หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ดีเซลสะอาด – พลังขับเคลื่อนรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมควบคุมการปล่อยมลพิษอย่างเข้มงวด  (อ่าน 48 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 12 ต.ค. 15, 11:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

มิวนิก--12 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

- เทคโนโลยีที่อาศัยโลหะกลุ่มแพลทินัม (PGM) ช่วยในการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ แม้แต่กฎระเบียบที่เข้มงวดที่สุด

เทคโนโลยีดีเซลสะอาดที่อิงกับโลหะกลุ่มแพลทินัม (PGMs) นับเป็นทางเลือกที่สามารถนำไปใช้และพัฒนาเพื่อการคมนาคมขนส่งอย่างยั่งยืนในปัจจุบันและระยะยาว ด้วยระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่พัฒนาขึ้น การควบคุมเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์ และการควบคุมการปล่อยมลพิษที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้รถยนต์ดีเซลสะอาดมีการปล่อยมลพิษอยู่ในระดับที่กำหนดไว้ในปัจจุบันและอนาคต ทั้งยังมีประสิทธิภาพด้านเชื้อเพลิงสูงอีกด้วย รถยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) น้อยกว่า 15% เมื่อเทียบกับรถยนต์เบนซิน นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซ CO2 ในปี 2021 ของอียู ส่วนระบบเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีการเร่งปฏิกิริยาจะช่วยลดการปล่อยมลพิษจากการขับขี่ได้อย่างแท้จริงเช่นกัน

เทคโนโลยีดีเซลได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดนั้นได้ผสานผสานเครื่องยนต์ดีเซลมลพิษต่ำ น้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ และเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาชนิดพิเศษซึ่งประกอบด้วย PGMs ตัวกรองเขม่าขั้นสูง และอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อลดการปล่อยมลพิษอันตราย ทั้งนี้ แพลทินัม พัลลาเดียม และโรเดียม ซึ่งเป็นโลหะในกลุ่ม PGM ถูกนำมาเคลือบสารตั้งต้นที่อยู่ในระบบท่อไอเสียและทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยา PGMs จึงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับปฏิกิริยาตอบสนอง และเป็นเครื่องมือในการลดการปล่อยมลพิษได้มากถึง 99%

ทั้งนี้ สององค์ประกอบหลักของไอเสียที่ปล่อยออกมาจากเครื่องยนต์ดีเซล คือ ฝุ่นละออง (PM หรือเขม่า) และไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) ซึ่งตัวกรองอนุภาคไอเสียดีเซลรุ่นใหม่ๆสามารถดักจับเขม่าได้สูงถึง 95% ในขณะที่ NOx ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ของอากาศที่ได้รับความร้อนในกระบอกสูบระหว่างการเผาไหม้นั้น สามารถควบคุมได้ด้วยการหมุนเวียนไอเสียหรือ Exhaust Gas Recirculation (EGR) การลดปริมาณก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ในก๊าซทิ้งแบบ Selective Catalytic Reduction (SCR) และการดักจับไนโตรเจนออกไซด์ NOx-Adsorber (NOx traps)

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.ipa-news.com

เกี่ยวกับ IPA

International Platinum Group Metals Association (IPA) เป็นสมาคมไม่แสวงหาผลกำไร โดยเป็นตัวแทนของบริษัทเหมืองแร่และการผลิตชั้นนำของโลกในอุตสาหกรรมโลหะกลุ่มแพลทินัม (PGMs) ซึ่งประกอบด้วยแพลทินัม พัลลาเดียม อิริเดียม โรเดียม ออสเมียม และรูทีเนียม IPA จัดตั้งขึ้นในปี 1987 ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

ติดต่อ:
Tania Bossi
Communications Manager
tania.bossi@ipa-news.com
+49-89-51996770

ที่มา: International Platinum Group Metals Association
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม