หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชั่น Digital Railway 2.0 ที่งาน InnoTrans 2014  (อ่าน 56 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 ก.ย. 14, 08:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เบอร์ลิน--25 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

นำทางสู่อนาคตแห่งการเดินรถไฟที่เชื่อมต่อกันดีขึ้น

หัวเว่ย (Huiwei) เผยโฉมโซลูชั่น Digital Railway 2.0 รุ่นใหม่ ณ นิทรรศการการค้าเทคโนโลยีการขนส่งระหว่างประเทศ InnoTrans 2014 ในกรุงเบอร์ลิน ส่วนประกอบหลักของโซลูชั่นนี้ประกอบไปด้วย โซลูชั่น Dual-Mode eLTE Cab Radio ที่ร่วมกันพัฒนากับ Funkwerk AG และระบบ GSM-R ที่มุ่งรองรับอนาคตของหัวเว่ย โซลูชั่น Digital Railway 2.0 ผสมผสานฟังก์ชันการทำงานของ Digital Railway 1.0 ของหัวเว่ยเข้ากับเทคโนโลยีไอซีทีที่เปี่ยมนวัตกรรม อาทิ การสร้างเครือข่าย Agile Network การประมวลผลด้วยคลาวด์ และการนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในองค์กร (BYOD) ในงาน InnoTrans 2014 หัวเว่ยยังได้จัดแสดงโซลูชั่นไอซีทีที่แปลกใหม่อื่นๆสำหรับการเดินรถไฟ ภายใต้หัวข้อ “การเดินรถไฟที่เชื่อมต่อกันดีขึ้น” (A Better Connected Railway) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมบูธของเรา ณ Hall 4.1 ซุ้ม 207 หรือเข้าเว็บไซต์ของเราที่

http://enterprise.huawei.com/topic/InnoTrans2014/index.html

“ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นไอซีทีการขนส่งทางรถไฟที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมมาตั้งแต่ปี 2539 หัวเว่ยได้จัดหาโซลูชั่นสำหรับการเดินรถไฟทั่วโลกรวมความยาวกว่า 84,500 กิโลเมตร เราได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 50 ราย และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโดยเฉพาะเพื่อสร้างทางเดินรถไฟที่มีการเชื่อมต่อดีขึ้น จนสามารถยกระดับการเชื่อมต่อของการเดินรถไฟ ในหมู่ประชาชน และการเดินรถไฟกับผู้โดยสาร” แดนนี หวัง ประธานแผนกการขนส่งของหัวเว่ย เอ็นเทอไพรซ์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าว

โซลูชั่น Huawei Digital Railway 2.0 พัฒนาขึ้นมา เพื่อช่วยผู้ให้บริการทางรถไฟสามารถรับมือกับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของการขนส่งทางบก ซึ่งเกิดจากปัจจัยอย่างการสร้างเขตเมืองและโลกาภิวัฒน์ โซลูชั่น Digital Railway 2.0 เปิดทางให้ผู้ให้บริการทางเดินรถไฟสร้างเครือข่ายการดำเนินงานและการสื่อสาร 4G และ all-IP ตลอดจนการพัฒนา Fusion Operation & Command Centers (OCCs) ที่มุ่งเน้นบริการและทำงานบนคลาวด์ และสร้างฐานที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ตลอดจนใช้เทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สายตั้งแต่บนรถไฟจนถึงภาคพื้นโดยอาศัยเครือข่าย LTE ซึ่งจะเป็นเหตุให้ความสามารถและศักยภาพการแข่งขันของผู้ให้บริการทางเดินรถไฟดีขึ้น ขณะที่ทางเดินรถไฟจะมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ในบางส่วนบางตอนของงานนี้ หัวเว่ยและ Funkwerk แสดงการสาธิต eLTE Cab Radio ที่บริษัททั้งสองร่วมกันพัฒนาให้เห็นกันแบบสดๆเป็นครั้งแรกอีกด้วย สำหรับโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์การสื่อสารสำหรับทางเดินรถไฟนี้ เป็นโซลูชั่นเดียวในตลาดไอซีทีการขนส่งทางรถไฟที่รองรับทั้งเครือข่าย GSM-R และ LTE นอกเหนือจากการให้บริการเครือข่าย GSM-R แบบเดิมแล้ว Cab Radio ยังสามารถมอบบริการสื่อสารด้วยเสียง วีดีโอ และปริมาณอินเทอร์เน็ต สำหรับการสังเกตการณ์ผ่านวีดีโอแบบสดโดยใช้เทคโนโลยี LTE การเปิดทางให้ผู้ให้บริการทางเดินรถไฟใช้งานเทคโนโลยีเครือข่ายได้ทั้ง 2 แบบ ทำให้โซลูชั่นนี้สนับสนุนวิวัฒนาการแห่งการสื่อสารแบบไร้สายของการเดินรถไฟตั้งแต่ GSM-R จนถึง LTE เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ผู้โดยสาร

