หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เจ๋ง!! เมื่อพนักงาน MRT เจอมนุษย์แซงคิว  (อ่าน 71184 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 เม.ย. 15, 19:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อวาน จขกท. ได้ใช้บริการ รฟฟ.mrt สถานี ศูนย์วัฒนธรรมค่ะ (26/4/2558 เวลาประมาณ 11 โมง) จขกท.ก็เดินมาน่าจะพร้อมๆกับคุณพี่ผู้หญิงเพื่อซื้อเหรียญจากห้องขายตั๋ว แต่เดินมาคนละทางค่ะตามในภาพ แต่จขกท. เข้าแถวโดยการเข้าตามไลน์ที่เป็นเส้นสีฟ้าในรูป คาดว่าน่าจะถึงเวลาไล่เลี่ย โดยมีคุณลุงซื้ออยู่ก่อนหน้า

(ปกติถ้าสถานีไหนคนเยอะ เจ้าหน้าที่จะวางเส้นสีฟ้าคดเคี้ยวกว่านี้เพื่อให้คนเข้าคิวได้เยอะขึ้นในพื้นที่ที่จำกัดค่ะ) พอคุณลุงซื้อเสร็จ คุณพี่ผู้หญิงที่อยู่ใกล้กว่าเราก็เข้าไปซื้อค่ะ เราก็ไม่ได้อะไร เนื่องจากเห็นว่ามาถึงเวลาไล่เลี่ยกัน จากนั้น

พี่ผู้หญิง : (กวักมือเรียก) น้องๆมาซื้อๆ
เรา : อ่อ พี่ซื้อก่อนได้เลยค่ะ
พี่ผู้หญิง : (ยิ้มนิดๆ) เค้าไม่ขายให้ค่ะ น้องต้องมาซื้อก่อน
เรา : อ่อ ค่ะๆ (เดินเข้าไปซื้อ)

พอดีจขกท.ลืมดูชื่อของพนง.ผู้ชายคนดังกล่าวค่ะ แต่ได้ส่งเรื่องไปที่ crc@bangkokmetro.co.th เพื่อชื่นชมพนักงานและองค์กรละค่ะ
จขกท.คิดว่า การที่หลายๆองค์กรหรือตัวบุคคลากรที่ให้บริการใส่ใจในระเบียบวินัย จะทำให้สังคมมีระเบียบมากขึ้นค่ะ

ที่มาจาก คุณ HamHam-Hamham http://pantip.com/topic/33569115

q*062q*062q*062

ล่าสุด ทางบริษัทรถไฟฟ้าตอบกลับมาแล้วว่าเป็นนโยบายการของบริษัท

q*057




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
สมบูรณ์
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 00:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เยี่ยมครับ q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
i fine
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 06:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
alsdklaksd
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 08:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทั้งสังคมเขารอ รอ รอ ที่คนให้บริการจะรู้จักทำแบบนี้ทั้งประเทศ

คนให้บริการที่ไม่ยอมรับการแซงคิวเท่านั้น ที่จะปราบมนุษย์ป_ ให้หมดไปจากสังคมได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 08:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
งานนี้ขอชื่นชมทั้งสามฝ่ายเลยครับ

ชื่นชมเจ้าของกระทู้ ที่รู้จักให้เกียรติผู้อื่น ในเมื่อไม่แน่ใจว่าใครมาก่อนมาหลัง ก็ยินดีที่จะยอมถอยเพื่อเปิดโอกาศให้คนอื่นก่อน ขอชื่นชม

ชื่นชมคุณพี่ผู้หญิงที่มีสติและเหตุผล ไม่แสดงอาการเหวี่ยงวีนออกมา ขอชื่นชม

และสุดท้ายก็ขอชื่นชมพนักงาน ที่คงอธิบายอย่างสุภาพ ทำให้สถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายลงไป

ไม่ต้องมากครับ แค่ทำอย่างสามคนนี้ โลกก็น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย

ขอขอบคุณและขอชื่นชมครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ต้องพัฒนาคนอีกนาน
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 09:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*039คุณรองไปใช้บริการ รพ.หลวงดูสิครับ หลายๆคนต้องไปนั่งรอกดคิวตั้งแต่ ตีสี่กว่า.....พอ จนท.มาถึงประมาณ ตีห้าครึ่ง จะเริ่มมีพวกตีมึนที่พึ่งมาถึง จะเข้ามาแซงรับบัตรเลย.....ไปทุกครั้งก็มีทุกครั้ง แล้วพวกที่แซงเนี่ยก็มาใช้บริการเป็นประจำ
.
<a href="" target="_blank" rel="nofollow"></a>แถม จนท.บางคนก็ให้บัตรคิวกับคนที่มาแซงด้วย ทำให้ทะเลาะกันวุ่นวายประจำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นู๋ใหม่
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 09:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีเรื่องประทับใจ เทสโก้ โลตัส สาขาระนอง เหมือนกันค่ะ เหตุการณ์คล้ายๆ จขกท. ท่านนี้เลย เหตุเกิดวันอาทิตย์ช่วงค่ำๆ เราไปซื้อผลไม้ ที่ต้องชั่งน้ำหนัก เราก็ต่อแถวอยู่หลังผู้หญิง 2 คน (เราอยู่คนที่ 3) โดยพนักงานประจำเครื่องชั่งหันหลังให้กับแถว และยืนหันหน้าไปทางเดียวกัน ทั้งคู่ เลยทำให้แถวที่ต่อนั้นคล้อยไปทางด้านหลังเครื่องชั่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะมองไม่เห็นว่าตอนนี้แถวที่ต่ออยู่นั้น ยาวไปถึงไหนแล้ว พอดีกันที่ระหว่างนั้น มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเอาผลไม้มาชั่งน้ำหนัก (ซึ่งเค้าอาจจะไม่ทันได้สังเกตุว่ามีคนต่อแถวกันอยู่ เพราะแถวมันก็ไม่ได้ชัดเจนมาก) พอผู้หญิงคนนั้นเค้าเห็นว่าพนักงานชั่งน้ำหนักให้ลูกค้าคนก่อนหน้าเราเสร็จ ก็ยื่นถุงผลไม้ให้กับพนักงาน (อย่างมีมารยาท) เรากำลังจะเอ่ยปากบอกว่า ให้ต่อคิวด้วยนะคะ แต่ยังไม่ทันจะเอ่ยอะไร พนักงานก็แจ้งกับลูกค้าอย่างสุภาพว่า "รบกวนคุณลูกค้าต่อคิวด้วยนะคะ" พนักงานพูดแทนเราเรียบร้อย และไม่ดูหักหน้าลูกค้าท่านนั้นแต่อย่างใด เหตุการณ์ดู Smooth และพนักงานคนนั้นก็หยิบผลไม้จากเราไปชั่งให้ทันที รู้สึกดีมากๆ ขอบคุณที่ปกป้องความถูกต้อง จากนั้นเราก็หยิบผลไม้ที่ชั่งเสร็จแล้วไปจ่ายเงินอย่างมีความสุข ฝากขอบคุณพนักงาน 2 คนนั้นอีกครั้งนะคะ ขอบคุณค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
green2123
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 09:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
หนอนหนังสือ
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 10:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดี q*062q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
sdf
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 11:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอชื่นชม จนท.ขายเหรียญที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นศรีแก่องค์กรของคุณ...คือดีมากทั้งสามคน แต่หญิงคนนั้นก็ควรเข้าตาม Q-line

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เยี่ยม
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 12:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
4711
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 13:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หายากนะเจ้าหน้าที่แบบนี้ หน่วยงานราชการชอบแซงคิวกันตลอดและเจ้าหน้าที่ตัวดีเลย(ญาติและคนรู้จักกับเจ้าหน้าที) เช่นโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ขนาดมีบัตรคิว ให้ยังโดยแซงคิวเฉยเลยและอีกหลายๆๆที q*033

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มาแต่หัวใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 14:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแสดงความชื่นชม ความมีระเบียบวินัยเราต้องช่วยกันดูแลทุกคน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ครับ
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 15:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ทำดีได้ดี
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 15:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จนท ทำดีก้อควรได้รับคำชม แต่ที่เจอบ่อยๆๆคือ เค้าไม่สนใจว่าใครจะต่อคิว ใครไปตรงหน้าก้อขายให้เลย แต่ที่เราพึ่งเจอ สถานี BTS ที่สยาม เราไปเข้าคิวเพื่อซื้อตั๋ว พอถึงคิวเรา เราก็บอกจะไปที่นี่ พนง ผู้หญิง บอกจำนวนราคา เรากำลังยื่นเงินให้ พนง ก้อบอกให้เราแลกแบงค์ แล้วไปกดเองที่ตู้ เราก็ เอ แล้วตรูจามาต่อแถวทำไมว่ะ ก้อแปลกใจนะ แต่ก้อต้องไปต่อแถวกดเอาเองที่ตู้ แล้วจามี พนง ไว้ขายตั๋วทำไม ไม่เข้าใจ ทำให้เสียเวลา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 เม.ย. 15, 16:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062q*064 สิ่งดีๆ ก็มีให้ชื่นชม q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
จิตสำนึก
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 1 พ.ค. 15, 13:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำดีแบบนี้ต้องขอชื่นชมครับ ต้องช่วยๆกันครับ สังคมจะได้ดีขี้นและน่าอยู่ แล้วก็อย่าทำเป็นแบบอย่างไม่ดีให้ลูกหลานเห็น อบรมสั่งสอนเขาในสิ่งที่ถูกและควร จะได้ไม่ตกทอดไปถึงเขาน่ะครับ เป็นการทำร้ายเขาโดยไม่รู้ตัว อีกอย่างขอแถม การใช้รถก็เช่นกัน โดยเฉพาะพวกที่ชอบขับมาปาดหน้าโดยมาเลนซ้ายในกรณีที่รถยนต์คันอื่นๆเขากำลังต่อแถวจะยูเทิร์นรถหรือกลับรถน่ะครับ ก็จะมีพวกมนุษย์ป้ามนุษย์ลุงทั้งหลายที่เห็นแก่ตัวมากๆวิ่งมาเลนซ้ายแล้วก็ปาดหน้าไปแบบหน้าตาเฉยเลย เป็นพฤติกรรมที่น่าละอายและน่ารังเกียจมากๆ ในประเทศที่เจริญและพัฒนาแล้วเขาจะประณามบุคคลประเภทนี้มาก แม้กระทั่งตัวเองยังไม่เคารพ ถือว่า เป็นบุคคลที่ไร้ค่ามากๆ กับอีกกรณีหนึ่งที่พบเจอบ่อยๆ เวลารถติด ก็มักจะมีคนขับประเภทขับลงไหล่ทางด้านซ้ายแล้วก็มาปาดขึ้นทางขวา ยิ่งทำให้รถติดไปกันใหญ่เพราะแทนที่รถจะไหลไปตามช่องตามปกติ ก็จะมาช้าเพราะบุคคลประเภทนี้น่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เยี่ยมมาก
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 5 พ.ค. 15, 22:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062q*062q*062q*062q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม