เอพีชี้ศักยภาพที่ดินแวดล้อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย
หัวลำโพง-บางซื่อเป็นโอกาสทองของตลาดคอนโดเกรด
พรีเมียม ภาคอสังหาริมทรัพย์เตรียมรับอานิสงส์จากการพัฒนา
ของทำเลปิ่นเกล้า – จรัญฯ ทั้งจากโครงข่ายระบบการคมนาคม
ที่พร้อมเดินรถครบลูปในปี 62 และการแผนการพัฒนา
ศูนย์การค้าจากภาคเอกชน ล้วนสะท้อนภาพการขยายตัวของ
เมืองและอำนาจในการใช้จ่ายของคนในย่านนี้ ขณะที่คอนโดใน
ตลาดกว่า 70% ล้วนตอบโจทย์ตลาดกลางล่าง สวนภาพกำลังซื้อ
และดีมานด์ของลูกค้าเกรดพรีเมียม ที่มองหาคอนโดมิเนียมที่มี
สเปซและฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์เฉพาะตัว มีความแตกต่างที่เหนือ
กว่า
วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์
การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
จากความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงข่ายรถไฟฟ้าสาย
สีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (หัวลำโพง-บางซื่อ) ที่คาดว่าจะเปิดเดิน
รถครบทั้งสายในปี 2562 ส่งผลให้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียม
ในทำเลดังกล่าวมีความคึกคักอย่างเห็นได้ชัด
จากการสำรวจตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อ
ขยาย (หัวลำโพง-บางซื่อ) ณ เดือนพ.ย. 2558 พบว่ามีคอนโด
เปิดตัวใหม่รวมทั้งสิ้น 6 โครงการ หรือ 4,226 ยูนิต มูลค่า
โครงการรวม 9,183 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้ากว่า
345%
โดยคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวส่วนใหญ่กว่า 70% ล้วนเป็นสินค้า
ที่จับตลาดระดับกลางถึงกลางล่าง ราคาขาย 2 – 3 ล้านบาท
ขณะที่ศักยภาพของทำเลโดยเฉพาะที่อยู่แวดล้อม สถานีบางยี่ขัน
(ใกล้สี่แยกบรมราชชนนี) ถือว่าเป็นศูนย์กลางความเจริญที่สุดของ
ทำเลปิ่นเกล้า – จรัญฯ และมีแนวโน้มการขยายตัวอย่างไม่หยุดนิ่ง
ทั้งแผนการพัฒนาโครงข่ายระบบการคมนาคม และการพัฒนา
ศูนย์การค้าต่างๆ จากภาคเอกชน
ถือเป็นปัจจัยที่สะท้อนได้เห็นถึงอนาคตในการขยายตัวของเมือง
(Urbanization) เข้าสู่ปิ่นเกล้า-จรัญฯ อีกทั้งยังสะท้อนได้ถึง
ความสามารถด้านการใช้จ่าย ตลอดจนกำลังซื้อของคนในย่านนี้
ที่มีอยู่จำนวนมาก ขณะที่ซับพลาย์ตลาดคอนโดมิเนียมที่พร้อม
ตอบโจทย์ตลาดระดับกลางบน หรือกลุ่ม B+ ยังไม่มี ซึ่งถือเป็น
ช่องว่างทางการตลาดที่น่าสนใจ
สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)
สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/