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังเปิดตัว Single Cabinet (SC) Core Network รุ่น eCNS300 และ SDR Base Station รุ่น BTS3900 ซึ่งต่างเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธงในบรรดาผลิตภัณฑ์เรือธงด้านระบบ GSM-R ทั้งหมดของบริษัท SC Core Network รุ่น eCNS300 ใช้สถาปัตยกรรมประมวลผลโทรคมนาคมขั้นสูงที่รวมเข้ากันเป็นหน่วยเดียว (ATCA) และผนวกรวมหน่วยเครือข่ายจำนวน 3 หน่วย ด้วยโซลูชั่นนี้ ผู้ให้บริการทางเดินรถไฟสามารถประหยัดเนื้อที่ห้องเครื่อง ลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน และเอื้อต่อการแปลงสภาพเทคโนโลยีจาก GSM-R ไปสู่ LTE ขณะที่ SDR Base Station รุ่น BTS3900 ของหัวเว่ยยังตรงกับมาตรฐาน Third Generation Partnership Project (3GPP) ซึ่งเป็นมาตรฐานล่าสุด และมาตรฐาน European Telecommunications Standards Institute (ETSI) นอกจากนี้ SDR Base Station รุ่น BTS3900 ยังเป็นไปตามข้อกำหนด GSM-R อย่างเข้มงวดและรองรับการเปลี่ยนจากเทคโนโลยี GSM-R สู่ LTE ในอนาคต

หัวเว่ยอยู่แถวหน้าด้านการใช้เทคโนโลยี LTE สำหรับอุตสาหกรรมการเดินรถไฟมาโดยตลอด บริษัทส่งมอบ Digital Railway Solution ให้แก่สถานีรถไฟใต้ดินเจิ้งโจว เพื่อเปิดใช้เครือข่าย LTE เพื่อการเดินรถไฟเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2556 ขณะที่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 หัวเว่ย และ Bombardier ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการเดินรถไฟ ได้ร่วมลงนามข้อตกลงเชิงพาณิชย์ด้านการเดินรถไฟระดับภูมิภาคของ European Rail Traffic Management System (ERTMS) ครั้งแรกของแอฟริกา กับบริษัท Zambia Railways Limited (ZRL) ด้วยความร่วมมือที่เปิดกว้างและนวัตกรรมร่วมกันของลูกค้าและพันธมิตรในวงการ ทำให้หัวเว่ยเดินหน้าสู่อนาคตแห่งการเดินรถไฟที่เชื่อมต่อกันดียิ่งขึ้นต่อไปได้

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลกที่มีวิสัยทัศน์เติมความสมบูรณ์ของชีวิตด้วยการสื่อสาร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ยที่ www.huawei.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

เซลินา ซิง
โทร. +86 755 8924 7615
อีเมล: xingziyue@huawei.com



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม