หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: อีเบย์ชี้คนมะกันนิยมซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถออนไลน์  (อ่าน 56 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 มี.ค. 16, 14:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ข้อมูลเชิงลึกจากอีเบย์ชี้ให้เห็นว่าเกือบครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 47)
ของผู้ใช้รถยนต์ในสหรัฐฯ ซื้อชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์
ตกแต่งทางช่องทางออนไลน์

ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง (ร้อยละ 23) มีแนวโน้มที่จะซื้อชิ้นส่วน
และอุปกรณ์ผ่านช่องทางนี้ในอนาคต

ยิ่งไปกว่านั้น ผลสำรวจยังชี้ด้วยว่า 2 ใน 5 ของลูกค้าผู้หญิง
เลือกที่จะซื้อชิ้นส่วนยานยนต์ออนไลน์ และกว่าครึ่งหนึ่งได้ติด
ตั้งชิ้นส่วนเหล่านั้นด้วยตัวเอง เท่ากับว่าด้วยการสนับสนุนของ
อีเบย์ ผู้ประกอบการไทยสามารถใช้โอกาสนี้ออกแบบหน้าร้าน
ออนไลน์พร้อมรายละเอียดวิธีประกอบชิ้นส่วนเพิ่มเติม ให้
ดึงดูดลูกค้าไม่เพียงแค่ผู้ชาย แต่ยังรวมถึงกลุ่มผู้หญิง ได้อีก
ด้วย

ข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจจากบริษัทคอมสกอร์ เกี่ยวกับอี-คอมเมิร์ซ
/เอ็ม-คอมเมิร์ซ ตลอดจนจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ
ระบุว่า การค้าขายผ่านคอมพิเตอร์ หรือ ดิจิทัล คอมเมิร์ซ คิด
เป็น 1 ในทุกๆ 7 ดอลลาร์ ที่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ ใช้จ่ายไป
ตลอดช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

ขณะที่ มูลค่าการค้าปลีกผ่านดิจิทัล คอมเมิร์ซ ในช่วงเวลา
ดังกล่าวเท่ากับ 69,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก
ช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 15 และในช่วงที่ค่า
เงินสหรัฐฯ กำลังแข็งตัวอยู่เช่นนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีของ
อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทยที่จะเร่งส่งออกอย่างเต็มที่

ผลสำรวจข้อมูลผู้บริโภคที่สำคัญ :

-เกือบครึ่งหนึ่งของผู้บริโภค (ร้อยละ 47) ของผู้ใช้รถยนต์
ในสหรัฐฯ ซื้อชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งออนไลน์
ขณะที่ผู้บริโภคที่ไม่เคยซื้อออนไลน์ก็มีแนวโน้มที่จะซื้อ หรือ
พิจารณาว่าจะซื้อ มากถึงเกือบ 1 ใน 4 (ร้อยละ 23)

-2 ใน 5 ของลูกค้าผู้หญิงเลือกที่จะซื้อชิ้นส่วนยานยนต์
ออนไลน์ และกว่าครึ่งหนึ่งในจำนวนดังกล่าวได้ติดตั้งชิ้น
ส่วนเหล่านั้นด้วยตัวเอง

-ร้อยละ 64 ของผู้บริโภคเป็นกลุ่ม DIY (Do-It-Yourself)
ซึ่งจะประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ที่ซื้อมาจากออนไลน์ด้วยตัวเอง

-ร้อยละ 22 ของผู้บริโภคเป็นกลุ่ม DIFM (Do-It-For-Me)
ซึ่งจะนำชิ้นส่วนที่ซื้อไปยังอู่และ/หรือตัวแทนจำหน่าย เพื่อ
ให้ประกอบให้

-ร้อยละ 14 ของผู้บริโภคเป็นทั้ง DIY และ DIFM

ผลสำรวจนี้จัดทำขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 โดยเก็บ
ตัวอย่างจากเจ้าของรถยนต์ในสหรัฐฯ กว่า 1,000 คน
ซึ่งร้อยละ 50 เป็นผู้ชายและอีกร้อยละ 50 เป็นผู้หญิง เพื่อ
กำหนดพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภค และนำไปสู่
การวางแผนการค้าปลีกของอุตสาหกรรมยานยนต์ใน
อนาคต

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มี.ค. 16, 14:04 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  อีเบย์  นิตยสารแมกเก็ตติ้ง   magketing 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม