หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การตลาดโดนใจคนญี่ปุ่นในไทย : ผุดโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อคนญี่ปุ่น  (อ่าน 874 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 พ.ค. 16, 09:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคาร สงเคราะห์ ระบุว่า
เฉพาะในจังหวัดชลบุรี ที่อยู่ระหว่างการขายในขณะนี้ถึง
96,600 หน่วย เป็นมูลค่าโครงการถึง 113,000 ล้านบาท
ขณะที่ในจ.ระยอง มีอยู่ 12,600 หน่วย ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการ
ขยายตัวของตลาดอสังหาฯ ในโซนนี้ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับ
การเข้ามาของกลุ่มทุนต่างชาติทั้งญี่ปุ่น จีน เกาหลี และ
นิคมอุตสาหกรรม

จากข้อมูลสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงุทน (บีโอไอ)
พบว่า ในปี 2555 ที่ผ่านมา บีโอไอได้โครงการที่เข้ามาลงทุน
ในภาคตะวันออก 8 จังหวัด รวม 768 โครงการคิดเป็นมูลค่า
357,200 ล้านบาท โดยจังหวัดที่มีการลงทุนมากที่สุดคือ
ชลบุรี 329 โครงการ ซึ่งการลงทุนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทุนจาก
ญี่ปุ่นด้านชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้กลุ่ม
ทุนญี่ปุ่นได้เข้ามาลงทุนพัฒนาคอน-โดฯเจาะกลุ่มลูกค้าชาว
ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ประกอบกับในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จังหวัดชลบุรี มีการขยาย
ตัวของกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับได้ว่าเป็น
จังหวัดที่มีจำนวนนิคมอุตสาหกรรมสูงเป็นอันดับต้นๆ ของ
ประเทศ เนื่องจากจังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้าน
การลงทุน และการขนส่ง ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือน้ำลึก

อีกทั้งยังมีการสนับสนุนจากนโยบายของภาครัฐในด้าน
คมนาคม ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ธุรกิจอุตสาหกรรมส่วนใหญ่
ที่ลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่นี้ คือ ธุรกิจ
อุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการ
ชาวญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในโรงงาน
อุตสาหกรรมอีกจำนวนมาก ส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยชาว
ญี่ปุ่นในจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ศรีราชา เติบโตต่อเนื่อง
ตามอัตราการเพิ่มขึ้นของพื้นที่อุตสาหกรรม และ
คนทำงาน

ดีเวลอปเปอร์หลายรายจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในส่วนนี้จึง
ได้ลงทุน และพัฒนาโครงการ อาทิ ดีเวลอปเปอร์รายใหญ่
อย่างบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือคิวเฮ้าส์
ได้พัฒนาโครงการคาซ่า คอนโด ศรีราชา ภายใต้คอนเซปต์
Urban Reflection of Japanese Heritage
กลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการคือกลุ่มชาวญี่ปุ่น และกลุ่ม
ลูกค้าคนไทยที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมโดยรอบพื้นที่

ดังนั้นคาซ่า คอนโด ศรีราชา จึงถูกออกแบบให้เป็น
คอนโดมิเนียมสไตล์ญี่ปุ่น Zen มีอ่างอาบน้ำออนเซน
ความเป็นส่วนตัว เน้นไลฟ์สไตล์ของชีวิตในแบบคนเมือง
ที่ยังคงเสน่ห์ของวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบญี่ปุ่น และยังใกล้
สถานที่ท่องเที่ยว เช่น J-park Home Pro โรบินสัน
สวนเสือศรีราชา โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา โรงเรียนภาษา
และวัฒนธรรมญี่ปุ่น วาเซดะ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา
โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา เป็นต้น

หรือกรณีของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
ได้เปิดโครงการ " ไนท์บริดจ์ ดิ โอเชียน ศรีราชา
(KnightsBridge The Ocean Sriracha)" ในช่วงต้น
ไตรมาส 4 ปี 2558 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเจาะตลาด
อสังหาริมทรัพย์ในโซนศรีราชา ซึ่งมีมูลค่าโครงการถึง
2,500 ล้านบาท โครงการดังกล่าวเป็นโครงการ
คอนโดมิเนียมระดับ High-end บนคอนเซ็ปท์แนวคิด
การออกแบบที่เน้นฟังก์ชันความคุ้มค่า รูปแบบการดีไซต์
และไลฟ์สไตล์เฉพาะของคนญี่ปุ่น มาประยุกต์ใช้ เพื่อเจาะ
ตลาดกลุ่มลูกค้าประเทศญี่ปุ่น

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำการดีไซน์ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น
มาประยุกต์ใช้ ให้รองรับไลฟ์สไตล์ของคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะ
อาทิ Onsen Jacuzzi , Japanese Cable Channel ,
Japanese Multi-Functional Closet เป็นต้น ดังนั้น
เชื่อว่าโครงการดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้าน
ที่อยู่อาศัยกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น ที่ต้องการแสวงหาความสงบใน
ประเทศไทย ได้ตรงตามคอนเซ็ปท์ความต้องการได้อย่าง
ลงตัว

สาเหตุที่ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ พัฒนาโครงการไนท์บริดจ์
ดิ โอเชียน ศรีราชา ขึ้นมา ก็เพื่อที่จะลองรับกลุ่มลุกค้าชาว
ญี่ปุ่นเป็นหลัก เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทฯมีฐานกลุ่มลูกค้าดัง
กล่าวกว่า 87 % เมื่อเทียบกับสัดส่วนลูกค้าต่างชาติทั้งหมด
และ ตั้งเป้าหมายว่าโครงการนี้จะสามารถขยายฐานลูกค้า
ญี่ปุ่นให้ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ไนท์บริดจ์ ดิ โอเชียน ศรีราชา เป็นอาคารสูงถึง 36 ชั้น ตั้ง
อยู่บนถนนสุขุมวิท โดยผู้อาศัยสามารถสัมผัสวิวทั้งภูเขา
และทะเลในรูปแบบ 360 องศา เน้นเจาะ 3 กลุ่มเป้าหมาย
หลัก คือ กลุ่มผู้สนใจในการลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่า, กลุ่ม
คนญี่ปุ่นที่ต้องการซื้อเพื่อพักอาศัย และกลุ่มคนในพื้นที่
ที่ต้องการขยายครอบครัว ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า คอนโดมิเนียม และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์
ที่ศรีราชา มีอัตราการเข้าใช้มากกว่า 90% โดยราคาเฉลี่ย
อยู่ที่ 47,000 บาทต่อเดือน ขนาดห้องพัก 30 - 40 ตรม.
รวมถึงราคาที่ดินเพิ่มขึ้นตารางวาละ 3 แสนบาท

ดังนั้นโครงการคอนโดมิเนียมในศรีราชา จึงได้รับความนิยม
จากกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อไว้ปล่อยเช่าคนญี่ปุ่นด้วยกันเอง
เนื่องจากเมื่อเทียบจากราคาคอนโดฯตารางเมตรละ 6 หมื่น
-1.3 แสนบาท จะให้ผลตอบแทนการลงทุนจากค่าเช่าเฉลี่ย
ปีละมากกว่า 10%

โครงการ " ไนท์บริดจ์ ดิ โอเชียน ศรีราชา
(KnightsBridge The Ocean Sriracha)" ทำการ
ตลาดโดยทำการขายผ่าน Agency เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า
นักลงทุนชาวต่างชาติ Investor หรือ ชาวต่างชาติที่
ต้องการซื้อเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุในเมืองไทย โดยได้
นำห้องชุด 25% ของโครงการไปกระจายเปิดขายใน
ต่างประเทศ ทำให้ที่ผ่านมา ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีสัดส่วน
ลูกค้าต่างชาติถึง 13% ของลูกค้าชาวไทยทั้งหมด โดย
แบ่งสัดส่วนเป็น ญี่ปุ่น 85%, สิงคโปร์ 3%, จีน 4%,
ไต้หวัน 3% อเมริกา 2% รวมถึงยังมีบริการ Japanese
Agent Service หรือบริการรับฝากขาย – ฝากเช่า ด้วย
ทีมงานมืออาชีพที่มีชาวญี่ปุ่นร่วมด้วย

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/39386/magketing_vol14/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พ.ค. 16, 10:07 น โดย parkoa » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  แมกเก็ตติ้ง   คนญี่ปุ่นในไทย  การตลาด  นิตยสารออนไลน์  อี-แมกกาซีน  magketing 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม