หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: นอนท่าไหนถึงจะดีต่อสุขภาพ  (อ่าน 111 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 21 ก.ค. 16, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


Credit : ddproperty.com

เคยไหม? ที่ตื่นขึ้นมาและรู้สึกปวดเหมื่อยร่างกาย บางคนถึงขนาดไม่สามารถขยับข้อได้เลย ซึ่งความรู้สึกพวกนี้ก็จะส่งผลต่อชีวิตประจำวันของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการโหนรถเมล์ การขับรถ การทำงาน ตลอดจนเรื่องเล็กๆ อย่างแค่หันไปคุยกับเพื่อน ด้วยเหตุนี้เอง ทาง DDproperty เลยหาท่านอนที่เหมาะที่สุดสำหรับคนที่มีปัญหาดังกล่าวเป็นประจำ หรือเป็นการป้องกันปัญหาเหล่านี้ที่จะเกิดขึ้นกับคุณในอนาคต โดยเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการลองนอนท่าต่างๆ คืนนี้ก็ยังได้

ท่านอนสำหรับคนมีปัญหาอยู่แล้ว

ปวดไหล่

พยายามอย่านอนตะแคงข้าง เมื่อคุณเจ็บไหล่ ให้นอนหงายหลังของคุณ และถ้าหากเป็นคนที่ติดนอนตะแคงข้างจริงๆ ให้เอาหมอนกอดไว้ตรงหน้าอก และเอาแขนกอดหมอนนั้นไว้ จะช่วยให้คุณไม่เจ็บไหล่


ปวดหลัง

ให้นอนหงายหลังบนเตียง เอาหมอน หรือไม่ก็เอาผ้ามาม้วน และวางไว้ที่ด้านหลัง เพื่อที่หลังจะได้รับน้ำหนักและช่วยรักษาความโค้งตามธรรมชาติของร่างกาย แต่โดยทั่วไป ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การนอนหลับท่าหงายบนหลังของคุณนั้นดีที่สุดสำหรับโรคนี้ ถ้าจะนอนขด ให้เอาหมอนรองไว้ระหว่างเข่า ท่านอนแบบนี้ก็ดีสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเอว กระดูกสันหลังตีบ และเข่า การนอนคว่ำบนท้องนั้นจะแย่สำหรับ หลังแลพคอของคุณ แต่ถ้าคุณจำเป็นห้าเออาหมอนใว้ไต้ กระดูกเชิงกราน และ หน้าท้องส่วนล่าง เพื่อช่วยบรรเทาความเคล็ด


ปวดคอ

พยายามให้คออยู่ในท่าที่ธรรมชาติมากที่สุด อย่านอนคว่ำ และพยายามให้คออยู่พอดีกบัหมอ ซึ่งหากถ้าหมอนสูงไปก็จะทำให้คอโก่ง พยายามวางหมอนหมอนให้อยู่เหนือใหล่ของคุณ ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำให้ใช้ผ้าม้วนและวางรองบริเวณหมอนเพื่อสนับสนุนคอให้อยู่ในท่าที่เป็นธรรมชาติที่สุด


นอนกรน

สำหรับคนที่นอนกรนเป็นประจำ ให้นอนตะแคงหรือนอนหงาย เพื่อการเหลีกเลี่ยงการล่มสลายของลิ้นหรือเนื้อเยื่อในลำคอ ซึ่งบั่นทอนการหายใจ และทำให้กรนดังขึ้น


กรดไหลย้อน

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้นอนเอาศรีษะสูงขึ้น ด้วยการหมอนหรือไม่ก็ม้วนผ้ามาวางไว้บนหมอน เพื่อเพิ่มความสูงของหมอน หรือไม่ก็ทำให้บนเตียงสูงขึ้น อาจจะมีการยกสเตปเตียงด้วยวัสดุต่างๆ เพื่อให้บริเวณที่วางหมอนมีความสูงขึ้นมา


มีปัญหาเกี่ยวกับข้อเท้า

ปัญหาเกี่ยวกับข้อเท้านั้นเราไม่ควรไปทำอะไรมาก นอกจากพยายามทำให้ข้อเท้านั้นอยู่ในตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติที่สุด โดยการอักเสบของเนื้อเยื้อที่อยู่ด้านล่างนนั้น มักจะมากจากการสนับสนุนของส่วนโค้งบริเวณเท้าที่ไม่ได้รูป ให้พยายามหลีกเลื่ยงการเก็บผ้าห่มไว้ใต้เท้าเยอะเกินไป เพราะจะทำให้เท้าวางอยู่ในท่าที่ไม่เป็นธรรมชาติได้




จากข้อมูลทั้งหมดจะเห็นว่าท่านอนที่ดีที่สุดสำหรัท่านอนตะแคงนั้น ก็คือหนุนหมอนที่สูง และวางในตำแหน่งบริเวณซอกคอหรือบนไหล่พอดี พยายามอย่าให้ใต้คอมีพื้นที่มาก อย่าให้หมอนเตี้ยไปหรือสูงไป แต่ให้หาหมอนที่พอดีสำหรับคอ และตามความสูงของไหล่

ส่วนท่าจะนอนหงาย ควรใช้หมอนที่พอดีกับคนและตามสัดส่วนความสูงของต้นคอ แต่อย่าให้หมอนสูงเกินไปเพราะคางจะชิดคอ และอย่าให้หนมอนเตี้ยไปเพราะจะทำให้หน้าเงย ซึ่งส่งผลไปถึงลำคอด้วย

ท่านอนที่พบมากที่สุดคือการนอนตะเเคง ที่จะอยู่ประมาณ 57% และก็จะเปลี่ยนเป็นท่านอนหงายประมาณ 17% และท่านอนคว่ำประมาณ 11% แต่คนส่วนมากก็จะเปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม