หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: อีกแล้ว...กรุ๊ปทัวร์ไทยกับวีร(เวร)กรรมบนเครื่องบิน  (อ่าน 37888 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 พ.ย. 15, 15:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ที่มา facebook เรื่องเล่าจากฟากฟ้า

https://www.facebook.com/Flystylephing/posts/638871222921021

เรื่องเล่าจากฟากฟ้า ตอน ฝากหน่อยนะน้อง
เหตุเกิดในเที่ยวบินขากลับจากเมือง ฟุกุโอกะประเทศญี่ปุ่น มุ่งหน้าสู่ดินแดนขวานทองสยามประเทศ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 330 ด้วยจำนวนผู้โดยสารเกือบเต็มลำ ซึ่งนำทีมโดยกลุ่มคณะทัวร์ชาวไทย
หลังจากที่ลูกเรือทุกท่านได้ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ระหว่างทางเดินไปยังเครื่อง ผิงอันจึงแวะเข้าร้านจำหน่ายขนมเลื่องชื่อ อาทิ คิทแคทชาเขียว มันฝรั่งเคลือบช็อกโกแลต ( ROYCE ) และอีกมากมาย ซึ่งในร้านค้าเดียวกันนั้นผิงอันก็ส่งยิ้มทักทายผู้โดยสารชาวไทยอย่างเป็นมิตร
ระหว่างที่รอชำระเงินอยู่นั้น ผิงอันได้ยินบทสนทนาระหว่างผู้โดยสารกับเจ้าหน้าที่คิดเงินเกี่ยวกับการชำระเงินเพิ่มเพื่อรับน้ำแข็งแห้งเพื่อแช่ช้อกโกแลต แต่ผู้โดยสารชาวไทยได้ปฎิเสธการชำระเงินเพิ่ม และได้เอ่ยประโยคนึงกับเพื่อนร่วมคณะทัวร์ตัวเองว่า
" ไม่ต้องจ่ายเพิ่มนะ เสียดายตังค์ เดี๋ยวฝากแอร์แช่ได้ "
-- เมื่อผิงอันได้ยินประโยคดังกล่าวถึงกับยืนอึ้ง และเริ่มคำนวนว่าจะมีน้ำแข็งแห้งพอสำหรับกลุ่มคณะทัวร์ราว 20 ท่านนี้หรือไม่ --
-- เมื่อถึงเวลาที่ผู้โดยสารเริ่มทะยอยเข้าเครื่อง
ผิงอันและลูกเรือท่านอื่นต่างยืนประจำตำแหน่ง และเมื่อกลุ่มผู้โดยสารชาวไทยกลุ่มนั้นเดินเข้ามา ประโยคแรกของบทสนทนาก็เริ่มต้นว่า --
ผู้โดยสาร : น้องๆ พี่ฝากแช่ช้อกโกแลตหน่อย เดี๋ยวจะละลาย
-- ยังไม่ทันที่ผิงอันจะได้สนทนากลับ ผู้โดยสารท่านนั้นก็หันไปบอกกับเพื่อนร่วมคณะว่า --
ผู้โดยสาร : ถุงช้อกโกแลตไม่ต้องเอาเก็บนะ เอารวมกันมาแล้วฝากแอร์เอาไปแช่ จะได้ไม่ละลาย
-- ผิงอันจึงรีบอธิบายกลับไปว่า --
ผิงอัน : ขอโทษนะครับ ผมเกรงว่าจะไม่สามารถรับฝากแช่ของไว้ได้ เพราะว่าไม่มีที่เก็บเพียงพอ
ผู้โดยสาร : ครั้งที่แล้วมายังฝากได้เลย
ผิงอัน : ผมทราบครับ แต่ว่าเที่ยวบินวันนี้ผู้โดยสารเกือบจะเต็มทุกที่นั่ง ดังนั้นช่องเก็บก็มีรถอาหารอยู่ข้างในครับ
ผู้โดยสาร : งั้นขอน้ำแข็งแห้งละกัน ขอ 20 ก้อน
-- ผิงอันถึงกับตกใจกับสิ่งที่ผู้โดยสารร้องขอ จึงอธิบายต่อว่า บนเครื่องไม่มีดรายไอซ์ปริมาณมากขนาดนั้นหรอกครับ และอีกอย่างดรายไอซ์ก็มีไว้เพื่อแช่เครื่องดื่มให้เย็น ผมเกรงว่าคงจะให้ได้แค่สองก้อนนะครับ --
ผู้โดยสาร : น้อง คนไทยด้วยกันช่วยกันหน่อย งั้นขอสิบก้อนละกัน เดี๋ยวพี่แบ่งเอง
ผิงอัน : ขอโทษจริงๆครับ ผมไม่มีดรายไอซ์เยอะขนาดนั้น และอีกอย่างดรายไอซ์ก็เป็นวัตถุต้องห้ามที่ผู้โดยสารไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ในปริมาณมากๆครับ เพราะบางครั้งอาจเกิดอันตรายได้ ผมเกรงว่าจะให้ท่านได้แค่สองก้อนครับ
ผู้โดยสาร : แล้วจะเอายังไง ฝากแช่ก็ไม่ได้ ขอน้ำแข็งแห้งก็ไม่ได้ มีน้ำใจหน่อยสิ
ผิงอัน : ถ้าสิ่งไหนที่ผมพอช่วยได้ผมยินดีช่วยเต็มที่ แต่เรื่องน้ำแข็งแห้งผมเกรงว่าจะช่วยท่านในปริมาณเยอะขนาดนั้นไม่ได้จริงๆครับ
ผู้โดยสาร : ตกลงให้ได้กี่ก้อน
ผิงอัน : สองก้อนครับ
ผู้โดยสาร : จะพอได้ยังไง คนมาตั้งยี่สิบกว่าคน
ผิงอัน : ผมไม่แน่ใจว่าทางร้านค้ามีดรายไอซ์ให้รึเปล่านะครับ ผู้โดยสารจะเดินกลับออกไปขอมั้ยครับ แต่อาจต้องชำระเงินเพิ่ม
ผู้โดยสาร : โอ้ย เรื่องมากวุ่นวาย นี่ถ้าช้อกโกแลตละลาย รับผิดชอบด้วยละกัน
ผิงอัน : กราบขอโทษอีกทีนะครับ ผมเกรงว่าจะรับผิดชอบไม่ไหวจริงๆ แต่ถ้ามีอะไรที่ผมพอช่วยได้ผมยินดีช่วยเต็มที่เลยครับ
-- ทันใดนั้นก็มีเสียงแว่วมาจากผู้โดยสารท่านนึงว่า --
ผู้โดยสาร : โอ้ย คนไทยยังไม่ช่วยกันเอง ใครจะมาช่วยอีกเนี่ย
-- ผิงอันจึงหันหลังกลับไปสบตา และส่งยิ้มไปยังต้นทางเสียง ก่อนก้าวขาออกมาจากจุดต้นเหตุ ผิงอันจึงพูดปนรอยยิ้มมุมปากว่า " ขอตัวไปทำหน้าที่ต่อนะครับ "
เกร็ดความรู้ : ถ้าผู้โดยสารเดินทางไปญี่ปุ่น ขากลับหากแวะซื้อขนมที่มีส่วนผสมของช้อกโกแลต ผู้โดยสารอาจจะต้องซื้อน้ำแข็งแห้งเพิ่มเองจากทางร้าน ซึ่งมีขนาดเล็กและไม่เกินปริมาณที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ เนื่องจากน้ำแข็งแห้งที่มีในเครื่องบิน จะเป็นน้ำแข็งแห้งขนาดใหญ่ ซึ่งจุดประสงค์มีไว้เพื่อแช่เครื่องดื่มให้เย็น
ปล. ทางสายการบินไม่รับฝากสัมภาระของผู้โดยสารไม่ว่ากรณีใดๆ ยกเว้นเสื้อสูทครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พ.ย. 15, 23:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เค็มๆ เห็นแก่ตัวแบบนี้ไม่แคล้วไทยลูกผสม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อย่าเห็นแก่ตัว
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 00:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็ไม่เคยซื้อชอคโกแลตจากต่างประเทศ เดินทางหลายๆชั่วโมงนะครับ แต่ถ้าผมเป็นผู้โดยสาร ก็จะต้องคิดถึงใจเขา ใจเรา อย่ามักง่าย มีวินัย และรับผิดชอบสิ่งที่ซื้อมานิดนึงดีมั้ยครับ จะเอาความเป็นลูกค้าหัวสูงแต่นิสัยต่ำๆ จะไทยแท้หรือผสมสัตว์มาเกิด แต่จะมาเห็นแก่ตัวจนเบียดเบียนผู้ให้บริการอย่างงี้ อย่าทำเลยครับ กินเหล้าโซดา ด่าหมา เตะเมียอยุ่บ้านดีกว่าครับ สบายใจกว่าเยอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนกลาง
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 03:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยว่าผู้โดยสารสมควรรับผิดชอบตนเองในส่วนนี้ แต่ไม่เห็นด้วยกับการมาโพสต์แชร์้ด้วยหัวข้อวีรกรรมทัวร์ไทยมันเป็นการประจานคนในชาติ ผิดถูกสมควหรือไม่เป็นเรื่องของคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึงเท่านั้น ทำงานบริการต้องมีเซอรวิสมายด์ การนินทาลูกค้าลับลังหรือประจานลูกค้าแบบนี้ไม่สมควรครับ ที่ถูกที่ควรคือมีป้ายประกาศหรือข้อความแจ้งก่อนขึ้นเครื่องหรือเวลาจองตั๋วน่าจะดีกว่า นโยบายหลักๆนี้ควรออกเป็นลายลักษณ์อักษรจากฝ่ายบริหารให้ทราบเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติระหว่างผู้โดยสารกับพนักงาน พึงระลึกเสมอว่าลูกค้าคือผู้มีพระคุณที่มาใช้บริการเขาไม่ผิดถ้าเราไม่แจ้งให้เขาทราบล่วงหน้านะครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ประจานนะดีแล้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 06:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำถูกแล้วน้อง ต่อให้ติดป้ายมันก็ไม่อ่านหรอก งงจิงๆ กับการฝากของตู้แช่บนเครื่อง คิดได้ไงอ่ะ ทำอย่างกับมันมีที่ได้เยอะแยะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 09:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

การแสดงว่าตัวเองฉลาดหรือเอาเปรียบคนอื่นได้มันอยู่ในสันดานของคนไทยมานานแล้วครับ ความจริงบนเครื่องมันก็ไม่ได้ร้อนจนทำให้ชอกโกแลต หรือ คิดแคทชาเขียวละลายหรอกนะ แทนที่จะซื้อในซุปเปอร์มาเก็ตที่ญี่ปุ่นจะถูกกว่าซื้อที่ Duty free shop ด้วยซ้ำ ซื้อแล้วก็แพคใส่กระเป๋าเชคอิน อากาศในห้องใต้ท้องเครื่องบินเย็นมาก รับรองไม่ละลายแน่ วางแผนล่วงหน้าสักนิดก็ไม่ต้องเดือดร้อนชาวบ้าน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Yoonny
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 09:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยในการกระทำ และเห็นด้วยที่นำมาโพส คนที่เดินทางจะได้รู้ได้ทราบ และก็ไม่เกิดปัญหาภายหน้า และเราไม่เห็นว่าจะเกี่ยวกับการประจานตรงไหน เพราะเค้าก็ไม่ได้โพสหยาบคาย หรือในเชิงไม่ดี แต่อาจจะมีติซึ่งมันก็ควรให้ติ
คนไทยชอบอ้างน้ำใจ อ้างความเป็นคนไทยด้วยกัน เพื่อละเมิดกฎหรือไม่ทำตามกฎ ใช่กฎบางครั้งผ่อนผันได้ แต่ไม่ใช่สำหรับข้ออ้าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
py
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 10:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ความอดทนเป็นเยี่ยม สุดยอด ของสจ๊วต เห็นด้วยกับคุณประจานนะดีแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 10:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นี่แหละนิสัยเสียของกลุ่มคนไทยที่ชอบแอบอ้างว่าคนไทยไม่ช่วยกันก็เพราะคนไทยนี้สิค่ะที่ต้องช่วยกันทำในสิ่งที่ถูกต้องคุณมีปัญญาซื้อแต่ไม่ีมีปัญญาซื้อน้ำแข็งแห้ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 12:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เห็นด้วยว่าผู้โดยสารสมควรรับผิดชอบตนเองในส่วนนี้ แต่ไม่เห็นด้วยกับการมาโพสต์แชร์้ด้วยหัวข้อวีรกรรมทัวร์ไทยมันเป็นการประจานคนในชาติ ผิดถูกสมควหรือไม่เป็นเรื่องของคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึงเท่านั้น ทำงานบริการต้องมีเซอรวิสมายด์ การนินทาลูกค้าลับลังหรือประจานลูกค้าแบบนี้ไม่สมควรครับ ที่ถูกที่ควรคือมีป้ายประกาศหรือข้อความแจ้งก่อนขึ้นเครื่องหรือเวลาจองตั๋วน่าจะดีกว่า นโยบายหลักๆนี้ควรออกเป็นลายลักษณ์อักษรจากฝ่ายบริหารให้ทราบเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติระหว่างผู้โดยสารกับพนักงาน พึงระลึกเสมอว่าลูกค้าคือผู้มีพระคุณที่มาใช้บริการเขาไม่ผิดถ้าเราไม่แจ้งให้เขาทราบล่วงหน้านะครับ
555 แล้วมันใช้เรื่องของ ผู้โดยสารไมละที่ไปเที่ยวขอนํ้าแข็งแห้ง มันมีแต่พวกอวดรู้ อวดฉลาด ว่าบนเครื่อง มีเยะ ขอได้ ผมบินมาถึงจะไม่กี่เที่ยวยังไม่รู้เรื่องว่ามีให้บริการนํ้าแข็งแห้งด้วย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 12:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนไทยชอบเอาตนเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล ทุกคนต้องตามตนเอง รายนี้นับว่า *โคดไทย* จริงๆ ไทยใส่ทุกคน อะไรๆก้ออ้างคนไทยด้วยกัน เพื่อประโยชน์ตัวเอง ไปตายซะ so boring


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
น้องผิงอัน
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 13:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เค็มๆ เห็นแก่ตัวแบบนี้ไม่แคล้วไทยลูกผสม

น่าจะใช่นะ เพราะถ้าลูก 100% ต้องจน ง่อย ขอทาน

และเกรียนอยู่หน้าเน็ตแบบเธอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
2288
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 14:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ยอมเสียเงินซื้อ ใช้ขอ ฟรี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นักเดินทาง
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 16:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงๆ เห็นด้วยหมดนะครับ แต่พาดหัวข้อข่าวแรงไปนะ และอีกอย่าง หัวข้อกระทู้แรงไปนะ
กระทู้: อีกแล้ว...กรุ๊ปทัวร์ไทยกับวีร(เวร)กรรมบนเครื่องบิน (อ่าน 28236 ครั้ง)
ไม่ได้โลกสวยนะ...แต่มันมีวิธีสื่อสารที่ดีกว่านี้อะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ถามนะ
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 20:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เห็นด้วยว่าผู้โดยสารสมควรรับผิดชอบตนเองในส่วนนี้ แต่ไม่เห็นด้วยกับการมาโพสต์แชร์้ด้วยหัวข้อวีรกรรมทัวร์ไทยมันเป็นการประจานคนในชาติ ผิดถูกสมควหรือไม่เป็นเรื่องของคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึงเท่านั้น ทำงานบริการต้องมีเซอรวิสมายด์ การนินทาลูกค้าลับลังหรือประจานลูกค้าแบบนี้ไม่สมควรครับ ที่ถูกที่ควรคือมีป้ายประกาศหรือข้อความแจ้งก่อนขึ้นเครื่องหรือเวลาจองตั๋วน่าจะดีกว่า นโยบายหลักๆนี้ควรออกเป็นลายลักษณ์อักษรจากฝ่ายบริหารให้ทราบเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติระหว่างผู้โดยสารกับพนักงาน พึงระลึกเสมอว่าลูกค้าคือผู้มีพระคุณที่มาใช้บริการเขาไม่ผิดถ้าเราไม่แจ้งให้เขาทราบล่วงหน้านะครับ
ใช้ชื่อว่าคนกลาง กลางตรงไหนวะ สันดานมันส่อขนาดนั้น มันรู็มาจากไหนว่า มันเอามาฝากได้ ใครสอนมัน ชาติไหนมีฝากกันมั่ง ทุกอย่างมันเป็นสากล เข้าใจไหมสากล ไม่ใช่จะต้องมีพิเศษเฉพาะประเทศไทย ลองไปขึ้นเครื่อง ประเทศอื่นดิ หงอเป็นหมาเห็นเจ้าของเชียว ส่วนคน ที่พูดว่าขนาดคนไทยไม่ช่วยกัน น่ะ คุณนี่ ยิ่งน่าถีบให้ตกเครืองบินไปเลย เขาไม่ได้มาประจาน ลูกค้า เลิกเหอะลูกค้าคือพระเจ้าน่ะ มันกลุ่มนี้ไม่ขึ้นสายการบินน่าจะเจริญกว่ามั้ง เซอร์วิส น่ะมีกันทุกที่ แต่มันต้องมีกรอบขอบเขตไม่ใช่ ต้องน้อมรับ ตลอด น้องเขาทำถูกแล้ว ที่มาออกสื่อ ถ้าไม่ติด ว่าสิทธิมนุษย จะให้ออกชื่อเสียงวง
ค์ตระกูลมันทั้งฝูงนั่นแหละจะได้ไม่มี สายการบินไหนรับมันขึ้นเครืองไปทำขายขี้หน้า ที่อื่นอีก q*034
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พ.ย. 15, 22:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ครับไม่เห็นด้วยกับการรับของมาแช่
แต่ถ้าเป็นคนมีสี มีกำลัง จะแช่ให้ไหมครับ
ที่ดอนเมือง ทุกวันศุกร์ จะกบับบ้านตจว เที่ยวบินล่าช้าบ่อยมากเพราะต้องคอยผู้โดยสารมีสีประจำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม