หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Harvey Nash และ HKU ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในแวดวงบริหาร  (อ่าน 71 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 มี.ค. 16, 10:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ลอนดอน--2 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

- โครงการ Women's Directorship Programme ประจำปี ครั้งที่ 5 จะประกอบด้วย 6 หลักสูตร ตลอดการอบรมระยะเวลา 3 วัน ซึ่งจะจัดขึ้น 2 ครั้งในเดือนพฤษภาคมและเดือนกันยายน 2559

ด้วยการที่เอเชียมีฐานะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลก Harvey Nash ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านความเป็นผู้นำและการสรรหาผู้บริหารทั่วโลก และ The University of Hong Kong Business School (HKU) จึงได้ผนึกกำลังกันอีกครั้งเพื่อปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของผู้หญิงเก่งในตลาดแรงงานระดับสูงของภูมิภาคเอเชีย

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150115/724638 )
(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160229/338556LOGO )

แม้พัฒนาการด้านจำนวนสตรีในคณะกรรมการบริหารขององค์กรจะปรากฏให้เห็นอยู่พอประมาณ แต่การปิดช่องว่างระหว่างเพศในระดับคณะกรรมการบริหารยังคงเป็นเป้าหมายที่ห่างไกล โดยมีแนวโน้มว่าจะต้องใช้เวลาหลายทศวรรษหากการเปลี่ยนแปลงยังคงอยู่ในระดับปัจจุบัน โครงการริเริ่มต่าง ๆ อย่างโครงการ Women's Directorship Programme สามารถเร่งกระบวนการดังกล่าวได้ ด้วยการช่วยให้ผู้หญิงสามารถแสดงความพร้อมในการรับตำแหน่งอาวุโสและสร้างความเชื่อมั่นว่าพวกเธอมีตัวตนที่ชัดเจน

โครงการ Women's Directorship Programme เกิดขึ้นในปี 2556 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ก้าวขึ้นเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนผู้บริหารหญิงในทั่วทุกภูมิภาคและภาคส่วนธุรกิจ โครงการนี้นำเสนอการผสมผสานระหว่างการบรรยายและทฤษฎีวิชาการเกี่ยวกับความเป็นผู้นำ อีกทั้งกรณีศึกษาจากชีวิตจริงและข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ถ่ายทอดโดยวิทยากรรับเชิญซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจในระดับนานาชาติ

โดนัลด์ ไบรดอน ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน และกลุ่มบริษัท Sage Group กล่าวในฐานะวิทยากรรับเชิญของโครงการ Women's Directorship Programme ว่า:

"ความหลากหลายทางความคิดเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับคณะผู้บริหาร อย่างไรก็ดี พัฒนาการในบอร์ดบริหารกลับยังคงเคลื่อนไหวไปอย่างเชื่องช้า โครงการ Women's Directorship Programme จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการผลิตสตรีผู้มีความเป็นสุดยอดให้มีความพร้อมต่อการรับมือกับความท้าทายในบทบาทของกรรมการบริหาร โดยการนำบุคลากรทั้งจากภาควิชาการและภาคปฏิบัติมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่มากมาย

อัลเบิร์ต เอลลิส ซีอีโอ Harvey Nash Group กล่าวว่า "โครงการ Women's Directorship Programme โดยความร่วมมือกับ The University of Hong Kong ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Harvey Nash ในการพัฒนาหญิงเก่งทั่วโลก ด้วยการสร้างพลังของผู้นำหญิงให้มีความมั่นใจและทักษะที่จำเป็นต่อการคว้าตำแหน่งในบอร์ดบริหาร และเพิ่มบทบาทของผู้นำสตรีในระดับโลก เราสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงทั่วโลกได้อย่างยั่งยืน"

โครงการ Women's Directorship Programme ประจำปี 2559 ประกอบด้วย 6 หลักสูตร โดยจะมีการสอนเป็นระยะเวลา 3 วัน จำนวน 2 ครั้ง (วันที่ 26-28 พฤษภาคม และ 22-24 กันยายน 2559) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.wdpglobal.com/

เกี่ยวกับ Harvey Nash: http://www.harveynash.com/

เกี่ยวกับ Executive Education, HKU Business School: http://www.fbe.hku.hk/

ติดต่อฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ Harvey Nash:
โทรศัพท์: +852-3199-6942 / +852-6696-1141
อีเมล : sophie.gray@harveynash.hk

ที่มา: Harvey Nash



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม