หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Honda BR-V ครอสโอเวอร์+ครอสเซ็กเม้นต์  (อ่าน 46 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 20 ก.ค. 16, 10:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

แม้ว่าตามสูติบัตรแหล่งผลิตของฮอนด้าจะระบุว่ารถยนต์รุ่น
Honda BR-V ถูกผลิตให้มาเป็นรถยนต์ในกลุ่มครอสโอเวอร์
(Cross over) หรือนัยหนึ่งคือรถยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นจากบน
car platform ที่รวมเอาคุณสมบัติของรถ SUV (Sport Utility
Vehicle) และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล (passenger vehicle)
โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถ station wagon หรือ hatchback
เข้ามาไว้ด้วยกัน เช่น เบาะที่นั่งสูงสร้างทัศนวิสัยที่ดีใน
การมองเห็น ,ภายในห้องโดยสารสูงโปร่ง,ใช้ระบบขับ
เคลื่อน 4 ล้อ,พื้นใต้ท้องสูงจากถนนมากกว่าปกติ ทำให้
เกิดทางเลือกมากมายสำหรับคนที่ต้องการรถครอบครัว
ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่ารถเก๋งขนาดเล็ก

แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบมาที่ใกล้เคียงกับ
กลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ MPV (Multi-Purpose
Vehicle) มากกว่าความแข็งแกร่งในแบบสไตล์ครอส
โอเวอร์ ทำให้เมื่อเข้าสู่ตลาดแล้วผู้บริโภคอดที่จะนำไป
เปรียบเทียบกับรถยนต์กลุ่ม MPV ไม่ได้ ยิ่งระดับราคาที่
ตั้งมามีราคาค่าตัวที่สูงกว่าไม่มาก ทำให้ถูกจับมา
เปรียบเทียบในขณะตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่อย่างหลีก
เลี่ยงไม่ได้

Honda BR-V เป็นผลผลิตจาก Honda R&D Asia Pacific
หรือ HRAP ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ฮอนด้าวางยุทธศาสตร์
เพื่อที่จะตอบสนองผู้บริโภคทั่วโลก จึงเน้นสร้างความแข็ง
แกร่งต่อการออกพัฒนาและวิจัยรถในแต่ละภูมิภาค บน
พื้นฐานของการพัฒนารถเพื่อรองรับตลาดในภูมิภาคนั้นๆ
ดังนั้น Honda BR-V จึงเป็นโมเดลที่ 3 ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นจาก
HRAP แห่งนี้

ในทางวิศวกรรมฮอนด้าได้ผลิต BR-V ภายใต้นิยาม Tough
และ Solid โดยใช้พื้นฐานมาจาก Honda Mobilio ซึ่งเป็น
รถยนต์ในกลุ่ม MPV ด้วยการขยายฐานล้อให้ยาวขึ้น โดยทำ
การออกแบบรูปลักษณ์หน้าตา และรูปแบบของรถให้มีความ
แตกต่างตามประเภทรถ ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร
มีจุดเด่นอยู่ตรงที่ออกแบบมาให้ช่วงล่างยกสูงถึง 200
มิลลิเมตร เพื่อรองรับความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่
หันมานิยมใช้รถ SUV มากขึ้น

ความสูงที่เพิ่มขึ้นช่วยยกระดับในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก
และความปลอดภัย รวมถึงวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมเวลาขับขี่
แต่ Honda BR-V ก็ยังมาพร้อมกับช่วงล่างที่ดีเยี่ยมทำให้
สมรรถนะการขับขี่นุ่มนวลให้ความรู้สึกเหมือนขับรถเก๋ง
แต่ก็ยังรู้สึกสบายกว่าเมื่อเทียบกับรถกระบะ

รูปลักษณ์ภายนอกของ Honda BR-V ได้รับการออกแบบ
ภายใต้แนวคิด Active Solid Motion ที่สะท้อนความแข็งแกร่ง
ทรงพลัง ในสไตล์รถ SUV ยกสูง ด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์
Solid Wing Face ตามสไตล์ Honda ที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว
ทันสมัย

การออกแบบภายในของ Honda BR-V มาในคอนเซปต์
Premium & Active เพื่อให้รู้สึกถึงความหรูหราและแข็งแกร่ง
ในแบบรถ SUV ด้วยการใช้โทนห้องโดยสารสีดำ ที่สำคัญคือ
ความกว้างขวางของพื้นที่ภายในเพื่อความสะดวกสบายใน
การเดินทาง ซึ่งจะมีทั้งเบาะนั่งแบบ 2 และ 3 แถว ที่ปรับพับ
ได้หลากหลาย และให้พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายพร้อมตอบ
โจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ

Honda BR-V จึงถูกวิศวกรนำมาผสมผสานความสะดวก
สบาย ความแข็งแกร่ง ในยามขับขี่ และความอเนกประสงค์
ทั้งบรรทุกคนและสัมภาระ (Cross over + MPV) เข้ามารวม
ไว้ในคันเดียวกัน

ในช่วงการเข้าสู่ตลาดนั้น ฮอนด้าประเทศไทยตั้งเป้าหมาย
ว่าจะช่วยทำให้เซ็กเมนต์รถอเนกประสงค์มีการเติบโตเพิ่ม
มากขึ้น และส่วนหนึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดนี้ขยายตัวใน
อนาคต

ในทางการตลาดฮอนด้าจึงวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้
Honda BR-V เป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ซับคอมแพ็คต์ ภาย
ใต้คอนเซปต์รถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ ขนาด 5-7 ที่นั่ง
ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และการใช้งานสำหรับคน
รุ่นใหม่ที่ต้องการรถเพียง 1 คัน แต่สามารถใช้งานได้ครอบ
คลุมทุกด้าน อเนกประสงค์ สามารถใช้เดินทางกันเป็น
ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือใช้งาน
ในเมืองก็สะดวกและคล่องตัว นอกจากนี้ยังตอบความ
ต้องการของผู้ที่ต้องการพื้นที่ด้านหลังที่บรรทุกสัมภาระได้
อย่างเต็มที่ได้เช่นกัน

Honda BR-V มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย เครื่องยนต์รองรับ E85
โดยวางราคาจำหน่ายที่ 750,000 - 820,000 บาท เพื่อให้
เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่กำลังมองหารถในราคา
ระดับ Compact (C-Segment) แต่ให้ฟังก์ชันประโยชน์
ใช้สอยที่มากกว่า

หลายคนมองว่าเป็นกลยุทธ์ของฮอนด้าที่ต้องการแก้เกม
โดยยกระดับ Honda Mobilio ในคราบ Honda BR-V ให้มี
ภาพลักษณ์ใหม่ที่หรูหราและ แข็งแกร่ง ปราดเปรียวขึ้น
กว่าเดิม

Honda BR-V จึงถูกวางให้แข่งขันทั้งเซกเม้นต์ครอสโอเวอร์
และ MPV ไปโดยปริยาย

ในตลาดประเทศไทยคู่แข่งขันทางตรงของ Honda BR-V
คือ Ford EcoSport , Nissan Juk , Nissan Livina และ
Mazda CX3 ส่วนอีกด้านคู่แข่งขันทางอ้อมในเซกเม้นต์
MPV ที่ได้เปรียบด้านราคา คือ Toyota Avanza ,
Suzuki Ertiga

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/40468/magketing_vol15/



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  แมกเก็ตติ้ง  Honda BR-V การตลาด นิตยสารออนไลน์ อี-แมกกาซีน  magketing 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม