หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แอ็กซอลตา โชว์วิสัยทัศน์เกี่ยวกับสีพ่นเคลือบพลาสติก  (อ่าน 57 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 เม.ย. 14, 16:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

แอ็กซอลตา โชว์วิสัย

ทัศน์เกี่ยวกับสีพ่นเคลือบพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ณ งานประชุ
มสัมมนาที่เยอรมนี

ดร. ธีโม โลเธิร์ท จากแอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ได้รับเชิญไปบรรยายในงานประชุมสัมมนาหัวข้อ Car Body Coating Intensive 2014 ที่เมืองลิปซิก ประเทศเยอรมนี โดยเขาได้เปิดเผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับความท้าทายและความซับซ้อนของการเคลือบสีพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งนี้ แอ็กซอลตามีประวัติมายาวนานกว่า 145 ปีในอุตสาหกรรมสีพ่นเคลือบรถยนต์ ทั้งที่เป็นสีโซลเว้นท์และสีฝุ่น และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเคลือบสีพลาสติกเป็นอย่างดี โดย ดร โลเธิร์ท หัวหน้าคณะวิจัยของแอ็กซอลตามีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการพ่นเคลือบสีในวงการผู้ผลิตอุปกรณ์ยานยนต์ OEM มานานกว่า 16 ปี

การเคลือบสีทำให้ชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์มีความสวยงาม ให้ความสุนทรีย์ในแง่ของทัศนียภาพในมิติต่างๆ ทั้งความด้าน ความเงางามสูง สีมุกและโลหะ และยังสามารถให้การป้องกันความล้มเหลวทางด้านเทคนิคและป้องกันความร้อนก่อนเวลาอันควร และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ สีเคลือบพลาสติกจากแอ็กซอลตา จึงได้รับการออกแบบให้ตรงกับหลักเกณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงและมีความสำคัญ 3 ประการ ซึ่งกำหนดโดย ผู้ผลิตอุปกรณ์ยานยนต์ ประการแรกคือ ความเป็นหนึ่งเดียวกันของสี - ชิ้นส่วนพลาสติกที่เคลือบสีแล้วต้องตรงกับชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เหลือของยานพาหนะอย่างสมบูรณ์แบบ ประการที่สอง ลักษณะของชิ้นส่วนพลาสติก เมื่อเคลือบแล้ว จะต้องสามารถเปรียบเทียบกันได้ ในแง่ของความลื่นไหลและการปรับระดับกับส่วนที่เหลือของยานพาหนะ โดยไร้จุดบกพร่องต่างๆ เช่น สีเป็นผิวส้มมากเกินไป เป็นรูหรือมีฟองอากาศ ซึ่งการที่จะทำเช่นนี้ได้จะต้องใช้การจัดวางองค์ประกอบสีเคลือบสูตรเฉพาะสำหรับกระบวนการใช้งานขั้นสุดท้าย ซึ่งต้องอาศัยความลื่นไหลที่ดีเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่สวยที่สุด

และประการสุดท้าย เทคโนโลยีด้านความทนทานถือเป็นกุญแจสำคัญ สีเคลือบพลาสติกจะต้องแสดงให้เห็นถึง คุณสมบัติในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ทนทานต่อรอยขีดข่วน และมีความยืดหยุ่น อีกทั้งยังต้องมีความสามารถใน การแก้ไขได้ที่อุณหภูมิต่ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพื้นผิวพลาสติกในระหว่างการอบหลายครั้ง

“การเคลือบพื้นผิวพลาสติกมีความเกี่ยวข้องกันมากขึ้น เนื่องจากยานพาหนะในปัจจุบันมีชิ้นส่วนอะไหล่ที่เป็นพลาสติกเพิ่มมากขึ้น - ตั้งแต่กันชนไปจนถึงสปอยเลอร์ ฝาปิดท้ายรถไปถึงที่จับประตู - และขนาดของชิ้นส่วนเหล่านั้นก็ขยายใหญ่ขึ้น ซึ่งในมุมมองของข้อได้เปรียบแล้ว พลาสติกจะมีข้อได้เปรียบมากกว่าโลหะ" ดร.โลเธิร์ท กล่าวและอธิบายต่อว่า "พลาสติกมีน้ำหนักเบากว่าโลหะและให้ความทนทานที่ดีกว่าพื้นผิวโลหะ พื้นผิวพลาสติกเป็นที่นิยมในหมู่นักออกแบบ โดยมีตัวเลือกให้เลือกมากขึ้นเมื่อต้องนำเสนอด้วยรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อน กล่าวโดยรวมแล้ว การมีความยืดหยุ่น และมีสมรรถนะที่ดีในกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของรถยนต์ และค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าทำให้พลาสติกมีความน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตรถยนต์”

การร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดกับบรรดาผู้ผลิตรถชั้นนำของโลกมานานหลายทศวรรษของแอ็กซอลตา ทำให้บริษัทมีความเข้าใจในประเด็นเกี่ยวกับความท้าทายที่เกิดจากพื้นผิวพลาสติกเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทได้ทำการพัฒนาระบบพ่นเคลือบสีต่างๆ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้น

“เรามุ่งมั่นที่จะทำงานให้ดีขึ้นทุกวัน ดังนั้นเราจึงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตรถยนต์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สารเคลือบผิวที่ดีกว่าสำหรับยานพาหนะของวันนี้และวันพรุ่งนี้" นายพาโนส คอร์โดมีโนส รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทแอ็กซอลตา กล่าวและว่า "เรารู้ว่าผู้ผลิตรถยนต์ต้องการที่จะผลิตรถที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรงและประหยัดน้ำมันมากขึ้น และให้มีชิ้นส่วนอะไหล่ที่ทำจากวัสดุหลากหลายชนิด ที่ไม่ใช่โลหะเพียงอย่างเดียว ซึ่งรวมทั้งวัสดุผสมและพลาสติก และแอ็กซอลตาก็ได้นำเสนอ ข้อเสนอที่หลากหลายของระบบการเคลือบสีและเทคโนโลยีการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ โดยให้การป้องกันที่ดีเยี่ยมและรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบ”

ไม่เพียงแต่ระบบพ่นเคลือบสีจากแอ็กซอลตาจะสามารถนำไปใช้ในสายการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกแล้ว แบรนด์ผลิตภัณฑ์สีพ่นชั้นนำของโลกทั้งสามแบรนด์ของแอ็กซอลตา คือ Cromax, Spies Hecker และ Standox ยังได้นำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีระบบพ่นซ่อมสีสำหรับบริการเคาะพ่นสีรถยนต์ เพื่อซ่อมสีอะไหล่พลาสติกสำหรับตลาดอู่ซ่อมรถยนต์อีกด้วย

“ประสบการณ์ทั้งเชิงลึกและวงกว้างของแอ็กซอลตาในด้านการพ่นเคลือบสีทำให้เรายืนหยัดเป็นผู้นำของโลก ดังนั้น เป้าหมายของเราคือการนำเทคโนโลยีการพ่นเคลือบสีพลาสติกเต็มรูปแบบเข้ามาสู่กระบวนการผลิตยานยนต์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเคลือบ ทั้งระบบ basecoat และ clear coat เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ตรงจุดของผู้ผลิตรถยนต์” ดร โลเธิร์ท กล่าวสรุป

งานประชุมสัมมนา Car Body Coating Intensive 2014 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 27 มีนาคม 2557 รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์
http://www.automotive-circle.com/de/Konferenzen/Karosserielackierung-intensiv-2014/Agenda


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม