 3 เดือนถึงย้ายได้ รู้สึกเหมือนเป็นของตายที่พอจะย้ายหนี ก็ดันมายื้อให้อยู่ต่อ ให้ทนใช้ตามมีตามเกิดไป น่าสนใจนะคะ ย้ายแล้ว ปีหน้าค่อยย้ายอีกที เอาโปรเรียกลูกค้าย้ายค่ายไปเรื่อยๆ
|
|
|
|
|
|
zeng
|
นั่นสิทำอย่างกะเราเป็นของตาย คิดจะ.....ก็มาหา เบื่อก็ไป 
|
|
|
|
|
|
มันคือเรื่องจริง
|
ถ่ายทอดได้ตรงความรู้สึกเลยค่ะ 
|
|
|
|
|
|
กัมกริต
|
ไม่อยากเชื่อมีคนคิดแบบเราด้วย...10กว่าๆๆๆปีเหมือนกัน ไม่มีอะไรแตกต่าง
|
|
|
|
|
|
โดนเหมือนกัน
|
อยากเปลี่ยนเครื่องแต่เจอโปรแบบนี้ก็เซ็งเหมือนกัน ใช้มาเป็น 10 เหมือนกัน 
|
|
|
|
|
|
|
เห็นด้วยอย่างยิ่ง อยากย้ายอยู่เหมือนกัน
|
|
|
|
|
|
เซงอ่ะ
|
|
|
|
|
|
|
jajaa
|
นั่นสิ วันก่อนกำลังจะเดินไปซื้ออยู่แล้ว ดันไม่ได้โปรที่อยู่ในโฆษณา ต้องเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายมาเท่านั้น อ้าวแล้วกุใช้รายเดือนมาสิบกว่าปีไม่ให้สิทธิประโยชน์ไรกุเลยรึไง เลยใช้มันเครื่องเดิมนี่แหละ พังค่อยว่ากัน
|
|
|
|
|
|
คนกินข้าว
|
ผมว่ากฎหมายไทยให้ประโยชน์กับนายทุนมากกว่าผู้บริโภค ถูกเอาเปรียบทุกอย่าง โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย แต่โชคร้ายที่เกิดมาร่วมกับนายทุนหน้าเลือดและนักการเมืองที่โกงกินประเทศ
|
|
|
|
|
|
|
|
veerapat
|
เสียความรู้สึกเหมือนกัน เห็นใหม่ดีกว่าเก่า
|
|
|
|
|
|
Totti
|
ผมว่าแทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าค่ายโทรศัพท์ หรือ ฟิตเนส หรือบริการอื่นๆ ที่เราเป็นสมาชิก แทบจะไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้ารายเก่าๆ เน้นแต่จะหาลูกค้าใหม่ (อันนี้ก็เข้าใจ ไม่ผิด) แต่คุณควรจะให้ความสำคัญกับคนที่อยู่เคียงข้างคุณมาก่อนหน้านี้ด้วยนะครับ ไม่ใช่เอะอะก็จะเอาตังค์อย่างเดียว ระบบการขาย การโปรโมทชั่นของไทย บอกตรงๆว่า ห่วย ถ้าไม่จำเป็นต้องใช่บริการก้เปลี่ยนๆ ไปจะดีกว่าครับ
|
|
|
|
|
|
mark
|
ชตากรรมเดียวกันเลย แน่จริงแจกเครื่องให้ใช้ฟรีเลย ใช้มา 13 ปี แล้ว กรรม!
|
|
|
|
|
|
cromangyong
|
อยากให้ มือถือแต่ละค่าย มาอ่านในนี้บ้างจัง ผมก็เห็นด้วยครับ เศร้า 
|
|
|
|
|
|
dudu
|
โคตรจริงเลยครับ เปิดดูโบชัวร์อะ สมมุติโปรเราจ่าย 499 เบอร์ใหม่เหลือ 399 ซะงั้น
|
|
|
|
|
|
นายเบื่อ
|
เบื่อมากเหมือนกันครับไอเราใช้มา15ปีละ จะซื้อเครื่องพร้อมโปรทีนึงบอกต้องเปิดเบอร์ใหม่ไม่งั้นไม่ได้ข้อเสนอโน้นนี่ พวกนี่เห็นแต่เงินกับยอดไม่สนใจลูกค้าเก่าบ้างเลย
|
|
|
|
|
|
|
 จริงอย่างที่บอกมาเลยครับ ทำให้อยากเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าเลย ผมก็เป็นแบบเดียวกับคุณ น่าน้อยใจจริงๆ
|
|
|
|
|
|
|
เห็นด้วยเลยครับ ผมก็โดนแบบที่ว่ามาเลย 
|
|
|
|
|
|
คิดเหมือนกัน
|
เห็นด้วยค่ะ เป็นลูกค้ามาสิบกว่าปีไม่มีไรดี สัญญาณเริ่มห่วยช่วงปีหลังๆ ตอนนี้ยกเลิกเป็นเติมเงินแทน จ่ายเดือนล่ะไม่กี่สิบรักษาเบอร์ไว้สักพัก ค่อยทิ้ง ตอนไปยกเลิกที่ห้างดัง 5 แยกลาดพร้าว บริการห่วยมาก ตอนเดินเข้าไปในฐานะเซเรเนด ตอนเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ถามรายละเอียดว่าต้องทำไงเพราะเป็นรายเดือนมาตลอด ไม่ได้รับคำแนะนำ แต่ให้เดินไปกดที่ตู้เติมเงิน ไปหารายละเอียดเอาด้านหน้า เลยบอกกลับไปว่า รายเดือน กับ เติมเงิน มันต่างกันแบบนี้นี่เอง.. แต่พนักงานยังคงไม่เข้าใจในความหมาย แต่กลับตอบว่าเหมือนกัน แล้วก็ไม่ได้แสดงออกถึงการบริการลูกค้า บริษัทคงไม่ได้มีการอบรมพนักงานในเรื่องนี้ คำว่า "ห่วย" ไม่รู้แรงจะไปมั้ย
|
|
|
|
|
|
อ
|
ไม่รู้น่ะครับ เพราะผมได้รับบริการที่ดีมาโดยตลอด ระยะเวลาที่ผมเป็น เซเรเนด ผมใช้บริการ เค้าให้ทำนู็นทำนี้ตลอดซึ่งก็ ได้รับ การตอบรับที่ดี
ต่างจากคุณพ่อที่ใช้ ดีแทค มาสิบกว่าปี แต่ไม่มีโปรโมชั่น หรือ สิทธฺพิเศษใดๆ เลย
|
|
|
|
|
|
ทุกข์ชาวบ้าน
|
ผมเองก็เคยเป็นลูกค้า Serenade AIS เก่ามานาน 15 ปี จ่ายค่าโทรเดือนละ 2 พันกว่าทุกเดือน สงสัยจังว่าบ้างเดือนไปทำงานต่างประเทศครึ่งเดือน สลับกันไปทุกเดือน กลับเสียเงินค่าโทรโดยเฉลี่ยเท่าเดิม งง มากๆๆ พอไปถามก็จะอ้างให้ไปขอตรวจสอบยอดได้ทางศูนย์ใหญ่นะคะ พอตรวจสอบจริงเลยถึง บางอ้อ ว่าที่ผ่านมา ค่ายมือถือมันแอบโกงลูกค้า โดยจะเรียกเก็บเป็นค่าเฉลี่ยตลอด เพราะผมจ่ายโดยเฉลี่ยเดือนละประมาณ (2100 - 2200) ตลอด เท่านั้นยังไม่พอ มันหลอกให้ลูกค้าไป UPGRADE เป็น 3G 2100 ปรากฎว่า มันแอบโกงลูกค้าอ้อมๆๆ โดยการที่เวลาเราโทรออกมันจะไม่บอกว่าเป็นลูกค้าเครือค่าย AIS เหมือนแต่ก่อน ทำให้เราเสียโอกาสในการโทรฟรีในเครือค่ายเดียวกันที่ลูกค้าสมัครโปรนี้ 249 มันบอกว่าถ้าอยากรู้ว่าเครือข่าย AIS ฟรือไม่ ให้ลูกค่้าต้องกด *xxx*xxx# 081-1234567 โทรออก ถึงจะรู้ (โอ้พระเจ้า) ใครมันจะมานั่งกดแบบนี้วะ ทำไหม เครือค่ายอื่นๆๆ DTAC TRUE เขาให้ UPGRADE 3G ยังมีการบอกว่าเป็นเครือค่ายของเขาหรือไหม (เหมือนเดิมทุกอย่าง) แต่ทาง AIS บอกว่าเราทำไม่ได้ ตอบแบบมั่วนิ่ม แถม 3 G ห่วยสุดๆๆ มีแต่สัญญาณ EDGE คับพี่น้อง แต่ลูกค้าต้องโดนโกงแบบนี้ ผมเลยขอย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ DTAC จ่ายแค่เดือนละ 599 คุ้มๆๆ และชื้อเบอร์ใหม่เอาไว้เล่นเน๊ต ต้องใช่ TRUEจ่าย 300 สุดคุ้มครับ พี่น้อง ประหยัดเงินตั้งเยอะจาก 2200 เหลือ 599 (โทรฟรีในเครือค่าย ตลอด 24ชม) แต่ถ้าเป็น AIS ให้โทรฟรียกเว้น 17.00-22.00 แสบจริง จากคนเคยใช้ค่ายนี้มาก่อนครับ
|
|
|
|
|
|
aum2711
|
เห็นด้วยครับ สุดท้ายผมก็เลือกเปิดเบอรืใหม่ ยอมติดสัญญา และลดแพ็คเกจเดิมลงเปลี่ยนเป้นแบบเติมเงินเพื่อคงสถานะเบอร์ รอจนกว่าแพ็คหมด เบอเบอร์เดิมมาใช้ ผมบ่นด่าผ่านทางศูนยืลูกค้าสัมพันธ์ไป ก็บอกจะรับไปเป็นข้อเสนอแนะพิจารณา
|
|
|
|
|
|
อะแน่นอ
|
เห็นด้วยครับ สนับสนุนความคิด
|
|
|
|
|
|
๋๋Jinsenos
|
พอเราไปแจ้งย้าย ก็จะมีข้อเสนออย่างโน้น อย่างนี้มาให้ เคยเจอไหมหล่ะ
|
|
|
|
|
|
|
รู้สึกแย่นะ ใช้มา 20 ปี พอเน้นใช้รับสายก็ถอดสิทธิ์เซเรเนตออก เป็นลูกค้าธรรมดา สนใจแต่ลูกค้าใหม่ ไม่ CRM ลูกค้าเก่าแบบนี้ ย้ายค่ายดีที่สุด
|
|
|
|
|
|
ลูกค้า Hutch เก่า
|
เซ็งตั้งแต่ CDMA โดนแท้งไปแล้ว ขยายเครือข่ายไม่ได้ครอบคลุมทั้งประเทศเพราะอะไร? ทั้งปีทั้งชาติอยู่แค่ 22 จังหวัดภาคกลาง เครือข่ายมันเสถียรมือถือไม่ต้องเปลี่ยนเวลาอัพเกรด นักธุรกิจ นักการเมืองหน้าไหนมันจะอยากให้เกิด???
|
|
|
|
|
|
จาก ลูกค้า22ปี !!!
|
ใช่!!! เป็นลูกค้า มา 22ปีและเป็นทั้ง ครอบครัวด้วยไม่เห็นได้สิทธิพิเศษอะไรเลยนอกจาก บัตรจอดรถSerenade AIS และก้อโทรฟรีในวันเกิด น่าจะมีอะไรให้ลูกค้ามากกว่านี้ !!! ย้ายค่ายเปิดเบอร์ใหม่ดีก่าา 
|
|
|
|
|
|
kku
|
ต้องโทรไปวีนครับ ผมเคยโทรไปวีนว่าทำไมออกโปรเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ทำไมไม่รักษาลูกค้าเก่า สุดท้ายค่ายมือถือเปลี่ยนโปรให้เท่ากับลูกค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดเบอร์ แถมยังได้ค่าโทรฟรีเพิ่มมาอีก6เดือน ถ้าไม่โทรไปวีนก็คงต้องใช่โปรเก่าแบบที่อยู่มานาน
|
|
|
|
|
|
อ๊อด
|
ใช่เลยไม่เข้าใจเลยว่ามีแต่โปรดีดีให้แต่ลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่ ตอนนี้ยังดีที่มีย้ายค่ายเข้ามาบ้าง ไม่เข้าใจว่าต้องการให้เปลี่ยนเบอร์ใหม่ทำไม ทำไมไม่ให้ลูกค้าเก่าได้ใช้โปรถูกๆๆกันบ้าง
|
|
|
|
|
|
บลูแคท
|
 เห็นด้วยเลย ใช้มาเป็นสิบปี ก้องั้นๆ สู้ของใหม่ไม่ได้เลย สิทธิพิเศษ อะไรก้อน้อย
|
|
|
|
|
|
osiix
|
จริงที่สุด จ่ายเดือนละ 1800-2500 ทุกเดือน ครบวันเกิดแจกของอะไรมาก็ไม่รู้ ห่วยแตกสุดๆ ว่าจะไปเปลี่ยนเป็นโปรไว้รับสายอย่างเดียว แล้วเปิดอีกเครือข่ายไว้โทร คงจะทำให้ค่ายใหญ่ๆคิดได้บ้างนะ 
|
|
|
|
|
|
|
เป็นเหมือนกันทุกค่าย ลองมีค่ายไหนหันมาดูแลลูกค้าเก่าดีๆ ค่ายอื่นก็จะทำตามเหมือนกัน แต่ยังไม่มีค่ายไหนกล้าทำ
|
|
|
|
|
|
เราคือของตาย
|
เห็นด้วยกับความคิดนี้ค่ะเพราะโดนกับตัวเลยโปรเก่าใกล้หมดต่อโปรให้ใหม่คุ้มมากโปรเดิม399 โทรฟรี200นาทีเนต1gb โปรใหม่399โทรฟรี100นาทีเนต1gb ลูกค้าserenade เหมือนกันใช้มา10กว่าปี โทรไปขอโปรเพิ่มไม่ได้อะไรเพิ่มเติมเอาง่ายๆๆคือไม่แคร์ลูกค้าเก่าอยากใช้ก็ใช้ไม่อยากใช้ก็ไม่ต้องใช้ เพราะเราเป็นของตายยยยย
|
|
|
|
|
|
บิวส์
|
นั่นสิ วันก่อนกำลังจะเดินไปซื้ออยู่แล้ว ดันไม่ได้โปรที่อยู่ในโฆษณา ต้องเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายมาเท่านั้น อ้าวแล้วกุใช้รายเดือนมาสิบกว่าปีไม่ให้สิทธิประโยชน์ไรกุเลยรึไง เลยใช้มันเครื่องเดิมนี่แหละ พังค่อยว่ากัน
ช่ายเลยเห็นด้วยเลย ตอนแรกก็สนใจโปรนี้กลับมาเจอเงื่อนไขแบบนี้ แล้วคนที่มีเบอร์อยู่แล้ว เขาจะเปิดเบอร์ใหม่ไปทำซากอะไรมิทราบ ติดสัญญาโปรพอรับได้ แต่ให้สิทธิ์แค่ลูกค้าเปิดเบอร์ใหมารับไม่ได้จริงๆ
|
|
|
|
|
|
john innova
|
ผมใช้มา 5-7 ปี ก็เจอแบบนี้แหละครับ โปรโมชั่นแฝงกำไร พอจะย้ายก็โดนชาร์ท อีก เอือมเลยงานนี้ พอผมเริ่มต่อว่าแล้วเจ้าหน้าที่เบื่อหน้าหนีเลย เซ็งมาก แต่ก็ย้ายแระ
|
|
|
|
|
|
ความจริง
|
น่าเห็นใจ แต่ลึกๆ ลองนึกถึงนับถอยหลังไป อีก 10 ปีครับ (มองโลกสวย) ยังดีกว่า 10 ปีครับ นับเอาส่วนดีละกันครับ
จะได้ไม่ "จิต ตก"
|
|
|
|
|
|
|
เห็นด้วยครับ น่าจะให้เครดิตลูกค้าที่อยู่ยาวนานมากกว่านี้ เหมือนคนในครอบครัวของคุณแท้ๆกลับไม่ใส่ใจ (ไม่ใช่ว่าลูกค้าใหม่ไม่สำคัญนะครับ) ทั้งแต่อ่านกระทู้มา ครั้งนี้ตรงใจแบบสุดๆ
|
|
|
|
|
|
|
Loyalty ครับ ไม่ใช่ Royalty ถ้าไม่แม่นก็ไม่ต้องทับศัพท์ก็ได้นะ
|
|
|
|
|
|
|
จำปี
|
|
|
|
|
|
|
ลูกค้าเก่า
|
จริงนะคะ พี่สาวอยู่เมืองนอกได้โทรศัพท์ฟรีตลอดเลย ปีที่แล้วได้ไอโฟน5 ปีนี้ก้อโน้ต3 เพราะเป็นลูกค้ามาเกิน5ปี นี่สินะ ไทนแลนโอลี่
|
|
|
|
|
|
คนนี้
|
ช่าย แล้วร้านค้าร่วมตลาดตายกันพอดี
|
|
|
|
|
|
ลูกค้าเก่าแก่
|
เห็นด้วยบางข้อนะ ถ้าถามผมๆไม่อยากไปได้เครื่องใหม่ทุกปีหรอก แต่ให้เป็นส่วนลดแบบจริงใจดีกว่า ลดแบบไม่ต้องติดเงื่อนไขนู่นนี่เพราะยังไงก็ยังใช้ค่ายเดิมอยู่แล้วและสำหรับเซเรเนด คนที่อยู่ต่างจังหวัดส่วนใหญ่ได้ใช้แค่โทรฟรีในวันเกิดเท่านั้นแหละ จอดรถฟรีไม่เคยเห็น ส่วนลดร้านอาหารก็ไม่เคยใช้
|
|
|
|
|
|
pon19
|
ใช้ของค่ายนี้มานานเกือบจะ 10 แล้วอ่ะ ออกโปรลดค่าเครื่องสำหรับลูกค้าใหม่ แล้วลูกค้าเก่าไม่สนใจเลยอ่ะ ย้ายไปค่ายใหม่ดีกว่า
|
|
|
|
|
|
|