หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: AP ขู่ฟ้องกลับบ้าน 15 ล้าน แก้มาห้าปียังไม่จบโพสต์ลง Pantip เจอข้อมูลไม่ตรงกัน  (อ่าน 15503 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 14 มี.ค. 14, 10:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เป็นเรื่องดังอยู่ตอนนี้ เลยเอามาให้อ่านกัน

อันนี้เป็นต้นเรื่อง http://pantip.com/topic/31761383


กลายเป็นกระแสร้อนในสังคมออนไลน์อีกครั้งสำหรับลูกค้าในโครงการหรู ภายใต้บ้านกลางกรุง The Nice รัชวิภา" ของบริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด ที่ได้ออกมาระบายความอัดอั้นตันใจถึงโครงการ

โดยลูกค้าที่ใช้นามว่า kan_pat ได้โพสต์กระทู้ในเว็บไซต์พันทิป ที่ลูกค้าได้ซื้อบ้านจากในโครงการบ้านกลางกรุง ในราคา 15 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้คุณภาพ มีปัญหาตั้งแต่ซื้อบ้านมาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ตั้งแต่ยังไม่รับโอน จนถึงรับโอนบ้าน (ก.ค 2008) ต้องซ่อมกันแทบไม่ได้หยุด โดยก่อนซื้อ ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงในการรับโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งระบุงานที่ต้องแก้ไขทั้งหมด 28 รายการ มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน แต่ปรากฏตลอด 5 ปีที่ผ่านมามีปัญหาต่างๆ มากมาย และยังมีการซ่อมแซมอยู่บางจุดยาวจนถึงปี 2556 ซึ่งทำให้ ลูกค้ารายนี้รู้สึกเป็นปัญหาเรื้อรัง จึงนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ระบายลงบนสังคมออนไลน์

โดยหลังจากที่มีการส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์จำนวนมาก ทำให้บริษัท เอพี รวมถึงผู้บริหารที่ต้องออกมารีบชี้แจง โดยระบุ "จากกรณีปัญหาการก่อสร้างของลูกค้าที่โครงการบ้านกลางกรุง The Nice (France) รัชวิภา บริษัทก็ไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาดังกล่าว และมีความตั้งใจที่จะเข้าไปดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้เสร็จสมบูรณ์ทั้งนี้ ภาพและข้อมูลที่ปรากฏในเว็บไซต์พันทิปตามเจ้าของกระทู้ที่นำมาเผยแพร่นั้น เป็นข้อมูลก่อนการเข้าดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเกือบทั้งสิ้น ซึ่งปัจจุบัน ทางบริษัทได้ทำการแก้ไขไปเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียง 1 จุด ที่เป็นปัญหาบริษัทฯ ขอยืนยันในแนวทางการดำเนินงานที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยมิเคยเพิกเฉยต่อปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้น"

ขณะที่นายมาโรจน์ วนานันท์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการให้บริการและการขาย บริษัท AP ได้ชี้แจงต่อ Manager Online โดยยืนยันกรณีของลูกค้ารายดังกล่าวได้ทำการซื้อบ้านไปตั้งแต่ปี 2553 งานก่อสร้างที่พบจุดบกพร่องได้ดำเนินการแก้ไขมาโดยตลอดกระทั่งแล้วเสร็จ รวมไปถึงค่าปรับในการทำงานซึ่งทุกอย่างมีเอกสารยืนยันชัดเจน รวมทั้งการขยายระยะเวลารับประกันออกไปอีก 1 ปี ซึ่งงานบางอย่างหากหมดระยะเวลาประกันแล้วบริษัทก็ไม่จำเป็นต้องซ่อมให้

ทางบริษัทได้พยายามติดต่อไปยังลูกค้าเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย และยืนยันว่า สิ่งที่บริษัทดำเนินการมานั้นถูกต้อง หากลูกค้ายังไม่ยอมหยุด มีความพยายาม หรือกระทำสิ่งใดเพื่อให้ทางบริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง สุดท้ายอาจต้องฟ้องร้องลูกค้ารายดังกล่าว เพื่อปกป้องชื่อเสียงของบริษัทเช่นกัน

ข่าวจาก http://shows.voicetv.co.th/the-chat-room/99920.html



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
SMTOO
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มี.ค. 14, 11:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บางครั้งถ้าเจอลูกค้าที่ เล็กๆน้อยๆ ก็ไม่ได้ มันก็น่าปวดหัวเหมือนกัน แต่ในทางกลับกัน ความอัดอั้นของผุ้ที่เสียเงินซื้อบ้าน หลายล้านไปจนถึง15ล้านที่เป็นข่าว ก็อยากได้บ้านที่มีคุณภาพ บริษัทอาจจะมีคุณภาพจริงด้านชื่อเสียง แต่ผู้รับเหมาของบริษัท ที่ไปหาจ้างคนงานมาก่อสร้างนี่แหล่ะ ที่คุณน่าจะไปฟ้องเค้ามากกว่า เพราะ บางทีก็เป็นคนใช้แรงงานที่ไม่มีความประณีต ทำเอาเสร็จๆไปก็จบๆไป เจอปัญหาค่อยมาตามเก็บทีหลัง ใครเคยเจอบ้างหล่ะ ตัวเรานี่แหล่ะเจอมาเองเลย บ้านราคา 2.3 ล้าน รับไม่ได้กะคุณภาพ ร้องเรียนเท่าที่จะสามารถทำได้ อันไหนทนได้ก็เลยๆไปซ่อมเองถูกใจกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มี.ค. 14, 12:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดูท่าทางคนมีปัญหาเรื่องบ้าน คงจะเข้ามาคุยกันมากครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้า ap
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มี.ค. 14, 11:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราก็เป็นหนึ่งลูกค้าที่ซื้อบ้านจาก ap แต่เป็นแบบhometown 3 ชั้นสำเร็จรูปมีครบทุกอย่าง คือแบบเอากระเป๋าเข้าไปอยู่ได้ แต่พอเข้าไปจริงๆ ฟูกก็หายไปเหลือแต่สปริงชั้นล่างผ้าปูปิดไว้ ตู้เย็นที่ทำน้ำแข็งอัตโนมัติก็หายไป ด้านหลังบ้านก้ไม่ยอมทำให้แจ้งแล้วแจ้งอีกเป็นปี สุดท้ายก็เบื่อให้คนมาทำเอง ยังมีคนโทรมาถามอีกว่าจะช่วยแนะนำให้คนอื่นซื้อ ap ไหม 5555

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แอน หัวหิน
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มี.ค. 14, 11:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ ผลัดวันประกันพรุ่งเกือบจะเป็นปีอยู่แล้วยังไม่ทำให้เลย นี่ยังไม่ได้เข้าอยู่เป็นเรื่องเป็นราวนะค่ะเนี่ย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กระต่าย
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มี.ค. 14, 11:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อืมนะ!!! จากที่ดูรูปนะ ทางโครงการก็ส่งช่างมาซ่อมแบบขอไปที แถมทิ้งขยะให้เจ้าของบ้านอีก เออดีจัง....แล้วยังจะบอกว่า "ขอยืนยันในแนวทางการดำเนินงานที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า" อันนี้นั่งเทียนหรือเปล่า เพราะคำพูดอันสวยหรูของโครงการ ดูเหมือนจะสวนทางกับลูกค้านะ เพราะไม่เห็นลูกค้าจะพึงพอใจเลย แถมดูเหมือนโครงการของท่านจะทำให้ลูกค้าทุกข์ใจสูงสุดในชีวิตเลยนะนั่น q*026...แบบว่าพูดกันตรงๆนะ เห็นแต่ลูกค้ามาด่าอ่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สมควรโดนประจาน
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มี.ค. 14, 13:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สันดานพ่อค้านะคะ ถ้าค้าขายกันสุจริตเป็นธรรม ไม่แก้งานส่งๆหรือให้ลูกบ้านรอกันเป็นชาติๆ คงไม่ออกมารูปนี้ สมควรถูกประจาน เราเห็นใจเจ้าของบ้านมากกว่า

ตอนนี้ไม่ใช่แค่บริษัทนี้ มันเป็นกันเกือบหมด จ้างผู้รับเหมามาทำอีกต่อ ทำลวกๆส่งๆ ไม่ใช่บ้านมันนี่เนาะ เผลอๆแรงงานพม่า คุยงานแทบไม่รู้เรื่องให้แก้อย่างทำอีกอย่าง เงินอ่ะอยากได้ รับงานหลายที่ รีบทำ หรือทิ้งงานเลยก็มี

ยิ่งโอนแล้วนี่นรกเลยแหละ งานไม่เรียบร้อยแนะนำอย่าโอนเด็ดขาด ไม่งั้นต้องมาปวดหัวแบบนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม