
ทีเส็บเร่งเครื่องความสำเร็จสู่ศูนย์กลางไมซ์แห่งเอเชีย เดินหน้าจัดกิจกรรมสื่อมวลชนต่างประเทศสัมพันธ์ Thailand CONNECT The World: Bangkok – Khao Yai
แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ไทยเน้นใจกลางมหานครกรุงเทพ และริม
แม่น้ำเจ้าพระยา
พร้อมเปิดเส้นทาง เขาใหญ่ เมืองแห่งไมซ์ทางเลือกใหม่ใจกลางธรรมชาติ
กรุงเทพฯ 28 กรกฎาคม 2558 – สำนัก
งานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการแสดงสินค้านานาชาติระดับแถวหน้าของเอเชีย เดินหน้าจัดกิจกรรมสื่อมวลชนต่างประเทศสัมพันธ์ ภายใต้โครงการ Thailand CONNECT The World 2015: Bangkok - Khao Yai Media Familiarisation Trip พร้อมนำเยี่ยมชมศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดกิจกรรมไมซ์ ผ่านการนำเสนอบทบาทของกรุงเทพฯ ไมซ์ซิตี้ ที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการลงทุนในสาธารณูปโภค เพื่อรองรับการเติบโตของจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์และรายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง นำเสนอเมืองไมซ์ทางเลือกแห่งใหม่ ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่เพียบพร้อมด้วยแหล่งที่พัก สถานที่จัดงาน สิ่งอำนวยความสะดวก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของแหล่งมรดกโลกดงพญาเย็น พร้อมรองรับการนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี
ในการส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการจัดกิจกรรมไมซ์ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ ทีเส็บได้ประสานเครือข่ายความร่วมมือกับ 4 องค์กรพันมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ และกลุ่มพันธมิตรการตลาดโรงแรมริม
แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อกระตุ้นธุรกิจไมซ์ของไทย พร้อมทั้งเดินหน้านำเสนอแพ็กเกจส่งเสริมการตลาดจูงใจผู้จัดงานและนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ด้วย Thailand CONNECT Welcome Package ที่พร้อมเปิดประสบการณ์ไมซ์ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านราชประสงค์ และริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นของนานาชาติในอุตสาหกรรมไมซ์ไทยผ่านกิจกรรมThailand CONNECT The World 2015: Bangkok - Khao Yai Media Familiarisation Trip ว่า “ทีเส็บมี
ความภาคภูมิใจที่เป็นผู้ขับเคลื่อนความความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาคีอุตสาหกรรมไมซ์ไทย และต่างประเทศ
โดยมุ่งเน้นในการนำเสนอภาพลักษณ์ศูนย์กลางเชื่อมโยงธุรกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ผ่านอุตสาหกรรมไมซ์ไทยพร้อมชูจุดแข็งของประเทศไทยภายใต้แคมเปญสื่อสารแบรนด์ Thailand CONNECT The World สะท้อนความหลากหลายของจุดหมายปลายทางในประเทศไทย รวมถึงโอกาสทางธุรกิจรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และบุคลากรที่มีคุณภาพ มาตรฐานอุตสาหกรรมไมซ์และการบริการด้วยอัธยาศัยไมตรีแบบไทยที่นานาชาติยอมรับ พร้อมกันนี้ ทีเส็บ ยังได้สานต่อความร่วมมือหน่วยงานพันธมิตรจำนวน 10 องค์กร ภายใต้กรอบความร่วมมือโครงการ Thailand’s MICE United ปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดของประเทศไทยในการเป็น TOP OF MIND ของอุตสาหกรรมไมซ์แห่งภูมิภาคเอเชีย ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์และการบริการที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อประสบการณ์เหนือระดับสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์โดยเฉพาะ”
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ททท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตร และร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ในการดึงดูดนักเดินทางกลุ่มไมซ์ให้เดินทางมาเยือนประเทศไทย ทั้งนี้แคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558” ของ ททท. จะเน้นย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของประเทศไทย ทั้งด้านวัฒนธรรมและผู้คน ซึ่งเป็นจุดแข็งของไทยที่จะดึงดูดให้มีผู้สนใจเข้ามาจัดการประชุมและงานอีเวนท์ต่าง ๆ ในประเทศ
นายดล ภาสะวณิช ผู้จัดการกองขายภายในประเทศ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การบินไทยยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนโครงการ Thailand’s MICE United II เดินหน้าประเทศไทยร่วมใจธุรกิจไมซ์สู่ AEC ซึ่งมีเป้าหมายในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการจัดกิจกรรมไมซ์ ผ่านการผนึกกำลังร่วมกันระหว่าง TCEB และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศไทยสู่ AEC บริษัท การบินไทย เชื่อมั่นว่า ธุรกิจไมซ์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะความมั่นใจใน destination ของผู้ประกอบการและผู้ซื้อ ในการนี้บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนบัตรโดยสารอภินันทนาการและราคาพิเศษในเส้นทางที่บริษัทฯ ทำการบินให้แก่สื่อมวลชนต่างประเทศจากทั่วโลกเพื่อให้ได้ประสบการณ์ตรงและสัมผัสถึงบริการแบบไทย บนสายการบินไทย”
ส่วนนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ “Thailand CONNECT The World” ทางสมาคมฯ ได้ตอบรับเข้าร่วมเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาถือได้ว่าย่านราชประสงค์เป็นเดสติเนชั่นสำคัญที่นักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลกเลือกเข้ามาใช้บริการ ในปีนี้ทางสมาคมฯ และสมาชิกได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับนักเดินทางที่คาดว่าจะเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก โดยนำเสนอแพคเก็จพิเศษทั้งส่วนของห้องพักราคาพิเศษ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ฟรีไวไฟ บริการซักรีด ฟิตเนส เป็นต้น บัตรส่วนลดจากห้องอาหารสุดหรู รวมถึงกิจกรรมทัวร์วัฒนธรรมไหว้องค์เทพศักดิ์สิทธิ์ภายในย่าน และสัมผัสไลฟ์สไตล์ซิตี้ไลฟ์ของย่านฯ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ได้เตรียมเปิด “Ratchaprasong Tourist Information Centre” ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกชนชาติ เกี่ยวกับข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยวภายในย่านราชประสงค์อีกด้วย”