หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: IFUW สนับสนุนให้เด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมเข้าถึงหนังสือ  (อ่าน 53 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 21 เม.ย. 14, 09:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เจนีวา--16 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เนื่องในวันหนังสือโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 23 เมษายน สมาพันธ์บัณฑิตสตรีระหว่างประเทศ (International Federation of University Women: IFUW) ได้เรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่างๆ บัญญัติกฎหมายว่าด้วยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างทั่วถึงและเสียค่าใช้จ่ายต่ำ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนหญิงโดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษาสามารถเข้าถึงการอ่านหนังสือทั่วไปและหนังสือดิจิตอลได้โดยง่ายและสม่ำเสมอ

ในการสร้างสังคมที่มีภูมิคุ้มกันและสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนนั้น เด็กหญิงจะต้องได้รับโอกาสเล่าเรียนทั้งในระดับมัธยมศึกษา อุดมศึกษา การศึกษาต่อเนื่อง ตลอดจนการศึกษานอกระบบ โดยการเข้าถึงหนังสือทั่วไปและหนังสือดิจิตอลนับเป็นเครื่องรับรองความสำเร็จทางการศึกษาของเด็กๆ ได้ดีกว่าหน้าที่การงาน ชนชั้นทางสังคม หรือรายได้ของบิดามารดา [1]

“หากไม่มีหนังสือ การเรียนรู้ก็จะอยู่ในวงจำกัด และเมื่อไม่มีการเรียนรู้ เศรษฐกิจก็จะพัฒนาอยู่ในวงจำกัด” แคทเธอรีน เบลล์ ประธาน IFUW กล่าว “หนังสือดิจิตอลหรืออีบุ๊กทำให้เด็กหญิงวัยมัธยมเข้าถึงการศึกษาได้มากขึ้น รวมถึงเด็กด้อยโอกาสซึ่งประกอบด้วยเด็กที่อาศัยในพื้นที่ทุรกันดารหรือตามชนบท เด็กที่ไม่สามารถเดินทางไปโรงเรียนได้ เด็กที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนเด็กพิการและทุพพลภาพ”

สมาพันธ์บัณฑิตสตรีระหว่างประเทศ ( IFUW [http://www.ifuw.org/] ) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2462 ปัจจุบันตั้งอยู่ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ IFUW เป็นองค์กรเพื่อเด็กหญิงและสตรีชั้นนำของโลก ซึ่งสนับสนุนให้สตรีมีสิทธิ มีความเท่าเทียม และมีพลัง ด้วยการสร้างโอกาสให้เด็กหญิงและสตรีสามารถเข้าถึงการศึกษาและการฝึกอบรมที่มีคุณภาพต่อเนื่องไปจนถึงระดับสูงสุด

IFUW อยู่ในฐานะที่ปรึกษาพิเศษของคณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ (ECOSOC) และเป็นองค์กรเอ็นจีโอที่มีความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ทั้งนี้ ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ทางเฟซบุ๊ก ลิงก์อิน และทวิตเตอร์ (@IFUWomen)

อ้างอิง
1. "Family scholarly culture and educational success: Books and schooling in 27 nations [http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0276562410000090 ]", M.D.R. Evans [http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0276562410000090 ] et al, Science Direct, Volume 28, Issue 2 [http://www.sciencedirect.com/science/journal/02765624/28/2 ], June 2010, Pages 171-197

แหล่งข่าว: สมาพันธ์บัณฑิตสตรีระหว่างประเทศ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม