ค่อยๆ ขยายสาขา จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9 ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา ล่าสุด มร.มาซามิสึ อิกุตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน(ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินกิจการซุปเปอร์มาร์เก็ตในนาม “แม็กซ์แวลู” (Maxvalu) และ มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต “แม็กซ์แวลู ทันใจ” (Maxvalu Tanjai) จัดแถลงข่าวในโอกาส การการกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์ คอมมิวนิตี้มอลล์ ด้วยการเปิดตัว “อิออน ศรีราชา” วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center) ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต รองรับคนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นเองที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ชูจุดแข็งคือแบรนด์ ที่ทำธุรกิจมาหลายสิบปี เป็นที่รู้จัก และบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายในราคาที่จูงใจ พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้
มร.มาซามิสึ อิกุตะ เผยว่า “วงการค้าปลีกในเมืองไทยมีผู้เล่นอยู่หลายค่าย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ "อิออน" ซึ่งเราเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลานาน โดยหลังเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท อิออน ไทยแลนด์ จำกัด เราหันมาโฟกัสธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ "แม็กซ์แวลู" จากวันแรกที่เริ่มต้นเพียง 5 สาขา ปัจจุบันผ่านมา 9 ปี มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 76 สาขา ด้วยจุดแข็งตามสโลแกน สด สะดวกทุกเวลา ปลอดภัย สบายใจ มาทุกวัน ถูกทุกวัน ที่ “แม็กซ์แวลู” (Maxvalu) และ “แม็กซ์แวลู ทันใจ” (Maxvalu Tanjai)
แม็กซ์แวลู ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ แม็กซ์แวลู ทันใจ มีสินค้าซุปเปอร์มาร์เกตครบครัน เน้นสินค้าพร้อมทานและอาหารสดเป็นหลัก โดยพิจารณาความสดใหม่เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าอันเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินกิจการของเรา ภายใต้อุดมคติในการดำเนินธุรกิจ คือ “การทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้ามีความอุดมสมบูรณ์, การรู้สึกขอบคุณและนอบน้อมต่อผู้ให้การสนับสนุนตลอดเวลา และ การบริการสังคมในฐานะเป็นส่วนหนึ่งที่ดีของชุมชนดังนั้น ในการสนับสนุนให้ลูกค้ามีการดำเนินชิวิตที่ดี เราจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและรับฟังสิ่งต่างๆเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ให้ลูกค้ามีความประทับใจ
บริษัทฯ มีการพัฒนาตลอดเวลา ทั้งทางด้านการจัดการ การบริการ รวมไปถึงการกระจายสาขา เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ล่าสุดจาการวางยุทธศาสตร์เชิงรุก เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาตั้งแต่ยกเครื่องร้าน-สินค้า-ศูนย์กระจายสินค้า เพื่อรับมือการแข่งขันในตลาด ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯมีแผนงานที่จะกระโดดลงมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเซ็กเมนต์คอมมิวนิตี้มอลล์ งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 10,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัทลงทุนเองทั้งหมด ขณะนี้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการแล้ว
สำหรับโครงการ “อิออน ศรีราชา” วางคอนเซ็ปต์เป็น NSC ( Neighborhood Shopping Center) ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มีทั้งร้านค้าเช่าและแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต รองรับกำลังซื้อ กลุ่มคนศรีราชา อีกทั้งยังมีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยที่ผ่าน ในทำเลใกล้กับเซ็นทรัล ศรีราชา มีคอมมิวนิตี้เกิดขึ้นแล้ว แต่มองว่าบริษัทยังมีโอกาสแข่งขันได้ เพราะสิ่งที่กลุ่มลูกค้าย่านนี้ต้องการคืออาหารญี่ปุ่นและสินค้าญี่ปุ่น ในแบบต้นตำรับแท้ๆ จริงๆ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็ง เนื่องจากบริษัทแม่ในญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ สามารถผลิตสินค้านำเข้ามาขายได้ ในบางครั้งอาจมีกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อใช้ราคาจูงใจเพิ่มเติมอีกด้วย
ด้านรายละเอียดของ “อิออน ศรีราชา” NSC ( Neighborhood Shopping Center) เตรียมเปิดตัวแล้ว Community Mall แห่งแรกของ Aeon ในไทย ที่ศรีราชา เตรียมจัดงาน Grand opening วันพุธที่ 21 ต.ค. นี้ โดยแหล่งข่าวเผยถึงก่อนตัดสินใจลงทุนว่า “จากการสำรวจ จำนวนสำมะโนประชากรทั้งหมดจังหวัดชลบุรีนั้นมีราว 1.3 ล้านคน อำเภอศรีราชา 270,000 คน แต่ในส่วนจำนวนของประชากรญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณกรุงเทพในปัจจุบันมีประมาณ 1 หมื่นคน และ ด้วยการจัดตั้งโรงเรียนญี่ปุ่นแห่งที่สองในปี 2009 ทำให้จำนวนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในรูปแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดเป็นรูปแบบของการก่อกำเนิดเจแปนทาวน์ไปทั่วโลก ซึ่ง SC แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากย่านที่มีชาวญี่ปุ่น และชาวไทยที่มีรายได้สูงอาศัยอยู่มากถึง1,300 ครัวเรือน โดยย่านดังกล่าวได้มีการพัฒนาอสังหาฯ สร้างคอนโดมิเนียม Serviced Apartments ต่างๆมากมาย รวมถึงหลายโครงการกำลังก่อสร้างและมีแนวโน้มจะขยายตัวในวงกว้าง จากข้อมูลดังกล่าวฯ ส่งผลให้บริษัทฯ ตัดสินใจเปิด Neighborhood Shopping Center โดยใช้คอนเซปต์ JAPANESE ทำให้การออกแบบและรูปแบบของ Tenant รวมถึง สินค้า ในSupermarketจึงเป็นรูปแบบญี่ปุ่นทั้งหมด ในส่วนของ Tenant มีร้านอาหารถึง 11 ร้าน และรวมถึง ร้านที่เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอีกจำนวน 9 ร้าน โดยแบ่งประเภทให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งครอบครัว คุณผู้หญิง และผู้ชาย ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการศูนย์รู้สึกราวกับอยู่ญี่ปุ่น”
สำหรับรายละเอียดประกอบอื่นๆ ดังนี้ SC:AEON SRIRACHA SHOPPING CENTER Anchor Tenant :MAXVALUAEON SRIRACHA SHOPPING CENTER STORE Address:165/133 หมู่ 10 สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี Building construction:อาคาร 3 Open : Grand Opening 21 ตุลาคม 58 (Soft Opening 14 ตุลาคม 58) Operation time : สินค้าบริการ:10.00-20.00 น. ร้านอาหาร :11.00-22.00 น. แต่ละร้านจะมีเวลาทำการแตกต่างกันไป แมกซ์แวลู เปิดบริการ 24 ชม. วันหยุด:เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด พื้นที่รวม: ประมาณ 11, 000 ตารางเมตร จำนวน : 21 ร้านเช่า พื้นที่ Tenant ทั้งหมด: 7000 ตารางเมตร ส่วนที่ Aeon บริหารจัดการเองโดยตรง Sale area 1,927 ตารางเมตร Back yard 482 ตารางเมตร Total 2,409 ตารางเมตร ที่จอดรถ:220 (คัน) Shopping Center Manager :Mr. Yu Yasukawa MaxValu store Manager:NIRAMON SIRIVUT Staff :ประมาณ 100 คน