หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เรียนรู้"คนยุคมิลเลนเนียล" ผู้นำชอปปิงผ่านมือถือ  (อ่าน 49 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 ส.ค. 16, 11:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

PwC ประเทศไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจ PwC's Total
Retail 2016 ซึ่งทำการสำรวจนักชอปออนไลน์ 23,000
รายใน 25 ประเทศทั่วโลก เพื่อติดตามพฤติกรรมของ
ผู้บริโภคผ่านช่องทางค้าปลีก ซึ่งรวมถึงการซื้อสินค้าทาง
มือถือและโซเชียลมีเดียว่า

โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของ
ผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ถึง 92% เปรียบเทียบกับตลาด
ที่พัฒนาแล้ว 66% ขณะที่ผู้บริโภคยุคมิลเลนเนียล
(Millennial) ซึ่งมีอายุระหว่าง 18-34 ปี ถือเป็นกลุ่มที่มี
การโต้ตอบกับร้านค้าหรือแบรนด์ที่ชื่นชอบผ่านทาง
โซเชียลมีเดียมากกว่ารุ่นอื่นๆ

นอกจากนี้ นักชอปกลุ่มมิลเลนเนียล ยังมีพฤติกรรมการ
ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางมือถือมากกว่ารุ่นอื่นๆ โดย 24%
ชำระค่าสินค้าผ่านมือถือขณะที่อยู่ในร้านค้า เปรียบเทียบ
กับรุ่นอื่นที่ไม่ใช่มิลเลนเนียลเพียง 16% ขณะที่ 23%
ใช้มือถือในการสะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัลกับ
ร้านค้ามากกว่ารุ่นอื่นที่ 18%

"เรามองว่าในระยะข้างหน้า การชอปปิงด้วยมือถือ หรือ
'โมบาย ชอปปิง' จะยิ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคโดยมี
นักชอปมิลเลนเนียลที่เป็นดิจิทัลเนทีฟกลุ่มนี้เป็นตัว
ขับเคลื่อน หลังจากผู้บริโภคในเอเชียนำโดยจีน ปรับ
เปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์จาก
เครื่องพีซีมาใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการ
ตลาดและรายได้ของผู้ประกอบการประเภทนี้อย่างมี
นัยสำคัญ" ศิระ อินทรกำธรชัย ประธานกรรมการบริหาร
และหุ้นส่วน PwC ประเทศไทย กล่าว

อย่างไรก็ดี แม้ว่าผู้บริโภคจะหันมาซื้อสินค้าออนไลน์
เพิ่มขึ้น แต่มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังต้องการซื้อ
สินค้าจากหน้าร้าน (Physical store)โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
สินค้าประเภทอาหารหรือของชำ (72%) เฟอร์นิเจอร์ (62%)
และเครื่องใช้ภายในบ้าน (59%) ฯลฯ นอกจากนี้ ผู้บริโภค
หลายรายยังต้องการข้อมูลและคำแนะนำจากพนักงาน
ขายที่มีความรู้เกี่ยวกับสินค้าเพื่อใช้ประกอบการ
ตัดสินใจซื้อ

ในขณะที่จำนวนนักชอปออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
สิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคต้องการจากผู้ประกอบการ นอกเหนือ
ไปจากการ ได้รับสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก เช่น ส่วนลด
คะแนนสะสม หรือ การจัดส่งสินค้าฟรี ผ่านโปรแกรมการ
สร้างความภักดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ (Loyalty
programs) นั้น คือ การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน
(Community) ที่ผู้ประกอบการค้าปลีกจัดขึ้นผ่านโปรแกรม
การตลาดที่สร้างสรรค์ทั้งในแบบดั้งเดิมและออนไลน์ เช่น
การได้รับบริการเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า
การรีวิวสินค้าผ่านบล็อกระหว่างลูกค้าด้วยกัน หรือ
แม้กระทั่ง การเข้าร่วมงานที่จัดขึ้นเฉพาะลูกค้า เป็นต้น

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 ส.ค. 16, 11:07 น โดย Depp08 » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  แมกเก็ตติ้ง  PwC โมบายชอปปิ้ง นิตยสารออนไลน์ อี-แมกกาซีน  magketing 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม